Crystal bay

Thông tin du lịch

Du lịch làng chài Mũi Né - Hòa mình vào cuộc sống bình dị nơi biển cả

19/08/2024

Mục lục
Mũi Né không chỉ có những khu resort ven biển cao cấp để bạn nghỉ dưỡng. Nơi đây còn có một làng chài cổ xưa và bình dị để du khách khám phá - làng chài Mũi Né.

Giới thiệu về làng chài Mũi Né

  • Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
lang-chai-mui-ne-1

Làng chài Mũi Né, một làng chài cổ nằm trên đường Huỳnh Thúc Khánh, chỉ cách bến xe Mũi Né khoảng 200 m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23 km. Nơi đây là một bức tranh sống động về cuộc sống của ngư dân, với những chiếc thuyền đánh cá neo đậu san sát, những mẻ cá tươi rói được mang vào bờ mỗi sớm mai.

Không biết làng chài này đã có từ bao giờ, cuộc sống của những ngư dân nơi đây vẫn cứ trôi qua cùng những chuyến ra khơi rồi trở về bất kể những ngày giông tố bão bùng. Thời gian trôi đi, cuộc sống đổi thay nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, mộc mạc và bình dị. Chính những điều đó lại hấp dẫn du khách khi đến đây.

Thời điểm lý tưởng để đến thăm làng chài Mũi Né

Du khách có thể đến làng chài Mũi Né vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa mưa bão, thời tiết lúc này không thuận lợi để bạn đi tham quan làng chài và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời do nơi đây nằm ngay trên bờ biển.

lang-chai-mui-ne-2

Bạn nên đến làng chài Mũi Né vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong giai đoạn này, thời tiết nắng đẹp, biển lặng, rất thuận lợi cho việc tham quan, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon. Đặc biệt, nếu đủ sức khỏe, bạn có thể tham gia trải nghiệm ra khơi đánh bắt hải sản cùng ngư dân nơi đây.

Để có thể khám phá và trải nghiệm hết những điều thú vị ở làng chài, bạn nên đến đây từ sáng sớm, khi những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi rói bắt đầu cập bến sau chuyến ra khơi. Bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh nhộn nhịp của làng chài và còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất ở đây.

Cách di chuyển đến làng chài Mũi Né

Có nhiều cách để di chuyển đến làng chài Mũi Né, tùy theo điều kiện, sở thích và vị trí của bạn. Tuy nhiên, nếu ở xa, trước tiên bạn phải đến Phan Thiết hoặc Mũi Né, sau đó di chuyển đến làng chài để tham quan.

lang-chai-mui-ne-3

Cách di chuyển đến Phan Thiết

Tùy theo vị trí của mình, bạn có thể lựa chọn cách di chuyển để đến Phan Thiết phù hợp nhất cho mình.

Đối với các du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Tùy theo điều kiện và sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để đến Phan Thiết:

  • Máy bay: Đây là phương tiện nhanh nhất để đến Phan Thiết đối với những du khách ở xa. Tuy nhiên, Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn sẽ phải mua vé đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt) hoặc sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó di chuyển đến đây bằng xe khách hoặc taxi. Ngoài ra, di chuyển bằng máy bay có chi phí tương đối cao.
  • Tàu hỏa: Di chuyển đến Phan Thiết bằng tàu hỏa là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những bạn thích khám phá. Tuy chi phí không quá cao nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian trong quá trình di chuyển. Sau khi đến ga Phan Thiết, bạn có thể di chuyển về khách sạn ở Phan Thiết hoặc Mũi Né bằng taxi, xe ôm hoặc xe buýt, …
  • Xe khách: Hiện nay có nhiều nhà xe chạy các tuyến từ Hà Nội và các tỉnh phía bắc đến thành phố Phan Thiết như: Hoàng Long, An Nhiên, Tân Aba, Hoàng Khoa, Quốc Vương Limosine, … Những nhà xe này xuất phát từ bến xe Nước Ngầm. Thời gian di chuyển khoảng từ 24 đến 30 giờ.
  • Ô tô cá nhân: Di chuyển đến Phan Thiết bằng ô tô các nhân là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể tự do ngắm cảnh và khám phá các điểm du lịch dọc đường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý an toàn trong quá trình di chuyển.

