Crystal bay

Thông tin du lịch

Những món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi đến Quảng Bình

12/09/2024

Mục lục
Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của động Phong Nha - Kẻ Bàng mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đậm đà hương vị biển cả và núi rừng. Món ăn Quảng Bình không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây.

 Ẩm thực Quảng Bình là một bức tranh đa màu sắc, hội tụ tinh hoa của cả núi rừng và biển cả. Với địa hình đa dạng, từ những dãy núi hùng vĩ đến những bãi biển trải dài, Quảng Bình đã tạo ra một nền ẩm thực phong phú, độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là gợi ý về một số món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Lẩu cá khoai Quảng Bình

photo

 Mùa lẩu cá khoai ngon nhất là vào mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, khi thời tiết se lạnh. Cá khoai là loại cá đặc sản của vùng biển Quảng Bình, thịt cá chắc, ngọt và thơm. Khi chế biến lẩu, người ta thường chọn những con cá tươi rói để đảm bảo chất lượng món ăn. Nước dùng lẩu cá khoai được ninh từ xương cá, cà chua, me, dứa... tạo nên hương vị chua cay ngọt thanh rất đặc trưng. Món lẩu thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau muống, cải xanh, rau thơm... giúp cân bằng vị giác và cung cấp thêm nhiều vitamin.

Lẩu cá khoai thường được ăn chung với bún tươi. Bạn chỉ cần nhúng bún, rau sống và các loại nấm vào nồi lẩu đang sôi sùng sục, chấm với nước chấm chua ngọt là đã có một bữa ăn thật ngon miệng.

Thông thường, giá của một nồi lẩu cá khoai tại các quán ăn ở Quảng Bình dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo và có thể thay đổi.

Một số quán ăn nổi tiếng với món lẩu cá khoai ngon như:

  • Quán Anh Đào: 27 Phan Bội Châu, Đồng Hới
  • Nợ Quán: 51 Trần Quốc Toản, Đồng Hới
  • Lẩu Bình An Đồng Hới: 58 Nguyễn Du, Đồng Hới

Gỏi cá nghéo

mach-ban-lam-goi-ca-nham-la-mieng-doi-vi-ca-nha-202302280017057633

Cá nghéo là loại cá biển có thịt chắc, ngọt và thơm. Khi chế biến gỏi, người ta thường chọn những con cá tươi sống để đảm bảo chất lượng món ăn. Gỏi cá nghéo được pha chế với nhiều loại gia vị như tỏi, ớt, chanh, đường, nước mắm... tạo nên hương vị chua cay mặn ngọt rất đặc trưng. Món gỏi thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau thơm, xà lách, giá đỗ... giúp cân bằng vị giác và cung cấp thêm nhiều vitamin.

Gỏi cá nghéo thường được ăn kèm với bánh tráng, rau sống và các loại chấm. Khi ăn, bạn cuốn các nguyên liệu vào bánh tráng, chấm vào chén nước chấm và thưởng thức.

Thông thường, giá của một đĩa gỏi cá nghéo tại các quán ăn ở Quảng Bình dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy theo từng địa điểm và thời điểm.

Một số quán ăn nổi tiếng với món gỏi cá nghéo ngon như:

  • Quán Hải Sản Bé Vân: 729 Nguyễn Tất Thành, Đồng Hới
  • Quán Biển Nhớ: 18 Võ Nguyên Giáp, Đồng Hới

Canh xương rồng

canh-xuong-rong-ghe-quang-binh

Xương rồng vốn được biết đến là loài cây mọc hoang ở vùng đất khô cằn, nhưng tại Quảng Bình, nó lại trở thành một nguyên liệu đặc biệt cho món canh. Phần thịt xương rồng có vị đắng nhẹ, khi nấu chín sẽ tạo ra vị ngọt thanh rất đặc trưng. 

Thông thường, một bát canh xương rồng tại các quán ăn bình dân ở Quảng Bình có giá dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn tại các nhà hàng hoặc khu du lịch, giá có thể cao hơn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món canh xương rồng tại các quán ăn ven biển ở Quảng Bình. Đặc biệt, ở những vùng quê, người dân thường nấu món này để chiêu đãi khách.

