Crystal bay

Thông tin du lịch

Đến khám phá ngay Du lịch Bác Ái - Ninh Thuận: Những điểm dừng “hot” nhất!

27/12/2023

Mục lục
Du lịch Bác Ai có gì? Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Hãy cùng khám phá những nơi đẹp nhất tại đây nhé!

Huyện Bác Ái là nơi có nhiều địa điểm du lịch hoang sơ nổi tiếng của Ninh Thuận. Không chỉ là tọa độ khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp, đây còn là nơi lý tưởng để du khách cắm trại, trekking. Nếu đang có ý định đi du lịch tại Bác Ái, đừng bỏ qua những điểm dừng chân tuyệt vời dưới đây.

Giới thiệu về Du lịch Bác Ái

Là một huyện miền núi nằm ở phía tây bắc tỉnh Ninh Thuận, Bác Ai có địa hình thác hồ, sông suối và rừng nguyên sinh. Nơi đây có vị trí địa lý thuận tiện khi phía Bắc giáp Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Ranh của Khánh Hòa. Phía Nam giáp huyện Ninh Sơn và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Phía tây giáp huyện Lạc Dương và huyện Đơn Dương thuộc tỉnh Lâm Đồng, còn phía Đông giáp huyện Ninh Hải và Thuận Bắc.

Huyện Bác Ái là một trong những nơi có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ hoang sơ nhất của tỉnh Ninh Thuận

Huyện Bác Ái là một trong những nơi có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ hoang sơ nhất của tỉnh Ninh Thuận

Bác Ái là một trong những nơi sở hữu nhiều cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ nhất của Ninh Thuận. Nếu muốn trải nghiệm loại hình du lịch khám phá thiên nhiên như trekking hay cắm trại, du khách không nên bỏ lỡ điểm đến này. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá nhiều lễ hội và văn hóa đặc trưng của dân tộc Raglai và dân tộc Churu đang sinh sống ở đây.

Top những địa điểm du lịch Bác Ái, Ninh Thuận đẹp nhất

Vườn quốc gia Phước Bình

Cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 70km về hướng Bắc, Vườn quốc gia Phước Bình sở hữu hơn 80% diện tích rừng tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú. Con đường dẫn tới vườn quốc gia này khá dễ di chuyển và đi lại cũng không quá khó khăn. Trên đường dẫn lối tới đây, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp có thể thỏa sức thưởng ngoạn và chụp ảnh, sống ảo.

Vườn quốc gia Phước Bình có cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng

Vườn quốc gia Phước Bình có cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng

Du khách đến với vườn quốc gia Phước Bình sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành và thả hồn theo thiên nhiên tuyệt sắc. Ở gần một dãy núi dài hiên ngang bất tận, bạn sẽ thấy những ngôi làng mộc mạc, đơn sơ với những cánh đồng nương rẫy xanh mướt. Đó cũng là một địa điểm lý tưởng cho du khách tới tham qua những hoạt động như trekking, cắm trại, ngồi thuyền, tìm hiểu và khám phá thiên nhiên, nghiên cứu về hệ sinh thái động thực vật quý hiếm.

Suối Đa Nhông

Còn có tên gọi khác theo tiếng dân tộc Raglai là Gia Nhông, suối Đa Nhông  nằm ở trong hệ thống thực vật của vườn Quốc gia Phước Bình. Đặt chân tới nơi này, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ và hoang sơ của núi rừng cùng không gian mát mẻ, bình dị. 

Suối Đa Nhông mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của núi rừng

Suối Đa Nhông mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của núi rừng

Khi dòng suối trong veo chảy nhẹ nhàng qua từng khe đá, cũng là lúc bạn nghe được những âm thanh êm dịu giúp thư giãn và tạm quên đi những buồn phiền của cuộc sống thường ngày.

Bên cạnh đó, suối Đa Nhông cũng có nhiều trải nghiệm hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài chiêm ngưỡng những hàng cây to sừng sững với vô số thảm thực vật, những đóa hoa rừng chớm nở đua nhau khoe sắc dọc theo cung đường đi tới suối mang đến cảnh quan thiên nhiên rực rỡ sắc màu, bạn còn có thể tổ chức dã ngoại, trekking khám phá núi rừng để tìm hiểu về cuộc sống văn hóa và thưởng thức những món ngon của người dân địa phương.

