Crystal bay

Thông tin du lịch

Ghé thăm Ninh Thuận, đừng quên thưởng thức Lẩu bò Phan Rang ngon trứ danh

27/12/2023

Mục lục
Nhắc đến đặc sản Ninh Thuận, không thể kể thiếu lẩu bò Phan Rang với nước dùng ngon ngọt được hầm từ xương bò và thịt bò nhúng mềm hấp dẫn. Hãy thưởng thức ngay món ăn này khi có cơ hội đến Ninh Thuận nhé.

Lẩu bò Phan Rang có gì đặc sắc?

Ninh Thuận có vô vàn những món ăn ngon như bánh canh, chả cá, thịt dê, thịt cừu… Và lẩu bò Phan Rang cũng là một trong những đặc sản không thể không nhắc đến. Món ăn này thu hút nhiều thực khách nhờ nước dùng ngon ngọt từ xương và thịt. Bạn sẽ chỉ muốn ngồi và thưởng thức ngay khi nhìn thấy nồi lẩu bốc khói nghi ngút thơm lừng ở ngay trước mắt. Món lẩu bò Phan Rang được nấu từ nhiều loại gia vị kết hợp với thịt bò tươi sẽ khiến thực khách ăn một lần là mê.

Lẩu bò Phan Rang ngon ngọt từ nước dùng

Lẩu bò Phan Rang ngon ngọt từ nước dùng

Mặc dù đã trở thành món ăn nổi tiếng và được bán rộng rãi ở rất nhiều nơi khác như thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa và Đà Lạt, nhưng lẩu bò Phan Rang vẫn có hương vị rất riêng.

Điểm ấn tượng đầu tiên của món lẩu bò này là thịt bò nhúng lẩu. Được lấy từ bò chăn thả tự nhiên tại các núi đồi, thịt bò rất rắn chắc, không giống với bò công nghiệp. Do bò được chăn thả ăn nhiều các loại cây có tác dụng chữa bệnh nên thịt càng có mùi thơm nhẹ nhàng mà không phải là mùi của cám công nghiệp.

Thịt bò của món ăn có thịt rắn chắc, ăn ngon hơn rất nhiều so với bò công nghiệp

Thịt bò của món ăn có thịt rắn chắc, ăn ngon hơn rất nhiều so với bò công nghiệp

Người Phan Rang dùng nước lẩu được hầm từ xương bò trong nhiều tiếng đồng hồ để có được vị ngọt tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, họ còn hầm chung với những nguyên liệu khác như quế, thảo quả, hoa hồi, lá dông, hành tím để mang lại hương vị thơm đậm đà hơn so với nước hầm bằng khoai sọ hay khoai môn ở một số nơi khác.

Thực khách sẽ không khỏi bất ngờ khi lẩu bò còn được ăn cùng với chao khiến miếng thịt có vị đậm đà hơn sau khi nhúng trong lẩu. Tại Phan Rang, chao thường được pha với sả xay nhỏ và tỏi ớt có vắt chanh, bỏ đường vừa có chút mặn mặn lại có vị cay ăn rất cuốn. 

Lẩu bò Phan Rang còn có một nét rất riêng là ở cách ăn nhâm nhi mà không vội vàng. Sau khi nấu sủi nồi lẩu bò, bạn sẽ nhúng từng miếng thịt để khi chín đến đâu ăn tới đó. Hãy chấm thịt với chao để có thể cảm nhận được miếng thịt ngon ngọt dần tan trong miệng.

Cách nấu lẩu bò Phan Rang

Công đoạn và xử lý thịt rất quan trọng để tạo nên món lẩu bò Phan Rang chất lượng tốt nhất. Người ta chọn thịt bò là thịt có nguồn gốc tại địa phương vì đó là loại được chăn thả tự nhiên ở các khu vực gần đồi núi nên có vị ngọt và thơm ngon hơn.

