Crystal bay

Kiến thức du lịch

Thích du lịch làm nghề gì? TOP 15 việc làm du lịch cho phép bạn vừa kiếm tiền, vừa thoả sức vi vu

05/02/2024

Mục lục
Thích du lịch làm nghề gì? Đam mê xê dịch nhưng vẫn muốn có thu nhập ổn định thì làm công việc gì? Hãy để Crystal Bay gợi ý cho bạn nhé!

Thích du lịch làm nghề gì?

Nhiều người nghĩ rằng, để có thể đi du lịch khắp nơi, bạn sẽ cần đến một quỹ tài chính kha khá, hoặc từ bỏ công việc toàn thời gian của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau cho phép bạn cùng lúc xây dựng sự nghiệp và thoả mãn niềm đam mê khám phá đó đây.

Những công việc du lịch khiến bạn không phụ thuộc vào địa điểm, chỗ ở và thời gian

Những công việc du lịch khiến bạn không phụ thuộc vào địa điểm, chỗ ở và thời gian

Những công việc khiến bạn không phụ thuộc vào địa điểm, chỗ ở và thời gian. Bạn có thể vừa làm việc vừa đi du lịch hoặc đi công tác!

Cùng tham khảo danh sách Top 15 công việc cho phép bạn vừa làm, vừa thoả đam mê du lịch của Crystal Bay và tìm kiếm một ngành nghề phù hợp cho mình nhé!

Top 10 việc làm du lịch cho phép bạn vừa làm, vừa thoả sức vi vu

Nếu bạn có đam mê đi du lịch và muốn công việc của mình cũng liên quan đến lĩnh vực này, những công việc sau đây có thể cho phép bạn linh hoạt thực hiện điều đó:

1. Hướng dẫn viên du lịch

Thích du lịch làm nghề gì? Đúng vậy, hướng dẫn viên du lịch là một cái tên quen thuộc, thường được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những nghề dành cho hội thích vi vu. Công việc của hướng dẫn viên du lịch bao gồm tiếp đón du khách, tổ chức và quản lý các hoạt động du lịch, đảm bảo du khách có một chuyến đi trọn vẹn.

Các điểm đến nổi tiếng mang lại nhiều việc làm cho những người đam mê du lịch. Các thành phố nổi tiếng, công viên quốc gia và di sản thế giới luôn cần những hướng dẫn viên du lịch có nghiệp vụ vững vàng, am hiểu sâu rộng. Bên cạnh đó, thể trạng tốt, kỹ năng giao tiếp và ứng xử là rất cần thiết, đồng thời thông thạo ngoại ngữ cũng là một kỹ năng ưu tiên.

2. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một công việc với mức lương ổn định và có thể đi du lịch gần như toàn thời gian. Đối với công việc trong ngành du lịch này, sự kiên nhẫn và kinh nghiệm dịch vụ khách hàng là điều cần thiết, cũng như khả năng làm việc theo ca dài với nhiều chuyến bay mỗi ngày. Với hàng trăm hãng hàng không trên toàn cầu, bạn có thể tìm thấy một công ty phù hợp với cả giá trị cốt lõi và vị trí địa lý của bạn.

3. Blogger/Vlogger du lịch

Viết blog du lịch cho phép bạn viết về sở thích của mình khi đi du lịch đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Viết blog du lịch cho phép bạn viết về sở thích của mình khi đi du lịch đến bất kỳ nơi nào trên thế giới

Viết blog du lịch cho phép bạn viết về sở thích của mình khi đi du lịch đến bất kỳ nơi nào trên thế giới

Là một blogger, bạn sẽ cần nhiều kỹ năng khác nhau, bao gồm thiết kế web, viết quảng cáo, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bên cạnh sự cống hiến để đăng và cải thiện nội dung của bạn thường xuyên. Cần có thời gian để xây dựng đủ lưu lượng truy cập nhằm kiếm sống ổn định, nhưng một khi bạn có được lượng khán giả kha khá, viết blog du lịch có thể là một lựa chọn toàn thời gian hoặc một công việc phụ.