Đối với các du khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có thể đến Phan Thiết bằng những phương tiện sau:

lang-chai-mui-ne-4
  • Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé tàu Thống Nhất từ các ga Sài Gòn, gà Biên Hòa, … đến ga Phan Thiết. Sau đó di chuyển đến khách sạn bằng các phương tiện khác như xe buýt, taxi hoặc xe ôm. Cách di chuyển này an toàn và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, phù hợp với tất cả các đối tượng dù đi một mình hay theo nhóm. Tuy nhiên, di chuyển bằng tàu hỏa không phù hợp với những bạn ở miền Tây, xa TP Hồ Chí Minh.
  • Xe khách: Có nhiều hãng xe chạy tuyến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam như: xe Phương Trang, xe TheSinhTourist, xe KUMHO Sài Gòn Phan Thiết, xe Hà Linh, xe Cao Lâm, … Các xe này xuất phát từ bến xe Miền Đông.
  • Ô tô/xe máy cá nhân: Quãng đường từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đến Phan Thiết không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chuyển đến Phan Thiết bằng ô tô/xe máy các nhân. Cách di chuyển này giúp bạn có thể tự do ngắm cảnh và khám phá các điểm du lịch dọc đường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý an toàn trong quá trình di chuyển.

Đối với những du khách ở Bình Thuận và lân cận

Những du khách ở Bình Thuận và lân cận có thể lựa chọn di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách liên tỉnh, xe buýt nội tỉnh, ô tô cá nhân hoặc xe máy tùy theo điều kiện và sở thích của mình.

Làng chài Mũi Né có gì?

Ngoài khung cảnh bình dị và hải sản tươi ngon, làng chài Mũi Né còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

lang-chai-mui-ne-5

Khám phá khung cảnh yên bình của làng chài Mũi Né

Đến làng chài Mũi Né, tạm xa cuộc sống tấp nập, những tòa nhà cao tầng, cảnh xe cộ nhộn nhịp hay những khu resort sang trọng, một khung cảnh bình dị, ngập tràn hơi thở của cuộc sống sẽ hiện ra. Nơi đây chỉ còn bờ biển trải dài, thơ mộng với những đoàn thuyền đầy ắp cá tôm đang trở về sau chuyến ra khơi và những căn nhà nhỏ đơn sơ nằm dưới hàng dừa xanh. Tiếng sóng biển rì rào như hòa cùng tiếng nói cười vui vẻ của bà con ngư dân sau chuyến đi biển thắng lợi càng làm khung cảnh nơi đây thêm sống động.

Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất tại làng chài Mũi Né chính là khi mặt trời mọc hoặc lặn. Ánh nắng vàng nhuộm nhuộm lên những chiếc thuyền đánh cá, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Mỗi thời điểm, mỗi góc máy ở đây đều có thể mang đến cho bạn những bức hình đẹp và đầy sức sống.

Bạn hãy đến làng chài Mũi Né vào buổi sáng sớm và buổi chiều để trải nghiệm và có những tấm hình đẹp nhất nhé!

Khám phá chợ cá làng chài

Khám phá chợ cá ở làng chài Mũi Né sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của một phiên chợ hải sản, tận mắt chứng kiến những mẻ cá tươi rói vừa được kéo lên từ biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.

lang-chai-mui-ne-6

Chợ cá nằm ngay trên bãi biển, nơi những chiếc thuyền đánh cá cập bến sau mỗi chuyến ra khơi. Tất cả sản phẩm sau chuyến đi đều được tập trung ở đây, kẻ bán người mua tấp nập từ khoảng lúc 5h và kéo dài đến 10h sáng hàng ngày.

