Crystal bay

Thông tin du lịch

Top 6 quán bún cá dầm đặc sản ngon nhất tại Nha Trang

27/12/2023

Mục lục
Nha Trang nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, trong đó có bún cá dầm. Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Nha Trang, thì chắc chắn không thể bỏ qua món bún cá dầm. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn top 6 quán bún cá dầm ngon nhất tại Nha Trang theo trải nghiệm của mình.

Bún cá dầm là gì? Tất tần tật thông tin về món bún cá dầm Nha Trang

Đặc sản Bún cá dầm Nha Trang 

Bún cá dầm Nha Trang là món ăn đặc sản vùng biển Khánh Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm Nha Trang là món ăn đặc sản vùng biển Khánh Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm Nha Trang là món ăn đặc sản vùng biển Khánh Hòa được nhiều người yêu thích bởi nước lèo và vị ngọt của cá. Bún cá dầm không phải là tên một loại cá mà là tên nước súp được chế biến từ các loại cá tươi như cá cờ, cá thu, cá ngừ, cá bè… Những miếng nhỏ giúp nước súp đậm đà và không bị tanh.

Bún cá dầm Nha Trang có nguồn gốc từ món bún cá truyền thống của người dân địa phương. Ngày nay, món ăn này đã được biến tấu thêm nhiều tiểu tiết và gia vị, mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Nguyên liệu thường có trong món bún cá dầm Nha Trang 

Nguyên liệu chính của bún cá dầm Nha Trang là cá cờ hoặc cá bò, được luộc chín rồi dầm nhuyễn. Ngoài ra, món ăn còn có thêm chả cá chiên hoặc chả cá hấp, hành phi, thơm, bắp chuối, rau sống và nước mắm mặn.

Cách làm đơn giản bún cá dầm Nha Trang 

Cá cờ hoặc cá bò sau khi rửa sạch thì luộc chín. Khi cá chín, vớt ra để nguội rồi dầm nhuyễn. Chả cá chiên hoặc chả cá hấp thì thái nhỏ. Hành phi, thơm thì thái nhỏ. Bắp chuối thì thái sợi. Rau sống thì rửa sạch.

Cho bún vào tô, thêm cá dầm, chả cá, hành phi, thơm, bắp chuối và rau sống. Chan nước mắm mặn lên trên rồi thưởng thức.

Hương vị bún cá dầm chuẩn sẽ như nào?

Bún cá dầm Nha Trang có hương vị thơm ngon, đậm đà hương vị biển cả. (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm Nha Trang có hương vị thơm ngon, đậm đà hương vị biển cả. (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm Nha Trang có hương vị thơm ngon, đậm đà hương vị biển cả. Thịt cá mềm, ngọt, dai, hòa quyện với vị béo của chả cá, vị thơm của hành phi, thơm và vị chua cay của nước mắm mặn. Tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, khiến thực khách khó có thể chối từ.

Những biến tấu của bún cá dầm Nha Trang

Ngoài những nguyên liệu chính kể trên, bún cá dầm Nha Trang còn có thể được biến tấu thêm với nhiều nguyên liệu khác như:

  • Cá thu, cá ngừ, cá bè,...
  • Các loại hải sản khác như tôm, mực, bạch tuộc,...
  • Các loại rau ăn kèm khác như giá đỗ, rau răm,...

Những biến tấu này giúp cho món ăn thêm phong phú và hợp khẩu vj của nhiều người hơn

Top 6 quán bún cá dầm ngon bậc nhất tại Nha Trang

Bún cá dầm bà Loan

  • Địa chỉ : nằm trên đường Ngô Gia Tự, gần chợ Xóm Mới, thành phố Nha Trang
  • Thời gian mở cửa :  5h đến 22h
  • Giá : 20.000 đồng – 30.000 đồng/bát
Bún cá dầm bà Loan có lịch sử hơn 40 năm (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm bà Loan có lịch sử hơn 40 năm (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá dầm bà Loan là quán ăn nổi tiếng với món bún cá dầm đặc trưng của vùng biển Khánh Hòa. Quán có lịch sử hơn 40 năm, được nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị ngọt thanh của nước dùng và thịt cá, cùng với các loại chả cá và chân sứa giòn rụm. 

