Crystal bay

Thông tin du lịch

Hà Nội công nhận thêm 4 điểm du lịch mới

06/08/2024

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có quyết định công nhận Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) và Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) là các điểm du lịch.

Theo đó, UBND quận Ba Đình có trách nhiệm cần triển khai tổ chức quản lý, khai thác và phát triển các điểm du lịch này trong thời gian tới.

UBND xã Kim Lan (huyện Gia Lâm) có trách nhiệm triển khai tổ chức quản lý, khai thác và phát triển Kim Lan theo quy định của Luật du lịch cũng như các văn bản pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, các sở, ngành: Công Thương, Y tế, Tài nguyên & Môi trường, Du lịch, Văn hóa & Thể thao, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch & Đầu tư, Thông tin & Truyền thông, Công an TP Hà Nội, chính quyền địa phương cần có trách nhiệm trong việc hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác cũng như đầu tư xây dựng các di tích quốc gia đặc biệt và điểm du lịch theo quy định của pháp luật.

Đảo Ngọc - Ngũ Xã, một viên ngọc quý giữa lòng Hà Nội, là điểm đến mới thu hút đông đảo người dân và du khách. Tọa lạc tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, khu phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ này mang đến không gian văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng.

Với ý tưởng sáng tạo tái hiện lại hình ảnh tàu điện Hà Nội xưa, Đảo Ngọc - Ngũ Xã không chỉ là nơi thưởng thức ẩm thực đặc sắc mà còn là điểm check-in thú vị. Du khách có thể dạo bước trên con phố đi bộ rợp bóng cây, khám phá các gian hàng ẩm thực phong phú, và tận hưởng không khí sôi động về đêm.

Kim Lan, một xã thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã chính thức được công nhận là điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây nổi tiếng với làng gốm cổ truyền lâu đời, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về nghề làm gốm thủ công tinh xảo. 

Bên cạnh đó, Kim Lan còn sở hữu những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc, thể hiện qua các di tích, đình chùa cổ kính. Không chỉ là điểm đến tham quan, Kim Lan còn thu hút du khách bởi không gian yên bình, khung cảnh làng quê thanh bình, tạo nên một trải nghiệm du lịch thư giãn và thú vị. Với những tiềm năng sẵn có, Kim Lan hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Gia Lâm nói riêng và Hà Nội nói chung.

Đền Voi Phục, một trong "Thăng Long tứ trấn" xưa, là điểm đến tâm linh và văn hóa nổi tiếng giữa lòng Hà Nội. Tọa lạc trên một gò đất cao thuộc Ngọc Khánh, quận Ba Đình, ngôi đền cổ kính này gắn liền với truyền thuyết về Hoàng tử Linh Lang thời Lý và chú voi chiến trung thành. 

Với kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời gian, Đền Voi Phục không chỉ là nơi thờ phụng linh thiêng mà còn là chứng nhân lịch sử quan trọng của thủ đô. Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ kính, tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử thú vị mà còn có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống đặc sắc, đặc biệt là vào dịp đầu năm mới. Đền Voi Phục thực sự là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá nét đẹp văn hóa và tâm linh của Hà Nội.

Đền Quán Thánh, là một điểm du lịch tâm linh và văn hóa đặc sắc của Hà Nội. Với lịch sử lâu đời từ thời Lý, ngôi đền này nổi tiếng với pho tượng đồng đen Huyền Thiên Trấn Vũ cao gần 4 mét, một kiệt tác nghệ thuật độc đáo. Không chỉ là nơi thờ phụng linh thiêng, Đền Quán Thánh còn lưu giữ nhiều cổ vật quý giá, kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời gian. 

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng đặc sắc của người Việt xưa. Năm 2022, Đền Quán Thánh được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, khẳng định giá trị lịch sử và văn hóa to lớn của ngôi đền này.

>> Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A-Z: Bỏ túi bí kíp vui chơi tại “thành phố hình trái tim”

Như Ý , 10:41 06/08/2024

ĐỌC TIẾP

Đức Mẹ Tà Pao: Điểm đến linh thiêng và bình yên giữa đại ngàn Bình Thuận

Tọa lạc trên đỉnh núi Tà Pao, thuộc huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, Đức Mẹ Tà Pao là điểm đến hành hương nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Làng chiếu Cẩm Nê: Tọa độ check-in lung linh sắc màu tại Đà Nẵng

Làng chiếu Cẩm Nê là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất Việt Nam, nổi tiếng với nghề dệt chiếu thủ công tinh xảo.

Năm 2024 - “bước ngoặt” của du lịch Phú Quốc

Nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng du lịch quốc tế, năm 2024 có thể được xem là “năm bước ngoặt” của đảo ngọc Phú Quốc.

Đà Nẵng sửa sang đường hoa biển, duy trì cảnh quan phục vụ du khách

Đơn vị quản lý đường hoa biển Đà Nẵng sẽ tiếp tục chỉnh trang lại con đường này để phục vụ du khách vì lượng khách tới đây vui chơi và tham quan vẫn khá đông dù thời gian của dự án đường hoa biển đã kết thúc.

