Crystal bay

Thông tin du lịch

Khám phá Mũi Đôi Nha Trang – kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

25/12/2023

Mục lục
Mũi Đôi Nha Trang là điểm cực Đông của nước ta, nơi chúng ta có thể đón ánh bình minh sớm nhất. Đây là một địa điểm hấp dẫn mới lạ được nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là dân đi phượt và cả khách du lịch ưa chuộng.

Hiện nay vẫn có những cuộc tranh luận về việc Mũi Đôi (Khánh Hoà) hay Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) là điểm cực Đông của Việt Nam. Tuy nhiên, theo như những tài liệu ghi nhận về toạ độ và thông tin trong SGK Việt Nam thì điểm cực Đông của nước ta nằm ở xã Vạn Thạch, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Mũi Đôi cũng chính thức được gắn chóp đá hoa cương ghi “Điểm cực Đông trên đất liền” vào năm 2017.

Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Với vị trí địa lý đặc biệt, Mũi Đôi Nha Trang không những là địa điểm du lịch thú vị mà còn là nơi thách thức sự chinh phục của bản thân. Hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp hoang sơ và những hoạt động vui chơi ở nơi đây nhé.

Vài nét về Mũi Đôi Nha Trang

Mũi Đôi Nha Trang ở đâu?

Mũi Đôi hay còn được gọi là mũi Bà Dẩu, nằm ở bán đảo Hòn Gốm, xã Vạn Thạch, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Mũi Đôi là tên gọi quen thuộc mà người dân địa phương nơi đây đặt ra, bởi nơi này có hai tảng đá lớn vươn mình hướng về phía Đông của biển cả. Mũi Đôi là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của dân xê dịch, nơi cảnh sắc chắc chắn sẽ làm say đắm trái tim du khách.

Mũi Đôi – điểm đến yêu thích ở Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Mũi Đôi – điểm đến yêu thích ở Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Cách đi đến Mũi Đôi Nha Trang

Để đến được Mũi Đôi, bạn cần có lộ trình cụ thể gồm những chặng đường sau:

Chặng 1: Bạn di chuyển đến tp Nha Trang

Chặng 2: Tiếp tục di chuyển từ Nha Trang tới Đầm Môn

Chặng 3: Chinh phục Mũi Đôi Nha Trang

Di chuyển đến thành phố Nha Trang như thế nào?

Có rất nhiều cách để di chuyển tới Mũi Đông, trước tiên du khách sẽ chọn phương tiện tới thành phố Nha Trang, Khánh Hoà. Tuỳ theo nhu cầu của mỗi người mà có thể tới Nha Trang bằng máy bay, tàu hoả, xe khách, hoặc xe máy.

- Máy bay: Từ Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, du khách có thể đáp chuyến bay đến sân bay Tuy Hoà, hoặc Cam Ranh. Giá thành cao hơn so với các phương tiện khác nhưng bù lại tiết kiệm được thời gian di chuyển và có được tiện nghi hơn. Các bạn cũng có thể săn vé rẻ, giảm giá để tiết kiệm chi phí.

- Tàu hoả: Tương tự như máy bay, du khách có thể mua vé tàu hoả từ Hà Nội và tp Hồ Chí Minh đáp tại ga Tuy Hoà hoặc ga Nha Trang. Tuy nhiên, khuyến khích các bạn đến ga Tuy Hoà vì thời gian di chuyển đến Mũi Đôi sẽ ngắn hơn nhiều so với ga Nha Trang. Tàu hoả phù hợp cho những bạn thích ngắm cảnh và muốn tiết kiệm chi phí di chuyển.

- Xe khách: Ở Hà Nội và tp Hồ Chí Minh có rất nhiều nhà xe có chuyến xe tới Nha Trang. Du khách sẽ dừng ở thị trấn Vạn Giã sau đó tiếp tục di chuyển tới Mũi Đôi Nha Trang.

- Xe máy: Với những du khách yêu thích phượt, và khoảng cách không quá xa tới Nha Trang có thể chọn đi bằng xe máy. Tuy nhiên, khi di chuyển bằng xe máy du khách chú ý an toàn bản thân để có được chuyến du lịch vui vẻ.

Nước biển trong, xanh ngắt ở Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Nước biển trong, xanh ngắt ở Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển từ thành phố Nha Trang tới Mũi Đôi

Từ Nha Trang, du khách sẽ tiếp tục di chuyển đến Đầm Môn. Khoảng cách từ ga Tuy Hoà tới Đầm Môn khoảng 60km, gần hơn so với ga Nha Trang (từ ga Nha Trang tới Đầm Môn khoảng 135km). Một số phương tiện du khách có thể lựa chọn là bắt xe taxi hoặc thuê xe máy tới Đầm Môn.