  • Quán Dì Hà: Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Nhà Hàng Cánh Buồm Đỏ: Bãi tắm Nhật Lệ, 2 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Nhà Hàng Xuân Đặng: Trương Pháp, Quang Phú, Đồng Hới.
  • Quán Quang Lâm Đặc Sản Biển Tươi Sống: Trương Pháp, Quang Phú, Đồng Hới

Gà nướng chấm muối cheo

ga-nuong-cham-muoi-cheo-quang-binh-dac-san-phong-nha-1654071174

Món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm đà của thịt gà nướng thơm lừng, kết hợp cùng vị mặn mà, cay nồng của muối cheo. Muối cheo là một loại gia vị đặc biệt được người dân địa phương chế biến từ muối biển, ớt tươi, tỏi và một số loại gia vị bí truyền khác. Gà nướng chấm muối cheo thường được ăn kèm với xôi nếp, rau sống và các loại rau thơm.

Thông thường, một con gà nướng chấm muối cheo tại các quán ăn bình dân ở Quảng Bình có giá dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy theo từng địa điểm và thời điểm.

Một số địa điểm thưởng thức gà nướng:

  • Phong Nha – Kẻ Bàng: Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn phục vụ món gà nướng chấm muối cheo.
  • Đồng Hới: Tại các khu chợ, các quán ăn ven biển, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này.
  • Các nhà hàng, quán ăn đặc sản: Nhiều nhà hàng, quán ăn tại Quảng Bình đã đưa món gà nướng muối cheo vào thực đơn của mình.

Ram đẻn biển

ram-den-mon-an-lam-tu-nguyen-lieu-dang-soi-chi-an-mot-lan-la-nho-cua-quang-binh-1-1654772422

Ram đẻn biển là một món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình, được chế biến từ thịt đẻn biển - một loại rắn biển. Thịt đẻn biển có vị ngọt tự nhiên, thịt chắc và thơm. Khi chế biến thành ram, thịt đẻn kết hợp hài hòa với các loại gia vị tạo nên hương vị đặc trưng. Để có được những chiếc ram đẻn ngon, người ta phải qua nhiều công đoạn chế biến tỉ mỉ, từ khâu sơ chế thịt đẻn đến việc pha chế gia vị và cuốn ram. Ram đẻn có hương vị thơm lừng của thịt đẻn, vị cay nồng của ớt, vị thơm của tỏi, hành và gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tinh tế giữa các hương vị.

Ram đẻn thường được ăn nóng, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. Bạn có thể thưởng thức ram đẻn cùng với rau sống, bánh tráng và các loại rau thơm để tăng thêm hương vị.

Thông thường, giá của 1kg đẻn biển tươi dao động từ 350.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn mua đẻn biển đã được chế biến sẵn và đông lạnh, giá sẽ mềm hơn, khoảng 290.000 - 350.000 đồng/kg. Giá của ram đẻn cũng phụ thuộc vào số lượng và cách chế biến. Nếu bạn mua ram đẻn tại các quán ăn, giá mỗi đĩa có thể dao động từ 80.000 - 150.000 đồng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ram đẻn ở các quán ăn, nhà hàng, hoặc các khu chợ hải sản tại Quảng Bình. Đặc biệt, ở các khu vực ven biển như Nhật Lệ, bạn sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức món ăn này. Một số địa điểm gợi ý:

  • Các quán ăn ven biển: Tại đây, bạn có thể thưởng thức ram đẻn tươi ngon nhất, vừa được chế biến.
  • Các nhà hàng hải sản: Nhiều nhà hàng hải sản ở Quảng Bình có món ram đẻn trong thực đơn.
  • Các khu chợ hải sản: Bạn có thể mua ram đẻn tươi sống về chế biến tại nhà.

Gỏi Sá sùng

goi-ca-ngheo-thuexemayquangbinh

Gỏi sá sùng là một món ăn đặc sản của Quảng Bình, được chế biến từ loài sá sùng sống ở sông Gianh. Loài sá sùng này có chất lượng thịt thơm ngon, ngọt tự nhiên và giàu dinh dưỡng hơn các loại sá sùng khác. Với vị ngọt tự nhiên, giòn tan của sá sùng kết hợp cùng vị chua cay mặn ngọt của nước trộn, món gỏi này đã chinh phục biết bao thực khách.