Thác Chapơr

Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 60km, Thác Chapơr là ngọn thác hoang sơ, hùng vĩ, tọa lạ ở độ cao 500m so với mặt nước biển. Nơi đây có bầu không khí mát mẻ, trong lành. Bởi vậy, du khách đặt chân đến thác vừa được ngắm nhìn dòng thác nước đổ từ trên cao xuống những phiến đá như nàng tiên nữ lại vừa được hòa mình vào không gian tuyệt vời đó.

Dòng nước thác Chapơr đổ từ trên cao xuống những phiến đá ví như nàng tiên nữ có mái tóc dài óng ả tuyệt đẹp

Dòng nước thác Chapơr đổ từ trên cao xuống những phiến đá ví như nàng tiên nữ có mái tóc dài óng ả tuyệt đẹp

Du khách hãy dành chút thời gian đắm mình trong bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên, rồi thỏa thích ngâm cơ thể trong dòng nước mát lạnh sảng khoái để thư giãn đầu óc. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức tiệc picnic, dã ngoại với bạn bè ở những tảng đá lớn và nghe tiếng nước chảy róc rách hòa nhịp với tiếng chim hót ríu rít bên tai. Nếu có thể, hãy hỏi người dân bản địa để về những truyền thuyết sử thi và lắng nghe tiếng đàn Chapi du dưỡng giữa cảnh núi rừng Bác Ái thơ mộng.

Núi Tà Năng

Bạn không nên bỏ lỡ hành trình chinh phục Núi Tà Năng - Phan Dũng nếu là một người đam mê khám phá những hoạt động thám hiểm, leo núi. Nơi này được xem là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam khi nối liền 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Du khách băng qua cung đường này sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên, đi qua những quả đồi đất đỏ hay lội qua những con suối trong vắt mát lạnh.

Ở Tà Năng, có hai mùa chính là mùa cỏ cháy từ tháng 1 đến tháng 5, và mùa cỏ xanh bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12. Khi tới nơi đây, du khách sẽ được đánh thức bằng tiếng chim hót véo von, tận mắt ngắm nhìn những đồi cỏ xanh bát ngát, bao la đang nối tiếp nhau trải dài vô tận. Nhìn lên trời cao, bạn sẽ thấy những áng mây trôi bồng bềnh, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh ngay dưới mặt đất.

Suối Ô Căm

Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 27km, Suối Ô Căm là một trong những con suối đầu nguồn của Hồ Cho Mo. Đây cũng là địa điểm đáng chú ý trong hành trình du lịch Bác Ai mà tín đồ xê dịch thích khám phá thiên nhiên hoang dã không thể bỏ qua. 

Với dòng nước chảy êm đềm uốn lượn qua những dốc đá, suối Ô Căm còn rất hoang sơ và sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu.

Không chỉ được đắm mình trong dòng suối mát lạnh, du khách còn có thể tổ chức những buổi dã ngoại và hoạt động ngoài trời tại suối Ô Căm. Tiếng róc rách của dòng nước chảy qua khe đá giữa khung cảnh thiên nhiên kết hợp với tiếng chim hót vui tai sẽ đem đến cho lữ khách một cảm giác thật thư giãn và bình dị.

Hồ Sông Sắt

Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá Hồ Sông Sắt trong hành trình du lịch Bác Ái trong cái nắng nóng oi bức của mùa hè. Nơi đây là một hồ chứa nước thuộc huyện Bác Ái, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 46km. Với làn nước trong xanh, mặt hồ rộng lớn với nhiều cảnh vật thiên nhiên xung quanh đa dạng và đẹp mặt, hồ Sông Sắt là địa điểm dã ngoại được nhiều du khách gần xa lựa chọn vào những dịp cuối tuần.

Ngoài việc tận hưởng bầu không khí trong lành bên cảnh sắc thiên đẹp nao lòng, du khách đến Hồ Sông Sắt còn có thể tự do tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên những bãi cỏ xanh mướt. Đồng thời, khám phá những văn hóa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc Raglai qua mái nhà sàn đơn sơ, và thưởng thức nhiều món ngon dân dã.

Du lịch Bác Ái Ninh Thuận đang ngày càng trở nên nổi tiếng với du khách vì sở hữu hàng loạt điểm đến hoang sơ yên bình, giúp nhiều người thỏa mãn cảm giác thư giãn, an lành trong một cuộc sống đầy bộn bề và tấp nập. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi.

Tin khác

Brands/Partner