Chợ cá làng chài chủ yếu nhu cầu của người dân địa phương. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua cho mình những loại hải sản tươi ngon ở đây để chuẩn bị cho bữa trưa, bữa tiệc BBQ buổi tối hoặc mang về làm quà với giá khá rẻ. Đặc biệt, ở đây có dịch vụ chế biến hải sản tại chỗ với giá khá rẻ, chỉ từ 10.000 NVD/ lần, tùy loại và tùy món.

Thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại biển

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ngay và luôn những món hải sản tươi ngon ngay tại bến thuyền!

lang-chai-mui-ne-7

Đến làng chài Mũi Né, thủ phủ của hải sản mà không thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây là có lỗi với biển. Trong khung cảnh yên bình của làng chài, ngồi bên bờ biển ngắm biển trời bao la, nghe tiếng sóng rì rào vừa thưởng thức các món hải sản tươi ngon được chế biến đơn giản theo cách của người dân địa phương thì còn gì tuyệt vời hơn.

Vào mỗi buổi chiều tà, dọc bãi biển ở làng chài Mũi Né là hàng chục căn lều tạm được người dân địa phương dựng lên phục vụ thực khách. Đây là địa điểm lý tưởng nhất để bạn vừa ngồi thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở đây, vừa ngắm nhìn cảnh hoàng hôn dần buông xuống. Những cơn gió biển mát mẻ và tiếng sóng vỗ bờ hòa chung cùng tiếng reo hò, cười nói vui vẻ càng làm cho khung cảnh làng chài thêm tươi đẹp.

Ngoài những món hải sản tươi ngon, các “nhà hàng lều” nơi đây còn phục vụ rất nhiều món ăn ngon của Bình Thuận với giá cả vô cùng hợp lý. Bạn hãy chọn cho mình một nhà hàng ưng ý và thưởng thức những món đặc sản ở đây như:

  • Lẩu thả Phan Thiết: Lẩu thả Phan Thiết, một món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến với làng chài Mũi Né. Món ăn này được chế biến từ nhiều loại hải sản tươi sống như cá, tôm, mực, sò, ốc... Khi ăn, các loại hải sản này được thả cùng với các loại rau sống vào một nồi nước dùng chua ngọt, cay nồng. Các loại hải sản ở đây luôn tươi ngon nên mang lại hương vị vô cùng tuyệt vời.
  • Răng mực nướng: Một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và được nhiều du khách yêu thích. Phần răng mực giòn tan, đậm đà hương vị biển được chế biến thành các món như xào, chiên xù, nướng. Trong đó, món được yêu thích nhất là món răng mực nướng. Răng mực nướng thường được ăn kèm với rau sống, khế chua và chấm với nước mắm chua ngọt. Hương vị cay nồng của ớt, vị chua của chanh và vị ngọt của đường sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn này.
  • Bánh quai vạc: Bánh quai vạc hay còn gọi là bánh bột lọc, một món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến thăm làng chài Mũi Né. Bánh được làm bằng bột lọc, bên trong là thịt ba chỉ, tôm tươi hoặc nhân đậu xanh. Loại bánh này có vị khá giống với bánh bèo hay bánh bột lọc của Huế. Tuy nhiên, ăn bánh quai vạc chấm với nước mắm của làng chài Mũi Né nức tiếng sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà đặc biệt không thể quên.
  • Cá lồi xối mỡ: Cá lồi xối mỡ là một món ăn đặc sản của vùng biển Phan Thiết, đặc biệt là ở các làng chài như Mũi Né. Món ăn này không chỉ đơn thuần là một món hải sản mà còn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người dân địa phương. Cá lồi là loại cá biển có thịt chắc, ngọt và thơm. Khi được chế biến thành món xối mỡ, vị ngọt tự nhiên của cá kết hợp với lớp mỡ hành thơm lừng tạo nên một hương vị khó quên. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh tráng, rau sống, bún tươi và chấm với nước mắm chua ngọt hoăc cũng có thể ăn cùng cơm nóng.

