Cẩm nang du lịch

Chợ đêm Đà Lạt - Mê mẩn hương vị phố núi
Mục lục
Chợ đêm Đà Lạt, còn được gọi là Chợ Âm Phủ, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây không chỉ là một địa điểm mang tính biểu tượng của xứ sở ngàn hoa, mà còn là nơi để du khách trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của địa phương.

Chợ đêm Đà Lạt - Thiên đường ẩm thực và mua sắm giữa lòng thành phố

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1
  • Giờ mở cửa: 18h đến 4-5h sáng hôm sau

Chợ đêm Đà Lạt được hình thành từ những năm 1960, ban đầu chỉ là khu chợ nhỏ với vài chục gian hàng bán các mặt hàng thiết yếu cho người dân địa phương. Tuy nhiên, sau này, chợ đêm Đà Lạt đã phát triển mạnh mẽ và trở thành điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Cái tên “Chợ Âm Phủ” có phần ma mị của khu chợ này không khỏi gây tò mò cho bất kỳ du khách nào. Sở dĩ nơi đây có tên gọi như vậy là vì mang đến cảm giác mờ mờ ảo ảo giữa màn sương lạnh của cao nguyên khi màn đêm buông xuống với vài ngọn đèn dầu le lói bập bùng trong những ngày đầu mới thành lập.

Chợ đêm trước đây chỉ là nơi để người dân ăn uống và nghỉ ngơi nhưng rồi đã được khai thác để làm điểm du lịch. Khu chợ sôi động nhất bắt đầu từ lúc 7h tối đến mãi khuya. Không chỉ là thiên đường ẩm thực, chợ đêm Đà Lạt còn là nơi để du khách cảm nhận được vẻ đẹp về đêm của thành phố đầy mộng mơ này.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm chợ đêm Đà Lạt

Thời điểm trong năm

  • Mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau): Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm chợ đêm Đà Lạt vì thời tiết mát mẻ, ít mưa. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch nên chợ đêm có thể rất đông đúc.
  • Mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10): Chợ đêm Đà Lạt vẫn mở cửa bình thường vào mùa mưa, nhưng số lượng du khách có thể ít hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mang theo ô hoặc áo mưa vì trời có thể mưa bất chợt.

Thời điểm trong ngày

  • Buổi tối: Đây là thời điểm chợ đêm Đà Lạt sôi động và náo nhiệt nhất. Tất cả các gian hàng đều mở cửa và du khách có thể thỏa sức tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên, buổi tối cũng là lúc chợ đông đúc nhất, nên bạn có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển.
  • Buổi chiều tối: Đây là thời điểm chợ đêm bắt đầu mở cửa nhưng chưa quá đông đúc. Bạn có thể thoải mái tham quan và mua sắm mà không phải chen chúc giữa đám đông. Tuy nhiên, một số gian hàng có thể chưa mở cửa.

Cách di chuyển tới chợ đêm Đà Lạt

Tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố, chợ đêm Đà Lạt khá dễ tìm và du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng taxi, xe ôm hoặc xe máy cá nhân. Nếu đang ở khách sạn trung tâm hoặc các phường 10, 2 thì du khách còn có thể đi bộ đến chợ đêm.

  • Xe máy: Giá thuê từ 100.000 - 200.000 đồng/ ngày
  • Taxi: 30.000 - 50.000 đồng/ lượt nếu bạn đang ở khá gần chợ đêm
  • Xe buýt: Giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng/ lượt
  • Xe ngựa: 100.000 - 200.000 đồng

Khám phá ẩm thực của chợ đêm Đà Lạt 

Chợ đêm Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với những gian hàng bán quần áo, đồ lưu niệm mà còn thu hút du khách bởi thiên đường ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng bạn nhất định phải thử khi ghé thăm chợ đêm Đà Lạt. 

Bánh tráng nướng

Món ăn "quốc dân" của Đà Lạt không thể bỏ qua chính là bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng nóng hổi, giòn rụm với nhiều topping phong phú như thịt bò, trứng, pate, mỡ hành, phô mai,... ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị khó cưỡng.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại nóng hổi với xíu mại mềm thơm, nước dùng đậm đà, ăn kèm với dưa leo, ngò rí và ớt tạo nên hương vị đặc trưng của Đà Lạt. Đây là món ăn rất hút khách tại chợ đêm với giá từ 30.000 - 45.000 đồng.

Dâu tây lắc

Dâu tây tươi ngon được lắc cùng với sữa chua, đá bào và đường tạo nên món giải khát mát lạnh, ngọt thanh, thích hợp cho những ngày nóng bức ở Đà Lạt. Đây cũng là món ăn vặt được nhiều du khách ưa thích khi tham quan chợ đêm.

