Crystal bay

Ghé vào 5 vườn trái cây Ninh Thuận nổi tiếng, tha hồ nếm thử quả ngon

27/12/2023

Mục lục
Không được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu thuận lợi như miền Tây sông nước, nhưng những vườn trái cây Ninh Thuận vẫn đơm hoa kết trái, để lại thiện cảm cho du khách khi đến với Ninh Thuận.

Những vườn trái cây Ninh Thuận bạn không nên bỏ qua

Vườn nho Ba Mọi

• Địa chỉ:  Tỉnh lộ 703, thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.
  • Giờ mở cửa:  7h00 đến 17h30.

Không có khí hậu mát mẻ, ôn hòa như “người hàng xóm” Nha Trang hay Đà Lạt mà chính nắng và gió khô khắc nghiệt đã mang đến cho Ninh Thuận một đặc sản mà không phải nơi nào cũng có – nho.

Và có lẽ vườn nho nổi tiếng nhất ở vùng đất đầy nắng và gió này mà bất cứ ai đến đây đều phải ghé thăm chính là vườn nho Ba Mọi. Với diện tích vườn lên tới 15.000 m2, nho Ba Mọi không chỉ được phân phối khắp cả nước mà còn là nguồn cung cấp chính cho hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Vườn nho Ba Mọi là nơi rất nổi tiếng của Ninh Thuận, chuyên trồng nhiều loại nho khác nhau và chế biến thành sản phẩm từ nho

Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức nhiều loại nho trái cây: từ đen, đỏ, hồng, tím đến xanh, uống siro, rượu miễn phí mà còn được giới thiệu cách làm rượu nho và những lợi ích mà chúng mang lại.

Cách đi đến vườn nho Ba Mọi: Từ Phan Rang, đi theo quốc lộ 27 hướng Tháp Chàm, đến ngã tư Tháp Chàm – nơi có đường đi đến ga Tháp Chàm, rẽ trái tới cầu Mống, đi hết đường đến cầu, rẽ trái rồi đi thêm khoảng 400m nữa là đến trường tiểu học, hỏi người dân trong làng thì họ sẽ tận tình chỉ cho bạn điểm đến.

Vườn nho Thái An

• Địa chỉ:  Ấp Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 30km.
  • Giờ mở cửa:  7h30 sáng đến 5h30 chiều

Nổi tiếng không kém Vườn trái cây Ninh Thuận là vườn nho Thái An nằm ven dãy núi Chúa, nép mình trên đường ra đảo Bình Hưng. Đây cũng là vườn nho lớn nhất ở “xứ xương rồng” Phan Rang.

Nếu nho Ba Mọi nổi tiếng với giống nho xanh thì nho đỏ ở nơi này lại vô cùng hấp dẫn. Cảm giác được tự tay hái từng chùm nho tươi, chín và thưởng thức ngay tại vườn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Nho đỏ ở Thái An hấp dẫn không kém giống nho xanh của Ba Mọi

Đặc biệt, vì không quá đông đúc như vườn nho Ba Mọi nên nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn thoải mái sáng tạo và sống ảo cùng “vương quốc nho”. Với phông nền “xịn sò” này, chắc chắn hình ảnh sẽ cực kỳ “chất” và “nghệ”.

Cách di chuyển đến vườn nho Thái An:  Từ đường Thống Nhất Phan Rang, bạn di chuyển theo đường 16/4 sau đó đi thẳng là đến Công viên biển Bình Sơn. Tiếp tục đi thẳng đường Yên Ninh đến vòng xoay Ninh Chữ, rẽ phải đến cầu Ninh Chữ, qua cầu, rẽ phải qua các bản làng rồi đi thẳng lên dốc Dinh Bà. Khi nhìn thấy bên đường có tấm biển nhỏ ghi “Hợp tác xã Nho Thái An” thì rẽ khoảng 20m là đến nơi.

Vườn táo Sông Dinh

• Địa chỉ: 266/20 Dã Tượng, Tấn Tài, ngay trên đường đi Vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận khoảng 7km.

Ngoài những vườn nho mọng nước, tươi ngon, táo ở Ninh Thuận cũng rất được du khách yêu thích. Nổi tiếng nhất là vườn táo Sông Dinh nằm ngay bên dòng sông Dinh hiền hòa.

Ninh Thuận không chỉ có nho mà còn có vườn táo rất ngon ngọt và sai quả

Vườn táo được trồng từ năm 2010, chuyên cung cấp 100% táo xanh tự nhiên không tồn dư thuốc kháng sinh rất sạch sẽ, đảm bảo chất lượng.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian xanh mát, thưởng thức những quả táo nặng trĩu, ngọt ngào, thậm chí được trải nghiệm cuộc sống làm vườn chân thực của người nông dân như: trồng táo, bón phân, tỉa lá, và thu hoạch táo…

Đặc biệt, nơi đây còn cung cấp dịch vụ homestay ngay tại vườn táo, nếu thích bạn chỉ cần hẹn trước với chủ vườn là có thể tham gia ngay.

Vườn trái cây Sakai

• Địa chỉ: KM50, Quốc lộ 27A, chân đèo Ngoạn Mục, cách nhà máy thủy điện Đa Nhim 50m, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

Vườn trái cây Sakai hay Khu du lịch Sakai đã nổi tiếng từ lâu trong danh sách vườn trái cây Ninh Thuận nhờ vô vàn loại trái cây thơm ngon như sầu riêng, chôm chôm, bơ, măng cụt… và thác Sakai hùng vĩ trong khung cảnh lãng mạn của núi rừng.

Vườn trái cây Sakai nằm ngay dưới chân đèo Ngoạn Mục, cách nhà máy thủy điện Đa Nhim 50m

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong những ngày hè nóng nực, được thưởng thức trái cây tươi, ngắm dòng nước trắng xóa từ trên những tảng đá cầu vồng lấp lánh đổ xuống và hít thở không khí mát mẻ, trong lành.. chỉ nghĩ thôi cũng thấy phấn khích rồi.

Vườn trái cây Sông Pha

• Địa chỉ: Nằm dưới chân đèo Sông Pha, xã Lâm Sơn, cách trung tâm huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận khoảng 12km về phía Tây.

Được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, không nóng khô như Phan Rang hay lạnh giá như Đà Lạt, Lâm Sơn với đất đai màu mỡ được mệnh danh là “Miền Tây trong lòng Ninh Thuận” bởi nơi đây có thể trồng trọt được hầu hết các loại cây ăn trái mà miền Tây có.

Ngoài Sakai, vườn trái cây Sông Pha ở khu vực này cũng rất được du khách yêu thích bởi những đặc sản chất lượng cao như sầu riêng, chôm chôm, mãng cầu, vú sữa, bưởi, măng cụt… Có rất nhiều loại trái cây thơm ngon để bạn lựa chọn khi tới đây.

Không chỉ cung cấp cho bạn những trái cây tươi ngon ngay tại vườn mà nơi đây còn đang được phát triển thành khu du lịch nên sẽ rất thích hợp cho một kỳ nghỉ thú vị.

Mùa hè – mùa trái chín sắp được thu hoạch, sao bạn không xách ba lô lên và tới ngay vườn trái cây Ninh Thuận để thưởng thức? Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích khi đang tìm hiểu và khám phá các vườn hoa quả của Ninh Thuận. Chúc bạn sẽ có một chuyến dạo chơi đầy ý nghĩa và vui vẻ!