Gỏi sá sùng thường được ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, rau thơm, và bánh tráng. Khi ăn, bạn cuốn các nguyên liệu này lại với nhau rồi chấm vào bát nước chấm.

Thông thường, giá của một đĩa gỏi sá sùng tại các quán ăn ở Quảng Bình dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng địa điểm và thời điểm. Nếu bạn muốn mua sá sùng tươi về tự làm gỏi, giá của 1kg sá sùng tươi có thể dao động từ 350.000 - 500.000 đồng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món gỏi sá sùng ở các quán ăn, nhà hàng, hoặc các khu chợ hải sản tại Quảng Bình. Đặc biệt, ở các khu vực ven sông Gianh, bạn sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức món ăn này. Một số địa điểm gợi ý:

  • Các quán ăn ven sông Gianh: Tại đây, bạn có thể thưởng thức gỏi sá sùng tươi ngon nhất, vừa được chế biến.
  • Các nhà hàng hải sản: Nhiều nhà hàng hải sản ở Quảng Bình có món gỏi sá sùng trong thực đơn.
  • Các khu chợ hải sản: Bạn có thể mua sá sùng tươi sống về chế biến tại nhà.

Canh chua trứng kiến

Dac-San-Minh-Hoa-Qua

Canh chua trứng kiến là một món ăn đặc sản của nhiều dân tộc thiểu số ở vùng núi phía Bắc Việt Nam, trong đó có cả Quảng Bình. Tuy nhiên, với sự đa dạng về nguyên liệu và cách chế biến, mỗi vùng miền lại mang đến một hương vị canh chua trứng kiến riêng biệt. Ngoài trứng kiến, người Quảng Bình thường kết hợp với các loại rau củ đặc trưng của vùng như măng tre, lá lốt, cà chua, me rừng... tạo nên một hương vị rất riêng.

Canh chua trứng kiến thường được ăn nóng cùng với cơm trắng. Bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, xà lách để tăng thêm hương vị.

Một số gợi ý để tìm mua canh chua trứng kiến tại Quảng Bình:

  • Quán ăn ven đường: Nhiều quán ăn nhỏ ven đường ở các huyện miền núi thường có món canh chua trứng kiến trong thực đơn.
  • Nhà hàng đặc sản: Một số nhà hàng tại Đồng Hới hoặc các thị trấn lớn cũng có thể phục vụ món ăn này, đặc biệt là vào mùa du lịch.
  • Nhà Hàng Cánh Buồm Đỏ: Bãi tắm Nhật Lệ, 2 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới

Cháo canh

ChaocanhVnExpressNgheAn2-15595-1443-8010-1559524799

Cháo canh Quảng Bình, hay còn gọi là bánh canh Quảng Bình, là một món ăn đặc trưng của vùng đất Quảng Bình. Mặc dù có tên gọi là "cháo", nhưng thực chất món ăn này lại có sợi bánh canh dai mềm, được nấu trong nước dùng đậm đà, giống như phở hay bún hơn.

Sợi bánh canh được làm từ bột gạo hoặc bột mì, nhào nặn và cắt thành sợi vừa ăn. Sợi bánh canh có độ dai vừa phải, khi ăn có cảm giác rất thích thú. Nước dùng được ninh từ xương ống, tôm, thịt, giò và các loại gia vị tạo nên hương vị ngọt thanh, đậm đà. Topping thường có chả cá, tôm, thịt bằm, hành tây, rau cải thái nhỏ, rau thơm… Nước mắm là điểm nhấn quan trọng của món ăn. Nước mắm ớt cay thơm đậm đà giúp tăng thêm hương vị hấp dẫn cho tô cháo canh.