Từ Đầm Môn, du khách di chuyển đến Mũi Đôi Nha Trang bằng cách đi bộ (trekking) hoặc đi thuyền. Tuy nhiên, địa hình ở đây có nhiều đá ngầm sắc nhọn có dễ đâm và làm nứt thuyền, thêm nữa là có rất ít người nhận chở khách tới Mũi Đôi. Chi phí khi đi thuyền cũng  rất cao, tuỳ từng thời điểm và từng người cho thuê mà giá giao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ chuyến.

Thời điểm thích hợp khám phá Mũi Đôi

Sở dĩ nói Mũi Đôi là điểm đến yêu thích của du khách là vì khám phá Mũi Đôi vào thời điểm nào trong năm thì cũng có những nét đẹp riêng. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch của nhiều bạn trẻ thì thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Mũi Đôi là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 6. Vào thời điểm này, thời tiết ở Mũi Đôi rất đẹp, không khí dễ chịu, ít mưa và có nắng nhẹ, thích hợp cho các hoạt động tham quan, cắm trại. Nếu bạn tới thăm Nha Trang vào khoảng từ tháng 1 tới tháng 6 thì đừng quên tới Mũi Đôi, điểm cực Đông của Việt Nam nhé!

Hoạt động vui chởi ở Mũi Đôi Nha Trang

Mũi Đôi là điểm đón ánh bình minh đầu tiên của Tổ Quốc, Mũi Đôi có rất nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích cho du khách tới thăm.

Chinh phục Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Chinh phục Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Trekking (Đi bộ) từ Đầm Môn tới Mũi Đôi

Quãng đường trekking từ Đầm Môn tới Mũi Đôi dài cỡ 8km. Trekking tới Mũi Đôi là cơ hội để các bạn rèn luyện sức khoẻ và thách thức giới hạn của bản thân. Quãng đường di chuyển tới Mũi Đôi tương đối khó khăn và nhiều thử thách như đường nhỏ hẹp, trèo đèo, lội suối, bằng rừng, vượt cát biển dày đặc. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, dọc đường trekking sẽ có trạm bến cảng để du khách dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống.

Trekking từ Đầm Môn tới Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Trekking từ Đầm Môn tới Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Cắm trại trên bãi biển

Khi đã tới Mũi Đôi, du khách có thể tìm điểm nào đó cạnh những hàng đá để cắm trại (có thể ngủ qua đêm). Gần như không có hàng quán dịch vụ, nhà hàng hay quán nước nào tại khu vực này, nên du khách nhớ chuẩn bị đầy đủ các đồ vật cần thiết để có buổi cắm trại hấp dẫn. Một số đồ vật cần thiết như lều bạt, đèn pin, dụng cụ đốt lửa trại, đồ ăn, nước uống, pin dự phòng, thiết bị ghi hình, đồ dùng cá nhân, áo mưa, đồ bơi, thuốc trị côn trùng đốt, các loại thuốc cần thiết khác, bông, băng gạc y tế,… Du khách chú ý mặc quần áo thoáng mát thoải mái, đồ thể thao, đi giày, đội mũ đầy đủ để bảo đảm có chuyến đi an toàn. Hoạt động đốt lửa trại buổi đêm và nướng thịt và nghe tiếng song biển chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách tới Nha Trang.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Mũi Đôi (Nguồn: Sưu tầm)

Đón bình minh sớm nhất tại Tổ quốc

Mũi Đôi là điểm cực Đông, có thể đón ánh bình minh sớm nhất trên Tổ quốc. Vì vậy, đến với Mũi Đôi mà bỏ lỡ trải nghiệm đón ánh bình minh sớm thì sẽ là điều đáng tiếc của du khách. Hãy tưởng tượng bạn ngồi trên mỏm đá cao, ngắm nhìn những tia sáng ửng đỏ đầu tiên xuất hiện, lắng nghe tiếng hát từ biển cả và tận hượng những cơn gió mát lành, chỉ cần nghĩ thui đã thấy tới Mũi Đôi rất đáng giá. Du khách đừng quên chụp ảnh check in khi đón bình minh sớm, đây sẽ là những bức ảnh đẹp mới lạ.