4. Nhà khảo cổ học

Các nhà khảo cổ nghiên cứu về quá khứ để hiểu rõ hơn về nguồn gốc và sự phát triển của lịch sử loài người. Quan sát, tìm hiểu sự thật và thu thập các mẫu vật, hiện vật từ các địa điểm để nghiên cứu để biết lịch sử của nó, khảo cổ học là một công việc rất thú vị. Quan trọng nhất, đối với những người muốn đi du lịch, khảo cổ học có thể là một công việc dành cho bạn khi người ta đến thăm các di tích lịch sử trên khắp thế giới. 

5. Đầu bếp

Đầu bếp là một chuyên gia có tay nghề cao, điều hành bếp ở nhiều nơi khác nhau, từ khách sạn đến nhà hàng. Ngoài kỹ năng nấu nướng, đầu bếp còn có kiến thức trong các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng, an toàn công cộng cũng như quản lý con người. Những đầu bếp chuyên nghiệp là công việc cho phép đi du lịch vì họ có thể có cơ hội việc làm ở bất cứ nơi đâu. Chẳng hạn, đầu bếp làm việc trên tàu du lịch cũng sẽ được đi du lịch thường xuyên. 

6. Thiết kế trang web/đồ họa

 Thiết kế trang web và đồ họa là một trong những công việc phổ biến nhất đối với những người "du mục kỹ thuật số". Một nhà phát triển web là người tạo ra và duy trì các trang web. Công việc của họ không chỉ liên quan đến việc xây dựng mã và triển khai các thiết kế và bố cục trực quan mà còn tối ưu hóa trang web để mang lại trải nghiệm phù hợp cho người dùng đồng thời đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thiết kế trang web và đồ họa không chỉ giúp bạn độc lập về vị trí mà còn trả lương rất cao cho bạn. 

7. Biên dịch viên hoặc phiên dịch viên

Bạn có thông thạo nhiều ngôn ngữ không? Nếu vậy, bạn có thể trở thành một dịch giả và đi du lịch khắp thế giới, giúp mọi người giao tiếp. Trong một thế giới hội nhập mạnh mẽ, dịch giả đang nổi lên như một trong những lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho nhiều người.

Nếu bạn là người thông thạo một ít ngoại ngữ, bạn có thể làm phiên dịch trực tuyến cho nhiều công ty kinh doanh ở nước ngoài, cần dịch sách, tài liệu, v.v. hoặc giúp đỡ khách du lịch đi du lịch mà không gặp vấn đề về ngôn ngữ. Đặc quyền của nghề này là gì? Bạn có thể làm việc trực tuyến và đi du lịch cùng một lúc.

8. Giáo viên tiếng Anh

Nếu bạn nói tiếng Anh lưu loát và nắm vững ngữ pháp, bạn có thể đi du lịch rất nhiều nơi bằng cách dạy tiếng Anh. Dù là tiếng Anh nói, ngữ pháp tiếng Anh hay chỉ là những điều cơ bản của ngôn ngữ, là ngôn ngữ chính được sử dụng để giao tiếp trên toàn thế giới, phạm vi giảng dạy tiếng Anh rất rộng lớn ở nhiều quốc gia. Trở thành giáo viên giỏi sẽ được đền đáp bằng việc đi du lịch khắp thế giới!

9. Nhà ngoại giao

Nếu bạn muốn kết hợp tình yêu du lịch với tình yêu đất nước của mình, thì làm một nhân viên hoặc chuyên gia ngoại giao có thể là công việc phù hợp với bạn. Công việc ngoại giao ở các doanh nghiệp đa quốc gia hay các cơ quan ngoại giao của nhà nước đều có cơ hội làm việc, công tác ở nhiều nơi khác nhau.