Giá bán một tô cháo canh Quảng Bình thường dao động trong khoảng 20.000 - 35.000 đồng/tô

Nếu có dịp đến Quảng Bình, bạn đừng quên thưởng thức món cháo canh tại các quán ăn địa phương. Một số quán cháo canh nổi tiếng ở Quảng Bình mà bạn có thể tham khảo:

  • Chợ Đồng Phú: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Hải Thịnh, Đồng Hới
  • Quán cháo canh bà Hồng: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, Hải Đình, Đồng Hới.
  • Quán bánh canh 24: 24 Đồng Hải, Đồng Hới

Cá trắm Sông Son

ca-tram-kho-Custom

Cá trắm sông Son được nuôi trong những lồng bè thả trên sông Son, nơi dòng nước trong lành và nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào như rong, tảo. Điều này tạo nên một loại cá trắm có thịt chắc, thơm ngon và ít xương. Chế độ ăn chủ yếu của cá trắm sông Son là các loại rong, tảo tự nhiên có trong sông. Nhờ đó, thịt cá có vị ngọt thanh tự nhiên, không bị tanh và rất giàu dinh dưỡng.

Cá trắm sông Son có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, mang đậm hương vị quê hương:

  • Cá trắm hấp: Đây là cách chế biến đơn giản nhất để giữ nguyên hương vị tươi ngon của cá.
  • Cá trắm nướng: Cá trắm được ướp gia vị và nướng trên than hoa, tạo nên hương vị thơm lừng, hấp dẫn.
  • Cháo cá trắm: Món ăn bổ dưỡng và dễ ăn, đặc biệt thích hợp cho người già và trẻ nhỏ.
  • Lẩu cá trắm: Vào những ngày trời lạnh, một nồi lẩu cá trắm thơm ngon sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Mực khô bóp xoài

goi-xoai-kho-muc (3)

Mực khô được nướng hoặc chiên giòn, sau đó xé sợi. Xoài được bào sợi, trộn cùng các loại gia vị tạo nên một món gỏi chua ngọt, cay nồng. Sự kết hợp giữa vị ngọt của mực, vị chua của xoài, vị cay của ớt và vị mặn của nước mắm tạo nên một hương vị khó quên.

Mực khô bóp xoài thường được dùng kèm với bánh tráng và rau sống. Món ăn này rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè hoặc gia đình. Lưu ý: Mực khô bóp xoài nên được thưởng thức ngay sau khi làm để đảm bảo độ giòn ngon của xoài.

Thông thường, giá của một phần mực khô bóp xoài tại các quán ăn ở Quảng Bình dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn mua nguyên liệu về tự làm tại nhà, chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số quán ăn phục vụ mực khô bóp xoài tại Quảng Bình:

  • Nhà hàng Cây Xoài: 74 Phan Đình Phùng, Đồng Phú, Đồng Hới
  • KHÓI Bistro: Võ Khắc Triển, Phường Hải Thành, Đồng Hới
  • Xoài Quán: 99 Nguyễn Văn Cừ, Nam Sách, Đồng Hới
  • Hải Sản Lương Chinh: 180 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Bánh khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, Hải Đình, Thành phố Đồng Hới

Bánh lọc

DS1800

Bánh lọc Quảng Bình là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình. Với hương vị thơm ngon, độc đáo, bánh lọc đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương và là món quà ý nghĩa dành cho du khách.

Vỏ bánh được làm từ bột lọc sắn, tạo nên lớp vỏ bánh trong suốt, dai dai, khi ăn có cảm giác sần sật rất đặc trưng. Nhân bánh thường gồm tôm tươi, thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, hành phi, gia vị... tất cả được trộn đều tạo nên một nhân bánh đậm đà, thơm ngon. Bánh được gói trong lá chuối tươi, tạo nên hương thơm đặc trưng và giữ cho bánh được nóng hổi.

Bánh lọc thường được ăn nóng, chấm cùng nước chấm chua ngọt pha chế từ nước mắm, đường, ớt, tỏi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nhân bánh quyện với vị chua cay của nước chấm, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Thông thường, giá một đĩa bánh lọc Quảng Bình dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những quán ăn bán bánh lọc với giá rẻ hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào chất lượng và số lượng bánh.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh lọc ở các quán ăn, nhà hàng, hoặc các chợ truyền thống tại Quảng Bình.