Trải nghiệm câu cá, câu mực đêm cùng ngư dân

Câu cá, câu mực ở làng chài Mũi Né, một trải nghiệm tuyệt vời cho các du khách yêu thích bộ môn câu cá.

lang-chai-mui-ne-8

Để câu cá, bạn có thể ngồi câu ngay ở khu vực bến cảng hoặc chọn cho mình những vị trí thuận tiện và thoải mái nhất ở đây. Nếu có điều kiện về thời gian, kinh tế và sức khỏe, bạn cũng có thể thuê riêng cho mình một con tàu của ngư dân để đến điểm câu ưng ý. Khi thuê tàu, bạn sẽ được chuẩn bị những vật dụng cần thiết và được đưa đến những khu vực yên tĩnh ven các hòn đảo hoặc ngoài khơi xa, …

Khác với câu cá ban ngày, câu mực diễn ra vào ban đêm và cũng là một hoạt động du lịch vô cùng hấp dẫn, thu hút du khách bởi sự độc đáo và thú vị. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển, tận hưởng không khí trong lành và khám phá cuộc sống của ngư dân.

Các chiến lợi phẩm thu được, bạn có thể thưởng thức ngay trên thuyền hoặc mang về nhờ nhà hàng ở đây chế biến. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tour câu mực ở Mũi Né qua các trang web du lịch hoặc hỏi người dân địa phương.

Lưu ý: Bạn cần mặc áo phao và chú ý an toàn khi tham gia các hoạt động câu cá, câu mực ở đây.

Tham quan nghề truyền thống ở làng chài

Đi sâu vào bên trong làng chài, nơi sinh sống của ngư dân ở làng chài Mũi Né, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các nghề truyền thống ở đây như: Nghề làm cá khô, mực khô, tôm khô, nghề làm nước mắm thủ công và nghề đan lưới,... Ở làng chài, công việc đi biển đánh cá là của những người đàn ông nên ở nhà hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ nhỏ, họ đảm nhận những công việc trên.

lang-chai-mui-ne-9

Người dân nơi đây chịu thương chịu khó, những đôi tay rám nắng, nhanh thoăn thoắt chế biến những mẻ cá, mực, tôm hay đan những mảnh lưới. Vào mùa hè, dưới cái nắng chói chang, từ già đến trẻ, họ vẫn cần mẫn làm những công việc của mình vì cuộc sống mưu sinh và cũng vì tình yêu với biển cả.

Dưới cái nắng chói chang ở Mũi Né, các loại hải sản được sấy khô tự nhiên, giữ trọn hương vị và sự mặn mòi của biển cả. Bạn có thể mua những sản phẩm ở đây để tặng người thân và bạn bè nhân chuyến du lịch Phan Thiết này.

Lưu trú ở đâu khi đến du lịch làng chài Mũi Né?

Đi chơi thì mình không thể thiếu khách sạn lưu trú đúng không nào. Cùng điểm qua các khách sạn Phan Thiết phổ biến được du khách ưa chuộng tại đây nhé:

Pandanus Resort

  • Địa chỉ: Số 03 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
  • Giá phòng: Khoảng 2.093.520 VND/đêm.
lang-chai-mui-ne-10

Pandanus Resort Mũi Né, một trong những điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng và được yêu thích tại Phan Thiết. Với không gian xanh mát, bãi biển riêng và các dịch vụ tiện nghi, Pandanus Resort hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Centara Mirage Resort

  • Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
  • Giá phòng: Khoảng 2.988.090 VND/đêm.

Centara Mirage Resort Mũi Né, một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ đầy vui vẻ và năng động. Với thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ "Sân chơi của Người Khám Phá", resort này mang đến một không gian giải trí đa dạng cho mọi thành viên trong gia đình.

The Sailing Bay Beach Resort

  • Địa chỉ: Số 07 Hồ Xuân Hương, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
  • Giá phòng: Khoảng 1.280.036 VND/đêm.