10. Nhà văn

Trở thành một nhà văn đi kèm với những đặc quyền riêng. Bạn không nhất thiết phải giới hạn bản thân trong một thành phố hoặc một quốc gia nào. Bạn không bị mắc kẹt trong một văn phòng nhỏ. Bạn có thể viết từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Tất cả những gì bạn cần là máy tính xách tay và internet! Những người yêu thích du lịch cũng có thể viết hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và các bài báo giàu thông tin về khách du lịch cũng như các điểm đến khác lạ cho các nhà xuất bản, tạp chí và trang web và được trả nhuận bút.

11. Freelancer

Làm việc tự do (Freelancer) là một cơ hội tuyệt vời để làm việc mà không cần bất kỳ cam kết từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều nào.

Freelancer phù hợp những người yêu thích du lịch vì họ có thể làm việc theo sự thoải mái của mình. Bạn có thể làm việc tự do bất cứ điều gì bạn giỏi và đi du lịch khi nào bạn muốn. Bạn có thể đặt văn phòng của mình tại bất kỳ quán cà phê, trung tâm thương mại hoặc thậm chí là nhà ga và sân bay nào khi bạn đi du lịch và hoàn thành deadline khi đang di chuyển!

12. Điều phối viên sự kiện

Điều phối viên sự kiện là một công việc được chứng minh là mang lại khả năng tiếp xúc không giới hạn cho người làm. Cùng với việc thể hiện kỹ năng quản lý của mình, bạn có thể gặp gỡ những người mới và ghé thăm nhiều thành phố và quốc gia khác nhau để tham gia các sự kiện mới và thú vị. Tất nhiên, nghề này cũng có rất nhiều trách nhiệm và cần sự tập trung tối đa của bạn nhưng được đi du lịch là một trong những đặc quyền lớn nhất của công việc này!

13. Chuyên gia tư vấn

Nếu bạn am hiểu kỹ lưỡng về một số ngành nhất định và nhận thức được cách mọi thứ hoạt động, bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình với tư cách là nhà tư vấn cho nhiều công ty khác nhau. Nhiều công ty cần các chuyên gia tư vấn để có cách tiếp cận mới mẻ và khách quan đối với các quyết định kinh doanh cụ thể hoặc sự phát triển của công ty. Bạn có thể phải đi du lịch nhiều nơi để duy trì và mở rộng mối quan hệ với các công ty đó cho các dự án trong tương lai. Công việc tuyệt vời để đi du lịch và kiếm được thu nhập ổn định.

14. Tiếp thị kỹ thuật số

Digital Marketing là một trong những nghề 'hot' nhất hiện nay

Digital Marketing là một trong những nghề "hot" nhất hiện nay

Digital Marketing là một trong những nghề "hot" nhất hiện nay. Vì ngày nay mọi thứ đều được số hóa nên các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số đang có nhu cầu rất lớn để phát triển và quảng cáo các doanh nghiệp trực tuyến. Điều này giúp dễ dàng tìm kiếm khách hàng hơn và được trả lương khá cao. Vì tất cả công việc đều diễn ra trực tuyến và bạn không cần không gian văn phòng, điều này cho phép bạn đi du lịch bao nhiêu tùy thích mà vẫn kiếm được tiền.

15. Trợ lý ảo

Hỗ trợ ảo cũng là một trong những công việc phù hợp dành cho những vị khách "du lịch toàn thời gian". Bạn có thể làm việc từ máy tính xách tay của mình, bạn tự kinh doanh, điều này cho phép bạn lên kế hoạch cho ngày của mình theo ý muốn và điều đó không làm hỏng kế hoạch du lịch của bạn. Trở thành Trợ lý ảo, cùng với việc thực hiện một số công việc hành chính cơ bản, bạn cũng có thể cung cấp dịch vụ của mình ở các bộ phận khác nhau. Như quản lý mạng xã hội, nhập dữ liệu, quản lý email, tạo nội dung, v.v. Bất cứ thứ gì bạn giỏi!

Hãy cứ đi, thực hiện ước mơ du lịch của mình trong khi xây dựng sự nghiệp. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra "bộ kỹ năng" của mình và tận dụng tốt nó!

Brands/Partner