  • Bánh Lọc Hiên Thuỷ: 1 Ngõ 5 Thanh Niên, Hải Đình, Đồng Hới
  • Quán Bánh Nậm Bánh Lọc Mụ Xuân: 13 Đường Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Bánh lọc Sơn Lý: 115 Lý Thường Kiệt, Đồng Hải, Đồng Hới,
  • Bánh Lọc - Bánh Xèo ( Tú Hiền ): Cầu Quy Đạt, 204 Võ Nguyên Giáp, Quy đạt, Minh Hóa.
  • Bánh lọc Hương Hoài: 2 Đường Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới

Bánh bèo

danh-sach-quan-banh-beo-quang-binh-thom-ngon-hap-dan-03-1654323488

Bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình, được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dân dã. Bánh có hình tròn nhỏ, được làm từ bột gạo, hấp chín và ăn kèm với nhiều loại topping hấp dẫn.

Bánh bèo được làm từ gạo thơm, xay mịn cùng với nước, tạo nên một lớp vỏ bánh trong suốt, dẻo dai. Bánh bèo thường được ăn kèm với tôm chấy, mỡ hành, hành phi, tóp mỡ, rau sống và nước mắm pha. Sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu này tạo nên một hương vị khó quên.

Giá bán bánh bèo Quảng Bình thường rất phải chăng và phù hợp với mọi đối tượng. Thông thường, một đĩa bánh bèo Quảng Bình có giá từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng. Đây là mức giá rất hợp lý để bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sản này.

Dưới đây là một số quán bánh bèo ngon tại Quảng Bình:

  • Bánh Bèo Cô Vân: 80 Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới
  • Quán Bánh Bèo Đường Tránh: 123 Hà Huy Tập, Nam Lý, Đồng Hới
  • Bánh bèo Anh Đào: 11 Đồng Lực, Đồng Sơn, Đồng Hới
  • Đặc sản bánh bèo Thúy Nga: 21 Hà Huy Tập, Nam Lý, Đồng Hới
  • Bánh Bèo Dì Tiếp: 29 Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới

Bánh khoái

banh-khoai-va-nhung-loai-banh-ngon-noi-tieng-xu-hue-ivivu-1-820x1024

Bánh khoái là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình, được nhiều du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độc đáo. Bánh khoái Quảng Bình có nhiều nét tương đồng với bánh xèo miền Nam nhưng lại mang đậm chất riêng của vùng đất này.

Bánh khoái Quảng Bình có lớp vỏ ngoài giòn tan, vàng ươm, được làm từ bột gạo, bột năng và trứng gà. Nhân bánh thường gồm tôm tươi, thịt ba chỉ, giá đỗ, hành lá, được xào chín tới. Nước chấm bánh khoái Quảng Bình được pha chế từ nước mắm, đường, ớt, tỏi, tạo nên hương vị chua ngọt, cay nồng rất đặc trưng.

Thông thường, một chiếc bánh khoái có giá từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo, bạn nên kiểm tra lại giá cả cụ thể tại từng quán.

Một số địa chỉ quán bánh khoái ngon ở Quảng Bình:

  • Quán Tứ Quý: Số 17 đường Cô Tám (gần chợ Đồng Hới, tượng đài Mẹ Suốt).
  • Quán Cô Năm: Số 13 đường Trần Hưng Đạo, Đồng Hới.
  • Quán Ly Ly: Số 11A đường Cô Tám, Đồng Hới.
  • Quán Tứ Quý Sân Vườn: 63 đường Trương Pháp, Đồng Hới.
  • Quán Cô Vân: Số 82 đường Lê Thành Đồng, Đồng Hới.

Khoai dẻo Quảng Bình

khoai-deo-quang-binh-02

Khoai dẻo được làm từ khoai lang tươi ngon, đường cát trắng, dừa tươi và một ít bột năng. Khoai dẻo có vị ngọt thanh tự nhiên của khoai lang, kết hợp với vị béo của dừa tươi tạo nên hương vị đặc trưng. Khi ăn, khoai dẻo có cảm giác mềm dẻo, tan chảy trong miệng. Khoai dẻo Quảng Bình thường có màu vàng óng của khoai lang hoặc màu tím của khoai lang tím, tạo nên sự hấp dẫn về thị giác.

Để làm được khoai dẻo ngon, người ta phải chọn những củ khoai lang tươi ngon, sau đó hấp chín, nghiền nhuyễn. Tiếp theo, trộn khoai lang nghiền với đường, dừa tươi và bột năng, nhào đều đến khi hỗn hợp dẻo mịn. Cuối cùng, chia hỗn hợp thành những viên tròn đều và lăn qua lớp dừa khô.