The Sailing Bay Beach Resort, một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn và sang trọng tại Mũi Né. Với vị trí đắc địa trên bãi biển, kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, resort này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Muine Bay Resort

  • Địa chỉ: Khu Phố 14, Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
  • Giá phòng: Khoảng 1.694.000 VND/đêm.
lang-chai-mui-ne-11

Muine Bay Resort là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Mũi Né, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Nằm ngay trên bờ biển Mũi Né xinh đẹp, Muine Bay Resort mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng yên bình và thư thái. Với kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ tháp Chăm, resort như một “tòa lâu đài” cổ kính giữa lòng Mũi Né, mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo. Resort sở hữu bãi biển riêng với bờ cát trắng mịn trải dài và một hồ bơi siêu rộng ngay cạnh biển nơi bạn có thể thoải mái bơi cũng như thư giãn.

Các điểm tham quan gần làng chài Mũi Né

Xung quanh làng chài Mũi Né còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác, bạn có thể kết hợp đến những địa điểm này trong chuyến du lịch Mũi Né, Phan Thiết của mình. Dưới đây là một số điểm đến nổi tiếng gần làng chài Mũi Né mà bạn không nên bỏ qua:

Đồi Cát Mũi Né

  • Địa chỉ: Khu phố 5, phường Mũi Né, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
lang-chai-mui-ne-12

Một điểm đến nổi tiếng ở Mũi Né với những đồi cát vàng óng trải dài, luôn thay đổi hình dạng theo gió. Ở đây, bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm tuyệt vời như: Trượt cát, đi xe địa hình, chụp ảnh nghệ thuật,….

Bàu Trắng

  • Địa chỉ: Xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Được mệnh danh là “tiểu sa mạc Sahara” của Mũi Né. Nơi đây là một hồ nước ngọt trong vắt như những ốc đảo nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như: Tắm hồ, cắm trại, chụp ảnh và đặc biệt là ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây.

Hòn Rơm

  • Địa chỉ: Ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Nơi đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài, xung quanh có những ghềnh đá kỳ lạ. Ở đây thường có sóng lớn nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động lướt ván và các hoạt động thể thao dưới nước khác.

Suối Tiên

  • Địa chỉ: Số 40B Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Một điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né. Nơi đây là một dòng suối nước ngọt chảy qua những vách đá màu đỏ tạo nên khung cảnh độc đáo. Bạn có thể đến đây tắm suối và ngắm cảnh thiên nhiên để có những trải nghiệm khác lạ so với ở biển.

Mũi Kê Gà

  • Địa chỉ: Xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
lang-chai-mui-ne-13

Một điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất ở Mũi Né. Nơi đây là một mũi đất nhô ra biển với ngọn hải đăng cổ kính bậc nhất Việt Nam tạo ra một khung cảnh hùng vĩ. Đến Mũi Kê Gà, bạn có thể tham quan ngọn hải đăng cổ, ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn dần buông xuống. Với khung cảnh đẹp và hùng vĩ của nơi đây, chắc chắn bạn sẽ có những bức hình đẹp để làm kỷ niệm. Ngoài ra, tắm biển và lặn ngắm san hô cũng là những trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Chùa Linh Sơn

  • Địa chỉ: Xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Một điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất ở Mũi Né dành cho những du khách muốn tham quan và chiêm bái phật. Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi non hùng vĩ và biển trời mênh mông, nơi đây còn sở hữu kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, Chùa Linh Sơn có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nằm trên đỉnh núi Linh Sơn, nhìn ra biển, xung quanh là rừng nguyên sinh xanh mát.

Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa

  • Địa chỉ: Số 360 Nguyễn Thông, phường Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.
lang-chai-mui-ne-14

Bảo tàng Nước mắm Làng Chài Xưa, một điểm đến độc đáo và hấp dẫn tại Phan Thiết, đưa du khách ngược dòng thời gian khám phá quá trình hình thành và phát triển 300 năm của làng chài từ thời Cham Pa đến nay. đồng thời tìm hiểu về nghề làm nước mắm truyền thống của người Việt.

