Crystal bay

Thông tin du lịch

Top 6 địa điểm du lịch Ninh Hải nổi tiếng đáng trải nghiệm nhất!

27/12/2023

Mục lục
Khám phá du lịch Ninh Hải - một trong những nơi nổi tiếng của Ninh Thuận sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Tìm hiểu ngay bài viết này để biết được những địa điểm du lịch “hot” nhất Ninh Hải.

Đôi nét về Ninh Hải

Là một huyện ven biển nằm ở phía Đông tỉnh Ninh Thuận, Ninh Hải có diện tích 253,58 km² và dân số khoảng 92.231 người theo thống kê vào năm 2019. Nơi đây giáp với  thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ở phía tây nam, huyện Thuận Bắc ở phía bắc, biển Đông ở phía đông và đông nam.

Ninh Hải là huyện có địa hình đồi núi chiếm tới một nửa diện tích, trong đó có đỉnh Núi Chúa cao tới 1.040m. Bên cạnh đó, huyện cũng có mạng lưới sông ngòi gồm Kiền Kiền, sông Trần và Đông Nha.

Về khí hậu, nơi này có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên nhiệt độ trung bình 27,6 °C và lượng mưa trung bình 787 mm/năm. Trung bình, độ ẩm không khí là 71%. Huyện có 2 mùa chính là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 7 năm sau, còn mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 11.

Trong những năm qua, Ninh Hải vẫn luôn nổi lên là địa điểm tham quan hấp dẫn du khách nhờ thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc sắc. Đây được xem là một trong những địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi khám phá du lịch Ninh Thuận.

Du lịch Ninh Hải nên đi đâu?

Vịnh Vĩnh Hy

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, Vịnh Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây là sự kết hợp giữa núi non, biển cả và cả một vùng vịnh hoang sơ với vẻ đẹp mộc mạc và thuần khiết.

 

 

Có mặt biển êm ả và sóng lặng, vịnh Vĩnh hy tạo nên một cảnh quan như tranh thủy mặc. Vì chưa bị khai thác du lịch quá nhiều nên đây vẫn là điểm dừng chân lý tưởng để du khách đắm mình trong vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ nhất của cảnh quan.

Bãi tắm Ninh Chữ

Sở hữu hình dạng vòng cung độc đáo, bãi tắm Ninh Chữ là một điểm đến nổi tiếng ở thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, từ lâu đã được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại vịnh Vĩnh Hy. Tại đây, nước biển có màu sắc ngọc bích, trong vắt, với bãi cát trắng mịn và sóng biển êm đềm, mang đến một cảnh quan hài hòa và bình yên.

 

 

Du khách đến tham quan Ninh Chữ không chỉ có cơ hội hòa mình vào bầu không khí biển đẹp, chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà còn có thể thưởng ngoạn, ngắm nhìn các công trình kiến trúc nổi bật ở xung quanh đây. Bên cạnh đó, đặc sặc tươi ngon của nơi này cũng là điểm thu hút đối với nhiều du khách nhất.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chừng 20km, vườn quốc gia Núi Chúa là một khu vực bảo tồn tự nhiên nằm trong huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vườn quốc gia Núi Chúa có tổng diện tích lên tới 106.600 ha, gồm núi rừng, biển và bán sa mạc. Tại Việt nam, nơi này còn được mệnh danh là khu rừng sinh thái khô hạn nhất. Dù khô hạn, nhưng thảm thực vật và hệ sinh thái tại vườn quốc gia Núi Chúa vẫn rất đa dạng và phong phú.

 

 

Bên trong vườn quốc gia Núi Chúa, có một địa điểm độc đáo được gọi là công viên đá. Nằm cách Phan Rang 30km, công viên đá tọa lạc ở thông Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi này chưa được khai thác nhiều, do đó vẫn có được nét đẹp hoang sơ tự nhiên. Thế nhưng, du khách muốn tham quan công viên đá, sẽ cần đăng ký trước và được di chuyển dưới sự giám sát của trạm kiểm lâm.

Núi Đá Chồng (Núi Phụng Hoàng)

Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận không nên bỏ qua thắng cảnh nổi tiếng và hấp dẫn mang tên Núi Đá Chồng, hay còn được gọi là Núi Phụng Hoàng. Nơi đây không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ mà còn hấp dẫn bởi những sản vật độc đáo và sự hiếu khách của người dân bản địa. Nằm ở độ cao vài chục mét so với mặt nước biển, núi Đá Chồng nằm giữa cánh đồng lúa, sông, khu dân cư và đầm biển, mang đến cho du khách một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng.

