Cẩm nang du lịch

Đà Lạt

Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A-Z: Kinh nghiệm vui chơi tại xứ sở ngàn hoa
Mục lục
Đà Lạt, còn được gọi là "Thành phố ngàn hoa", là một thành phố xinh đẹp nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những điểm du lịch độc đáo.

Giới thiệu chung về Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa

  • Vị trí: Tỉnh Lâm Đồng, vùng Tây Nguyên, Việt Nam
  • Năm thành lập: 1893
  • Năm công nhận: 2009
  • Loại đô thị: Loại I
  • Dân số: 240.092 người (2023)
  • Diện tích: 391,69 km²

Mỗi khi nhắc đến Đà Lạt, ai ai cũng mê mẩn và xuýt xoa vẻ đẹp có 1-0-2 của thành phố này. Trong các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Lạt luôn thuộc top những địa điểm nên đến ít nhất một lần bởi tiết trời dịu dàng, cuộc sống bình yên, cảnh quan tuyệt đẹp và con người hiền hòa.

Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây được bao bọc bởi những ngọn núi cao và rừng thông bạt ngàn, tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm.

Nhiệt độ trung bình ban ngày của thành phố dao động từ 18°C đến 20°C, ban đêm từ 10°C đến 12°C. Mùa mưa ở Đà Lạt kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

du-lich-da-lat-1

Về lịch sử, Đà Lạt trước đây chỉ là một mảnh đất hoang sơ với đồi thông trải dài. Thế nhưng, vào cuối thế kỷ XIX, bác sĩ Alexandre Yersin đã khám phá ra TP Đà Lạt ở trên cao nguyên Lâm Viên sau những cuộc khám phá đầy mạo hiểm ở Đông Nam Á. Đến năm 1907, toàn quyền Đông Dương Paul Doumer quyết định thành lập trạm nghỉ dưỡng Đà Lạt. Sau đó, nơi đây trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho người Pháp và tầng lớp thượng lưu Việt Nam.

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, Đà Lạt trở thành thủ phủ của tỉnh Lâm Viên. Trải qua nhiều biến động lịch sử, nơi đây bắt đầu được quy hoạch và phát triển trở thành điểm du lịch nổi tiếng sau khi đất nước thống nhất.

du-lich-da-lat-2

Về kinh tế, Đà Lạt phát triển mạnh về du lịch khi ngành này chiếm hơn 70% vào GDP của thành phố. Ngoài ra, công nghiệp và nông nghiệp cũng phát triển với các sản phẩm chủ lực như dâu tây, cà phê, rau củ quả, hoa, may mặc da dày….

Là một thành phố dễ gần và mến khách, Đà Lạt làm say lòng bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới. Sự hiền hòa, chân thật, thông thái của người dân nơi này càng tô điểm cho vẻ đẹp của thành phố mộng mơ.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ khi duy trì ở mức 20 độ C. Mặc dù có thể ghé thăm Đà Lạt vào bất kỳ thời gian nào nhưn mỗi thời điểm, Đà Lạt sẽ mang một vẻ đẹp riêng.

Mùa khô: Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Thời điểm cuối thu, đầu đông và kéo dài hết mùa xuân là lúc mà Đà Lạt đang thời điểm đẹp nhất. Thời tiết Đà Lạt từ cuối tháng 10 bắt đầu trở lạnh, khoác lên mình tấm áo rực rỡ của đủ loài hoa.

Bước vào tháng 12, Đà Lạt trở nên đông đúc hơn khi có lễ hội hoa Đà Lạt được tổ chức cuối tháng. Trong suốt những ngày này, ngàn hoa đua nhau khoe sắc, thu hút nhiều du khách đến tham quan và checkin.

du-lich-da-lat-3

Đà Lạt cũng rất đẹp vào mùa xuân với những con đường nhuộm sắc hồng nhờ những hàng cây hoa mai anh đào ở hai bên. Muộn hơn vào tháng 2-4, thành phố toát lên vẻ đẹp khó cưỡng của hoa bồ công anh, lavender hay phượng tím nở rộ.