Những lưu ý khi đến tham quan làng chài Mũi Né

Để có một chuyến đi trọn vẹn đến làng chài Mũi Né, bạn cần tìm hiểu trước một số thông tin và lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời tiết ở Mũi Né thường nắng nóng, bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, kính râm và nước uống khi đi tham quan.
  • Luôn tuân thủ hướng dẫn của người hướng dẫn và các quy định an toàn trên tàu.
  • Nên chọn những quán ăn uy tín để đảm bảo chất lượng của món ăn.
  • Bạn nhớ mang theo một số tiền mặt để tiện thanh toán khi mua sắm và sử dụng dịch vụ ở làng chài vì không phải mọi nơi đều có thể chuyển khoản.
  • Bạn nên hỏi giá và mặc cả trước khi mua sắm và sử dụng các dịch vụ ở đây.
  • Bạn cần chú ý tuyệt đối không vứt rác bừa bãi, không làm ảnh hưởng đến môi trường.
  • Bạn chú ý ăn mặc phù hợp khi đến tham quan các điểm du lịch tâm linh.
  • Bạn nên tôn trọng các phong tục, tập quán của người dân địa phương.

Hy vọng, với những thông tin trên của bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn đến làng chài Mũi Né và các điểm du lịch khác ở Phan Thiết!

Khắc Tiến , 09:55 19/08/2024

ĐỌC TIẾP

3 trải nghiệm tuyệt vời tại thiên đường nhiệt đới Nha Trang

Nha Trang, thiên đường nhiệt đới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, được tạp chí du lịch Travel+Leisure gợi ý 3 trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Tuyến tàu cao tốc Hạ Long - Cát Bà chính thức hoạt động từ tháng 11

Từ ngày 15/11/2024, tuyến tàu cao tốc kết nối 2 di sản thế giới Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà sẽ chính thức đi vào hoạt động. Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng, du khách sẽ dễ dàng khám phá vẻ đẹp của cả hai kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này.

Hành trình về miền đất Phật tại chùa Từ Đàm Huế

Sở hữu nét đẹp cổ kính với tuổi đời hơn 300 năm, chùa Từ Đàm không chỉ là chốn linh thiêng cho Phật tử mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và không gian thanh tịnh, trầm mặc.

Đầm Lập An: Khám phá vẻ đẹp "tuyệt tình cốc" của xứ Huế mộng mơ

Đầm Lập An, một viên ngọc ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của miền Trung Việt Nam. Với những cánh rừng ngập mặn xanh mướt, những bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong veo, đầm Lập An hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Đảo Bích Đầm Nha Trang sẽ thành điểm du lịch cộng đồng

TP Nha Trang - Khánh Hòa, nhằm phát triển bền vững và bảo tồn giá trị sinh thái của vịnh Nha Trang, các chuyên gia đề xuất điều chỉnh phân vùng chức năng, đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng điểm du lịch cộng đồng trên đảo Bích Đầm.

Cột mốc biên giới 3 nước Đông Dương: Điểm đến kỳ thú bạn chưa biết

Cột mốc biên giới 3 nước Đông Dương là một điểm đến đặc biệt, mang ý nghĩa lịch sử và địa lý quan trọng, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bãi biển Rạng Núi Thành: Viên ngọc ẩn mình của Quảng Nam

Bãi biển Rạng thuộc huyện Núi Thành là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, muốn tìm về với thiên nhiên trong lành.

Tận hưởng những khoảnh khắc yên bình tại biển Nhân Trạch Quảng Bình

Biển Nhân Trạch là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Quảng Bình, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những hoạt động thú vị. Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Bắc, Nhân Trạch thu hút du khách bởi những đặc trưng riêng biệt.

