Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá tour Đảo Yến Hòn Nội có gì hấp dẫn - Kinh nghiệm "bung xoã" từ A-Z

27/12/2023

Mục lục
Vốn là nơi nổi tiếng với bãi tắm đôi tuyệt đẹp, đảo Yến là một trong những địa điểm khám phá hàng đầu mà du khách không nên bỏ qua khi tới Nha Trang. Cùng tìm hiểu tour đảo Yến Hòn Nội có gì hấp dẫn trong bài viết sau để lên lịch trình chuyến đi tốt nhất nhé.

Vẻ đẹp của Đảo Yến - Hòn Nội

Nằm trên vịnh Nha Trang, Đảo Yến (Hòn Nội) cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Nơi đây không chỉ được biết đến với bãi tắm đôi đẹp nhất Việt Nam mà còn thu hút bởi những hòn đảo đẹp nằm giữa biển mang đậm chất kỳ thú và hoang sơ.

Bãi tắm đôi của Đảo Yến là một vùng biển thiên đường với thảm cát ngăn cách vùng biển mênh mông tạo ra hai dòng nước, một bên mát rượi và một bên ấm áp. Khung cảnh kì ảo này đã nhanh chóng trở thành điểm đến ấn tượng số 1 của hòn đảo xinh đẹp và cũng là lý do vì sao mọi người muốn khám phá tour đảo Yến Hòn Nội.

Đảo Yến Hòn Nội có bãi tắm đôi vô cùng độc đáo khiến bao du khách say đắm

Đảo Yến Hòn Nội có bãi tắm đôi vô cùng độc đáo khiến bao du khách say đắm

Không chỉ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt mỹ của thiên nhiên, du khách còn được chứng kiến loài chim yến quý hiếm của địa phương. Bên cạnh đó, do đảo Yến là nơi khai thác trữ lượng yến sào lớn nhất nước ta nên du khách tới đây có thể mục sở thị nhiều tổ yến cực kỳ mãn nhãn.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Đảo Yến Hòn Nội

Từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là thời điểm đẹp nhất trong năm để du khách tới khám phá đảo Yến Hòn Nội. Bởi lẽ, ở thời gian này, đảo yến mới mở cửa đón khách, và tiết trời mát mẻ, khô ráo rất phù hợp để bạn vãng cảnh và tham gia hoạt động tắm biển.

Có thể đi tour đảo Yến Hòn Nội tự túc được không?

Do Đảo Yến Nha Trang sở hữu tài nguyên thiên nhiên có giá trị kinh tế cao nên Nhà nước đã giao cho Công Ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Sanest độc quyền quản lý khu vực này để bảo vệ đầu tư, và phát triển nguồn tài nguyên chim yến tốt nhất.

Không thể đi tour đảo Yến tự túc mà phải mua vé qua công ty quản lý

Không thể đi tour đảo Yến tự túc mà phải mua vé qua công ty quản lý

Do đó, du khách không thể đi tour đảo Yến Hòn Nội tự túc mà buộc phải mua vé của công ty này. Ngoài ra, công ty chỉ cho phép tối đa 100 người mỗi ngày tới tham quan trên đảo và vé thường hết rất nhanh. Do vậy, bạn cần chú ý liên hệ sớm, nhất là đi vào những ngày cuối tuần hoặc cao điểm du lịch.

Cách di chuyển từ cảng ra đảo Yến

Vì tour đảo Yến Hòn Nội không nhận đưa du khách ở khách sạn, nên bạn cần chủ động di chuyển bằng taxi đến cảng Cầu Đá rồi mới có thể lên tàu/ cano đi ra đảo. Tại khu vực cảng này, bến riêng của Sanest sẽ phục vụ đưa đón du khách theo 2 loại phương tiện: Cano cao tốc với sức chứa từ 20-36 chỗ hoặc tàu gỗ du lịch với sức chứa từ 45-50 chỗ.

Đi bằng cano

Du khách nên chọn đi bằng tàu cano cao tốc nếu bị say sóng hay không chịu được thời gian di chuyển kéo dài. Vì có ưu điểm di chuyển nhanh chỉ khoảng 30-45 phút nên cano sẽ khởi hành từ 8h30, muộn hơn 1 tiếng so với tàu gỗ.