Mùa mưa: Từ tháng 5 đến tháng 10

Mùa hè ở Đà Lạt cũng rất đẹp bởi đây là mùa hoa hướng dương nở vàng rực trên những cánh đồng bát ngát. Tuy nhiên đó cũng là mùa mưa, thường từ tháng 7 đến tháng 9. Dẫu vậy, đây có thể là thời điểm thích hợp dành cho những ai yêu thích sự thi vị, lãng mạn khi có thể ngồi nhâm nhi cà phê và ngắm nhìn thành phố trong sương.

du-lich-da-lat-4

Phương tiện di chuyển

Đà Lạt là một thành phố xinh đẹp với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, việc di chuyển ở đây có thể khá khó khăn nếu bạn không biết cách. 

Cách di chuyển tới Đà Lạt

Dù ở khu vực nào thì bạn cũng có thể dễ dàng tới Đà Lạt bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

  • Máy bay: Đây là lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian và thoải mái nhất. Bạn có thể xuất phát từ những thành phố lớn có sân bay như Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Nha Trang, Phú Quốc… và chọn chuyến đi tới sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt 34km.
  • Xe khách: Lựa chọn khá phổ biến với nhiều loại xe từ ghế ngồi, giường nằm, thích hợp cho du khách đang ở tỉnh thành cách không quá xa so với Đà Lạt.
  • Xe máy: Có thể đi đến Đà Lạt bằng xe máy để thỏa sức chinh phục những cung đường phượt đẹp mê của núi rừng Tây Nguyên. Đây thường là hình thức di chuyển được các bạn trẻ ưa chuộng.
du-lich-da-lat-5

Cách di chuyển tại Đà Lạt

Khi đến Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, tùy theo sở thích, nhu cầu và ngân sách của mình.

  • Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Đà Lạt. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các cửa hàng cho thuê xe với giá cả phải chăng.
  • Taxi: Taxi là một lựa chọn an toàn và tiện lợi để di chuyển ở Đà Lạt. Bạn có thể dễ dàng gọi taxi trên đường phố hoặc đặt xe qua các ứng dụng gọi xe như Grab, Gojek.
  • Xe buýt: Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất ở Đà Lạt. Tuy nhiên, hệ thống xe buýt ở đây không được phát triển như các thành phố khác nên bạn cần lưu ý về thời gian và lộ trình.
  • Xe điện: Bạn có thể dễ dàng bắt gặp xe điện ở các khu vực trung tâm thành phố như Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên.
  • Xe ngựa: Đây là hình thức di chuyển độc đáo của TP. Bạn có thể thuê xe ngựa để tham quan các địa điểm nổi tiếng như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu, Vườn hoa Đà Lạt.

Tổng hợp các điểm đến hấp dẫn tại Đà Lạt

Đà Lạt thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, nhiều điểm tham quan độc đáo và ẩm thực phong phú. Dưới đây là các điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Các điểm đến mang tính “biểu tượng” của thành phố

Hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng nhất, là biểu tượng của Đà Lạt đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Đây là những điểm rất quen thuộc, có thể thấy trong nhiều bài viết nói về du lịch Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương

  • Địa chỉ: Phường 1, Đà Lạt 

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nhân tạo xinh đẹp nằm ngay trung tâm Đà Lạt, được mệnh danh là "trái tim" của thành phố. Hồ có hình trăng lưỡi liềm, dài hơn 2 km, đi qua nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù, Quảng trường Lâm Viên.

du-lich-da-lat-6

Hồ Xuân Hương được bao phủ bởi rừng thông xanh mát và những công viên đầy hoa lá, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Du khách đến đây có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như:

  • Đi dạo hoặc đạp xe quanh hồ
  • Thưởng thức cà phê tại các quán cà phê ven hồ
  • Thuê xe đạp đôi hoặc xe ngựa dạo quanh hồ
  • Chèo thuyền
  • Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại khu vực quảng trường Lâm Viên

>> Review chi tiết Hồ Xuân Hương Đà Lạt: Nét đẹp lãng mạn giữa lòng thành phố

Quảng trường Lâm Viên

  • Địa chỉ: Cạnh Hồ Xuân Hương

Quảng trường Lâm Viên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt, nằm ngay trung tâm thành phố, bên bờ Hồ Xuân Hương thơ mộng. Nơi đây được mệnh danh là một trong những biểu tượng của Đà Lạt, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hiện đại và độc đáo.