Đón bình minh sớm ở Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Đón bình minh sớm ở Mũi Đôi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tắm biển

Đến với Nha Trang, một trong những hoạt động không thể thiếu đó là tắm biển, đặc biệt  tắm biển ở Bãi Na, địa điểm gần Mũi Đôi Nha Trang rất hấp dẫn. Ngoài ra, có rất nhiều bãi biển khác ở Nha Trang tuyệt đẹp khác như bãi Bãi Trũ, Dốc Lết, Bãi Dài, Đại Lãnh,… Tuỳ theo điều kiện về thời gian, tài chính và cá nhân mà du khách có thể lựa chọn địa điểm tắm biển phù hợp.

Tắm biển ở những bãi tắm tuyệt đẹp khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tắm biển ở những bãi tắm tuyệt đẹp khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Món ăn & Lưu trú khi đến Mũi Đôi Nha Trang

Ăn gì khi đến Mũi Đôi Nha Trang?

Như đã biết thì Mũi Đôi – điểm cực Đông của Nha Trang là địa điểm tương đối hoang sơ, nên có rất ít nhà hàng, quán ăn dịch vụ tại nơi này. Do đó, du khách có thể nghỉ ngơi và dừng chân ở Đầm Môn, nơi đây có khá nhiều quán ăn ngon phục vụ đầy đủ các món đặc sản Nha Trang, như hải sản,… Du khách có thể mua đồ ăn tươi tại đây và mang đến Mũi Đôi Nha Trang để làm BBQ hải sản khi cắm trại qua đêm trên biển.

Vùng biển Đầm Môn có rất nhiều loại hải sản tươi mới đánh bắt như cua, ghẹ, tôm, mực, rất nhiều loại ốc, cá khác nhau,… Du khách có thể lựa chọn các món chế biến từ hải sản trong nhà hàng, hoặc đặt cơm tại nhà người dẫn đường. Tất cả hải sản được chính ngư dân đánh bắt hàng ngày nên thơm ngon, giá cả phải chăng, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Khách sạn, lưu trú tại Mũi Đôi Nha Trang

Với những gia đình đi du lịch Nha Trang trong vài ngày và kết hợp ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác cùng với Mũi Đôi, có thể chọn lưu trú tại những điểm khác dễ dàng di chuyển tới Mũi Đôi Nha Trang. Du khách cũng có thể tìm kiếm homestay, khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực Đầm Môn để tiện lợi di chuyển. Tuỳ theo nhu cầu cá nhân mà du khách có thể chọn được nơi ở phù hợp nhất. Một số nơi lưu trú được gợi ý:

Lưu trú tại Whale Island Resort khi đến Đầm Môn, Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú tại Whale Island Resort khi đến Đầm Môn, Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

- Whale Island Resort

Địa điểm: Thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạch, huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà

SĐT liên hệ: +84.935.466.245

Mô tả: Phía trước resort là khu bảo tồn thiên nhiên, đằng sau là rừng và biển, không khí trong lành với bãi biển cát trắng, có những căn bungalows xinh đẹp, nhà hàng phục vụ hải sản tươi ngon chất lượng, khá phù hợp với những gia đình đi nghỉ dưỡng.

- Vinpearl Nha Trang

Địa điểm: Đảo Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Tp Nha Trang

SĐT liên hệ: +84.258.3598.222

Mô tả: Địa điểm lưu trú uy tín, du khách có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ của resort, tận hưởng những phút giây thư giãn, vui vẻ, ấn tượng.

- The Empyrean Nha Trang

Địa điểm: 2 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, Tp Nha Trang

SĐT liên hệ: +84.258.3848.888

Mô tả: Khách sạn 5 sao toạ lạc tại trung tâm tp Nha Trang, cách bãi biển Nha Trang chỉ 200m, dịch vụ tiện nghi, có buffet sáng và hồ bơi, chỗ đậu xe.

Mũi Đôi Nha Trang là địa điểm khám phá phù hợp với những người trẻ mong muốn trekking tại điểm cực Đông của Tổ quốc. Du khách có thể đón ánh bình minh sớm đầu tiên trên Việt Nam, tắm biển cực đã dưới làn nước trong xanh, hay cắm trại trên biển nghe tiếng sóng rì rào trong đêm. Đừng quên chụp những bức ảnh với chóp đá hoa cương gắn toạ độ của Mũi Đôi, và ảnh đón ánh bình minh trên biển nơi đây nhé. Du khách hãy đến Mũi Đôi một lần trong đời để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Tin khác

Brands/Partner