Ngoài ra, cano lướt trên mặt biển còn tạo nên cảm giác vô cùng phấn khích. Thế nhưng, giá vé của phương tiện này lại khá cao, tầm 790.000/ vé khứ hồi. Bởi vậy, hình thức này phù hợp với du khách đi theo nhóm bạn và gia đình.

Đi bằng tàu gỗ

Vì có thời gian di chuyển chậm hơn so với cano (khoảng 1 tiếng đồng hồ) nên tàu gỗ có giá vé đi đảo Yến cũng rẻ hơn (chỉ 490.000 đồng/ vé). Bởi vậy, đây sẽ là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí và cũng có nhiều thời gian để ngắm nhìn cảnh đẹp trên biển hơn. Ngoài ra, tàu gỗ là phương tiện phù hợp với du khách đi ghép đoàn và ít bị say sóng.

 

 

Tour đảo Yến Hòn Nội có gì hấp dẫn?

Nắm rõ một số thông tin về lịch trình cũng như kinh nghiệm tham quan sẽ giúp du khách tiết kiệm rất nhiều thời gian và có trải nghiệm đáng nhớ hơn khi đi tour đảo Yến Hòn Nội của công ty quản lý. Bạn nên tham khảo một số điểm tham quan ở khu vực đảo Yến như sau để có thể chủ động đi nếu muốn.

Chụp ảnh ở các cầu tựa vách đá quanh đảo Yến

Nhờ có địa thế nổi bật với một bên là biển xanh ngút mắt, một bên là vách núi cheo leo, các cầu tựa vách đá xung quanh đảo là khu vực mà bạn có thể chụp được hàng trăm bức ảnh sống ảo cực đẹp. Hãy ghi lại kỉ niệm đáng nhớ với những tấm hình chụp thật ấn tượng ở cây cầu leo đặc biệt nhé.

Chụp ảnh tại các cây cầu trên đảo Yến mang đến những tấm ảnh độc đáo, hiếm thấy ở nơi nào khác

Chụp ảnh tại các cây cầu trên đảo Yến mang đến những tấm ảnh độc đáo, hiếm thấy ở nơi nào khác

Vui chơi ở bãi tắm đôi

Khi nhắc tới tour đảo Yến Hòn Nội, một trong những điều đặc biệt phải kể tới bãi tắm đôi có 1-0-2 tại Việt Nam. Nếu đứng nhìn từ trên cao, bạn có thể thấy một con đường cát trắng xoá chia cắt hai miền biển vô cùng hút mắt.

Điểm thú vị là màu nước của hai bên bãi bồi có màu xanh đậm nhạt khác nhau, và có dòng nước phân tách bên nóng bên lạnh. Tất cả những đặc điểm đó đã giúp bãi tắm đôi trở nên rất nối tiếng tại Nha Trang nói chung và Đảo Yến nói riêng.

Tham quan các tổ yến, đàn yến và đền thờ Tổ nghề Yến

Khi đi tour đảo Yến Hòn Nội, bạn có thể mục sở thị các tổ yến và đàn yến quý hiếm để ngắm nhìn một trong những sinh vật có giá trị kinh tế cao này.  Khi khám phá hang yến, bạn có thể dừng lại ở bất kỳ đâu để chụp lại khoảnh khắc những chú chim đang bay lượn trên mái nhà cheo leo, đậu trên mỏm đá ngoài khơi… Đó sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ trong chuyến dạo chơi của bạn.

Ngoài ra, ở bên kia bãi tắm đôi còn có đền thờ Tổ nghề Yến trầm mặc và uy nghi. Nếu có thời gian, bạn có thể đến tham quan để tìm hiểu về quá trình phát triển nghề này của địa phương.

Khám phá Hòn Sầm và Hòn Ngoại

Du khách đi tàu ra đảo Yến sẽ được tiến sát vào Hòn Sầm, đó là nơi dừng chân đầu tiên để khám phá loài yến. Khi tới nơi có chứa nhiều nhà nuôi yến này, bạn sẽ được giới thiệu chi tiết về tập quán, lối sống của chim yến cũng như tha hồ chụp ảnh bởi đa số chúng đều nằm lộ thiên.

tour-dao-yen-hon-noi-8

Ngoài ra, hòn Ngoại nằm ở phía xa xa là đảo có hang yến tự nhiên lớn nhất nước ta cũng gây sự chú ý của nhiều du khách. Nơi đây không được phép khai thác du lịch do địa hình hiểm trở và nhằm gìn giữ môi trường tự nhiên của loài chim yến. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng hòn đảo từ xa.