Thông thường, một gói khoai dẻo Quảng Bình có giá từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn mua loại đặc biệt, được làm từ khoai lang tím hoặc có thêm các nguyên liệu khác như dừa sấy, mè rang thì giá có thể cao hơn.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua khoai dẻo Quảng Bình ở các chợ truyền thống, các cửa hàng đặc sản hoặc các quán ăn vặt.

Canh heo rừng lá lốt

thumbcn-1200x676-23

Canh heo rừng nấu lá lốt là một món ăn mang đậm hương vị núi rừng. Với thịt heo rừng săn chắc, thơm ngon kết hợp cùng vị cay nồng của lá lốt, món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ thực khách nào.

Canh heo rừng nấu lá lốt thường được ăn nóng cùng với cơm trắng. Vị ngọt đậm đà của thịt heo rừng, vị cay nồng của lá lốt kết hợp với hương thơm của các loại gia vị tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Thông thường, một bát canh heo rừng nấu lá lốt có giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi.

Dưới đây là một số quán ăn canh heo rừng lá lốt ngon ở Quảng Bình:

  • Nhà Hàng Cơm Niêu Thuận Long: 20A Hoàng Hoa Thám, Đồng Hải, Đồng Hới

Cháo hàu

1-1200x676-25

Cháo hàu Quảng Bình ra đời từ chính nguồn hải sản phong phú của vùng biển Quảng Bình. Hàu ở đây có thịt dày, ngọt và mập mạp. Khi chế biến cháo hàu, người ta thường chọn những con hàu tươi ngon nhất, đem đi xào cùng hành, tỏi, ớt cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó, hàu xào sẽ được cho vào nồi cháo gạo đang sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cháo hàu ngon nhất khi được thưởng thức nóng hổi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của cháo, vị béo ngậy của hàu và chút cay nồng của ớt. Cháo hàu thường được ăn kèm với bánh quẩy giòn rụm, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Một đĩa rau sống tươi ngon như rau thơm, xà lách, giá đỗ... sẽ giúp cân bằng lại vị béo ngậy của cháo hàu.

Thông thường, một bát cháo hàu có giá dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể thay đổi.

Dưới đây là một số quán cháo hàu ngon ở Quảng Bình:

  • Cháo hàu: Trương Pháp, Quang Phú, Quảng Bình
  • Cháo Hàu Hoa Súng: Tiểu khu 5, Quảng Ninh, Quảng Bình.
  • Quán cháo Hàu O Mai: 36 Quốc lộ 1A cũ, Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình
  • Đặc sản Lươn Đồng - cháo Hàu: 13 Phan Bội Châu, Đồng Hải, Đồng Hới
  • Quán Thu Mai Đặc Sản Cháo Lươn Đồng Hàu Sữa: 3 Tố Hữu, Nam Lý, Đồng Hới

Ẩm thực Quảng Bình là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá vùng đất này. Hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn đặc sản và khám phá những hương vị độc đáo của Quảng Bình nhé!

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 16/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 16/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Khám phá Việt Phủ Thành Chương: Đắm chìm trong không gian cổ kính đầy mê hoặc

Giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp, có một không gian lắng đọng, đưa du khách về miền ký ức xa xưa - đó chính là Việt Phủ Thành Chương. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một bảo tàng sống, lưu giữ hồn cốt văn hóa Việt qua hàng trăm năm lịch sử.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá Làng gốm Bát Tràng - nơi gìn giữ tinh hoa gốm sứ Việt

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, làng gốm Bát Tràng hiện lên như một bức tranh sống động về một làng nghề truyền thống đã tồn tại và phát triển qua nhiều thế kỷ.

Đảo Hòn Mê: Hành trình khám phá "thiên đường bị lãng quên"

Giữa biển khơi mênh mông của xứ Thanh, có một hòn đảo nhỏ bé nhưng mang vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ đến nao lòng - đó chính là Hòn Mê. Từ lâu, hòn đảo này vẫn như một "nàng công chúa ngủ quên", ít được biết đến và khám phá.