 

 

Truyền thuyết của người dân địa phương kể lại rằng Núi Đá Chồng mang hình dáng độc đáo, trông giống như đầu của con chim Phụng đang quan sát mọi thứ xung quanh một cách trầm mặc. Không giống với những ngọn núi khác, Núi Đá Chồng nổi bật với các khối đá lớn xếp chồng lên nhau, được tô điểm bởi những cây cối sinh sôi từ khe đá một màu xanh mướt.

Du khách đến Núi Đá Chồng có thể leo lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng đất xung quanh. Khi đứng dưới chân núi, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi dạo trên những đường mòn núi nón, tận hưởng không khí trong lành của khu vực này và khám phá các hang động nơi đây.

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Là điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Thuận, Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ là một trong những thiền viện lớn nhất tại Ninh Thuận, chủ trì bởi Đại Đức Thích Thông.

Thiền Viện có đại sảnh được thiết kế và xây dựng đơn giản nhưng linh thiêng. Đó là nơi tiếp đón người dân tới cầu khấn, thắp hương. Trước đây, nơi này được gọi là Phụng Sơn, được xây dựng chủ yếu từ gỗ và đá quý, với hai khu Tăng viện và Ni viện riêng biệt. Thiền viện có các mái chùa lưng dựa vào núi và mặt hướng về phía biển, cùng với nhiều tượng Phật và khu đền thờ tọa lạc ở phía chân núi tới đỉnh.

 

 

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ thu hút đông đảo du khách tới tham quan vào những ngày rằm và các dịp nghỉ lễ. Ngoài cầu may và thắp hương, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đáng chú ý, nếu đi trên con đường đá dẫn tới đỉnh núi Đá Chồng, du khách có thể ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của Thiền viện và chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Núi Cà Đú

Nằm ở độ cao 318m, núi Cà Đú là một địa danh nổi tiếng tọa lạc ở ngã 3 quốc lộ 1A Bắc - nam đi Ninh Chữ. Cái tên của ngọn núi này đến từ tiếng Chăm "Chơk Du”, từ này có gnhaix là núi có hình dạng giống với con vích. Nếu du khách có cơ hội ngắm nhìn từ thôn Gò Đền thì có thể thấy núi này thực sự như con vích hay con rùa đang bò ra phía biển.

 

 

Nếu đứng ở đỉnh núi Cà Đú, bạn có thể tận hưởng được toàn cảnh vùng du lịch biển Ninh Chữ, cánh đồng muối Đầm Vua, Phương Cựu hay cánh đồng lúa vàng rực rỡ của huyện Ninh Hải xinh đẹp. Phóng tầm mắt ra xa hơn, bạn có thể nhìn thấy hòn núi Đá Chồng chênh vênh một cách kỳ vĩ lạ thường.

Núi Cà Đú có những tảng đá chồng chất lên nhau và nhiều hang động nên trở nên khá hiểm trở. Do có địa thế đặc biệt này mà núi Cà Đú đã được nghĩa quân thời kỳ phong trào Cần Vương lựa chọn để làm căn cứ chống lại thực dân Pháp. Ngoài ra, các đội trinh sát, đơn vị vũ trang và cán bộ cách mạng trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ đã dùng núi Cà Đú như một căn cứ điểm để tổ chức diệt ác, trừ gian.

Chứng kiến bao trận đánh huyền thoại, Núi Cà Đú còn được ví như một nơi tại nên những truyền thống chiến đấu vĩ đại. Những kỷ niệm này vẫn còn sống động trong tâm hồn của người dân địa phương Ninh Thuận. Để kỷ niệm ngày giải phóng Ninh Thuận, UBND cũng đã công nhận núi Cà Đú là di tích lịch sử cách mạng của tỉnh. 

Bài viết trên đây là 6 địa điểm du lịch Ninh Hải mà bạn không nên bỏ qua nếu có ý định tới đây vui chơi và khám phá. Mong rằng những thông tin ở bài viết này sẽ hữu ích cho bạn khi đang tìm hiểu về nơi này.

Tin khác

Brands/Partner