Ngắm nhìn rạn san hô rực rỡ

Không chỉ là nơi có trữ lượng yến lớn nhất, đảo yến còn có rạn san hô tuyệt đẹp nằm ẩn mình dưới đáy nước trong veo. Do đó, một trong những trải nghiệm mà bạn cũng không nên bỏ qua khi đi tour đảo Yến Hòn Nội là ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ màu sắc của rạn san hô.

Chèo thuyền kayak

Đây là hoạt động rất phổ biến ở hầu hết các hòn đảo nổi tiếng của Nha Trang, trong đó có đảo Yến Hòn Nội. Du khách không chỉ tắm biển, tham quan các điểm dừng chân hấp dẫn mà tham gia tour còn có thể trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền kayak để xả stress và lênh đênh trên biển với tinh thần sảng khoái. 

 

 

Ăn gì khi đi tour đảo Yến Hòn Nội?

Tại khu vực đảo Yến, có một số nhà hàng phục vu bữa trưa cho du khách với nhiều món ngon trứ danh. Do vậy, tuỳ theo lịch trình tour mà bạn chọn từ trước mà sẽ tới một nhà hàng nào đó để thưởng thức đồ ăn. Bởi vậy, hãy thoả sức ăn thử những món ngon của thành phố biển nhé.

Tham khảo lịch trình đi tour đảo Yến Hòn Nội

  • Giá tour 1 ngày: Người lớn 390.000 đồng, trẻ em 195.000 đồng
  • Giờ khởi hành: 7:30 hàng ngày
  • Điện thoại hỗ trợ: 0258.3818.191 (Trung tâm dịch vụ du lịch Sanest Tourist 89 Thống Nhất )

7h30: Có mặt ở cảng Yến Sào để bắt đầu hành trình di chuyển ra đảo

9h: Sau khi tàu cập bến, du khách sẽ được tham quan hang yến Hòn Sầm và khám phá rạn san hô bằng tàu đáy kính

9h30: Đến bãi tắm đôi, thoả sức nghỉ ngơi, vùng vẫy dưới nước, chụp ảnh hay sử dụng các dịch vụ giải trí thú vị trên đảo như: chèo thuyền kayak, câu cá hay chinh phục đỉnh núi Du Hạ 90 m để có cơ hội ngắm nhìn đảo Yến Hòn Nội toàn cảnh từ độ cao này.

11h30: Ăn bữa trưa tại nhà hàng với các món đặc trưng như cá nướng muối é, mực hấp gừng, cải xanh xào tỏi, tôm rang thịt, canh chua cá, tráng miệng…

14h: Tới tham quan đền thờ Tổ nghề yến và nghe tìm hiểu về lịch sử hình thành của ngành nghề này

15h: Lên tàu để trở lại đất liền

Một vài lưu ý khi đi tour đảo Yến Hòn Nội

Bạn chắc chắn sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ về chuyến đi tới đảo Yến Hòn Nội. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý một số điều sau để có thể lên kế hoạch tốt hơn cho chuyến dạo chơi này nhé:

  • Uống thuốc say trước khi đi cano hoặc tàu nếu bạn dễ bị say sóng
  • Mang theo áo phao, áo tắm, mũ, kính bơi, để bảo vệ làn dao
  • Mang kem chống nắng, thiết bị chụp ảnh, điện thoại để chụp được những bức hình xinh đẹp
  • Nên liên hệ trước với bên công ty cung cấp dịch vụ tour này để có thể mua được vé sớm vì vé thường nhanh chóng hết vào mùa cao điểm du lịch 

Tour đảo Yến Hòn Nội được đông đảo du khách thập phương yêu thích lựa chọn vì cảnh đẹp độc đáo của nơi này. Với rạn san hô khoe sắc sặc sỡ, màu biển xanh ngọc bích, bãi tắm đôi có 1-0-2 và hàng trăm tổ yến quý giá, đảo Yến khiến bao trái tim kẻ lữ hành phải thốt lên vì quá xinh đẹp. Hy vọng những thông tin ở bài viết này sẽ có ích cho bạn khi đang tìm hiểu về tour du lịch đảo Yến. Chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Tin khác

Brands/Partner