Quảng trường Lâm Viên được xây dựng từ năm 2009 và hoàn thành vào năm 2016 với tổng diện tích hơn 70.000 m2.

du-lich-da-lat-7

Quảng trường bao gồm nhiều công trình kiến trúc ấn tượng như: nụ hoa atiso, bông hoa dã quỳ khổng lồ, nhà hát Đà Lạt, vòng đu quay… Du khách đến đây có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như:

  • Dạo quanh quảng trường và ngắm nhìn cảnh đẹp
  • Chụp ảnh lưu niệm
  • Tham gia các trò chơi giải trí
  • Thưởng thức ẩm thực địa phương
  • Mua sắm quà

Ga Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 1 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt

Ga Đà Lạt là một nhà ga cổ kính và cũng là nhà ga duy nhất ở khu vực Tây Nguyên và được coi là một trong những ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương. 

Được xây dựng từ năm 1932 đến năm 1938 và hoàn thành vào năm 1939, nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc Pháp và kiến trúc Tây Nguyên. Nhà ga có ba mái hình chóp, tượng trưng cho ba đỉnh núi Langbiang, ngọn núi cao nhất vùng.

Chợ đêm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt, còn được gọi là Chợ Âm Phủ, là một khu chợ đêm sầm uất nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đà Lạt, thu hút du khách bởi không khí náo nhiệt, sôi động và những món ăn ngon.

>> Review chi tiết Chợ đêm Đà Lạt - Mê mẩn hương vị phố núi

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

  • Địa chỉ: 90B Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt

Dù không phải là cái tên quá mới mẻ, Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt vẫn “hớp hồn” du khách nhờ vào nét quyến rũ đặc trưng.. Đây là một trong những thắng cảnh hàng đầu Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Bắc. 

Khi đến Thung Lũng Tình Yêu, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đã lạc bước vào trường quay của một bộ phim Hàn Quốc. Bên cạnh chụp ảnh check-in, bạn có thể tham gia nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn khác như chơi thăng bằng trên dây cáp, đi tour giao lưu cồng chiêng hay tổ chức team-building… 

Vườn hoa thành phố

  • Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 8, TP Đà Lạt

Vườn hoa thành phố Đà Lạt, hay còn gọi là Vườn hoa Bích Câu, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt, nằm ngay trung tâm trên đường Trần Quốc Toản. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường hoa" của Đà Lạt, thu hút du khách bởi vẻ đẹp rực rỡ, đa sắc màu và không khí trong lành, mát mẻ.

Núi Langbiang

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

Núi Langbiang là một cụm núi cao nằm cách thành phố Đà Lạt 12 km thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Hai núi cao nhất tại đây là núi Bà cao 2.167 m và núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển. Ngoài ra trong khu du lịch còn có ngọn đồi Ra-đa cao 1.929 m, ngọn đồi này cũng là một địa điểm quen thuộc đối với du khách.

Dinh Bảo Đại

  • Địa chỉ: Trải dài đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP Đà Lạt

Dinh Bảo Đại Đà Lạt là một quần thể kiến trúc độc đáo, bao gồm ba dinh thự được xây dựng trong giai đoạn 1920 - 1940. Nơi đây từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại và gia đình trong thời gian cai trị Việt Nam. Hiện nay, Dinh Bảo Đại là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, thu hút du khách bởi giá trị lịch sử và kiến trúc ấn tượng.

Điểm đến du lịch tâm linh của Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn thu hút du khách bởi những điểm đến du lịch tâm linh thanh tịnh. Dưới đây là một số điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

  • Địa chỉ: Trên núi Phượng Hoàng, Phường 3, TP. Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên ngọn đồi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km. Thiền viện được xây dựng vào năm 1994, là nơi tu tập của hơn 300 Tăng Ni.

Chùa Linh Ẩn

  • Địa chỉ: Thôn 2, xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt là một ngôi chùa mới được xây dựng vào năm 2004, tọa lạc trên một ngọn đồi cao, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km. Chùa nổi tiếng với tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam.

Chùa Linh Ẩn được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống, với nhiều chi tiết tinh xảo và độc đáo. Chùa có nhiều điện thờ, gian thờ, và các công trình phụ trợ.

Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai)

  • Địa chỉ: Số 120 Tự Phước, Phường 11, TP Đà Lạt

Chùa Linh Phước, còn được gọi là Chùa Ve Chai, là một ngôi chùa độc đáo ở Đà Lạt, được làm từ những mảnh vỡ thủy tinh, sành sứ. Chùa được xây dựng vào năm 1954, là nơi thờ Phật và các vị Bồ Tát.