Suốt 40 năm, bà Loan dựa trên công thức của bố mẹ, thêm nhiều nguyên liệu và món ăn kèm để đáp ứng nhu cầu thực khách. Trong đó, "linh hồn" của món ăn chính là nước luộc cá cờ, cá bò, vừa ngọt, đậm đà hương vị vùng biển lại không tanh như cá nước ngọt.

Bún cá dầm bà Loan Nha Trang mang đến một hương vị lạ miệng, kết hợp với chân sứa giòn dai, đậm đà, khác biệt hoàn toàn với khẩu vị của người miền Bắc. Chính điều này đã khiến tô bún cá dầm trở nên hấp dẫn thực khách hơn.

Bún cá Năm Beo, B2 chung cư Phan Bội Châu - bán cả ngày

  • Địa chỉ : chợ Đầm, lô B2 chung cư Phan Bội Châu, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa : 7:00 – 21:00
  • Giá : 20.000 đồng – 35.000 đồng/bát
Bún cá Năm Beo nằm ở khu chợ Đầm sầm uất (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá Năm Beo nằm ở khu chợ Đầm sầm uất (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ẩm thực thú vị tại khu chợ Đầm sầm uất nhất của Nha Trang, hãy ghé qua quán Bún cá Năm Beo và thử món bún cá dầm. Nằm trong khu chợ với diện tích nhỏ gọn nhưng quán luôn giữ được sự sạch sẽ và thoáng mát. Chỉ cần hỏi về quán Bún cá Năm Beo tại chợ Đầm, hầu như mọi người địa phương đều biết đến nó. Đây là nơi được coi là "quán ruột" của nhiều người dân địa phương và thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Món bún cá dầm Năm Beo có những đặc điểm độc đáo. Sợi bún nhỏ hơn so với bình thường, nước lèo trong và đậm đà kết hợp với chả cá thượng hạng từ miền biển. Khi thưởng thức, bạn có thể kết hợp với rau sống và một chút ớt để tạo nên bát bún cá Nha Trang hấp dẫn, mang hương vị thơm ngon không thể quên.

 Ngoài ra, quán còn bày bán đa dạng các loại đặc sản Nha Trang, mà chủ quán tự tay làm, như mực rim me, mực khô, ghẹ sữa... Bạn có thể mua về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Quán 87 Yersin (ngã tư Yersin - Bà Triệu) - bán sáng + chiều

  • Địa chỉ: 87 Yersin, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: từ 9:00 đến 21:00 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá: dao động từ 30.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ / tô
Nước lèo của quán bún cá sứa 87 Yersin nổi tiếng thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Nước lèo của quán bún cá sứa 87 Yersin nổi tiếng thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến các quán bún cá Nha Trang nổi tiếng, không thể không kể đến quán bún cá sứa 87. Quán nằm trên đường Yersin, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nước lèo là linh hồn của món bún cá. Nước lèo của quán bún cá sứa 87 Yersin nổi tiếng thơm ngon, được ninh từ xương cá tươi, có vị ngọt thanh, đậm đà hương vị biển cả. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của xương cá, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt hòa quyện với nhau, tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. 

Một điểm đặc biệt của quán bún cá sứa 87 Yersin là sứa và chả cá tại quán luôn đạt độ dai, giòn lý tưởng. Sứa được làm từ sứa tươi, có vị giòn, dai, không bị tanh. Chả cá được làm từ cá tươi, có vị ngọt, béo, thơm ngon. Sợi bún được làm từ gạo, có độ mềm, dai vừa phải, ăn rất ngon.

Bên cạnh bún, sứa, chả cá, tô bún cá dầm sứa 87 Yersin còn có thêm nhiều loại phụ gia ăn kèm như rau sống, hành tím phi, ớt,... giúp món ăn thêm hấp dẫn và đậm đà hơn.