Kiến trúc độc đáo của Cầu Long Biên - biểu tượng lịch sử của Hà Nội

Cầu Long Biên sừng sững như một chứng nhân lịch sử, bắc ngang dòng sông Hồng cuồn cuộn. Không chỉ là một cây cầu nối, Long Biên còn là một biểu tượng trường tồn, ghi dấu những thăng trầm của Thủ đô qua bao năm tháng.

Cẩm nang khám phá Vườn quốc gia Bến En từ A đến Z

Giữa lòng xứ Thanh, nơi núi rừng hùng vĩ ôm ấp dòng sông Mực hiền hòa, Vườn Quốc gia Bến En hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, níu chân bất cứ ai đặt chân đến.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 15/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 15/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Cảng hàng không Phú Quốc tấp nập đón các chuyến bay quốc tế

Với tần suất 20-25 chuyến bay quốc tế đáp xuống sân bay Phú Quốc mỗi ngày, "đảo ngọc" đang chứng minh sức hấp dẫn ngày càng mạnh mẽ của mình đối với du khách quốc tế.

Khánh Hòa sắp đón vị khách du lịch thứ 9 triệu

Tỉnh Khánh Hòa đang tiến gần đến mục tiêu đón 9 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 Việt Nam vào top "Điểm đến tháng 10" cho các kỳ nghỉ mùa thu 2024

Cùng với Nhật Bản và Ấn Độ, Việt Nam tiếp tục được tạp chí du lịch uy tín của Mỹ, CNTraveller, vinh danh trong danh sách 34 "Điểm đến tháng 10" lý tưởng cho các kỳ nghỉ mùa thu năm 2024.

Đầm Chuồn: Bản tình ca của sóng nước và gió trời

Đầm Chuồn không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một không gian sống động, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, khám phá văn hóa và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ) - Điểm đến tâm linh giữa thiên nhiên hoang dã

Nằm dưới chân núi Minh Đạm, thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, hay còn được biết đến với cái tên thân thương "Chùa Khỉ", là một điểm đến tâm linh độc đáo thu hút đông đảo du khách.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu: Trái tim nhộn nhịp của Huế về đêm

Muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của Huế về đêm, bạn nhất định phải ghé thăm phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Con phố này không chỉ là nơi để dạo bộ thư giãn mà còn là địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực và văn hóa Huế.

Sẽ xem xét và điều chỉnh giá vé tham quan ga Đà Lạt

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã gửi đề nghị chính thức về việc xem xét và điều chỉnh lại mức phí tham quan hiện tại tại ga Đà Lạt.

Bãi đá Sông Hồng: Kinh nghiệm cắm trại, vui chơi chi tiết nhất

Bãi đá Sông Hồng, với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng những góc "sống ảo" cực chất, từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ Hà Thành và du khách gần xa.

Đình thần Thắng Tam (Vũng Tàu): Hơn cả một điểm đến tâm linh

Đình thần Thắng Tam không chỉ là một ngôi đình đơn lẻ mà là một quần thể bao gồm 3 di tích quan trọng và được cho là nằm ở thế đất "án sơn tụ thủy", một vị trí đắc địa trong phong thủy, mang ý nghĩa tựa lưng vào núi, hướng mặt ra biển, tụ hội linh khí trời đất.

Vịnh Hạ Long đã có thể đón khách du lịch trở lại

Các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long bắt đầu hoạt động bình thường trở lại từ ngày 13/9.

Hoàng thành Thăng Long: Câu chuyện của những dấu tích thời gian

Hoàng thành Thăng Long sừng sững như một chứng nhân lịch sử, ghi dấu bao thăng trầm của đất nước qua hàng nghìn năm. Từ thời kỳ phong kiến rực rỡ đến những năm tháng đấu tranh giành độc lập, Hoàng thành Thăng Long luôn là trung tâm quyền lực, văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Loạt travel blogger quyên góp ủng hộ đồng bào mùa lũ

Nhiều travel blogger và YouTuber Việt Nam vừa qua đã đóng góp thu nhập, chung tay giúp đồng bào vượt qua khó khăn do bão lũ khi chứng kiến những thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành miền Bắc.

Brands/Partner