Chùa Linh Phước nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và nhiều kỷ lục, bao gồm:

  • Ngôi chùa có nhiều tượng Phật và công trình kiến trúc được làm từ những mảnh vỡ thủy tinh, sành sứ nhiều nhất Việt Nam.
  • Ngôi chùa có tượng Phật Quan Thế Âm bằng bê tông cốt thép cao nhất Việt Nam (cao 17 m).
  • Ngôi chùa có con rồng dài nhất Việt Nam (dài 49 m) được làm từ những mảnh vỡ thủy tinh.

Chùa Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: Số 39, đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt

Chùa Vạn Hạnh là một ngôi chùa cổ được xây dựng vào năm 1919, tọa lạc trên đường Trần Quốc Toản, trung tâm thành phố Đà Lạt. Chùa là nơi thờ Phật và các vị Bồ Tát, và là điểm đến tâm linh của người dân địa phương và du khách.

Nhà thờ Domaine de Marie

  • Địa chỉ: Đường Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nhà thờ Domaine de Marie, còn được gọi là Nhà thờ Vinh Sơn hoặc Nhà thờ Mai Anh, là một công trình kiến trúc Pháp cổ kính của Đà Lạt. Đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất thành phố và là điểm đến thu hút đông đảo du khách mỗi năm.

Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt

  • Địa chỉ: 4 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, TP Đà Lạt

Nhà Thờ Don Bosco Đà Lạt, hay còn gọi là Nhà Mục Vụ Don Bosco, vừa là điểm đến tâm linh thu hút du khách, vừa là công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn phương Tây giữa lòng thành phố ngàn hoa.

Nhà thờ Don Bosco là nơi diễn ra các buổi lễ thánh, cầu nguyện, và các hoạt động tôn giáo khác của người Công giáo tại Đà Lạt. Nơi đây mang đến cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng trong tâm hồn, giúp họ tạm gác lại những lo toan, muộn phiền của cuộc sống thường nhật.

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt

  • Địa chỉ: 17 Trần Phú, Phường 3, TP Đà Lạt

Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt, còn được gọi là Nhà thờ Con Gà, là một công trình kiến trúc Công giáo tiêu biểu và cổ kính nhất thành phố Đà Lạt, được xây dựng từ năm 1931 đến năm 1942.

du-lich-da-lat

Đây là nơi tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo quan trọng của Giáo phận Đà Lạt, đồng thời là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ được xem như một biểu tượng của thành phố Đà Lạt, gắn liền với lịch sử và văn hóa của địa phương.

Điểm đến du lịch sinh thái tại Đà Lạt

Du lịch sinh thái là một trong những loại hình du lịch được du khách yêu thích khi đến với Đà Lạt bởi nơi đây có nhiều thác nước, ngọn đồi mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Phường 4, TP Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt, được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt và những hàng thông rì rào trong gió. Du khách đến đây có thể tham quan khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đi thuyền trên hồ, hoặc tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván,...

Hồ Suối Vàng Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thôn Dankia, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Còn được gọi là Hồ Dankia, hồ Suối Vàng là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km về hướng Bắc. Hồ Suối Vàng sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những ngọn đồi xanh mướt, những hàng thông rì rào trong gió và mặt hồ nước trong xanh. Du khách đến đây có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.

Thác Datanla

  • Địa chỉ: Phường 7, TP Đà Lạt

Thác Datanla là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt, với độ cao 20 mét và dòng nước chảy mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa. Du khách đến đây có thể đi cáp treo xuống chân thác, tham quan khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, hoặc tham gia các hoạt động mạo hiểm như đu dây zipline, leo thác,...

Thác Prenn Đà Lạt

  • Địa chỉ: 20 ĐCT Liên Khương – Prenn, Phường 3, TP Đà Lạt

Là một trong những thác nước nổi tiếng nhất Đà Lạt, thác Prenn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Nam. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường nhiệt đới" với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. 

Thác Prenn sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với dòng thác nước trắng xóa đổ từ độ cao 9m xuống lòng hồ rộng lớn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Du khách đến đây có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.

Thác Voi Đà Lạt

  • Địa chỉ: xã Gia Lâm, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Thác Voi Đà Lạt, còn được gọi là Thác Liêng Rơwoa, là một trong những thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng Tây Nam. 

Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai thích mạo hiểm, đam mê vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Năm 2001, thác Voi đã được công nhận là di tích - thắng cảnh quốc gia.

Thác Pongour

  • Địa chỉ: Xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Thác Pongour còn được gọi là Thác Bảy Tầng, là một trong những thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 45km về hướng Nam. Nơi đây được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Thác.