Măng Đen sẽ trở thành khu du lịch mang tầm cỡ quốc gia

Khu du lịch Măng Đen của tỉnh Kon Tum sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, mang tầm cỡ quốc gia với diện tích quy hoạch hơn 90.000 ha.

Miếu Ông Cọp Phước Đồng - Nha Trang: Điểm du lịch bí ẩn, linh thiêng xứ trầm hương

Miếu Ông Cọp Phước Đồng - Nha Trang, một điểm đến tâm linh kỳ bí thu hút du khách khi đến với Nha Trang. Ngôi miếu cổ kính này không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn gắn liền với những câu chuyện huyền bí về loài cọp - "chúa sơn lâm" của núi rừng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 22/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 22/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Kiên Giang thu hút được hơn 16,5 tỷ USD cho các dự án phát triển du lịch

Kiên Giang đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư du lịch với 317 dự án lớn nhỏ, trải rộng trên diện tích gần 10.000 ha.

"Siêu tàu" du lịch với hơn 2.300 hành khách sắp cập Cảng quốc tế Cam Ranh

"Công chúa San hô" - tàu Coral Princess lộng lẫy với sức chứa hơn 2.300 hành khách, do hãng tàu Princess Cruises danh tiếng điều hành, sẽ ghé thăm Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) vào sáng 23/10.

3 trải nghiệm tuyệt vời tại thiên đường nhiệt đới Nha Trang

Nha Trang, thiên đường nhiệt đới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, được tạp chí du lịch Travel+Leisure gợi ý 3 trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Tuyến tàu cao tốc Hạ Long - Cát Bà chính thức hoạt động từ tháng 11

Từ ngày 15/11/2024, tuyến tàu cao tốc kết nối 2 di sản thế giới Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà sẽ chính thức đi vào hoạt động. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng, du khách sẽ dễ dàng khám phá vẻ đẹp của cả hai kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này.

Hành trình về miền đất Phật tại chùa Từ Đàm Huế

Sở hữu nét đẹp cổ kính với tuổi đời hơn 300 năm, chùa Từ Đàm không chỉ là chốn linh thiêng cho Phật tử mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và không gian thanh tịnh, trầm mặc.

Đầm Lập An: Khám phá vẻ đẹp "tuyệt tình cốc" của xứ Huế mộng mơ

Đầm Lập An, một viên ngọc ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của miền Trung Việt Nam. Với những cánh rừng ngập mặn xanh mướt, những bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong veo, đầm Lập An hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Đảo Bích Đầm Nha Trang sẽ thành điểm du lịch cộng đồng

TP Nha Trang - Khánh Hòa, nhằm phát triển bền vững và bảo tồn giá trị sinh thái của vịnh Nha Trang, các chuyên gia đề xuất điều chỉnh phân vùng chức năng, đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng điểm du lịch cộng đồng trên đảo Bích Đầm.

Cột mốc biên giới 3 nước Đông Dương: Điểm đến kỳ thú bạn chưa biết

Cột mốc biên giới 3 nước Đông Dương là một điểm đến đặc biệt, mang ý nghĩa lịch sử và địa lý quan trọng, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bãi biển Rạng Núi Thành: Viên ngọc ẩn mình của Quảng Nam

Bãi biển Rạng thuộc huyện Núi Thành là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, muốn tìm về với thiên nhiên trong lành.

Tận hưởng những khoảnh khắc yên bình tại biển Nhân Trạch Quảng Bình

Biển Nhân Trạch là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Bình, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những hoạt động thú vị. Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Bắc, Nhân Trạch thu hút du khách bởi những đặc trưng riêng biệt.

Trekking Mũi Điện: Cẩm nang từ A đến Z

Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, Mũi Điện đã trở thành điểm đến trekking yêu thích của những người đam mê khám phá. Nếu bạn đang ấp ủ hành trình chinh phục Mũi Điện, hãy tham khảo cẩm nang chi tiết từ A đến Z dưới đây.

Biển Quang Phú - Thiên đường cát trắng và sóng xanh

Biển Quang Phú là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của tỉnh Quảng Bình. Nằm cách thành phố Đồng Hới không xa, Quang Phú sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, bình yên, khác hẳn với sự nhộn nhịp của các bãi biển du lịch khác.

Bãi biển Đồ Sơn có đẹp không? Kinh nghiệm khám phá chi tiết từ A-Z

Bãi biển Đồ Sơn, cái tên đã quá quen thuộc với người dân miền Bắc, luôn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch biển ngắn ngày. Cách trung tâm TP Hải Phòng chỉ 20km, Đồ Sơn mang vẻ đẹp hài hòa giữa núi non và biển cả, cùng nét hoang sơ pha lẫn chút cổ kính, tạo nên sức hút riêng.

Brands/Partner