Trekking Mũi Điện: Cẩm nang từ A đến Z

Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, Mũi Điện đã trở thành điểm đến trekking yêu thích của những người đam mê khám phá. Nếu bạn đang ấp ủ hành trình chinh phục Mũi Điện, hãy tham khảo cẩm nang chi tiết từ A đến Z dưới đây.

Biển Quang Phú - Thiên đường cát trắng và sóng xanh

Biển Quang Phú là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của tỉnh Quảng Bình. Nằm cách thành phố Đồng Hới không xa, Quang Phú sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, bình yên, khác hẳn với sự nhộn nhịp của các bãi biển du lịch khác.

Bãi biển Đồ Sơn có đẹp không? Kinh nghiệm khám phá chi tiết từ A-Z

Bãi biển Đồ Sơn, cái tên đã quá quen thuộc với người dân miền Bắc, luôn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch biển ngắn ngày. Cách trung tâm TP Hải Phòng chỉ 20km, Đồ Sơn mang vẻ đẹp hài hòa giữa núi non và biển cả, cùng nét hoang sơ pha lẫn chút cổ kính, tạo nên sức hút riêng.

Du lịch Phú Yên: Khám phá làng nghề đan thúng chai Phú Mỹ

Làng nghề đan thúng chai Phú Mỹ, một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa truyền thống và cuộc sống của người dân vùng biển. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình của làng quê, khám phá quy trình làm ra những chiếc thúng chai và trải nghiệm cuộc sống của ngư dân.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo và tham vọng biến Việt Nam thành trung tâm hàng không thế giới

Bằng tài năng, nỗ lực không ngừng, dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ, nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã trở thành hình mẫu lý tưởng, chứng minh rằng phụ nữ hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu, mang lại thành công cho tổ chức và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Check-in Sky Panorama Phú Yên: Săn mây, ngắm hoàng hôn thơ mộng

Sky Panorama - khu du lịch sinh thái tọa lạc tại thôn Lam Sơn, xã An Thọ, huyện Tuy An, nơi bạn có thể thỏa sức săn mây, ngắm hoàng hôn thơ mộng và check-in "cháy máy" với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Kỳ vọng về “visa Schengen” phiên bản Đông Nam Á

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành kỳ vọng sáng kiến "6 quốc gia, một điểm đến" sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Du lịch Nha Trang mùa thu: Tận hưởng dịch vụ tắm bùn khoáng nóng độc đáo

Nha Trang mùa thu (tháng 9 - tháng 12), tiết trời dịu mát pha chút se lạnh dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm dịch vụ tắm bùn khoáng nóng độc đáo. "Nha Trang mùa thu lại về", bạn đừng bỏ qua trải nghiệm dịch vụ tắm bùn khoáng nóng ở đây nhé!

Hai bông hồng "thép" của ngành du lịch Việt Nam

Họ không chỉ là những "bóng hồng" mà còn là những "nữ thuyền trưởng" tài ba, lèo lái những "con tàu" du lịch lớn nhất Việt Nam vượt qua sóng gió. Trên "biển lớn" thương trường đầy cạnh tranh, họ đã chứng minh bản lĩnh và trí tuệ phi thường, xóa bỏ mọi định kiến về "phái yếu" trong ngành du lịch.

Hang Heo Nha Trang: Điểm check in "sống ảo" siêu chất

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trải dài cát trắng, làn nước xanh trong mà còn ẩn chứa nhiều điểm đến hoang sơ, độc đáo. Hang Heo, một "viên ngọc thô" chưa được nhiều người biết đến, đang dần trở thành điểm check-in "sống ảo" siêu chất thu hút giới trẻ.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 21/10/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 21/10/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Ẩm thực Ninh Bình: Top 10 món ngon nổi tiếng nhất của vùng đất cố đô

Ninh Bình, vùng đất cố đô với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, không chỉ níu chân du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình mà còn bởi nét ẩm thực độc đáo, đậm đà hương vị truyền thống.

Brands/Partner