Nhìn từ xa, ngọn thái trông như mái tóc dài của người phụ nữ gắn liền với truyền thuyết về vị nữ tù trưởng tài ba của dân tộc K’Ho.

Thác Cam Ly Đà Lạt

  • Địa chỉ: WCV9+G3P, 8b Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 5, TP Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố 2km về phía Tây, thác Cam Ly được hình thành từ sự giao thoa của 2 dòng suối. Quanh năm bốn mùa, thiên nhiên nơi này rực rỡ với dòng nước cuộn trào tung bọt trắng xóa cùng không gian bao quanh bởi muôn vàn hoa đẹp.

Cao nguyên hoa Đà Lạt

  • Địa chỉ: Tiểu khu 158, đèo Tà Nung, Đà Lạt

Cao Nguyên Hoa Đà Lạt là một khu du lịch sinh thái mới nổi tại Đà Lạt, nằm trên đèo Tà Nung, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Khu du lịch này chính thức đi vào hoạt động từ năm 2022 và nhanh chóng thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Thung Lũng Vàng Đà Lạt

  • Địa chỉ: thôn Lạt Đồng, xã Lát, huyện Lạc Dương, TP Đà Lạt

Thung Lũng Vàng là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Đà Lạt, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15 km về hướng Tây Bắc. Nơi đây được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của Đà Lạt với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt

  • Địa chỉ QL27C, Xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng

Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt được xây dựng theo mô hình vườn thú thân thiện kiểu Úc với diện tích hơn 16 ha, sở hữu hơn 150 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Đâylà điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, khám phá thế giới động vật và trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Đồi chè Cầu Đất

  • Địa chỉ: Thôn Cầu Đất – Xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20 km về phía Đông Nam.

Điểm ổi bật nhất tại Đồi Chè Cầu Đất Farm chính là những đồi chè xanh mướt trải dài bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Du khách đến đây có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ và tận hưởng sự yên bình của thiên nhiên.

Đồi Robin Đà Lạt

  • Địa chỉ: WC9V+MPH, Phường 3, TP Đà Lạt

Đồi Robin Đà Lạt (hay còn gọi là Đồi cáp treo Đà Lạt) là một điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt, nằm trên trục đường đèo Prenn huyền thoại, gần với khu du lịch cáp treo. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và sở hữu hệ thống cáp treo dài khoảng 2.267m, xuyên qua rừng thông bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

  • Địa chỉ: 6 Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những đồi thông xanh mướt, những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những hồ nước trong xanh,... Nơi đây sở hữu vô số góc sống ảo để du khách có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. Những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, những tiểu cảnh độc đáo,... tất cả đều là những bối cảnh tuyệt vời cho những bức ảnh "triệu like".

Điểm đến checkin tuyệt đẹp thu hút giới trẻ

Đây là những điểm đến sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, hoặc có thể được thiết kế theo phong cách độc đáo, ấn tượng, khác biệt so với những địa điểm du lịch truyền thống tại Đà Lạt. Bởi vậy, có thể thu hút giới trẻ, những người thích khám phá những địa điểm mới lạ và độc đáo.

Kombi Land Đà Lạt

  • Địa chỉ: Mimosa, Phường 3, TP Đà Lạt

Nơi đây được mệnh danh là "Vương quốc Xương Rồng" với khung cảnh độc đáo, ấn tượng được thiết kế theo phong cách vintage. Du khách có thể tham quan vườn xương rồng, chụp ảnh với những chiếc xe Combi huyền thoại, tham gia các trò chơi giải trí,...

Vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt

  • Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, Phường 8, TP Đà Lạt

Nơi đây sở hữu không gian lung linh huyền ảo với hàng ngàn bóng đèn led được trang trí theo nhiều chủ đề khác nhau. Du khách có thể tham quan, chụp ảnh, tham gia các trò chơi giải trí,...

Làng Cù Lần

  • Địa chỉ: thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương (ở chân núi Lang Biang)

Nơi đây tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc K'Ho với những ngôi nhà sàn truyền thống, những điệu múa đặc sắc,... Du khách có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh, mua sắm quà lưu niệm,...

Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt

  • Địa chỉ: Đồi Robin, phường 3, TP Đà Lạt 

Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt là một địa điểm tham quan và check-in mới nổi tại Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng, lấy cảm hứng từ văn hóa Bali, Indonesia.

Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt

  • Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, phường 2, TP. Đà Lạt

Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt (hay còn gọi là Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng) là một địa điểm tham quan và vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại thành phố Đà Lạt. Đây là điểm chụp ảnh, checkin quen thuộc của du khách bởi gây ấn tượng với những dãy ghế trắng ở khán đài ngoài trời. 

Samten Hills Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Samten Hills Đà Lạt là một khu du lịch tâm linh kết hợp với nghỉ dưỡng mới nhất tại Đà Lạt. Nơi đây nổi bật với những công trình kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa độc đáo, được chế tác bởi đôi bàn tay tài hoa và sự hợp nhất thân - tâm của các nghệ nhân đến từ Ấn Độ, Nepal - quê hương của Đức Phật.

XQ Đà Lạt Sử quán

  • Địa chỉ: 80 Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt

XQ Đà Lạt Sử quán là một điểm đến độc đáo tại thành phố Đà Lạt, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và những câu chuyện truyền cảm hứng về nghệ thuật thêu truyền thống Việt Nam. Nơi đây được ví như một "làng nghề thêu" giữa lòng thành phố mộng mơ, nơi du khách có thể khám phá nét đẹp tinh hoa của nghề thêu, trải nghiệm các hoạt động thú vị và lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

  • Địa chỉ: 40 Vạn Thành, Phường 5, TP Đà Lạt

Làng Hoa Vạn Thành là một điểm đến nổi tiếng tại Đà Lạt, được mệnh danh là "Thiên đường hoa giữa lòng phố núi". Nơi đây sở hữu diện tích rộng lớn với hàng ngàn loài hoa khoe sắc rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng và lãng mạn.

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 4, TP Đà Lạt

Đường hầm điêu khắc Đà Lạt, hay còn được gọi là Đường hầm đất sét Đà Lạt, là một địa điểm tham quan và vui chơi giải trí mới nổi tại thành phố Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ. 

Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng được làm từ đất sét. Các công trình này được tạc khắc tỉ mỉ, tinh xảo, mô phỏng nhiều hình ảnh, chủ đề khác nhau như: các câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, các nhân vật lịch sử,...

Fairytale Land Đà Lạt

  • Địa chỉ: 1D Hoàng Văn Thụ, phường 5, TP Đà Lạt

Dalat Fairytale Land là một khu du lịch mới nổi gần trung tâm thành phố Đà Lạt, được lấy cảm hứng từ Làng Hobbit ở New Zealand. Nơi đây được ví như một "làng cổ tích" giữa lòng phố núi, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và những câu chuyện truyền cảm hứng về thế giới cổ tích.

du-lich-da-lat-0

Phim trường Secret Garden

  • Địa chỉ: Gần hồ Tuyền Lâm, thuộc phường 4, TP Đà Lạt

Secret Garden Đà Lạt là một phim trường nổi tiếng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường sống ảo" thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ. Phim trường sở hữu nhiều bối cảnh đẹp mắt, độc đáo được thiết kế theo phong cách châu Âu, mang đến cho du khách những khung ảnh check-in ngàn tym.

Ẩm thực Đà Lạt có gì ngon?

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Ẩm thực Đà Lạt mang đậm dấu ấn của người dân địa phương với những món ăn độc đáo, hương vị đặc trưng, làm say lòng bất kỳ du khách nào khi đến đây.

Bánh mì xíu mại

Đây là món ăn sáng quen thuộc của người dân Đà Lạt, được bán ở hầu hết các quán ăn ven đường. Bánh mì xíu mại có hương vị thơm ngon, béo ngậy với phần nhân xíu mại mềm mịn, quyện cùng nước sốt đậm đà và rau thơm tươi ngon.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 79 Bùi Thị Xuân, Phường 2
  • 72 Yersin, Phường 10
  • 1 Thông thiên Học, Phường 2

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món ăn vặt được yêu thích bởi giới trẻ Đà Lạt. Bánh tráng được nướng giòn rụm, sau đó phết mỡ hành, pate, trứng, chả, nem chua, hành lá,... và cuối cùng là rắc thêm một ít muối tiêu và ớt.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 112 Nguyễn Văn Trỗi
  • Số 54 Nguyễn Văn Trỗi
  • 25 Hoàng Diệu, Phường 5
  • 2 Nhà Chung, Phường 3

Dâu tây

Đà Lạt được mệnh danh là "thủ phủ dâu tây" của Việt Nam, vì vậy khi đến đây bạn không nên bỏ qua món dâu tây tươi ngon. Dâu tây Đà Lạt có vị ngọt thanh, mọng nước, có thể ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như: sinh tố dâu tây, kem dâu tây, sữa chua dâu tây,...