Kem bơ

Quả là thiếu sót nếu đến chợ đêm Đà Lạt mà không thưởng thức kem bơ. Bơ tại đây dùng bơ sáp, tươi và chín ở mức vừa phải nên sẽ có mùi thơm nhẹ và mịn màng khi ăn. Ngoài ra, kem ở đây còn có công thức riêng, khi ăn không bị ngán.

Ốc gánh

Ốc gánh là món ăn vặt bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn với nhiều loại ốc khác nhau được chế biến theo nhiều cách như hấp, xào, nướng,... ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống. Nhiều gian hàng tại chợ đêm bắt mắt với đủ loại sò, ốc thơm phức, ngon hết sẩy.

Sữa đậu nành nóng

Đây là món ăn quen thuộc của người dân Đà Lạt bạn cũng nên thử khi có dịp ghé thiên đường ẩm thực chợ đêm. Sữa đậu nành được nấu nóng hổi, thơm, béo ngậy, ăn kèm với bánh quẩy giòn rụm rất ngon.

Ngoài những món ăn kể trên, chợ đêm Đà Lạt còn có rất nhiều món ăn ngon khác như: khoai lang nướng, bắp nướng, trứng gà nướng, xiên nướng,... Du khách có thể thỏa sức khám phá và thưởng thức ẩm thực đa dạng của Đà Lạt tại chợ đêm.

Chợ đêm Đà Lạt bán đồ gì?

Không chỉ bán nhiều đồ ăn ngon, chợ đêm Đà Lạt còn bày bán rất nhiều loại mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Quần áo

Chợ đêm bán nhiều loại quần áo, trong đó có nhiều quần áo len, áo khoác, khăn quàng cổ bởi khí hậu se lạnh đặc trưng của Đà Lạt nên đây đều là những đồ được du khách ưa chuộng.

Không chỉ vậy, chợ đêm Đà Lạt còn bán mặt hàng quần áo 2hand. Đây vốn là một đặc trưng của nơi này khi có khi có nhiều gian quần áo giá rẻ và độc đáo.

Đồ lưu niệm

  • Móc khóa, tượng gỗ, tranh ảnh: Những món đồ lưu niệm này là lựa chọn phổ biến để du khách lưu giữ kỷ niệm về chuyến du lịch Đà Lạt.
  • Đồ handmade: Chợ đêm có nhiều gian hàng bán đồ handmade độc đáo như vòng tay, hoa tai, túi xách,...
  • Sản phẩm đặc sản: Du khách có thể mua các sản phẩm đặc sản Đà Lạt như dâu tây sấy, mứt trái cây, cà phê,... tại chợ đêm.

Rau củ quả

Chợ đêm cũng bày bán nhiều loại rau củ quả tươi ngon được trồng tại Đà Lạt. Trong đó, có dâu tây và atiso. Đây vốn là hai loại trái cây đặc sản của Đà Lạt mà du khách có thể mua tại chợ đêm.

Các mặt hàng khác

Ngoài những mặt hàng phổ biến trên, chợ đêm của Đà Lạt còn có nhiều gian hàng bán đồ trang sức với đa dạng các loại từ vòng tay, dây chuyền đến hoa tai… Bên cạnh đó, chợ cũng có bán các phụ kiện điện thoại, đồ chơi, và đồ điện tử nói chung…

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đến chợ đêm Đà Lạt

Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để có trải nghiệm suôn sẻ và thú vị tại chợ đêm Đà Lạt:

  • Có thể chọn gửi xe ở trước cổng vào chợ với giá vé thường từ 10.000 đồng/ lượt hoặc một số địa điểm lân cận rồi đi bộ đến chợ đêm
  • Có thể chụp ảnh checkin ở những tọa độ siêu hot như: cầu thang đi bộ từ khu Hòa Bình xuống chợ đêm, dốc chợ, cổng chợ Đà Lạt, “Hongkong bên hông Đà Lạt”...
  • Mang theo tiền mặt vì không phải tất cả các quầy hàng đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
  • Mặc trang phục thoải mái để di chuyển vì chợ đêm thường rất đông đúc.
  • Mang theo áo khoác vì khí hậu Đà Lạt về đêm có thể se lạnh nên bạn nên mang theo áo khoác.

Chợ đêm Đà Lạt không chỉ là nơi để mua sắm, ẩm thực và giải trí, mà còn là nơi để du khách lưu giữ những kỷ niệm đẹp về chuyến du lịch Đà Lạt. Những món đồ lưu niệm mua được tại chợ đêm sẽ trở thành những vật kỷ niệm quý giá để du khách nhớ về thành phố ngàn hoa.

>> Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A-Z: Kinh nghiệm vui chơi tại xứ sở ngàn hoa

Như Ý , 17:48 14/05/2024

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.