Crystal bay

Thông tin du lịch

Hòn Sỏi Nha Trang – Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

27/12/2023

Mục lục
Hòn Sỏi ẩn chứa rất nhiều sự độc đáo, hấp dẫn thú vị, một điểm tham quan mà du khách đến Nha Trang không thể bỏ qua.

Với lợi thế về vị trí và vẻ đẹp mê hồn được thiên nhiên ưu ái, khu du lịch sinh thái Hòn Sỏi đã trở thành điểm đến quen thuộc của rất nhiều du khách tới Nha Trang. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng, và vô vàn hoạt động vui chơi khám phá cho du khách xoá tan căng thẳng mệt mỏi.  

Giới thiệu về Hòn Sỏi Nha Trang/ Sỏi Island

Hòn Sỏi Nha Trang ở đâu?

Hòn Sỏi Nha Trang, hay còn được gọi là Sỏi Island, nằm trên đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, tp Nha Trang, Khánh Hoà. Hòn Sỏi cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km, và cách đất liền khoảng 1km. Tiền thân của khu du lịch Hòn Sỏi là khu du lịch Trí Nguyên Sea Park hay còn gọi là hồ cá Trí Nguyên.

Hòn Sỏi hay còn gọi là Sỏi Island nằm ở phường Vĩnh Nguyên (Nguồn: Sưu tầm)

Hòn Sỏi hay còn gọi là Sỏi Island nằm ở phường Vĩnh Nguyên (Nguồn: Sưu tầm)

Hồ cá Trí Nguyên được xây dựng và sáng tạo bởi ông Lê Cẩn – một ngư dân địa phương từ những năm 1971. Là một người yêu thiên nhiên, ông đã dành rất nhiều tâm huyết để xây dựng hồ cá để nuôi các, tôm, rùa biển, các sinh vật biển khác. Sau này nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch, ông tạo nên bảo tàng đa dạng sinh vật biển, phát triển nơi đây thành khu du lịch sinh thái mang đậm bản sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, và cái tên Sỏi Island ra đời.

Khu du lịch Hòn Sỏi sở hữu bãi tắm hoang sơ, rất sạch, trong xanh, vô vàn dịch vụ vui chơi giải trí dân gian và hiện đại: câu cá, ngắm san hô, tham quan thuỷ cung, cùng với chuỗi nhà hàng Thuyền Chài với ẩm thực mang đậm nét đặc trưng Nha Trang.

Nên đến Hòn Sỏi Nha Trang vào thời điểm nào?

Du lịch Hòn Sỏi vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì đều đẹp. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm của người dân sinh sống nơi đây thì thời điểm thích hợp nhất đến Hòn Sỏi là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 9.

Tham quan Hòn Sỏi vào tháng 1 đến tháng 9 (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan Hòn Sỏi vào tháng 1 đến tháng 9 (Nguồn: Sưu tầm)

Khoảng thời gian này trời mát mẻ, có nắng, biển lặng sóng êm và ít mưa bão nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan khám phá nơi đây. Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau thời tiết mưa nhiều, không khí lạnh và rất dễ gặp bão lớn, biển động.

Di chuyển tới Hòn Sỏi (Sỏi Island) Nha Trang như thế nào?

Khu du lịch sinh thái Hòn Sỏi nằm trên Hòn Miễu, là một hòn đảo khá gần bờ trong số các hòn đảo ở Nha Trang. Hòn Sỏi cách đất liền khoảng 1km, du khách sẽ di chuyển bằng cano hoặc tàu thuỷ.

Du khách di chuyển từ đất liền ra Hòn Sỏi bằng tàu thuỷ hoặc cano (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách di chuyển từ đất liền ra Hòn Sỏi bằng tàu thuỷ hoặc cano (Nguồn: Sưu tầm)

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, du khách có thể đi xe du lịch, xe taxi hoặc xe máy ra tới bến tàu. Là thành phố du lịch nổi tiếng nên Nha Trang có rất nhiều hang taxi để khách hàng lựa chọn, chi phí đi từ trung tâm ra tới bến tàu khoảng 70.000 - 90.000 VNĐ/ chiều. Với các bạn trẻ thích đi phượt, các bạn có thể thuê xe máy với giá 70.000 – 80.000 VNĐ/ ngày cho xe số và 170.000 VNĐ/ ngày cho xe tay ga.

Từ bến tàu, du khách sẽ lên cano hoặc tàu thuỷ để ra Hòn Sỏi. Tàu máy chạy khoảng 20 phút là đến nơi, trên đường đi, bạn thoả sức ngắm nhìn những hòn đảo của vịnh Nha Trang nhấp nhô xa xa, đón những con sóng nhỏ dập dềnh, trên cao là bầu trời mây trắng lửng lơ. Nếu bạn đi theo đoàn đông cùng nhiều gia đình, thì có thể chọn đi tàu thuỷ.

Hàng ngày có nhiều khung giờ để tàu chở khách từ đất liền ra Hòn Sỏi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Hàng ngày có nhiều khung giờ để tàu chở khách từ đất liền ra Hòn Sỏi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Còn nếu đi ít người hơn, muốn có không gian thông thoáng, có thể chọn đi bằng cano, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn tàu thuỷ một chút. Các bạn lưu ý thời gian tàu xuất bến trong ngày là các khung giờ 7h, 8h30, 9h30, 12h, 15h, 17h để lên kế hoạch thuận tiện nhất cho chuyến du lịch nhé.