Một số địa chỉ vườn dâu Đà Lạt:

  • Vườn dâu Hiệp Lực: 144B đường vòng Lâm Viên, phường 8
  • Vườn dâu Bà Lan: 121 đường Hồ Xuân Hương, phường 9
  • Vườn dâu Hoa Thắng Thịnh: thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Vườn dâu tây Khả Hân: 8 đường Trần Thánh Tông, phường 3

Kem bơ

Kem bơ Đà Lạt là món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy. Kem bơ được làm từ quả bơ chín mềm, sữa đặc, đá bào và một ít siro.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 76 Nguyễn Văn Trỗi
  • 27 Nguyễn Trãi, Phường 9
  • 4 Phan Bội Châu, Phường 1
  • 20B Pasteur, Phường 4

Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt là một món ăn đặc sản nổi tiếng. Món bánh này được làm từ bột gạo nếp pha với nước cốt dừa, tạo nên độ dẻo dai và thơm ngon. Bánh được nướng trong khuôn đất nung trên bếp than củi, giúp tạo nên lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, bên trong thì mềm mại.

Một vài địa chỉ thưởng thức:

  • 12 Phan Đình Phùng
  • 1 Nhà Chung, Phường 3
  • 56 Tăng Bạt Hổ, Phường 1

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là một món ăn sáng phổ biến ở Đà Lạt, được du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá cả hợp lý. Món ăn này được làm từ bột gạo pha với nước cốt dừa, tráng mỏng trên một chiếc khuôn lớn, sau đó cho nhân thịt gà, lòng gà, nấm mèo và rau thơm vào giữa, rồi cuốn lại. 

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • Hẻm 202/2/5 Phan Đình Phùng, Phường 2
  • 39 Đồng Tâm, Phường 4
  • 9 Đồng Tâm, Phường 4

Bánh cuốn ống

Bánh cuốn ống Đà Lạt là một món ăn vặt độc đáo và hấp dẫn du khách khi đến với thành phố ngàn hoa này. Món bánh này được làm từ bột gạo, dừa nạo, đậu xanh và lá dứa, sau đó được hấp chín trong những ống tre nhỏ. Bánh cuốn ống có màu xanh lá đẹp mắt, mùi thơm thoang thoảng của lá dứa và vị ngọt thanh của đậu xanh.

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • Chợ Đà Lạt
  • 2B đường Trần Quý Cáp, phường 9
  • 147 Nguyên Tử Lực

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là một món ăn đặc sản của Đà Lạt, được nấu từ gà ta, lá é, nấm và các loại rau củ quả khác. Lá é là loại lá đặc trưng của Đà Lạt, có hương thơm nồng nàn và vị cay nhẹ. 

Một số địa chỉ thưởng thức:

  • 28B Hải Thượng, Phường 6
  • 2B đường Chu Văn An, Phường 3
  • 6 Yersin, Phường 1

Du lịch Đà Lạt nên ở đâu?

Đà Lạt có vô vàn điểm lưu trú từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Khi lựa chọn nơi lưu trú ở Đà Lạt, bạn cần cân nhắc một số yếu tố như vị trí, ngân sách, tiện nghi và loại hình lưu trú ưa thích.

Khách sạn tại Đà Lạt

Đây là loại hình có đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chuyên nghiệp, vị trí thuận lợi nhưng giá có thể cao và ồn ào. Tham khảo một số khách sạn sau:

Khách sạn 5 sao:

  • Ladalat Hotel: Khách sạn sang trọng có bể bơi trong nhà, 3 nhà hàng, khu vui chơi, phòng karaoke và phòng tập thể dục. Giá: 880.000₫/đêm. Đánh giá: 4.4/5.
  • MerPerle Dalat Hotel: Khách sạn 5 sao. Giá: 1.647.631₫/đêm. Đánh giá: 4.5/5.
  • Dalat Edensee Lake Resort & Spa: Khách sạn 5 sao. Giá: 1.284.000₫/đêm. Đánh giá: 4.4/5.
  • Khách sạn Dalat Palace: Khách sạn trang trọng từ thập niên 1920, cảnh hồ, vườn cây tuyệt đẹp, nhà hàng, spa và phòng ở tinh tế. Giá: 2.591.000₫/đêm. Đánh giá: 4.5/5.
  • Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: Khách sạn 5 sao. Giá: 2.295.495₫/đêm. Đánh giá: 4.5/5.