Quán Cây Bàng

  • Địa chỉ : số 6 Hàn Thuyên, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa : 6 giờ sáng – 12 giờ đêm
  • Giá : 20.000 đồng – 25.000 đồng/bát
Bún cá Lá Dầm – Quán cây Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá Lá Dầm – Quán cây Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến các quán bún cá Nha Trang, không thể không kể đến Bún cá Lá Dầm – Quán cây Bàng. Quán là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và thậm chí cả bữa đêm. Quán mở cửa đến tận 12 giờ đêm, không gian rộng rãi, bài trí đơn giản nhưng ấm cúng. Thực khách có dịp thưởng thức bún cá tại đây chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn.

Với mức giá bình dân, khách hàng đã có thể thưởng thức tô bún cá dầm hấp dẫn, đúng chuẩn hương vị biển cả. Đặc biệt, vào buổi tối, ngồi nhâm nhi tô bún cá nóng hổi, tận hưởng không khí dễ chịu và ngắm nhìn khung cảnh đường phố lung linh ánh đèn của Nha Trang thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bún cá dầm lá Mịn - bán cả ngày

  • Địa chỉ: số 170 đường Bạch Đằng, Tân Lập, thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 05:30 - 21:30 
  • Giá bán tham khảo: 20.000đ - 44.000đ
Quán bún cá Mịn (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bún cá Mịn (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bún cá Mịn nằm trên đường 2/4, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Quán mở cửa từ 6:00 đến 22:00 tất cả các ngày trong tuần.

Quán bún cá Mịn nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà. Nước dùng được ninh từ xương cá tươi, mang vị ngọt thanh tự nhiên. Chả cá được làm từ cá thu, cá ngừ, cá dầm,... tươi ngon, được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Ngoài bún cá, quán bún cá Mịn còn có món bánh canh bột gạo rất đáng thử. Bánh canh được làm từ bột gạo dai ngon, được nấu trong nước dùng ngọt thanh, hòa quyện với chả cá, tôm, thịt heo,... tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Quán bún cá Mịn có không gian không quá rộng hay đẹp đẽ nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Quán phục vụ nhanh chóng, giá cả bình dân.

Đánh giá:

  • Điểm cộng:
    • Nước dùng ngọt thanh, đậm đà
    • Chả cá dai ngon, thơm phức
    • Giá cả bình dân
  • Điểm trừ:
    • Không gian quán hơi nhỏ, đông khách

Bún cá dầm Song Ngư - Quán bún cá lá ngon ở Nha Trang

  • Địa chỉ : số 5A đường Phan Chu Trinh, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian mở cửa : 6:00 – 20:300
  • Giá : 15.000 đồng – 25.000 đồng/bát
Bún cá lá Song Ngư là một trong những quán bún cá Nha Trang ngon nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá lá Song Ngư là một trong những quán bún cá Nha Trang ngon nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Bún cá lá Song Ngư là một trong những quán bún cá Nha Trang ngon nhất mà bạn không thể bỏ qua. Quán lúc nào cũng đông khách, cả khách ăn tại chỗ và khách mang về. Đây là địa điểm quen thuộc của nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái trong một không gian rộng rãi và thoáng mát. Quán nằm trên trục đường Phan Chu Trinh, rất thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Một tô bún cá lá Song Ngư có đầy đủ topping, với sự kết hợp đa dạng của chả cá, cá dầm, sứa, trứng cá, lòng cá cùng một số loại rau ăn kèm. Tất cả nguyên liệu đều được làm tại quán, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên hương vị riêng của quán, chuẩn vị bún cá Nha Trang.

Điểm nhấn của tô bún cá lá Song Ngư chính là chén nước mắm cay, vừa có vị chua, cay, ngọt, vừa thơm ngon, đậm đà. Nước mắm cay chính là linh hồn của tô bún cá, góp phần làm nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Trên đây là top 6 quán bún cá dầm ngon nhất tại Nha Trang theo trải nghiệm của mình. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn tìm được một địa chỉ ưng ý để thưởng thức món ăn đặc sản này.

 

Tin khác

Brands/Partner