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên Hòn Sỏi Nha Trang – Sỏi Island

Hòn Sỏi là khu du lịch sinh thái với quy mô lớn, hàng năm thu hút được rất nhiều khách du lịch. Có vô số hoạt động vui chơi đa dạng hấp dẫn cho mọi lứa tuổi tại đây: tham quan vườn thượng uyển, thuỷ cung; tắm biển; lặn ngắm san hô; thưởng thức màn múa dân gian; thăm hồ cá Trí Nguyên.

Khu du lịch Hòn Sỏi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch Hòn Sỏi Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Giá vé tham khảo để trải nghiệm hoạt động vui chơi dao động vào khoảng 100.000 – 170.000 VNĐ/ người lớn, 70.000 – 85.000 VNĐ/ trẻ em nhỏ hơn 140cm. Du khách có thể mua vé trọn gói để tiết kiệm chi phí với giá 280.000 VNĐ/ người lớn và 140.000 VNĐ/ trẻ em. Các bé dưới 1m được miễn phí vé vào.

Tham quan Thuỷ cung Trí Nguyên

Thuỷ cung Trí Nguyên được thiết kế độc đáo với hình dáng một con tàu khổng lồ gồm 3 tầng. Tầng 1 là hồ cá, tầng 2 là quầy bán đồ lưu niệm, tầng 3 là nhà hàng ẩm thực. Bể cá ở thuỷ cung nằm sát với mực nước biển, có 4 bể cá lớn và nhiều các bể cá nhỏ, trang trí kiểu hang động.  

Tham quan thuỷ cung Trí Nguyên (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan thuỷ cung Trí Nguyên (Nguồn: Sưu tầm)

Bể có rất nhiều loài sinh vật biển đa dạng và quý hiếm như cá ngựa, cá chép Nhật, cá chim Napoleon, cá Picasso, tôm hùm, rùa biển, cá ngừ, cá đuối, mực đại dương, … Trong hồ đá kè vô số hòn đá san hô, các loài thực vật biển và san hô. Phân cách giữa các bể  cá là lối đi được lát bằng đá và bê tông.

Tắm biển

Bãi biển ở Hòn Sỏi có vẻ đẹp hoang sơ xinh đẹp, bãi cát trắng mịn trên nền làn nước xanh trong, nhấp nhô rặng núi xa xa. Các bãi tắm ở Hòn Sỏi được đặt tên để phân biệt: Bãi tắm Pha Lê, bãi Rớ, bãi Sạn.

Tắm biển ở Sỏi Island (Nguồn: Sưu tầm)

Tắm biển ở Sỏi Island (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức các tiết mục dân gian và xem biểu diễn hải cẩu

Khu dịch sinh thái Hòn Sỏi tổ chức rất nhiều các hoạt động múa dân gian mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc như trống hội, múa chăm, múa cờ … Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn hải cẩu thu hút các em nhỏ và cả người lớn.

Xem tiết mục biểu diễn hải cẩu (Nguồn: Sưu tầm)

Xem tiết mục biểu diễn hải cẩu (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển ngắm san hô

Hòn Sỏi với sự đa dạng sinh thái biển là nơi cực kì thích hợp cho các hoạt động lặn biển khám phá đại dương. Những bãi biển ở đây chưa bị thương mại hoá quá nhiều nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của tự nhiên. Khi tham gia lặn biển, du khách sẽ được trang bị bộ đồ lặn với bình ô xy, chân vịt, và được hướng dẫn quy trình. Du khách tha hồ ngắm nhìn những rặng san hô màu sắc rực rỡ với hình thù kỳ lạ, đuổi theo những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng.

Ẩm thực & Lưu trú Hòn Sỏi Nha Trang

Ẩm thực Hòn Sỏi

Hệ thống nhà hàng trên đảo Hòn Sỏi Nha Trang rất đa dạng với giá cả phải chăng, đáp ứng được tất cả các khách du lịch. Những nhà hàng hút khách và nổi bật tại đây phải kể đến nhà hàng Thuyền Chài, nhà hàng Mái Chèo, nhà hàng Sen,… Thực đơn gồm rất nhiều món khác nhau tuỳ từng nhà hàng, có món ăn nhanh và cả món ăn dùng các bữa, đặc biệt là hải sản rất tươi ngon, làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Chuỗi nhà hàng trên đảo Hòn Sỏi phục vụ món ăn đa dạng, thơm ngon (Nguồn: Sưu tầm)

Chuỗi nhà hàng trên đảo Hòn Sỏi phục vụ món ăn đa dạng, thơm ngon (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú khi đến Nha Trang

Nha Trang là thành phố du lịch biển đón hàng trăm nghìn khách du lịch mỗi năm, vì vậy hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ, homestay nơi đây rất chuyên nghiệp, thoải mái và phục vụ cho nhiều phân lớp khách hàng. Một số khách sạn được đánh giá cao như:

  • The Art Nest Hotel Nha Trang

Địa chỉ: 7 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

SĐT: 025.7777.7777

  • Balcony Sea View Apartments Nha Trang, Khánh Hoà

Địa chỉ: 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang

SĐT: 098.247.9999

  • Havana Nha Trang

Địa chỉ: 38 Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

SĐT: 0943.333.333

Lưu trú khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu có dự định tới Hòn Sỏi, đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch này các bạn nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ tới Hòn Sỏi xinh đẹp quyến rũ.

Tin khác

Brands/Partner