Khách sạn 4 sao:

  • Kings Hotel Dalat: Khách sạn ấm cúng có nhà hàng, khu spa, phòng ở sáng sủa, một số phòng có ban công và nhìn ra hồ. Giá: 574.758₫/đêm. Đánh giá: 3.8/5.
  • Golf Valley Hotel Dalat: Khách sạn sang trọng và hiện đại, có nhà hàng cao cấp, quán bar sôi động, phòng tập thể dục và khu spa. Giá: 1.438.806₫/đêm. Đánh giá: 4.4/5.
  • La Sapinette Hotel Dalat: Khách sạn sang trọng, nhà hàng Pháp và Việt Nam, quán bar, khu spa và phòng tập thể dục. Giá: 977.329₫/đêm. Đánh giá: 4.2/5.
  • Saphir Da Lat Hotel: Khách sạn ấm cúng theo phong cách thời Pháp thuộc, sân thượng và bữa sáng miễn phí trong nhà hàng bình dị. Giá: 755.484₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.
  • Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt: Khách sạn thoáng đãng nhìn ra hồ và có nhà hàng Việt Nam/châu Âu, cùng phòng tập, spa và bể bơi trong nhà. Giá: 1.254.544₫/đêm. Đánh giá: 4.0/5.

Khách sạn 3 sao:

  • Khách Sạn Du Lys Đà Lạt: Khách sạn sang trọng có nhà hàng thoáng mát và cung cấp Wi-Fi cũng như bữa sáng miễn phí. Giá: 561.894₫/đêm. Đánh giá: 4.4/5.
  • New Life Hotel: Phòng ở tinh tế, một số có bếp, trong khách sạn bình dân có nhà hàng và quán cà phê tầng thượng. Giá: 580.707₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.
  • Khách sạn The Luxe Hotel Đà Lạt: Khách sạn bình dị có phòng ở và phòng suite thoải mái, bữa sáng, Wi-Fi và chỗ đỗ xe. Giá: 431.357₫/đêm. Đánh giá: 4.0/5.
  • ROY DALA HOTEL: Khách sạn ấm cúng, có nhà hàng thoáng mát, phòng ở đơn giản và một số phòng có ban công. Giá: 500.354₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.
  • Khách Sạn Dragon King I: Giá: 639.000₫/đêm. Đánh giá: 3.6/5.

Homestay tại Đà Lạt

Loại hình này có giá rẻ, gần gũi với thiên nhiên, có thể trải nghiệm văn hóa địa phương nhưng tiện nghi có thể hạn chế. Một số gợi ý:

  • Nấp ở TEEPEE: Giá: 360.223₫/đêm. Đánh giá: 4.7/5.
  • LengKeng Da Lat Homestay - Giá: 354.690₫/đêm. Đánh giá: 4.1/5.
  • Le Soleil Boutique Hotel: Giá: 431.483₫/đêm. Đánh giá: 4.7/5.
  • Củi Homestay: Giá: 400.000₫/đêm. Đánh giá: 4.3/5.

Villa tại Đà Lạt

Villa thường có không gian rộng rãi, riêng tư, có nhiều tiện nghi như hồ bơi, sân vườn, bếp nướng,... nhưng có thể ở xa trung tâm thành phố. Một số gợi ý:

  • LIN 2 VILLA Đà Lạt
  • Mono 1 Villa
  • Nerry 2 Villa
  • Daisy 8 Villa

Lưu ý: Các mức giá trên dành cho 2 người và chỉ mang tính chất tham khảo. Du khách có thể liên hệ trực tiếp với nơi lưu trú hoặc tìm kiếm trên các trang đặt phòng để biết mức giá chính xác. 

Một vài lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt

  • Du khách nên chuẩn bị vài chiếc áo ấm nếu dễ bị lạnh vì Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm.
  • Chuẩn bị kem chống nắng, mũ nón và một số phụ kiện khác để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Nên mang theo giày dép thoải mái để đi bộ tham quan.
  • Nên tôn trọng văn hóa địa phương và giao tiếp lịch sự với người dân địa phương.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Du lịch Đà Lạt chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để du khách có thể thư giãn, nghỉ dưỡng và khám phá sự hoàn hảo của thiên nhiên.

Như Ý , 16:28 13/05/2024

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.