 

 

Thịt bò sẽ được đem đi sơ chế để phân thành nhiều loại, trong đó các bộ phận từ xương sẽ được hầm kĩ để làm nên nước dùng mang vị thịt bò đậm đà và đặc trưng. Nước dùng trong lẩu bò Phan Rang còn có điểm đặc biệt là không dùng khoai sọ hay khoai môn để tăng vị béo cho nước mà dùng nước nấu từ các loại thảo quả, hành tím, quế và hồi.

Một vài chủ quán cho biết lẩu bò đậm vị thanh hơn còn được dùng nước dừa tươi, có tinh dầu sỏi và sả cùng mỡ bò để tạo nên nguyên liệu beo béo mà không lo mùi hôi của bò.

Với tất cả sự đặc biệt đó, lẩu bò Phan Rang thật sự là một món ăn đặc sản hấp dẫn, xứng đáng để thực khách thưởng thức trong chuyến du lịch Ninh Thuận.

Thưởng thức lẩu bò Phan Rang đúng cách

Các gia đình và bạn bè vẫn hay lựa chọn lẩu bò trong những dịp đặc biệt. Món ăn này đang ngày càng phổ biến hiện nay với đầy đủ hương vị và bốn chất dinh dưỡng từ thịt bò cùng các loại rau thảo mộc tươi ngon. 

 

 

Khi ăn lẩu bò Phan Rang, mọi người cũng sẽ sử dụng một nồi lớn để bắc lên bếp rồi đun sôi tới đâu thì nhúng bò vào cho chín để thưởng thức. Khi ăn sẽ lấy một ít bún vào tô, múc một ít nước dùng và cho thịt bò lên cùng một số loại rau. Sau đó trộn tất cả để thưởng thức. Ngoài ra có một ly rượu nhâm nhi trong tiết trời se lạnh thì quả là một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời.

Ăn lẩu bò Phan Rang ngon nhất vào lúc nào?

Bạn có thể ăn lẩu bò Phan Rang vào bất kỳ thời điểm nào nếu thích. Tuy nhiên ăn lẩu ngon nhất vẫn thường vào chiều tối và những ngày se lạnh.

Thời tiết mát mẻ xen chút se lạnh sẽ là rất lý tưởng để cùng nhau thưởng thức món lẩu nóng hổi. Trong khi nếu ăn vào buổi trưa nắng sẽ có thể làm giảm trải nghiệm ẩm thực của bạn.

Gợi ý một số địa chỉ thưởng thức lẩu bò Phan Rang ngon

Các quán lẩu thường có mặt ở các đường phố lớn quanh trung tâm thành phố Phan Rang. Bởi vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được quán lẩu bò Phan Rang nếu đang có ý định thưởng thức đặc sản này. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn thêm nhiều món ngon khác của Ninh Thuận tại các quán như tôm sú, thịt cừu, mực một nắng Phan Rang. Tùy theo từng quán mà giá lẩu bò Phan Rang dao động từ 350.000 - 550.000 đồng.

 

 

  • Lẩu bò Sơ Ri: 137 Lê Lợi, phường Tấn Tài, TP Phan Rang
  • Lẩu bò 123 Phan Rang: 123 Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang
  • Lẩu bò Sáu Hét: 119 Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang
  • Lẩu bò A Thiên: 147 Lê Lợi, phường Tấn Tài, TP Phan Rang
  • Lẩu bò 45: Đường Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang
  • Lẩu bò 5 Ri: 125 Trần Quang Diệu, Phường Thanh Sơn, TP Phan Rang
  • Lẩu bò Cây Me: 127 Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang
  • Lẩu bò Anh Thiện: 147 Lê Lợi, phường Kinh Dinh, TP Phan Rang 

Lẩu bò Phan Rang từ lâu đã trở thành một trong những món ngon nổi bật của Ninh Thuận mà ai ai cũng nên thử ít nhất một lần. Hãy thêm món này vào trong list các đặc sản ngon mà bạn nên thử trong chuyến du lịch Ninh Thuận sắp tới nhé. 

Tin khác

Brands/Partner