Crystal bay

Thông tin du lịch

Bánh xèo mực Nha Trang - Gợi ý 10 quán ăn ngon khó cưỡng

27/12/2023

Mục lục
Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú với rất nhiều món ăn ngon miệng, đặc biệt phải kể đến món bánh xèo mực. Bánh xèo mực tại Nha Trang có hương vị đặc trưng, riêng biệt so với các địa phương khác, do vậy có dịp du lịch thành phố biển, bạn đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo, ngon miệng này nhé!

 Giới thiệu món bánh xèo mực ngon nức tiếng tại Nha Trang

Bánh xèo mực được bán nhiều nơi tại thành phố Nha Trang từ các nhà hàng sang trọng đến các cửa hàng nhỏ lẻ hay vỉa hè. Món ăn này rất bình dị, gần gũi, dân giã và có hương vị rất ngon miệng khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi.

banh-xeo-muc

Bánh xèo mực - đặc sản Nha Trang nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu ở các tỉnh thành khác nhân bánh xèo được làm từ thịt thì tại Nha Trang, nhân bánh chủ yếu được làm từ mực và tôm. Vỏ bánh giòn, thơm, có màu vàng óng ả bắt mắt. Khi ăn, thực khách sẽ chấm với nước mắm được pha cùng tỏi, ớt giã nhuyễn, thêm chanh, đường giúp cho hương vị “ngon hết sảy”. Bên cạnh đó, thực khách sẽ dùng thêm với các loại rau sống để cân bằng hương vị, giảm ngấy và giúp cho món ăn thêm ngon miệng hơn. 

Top 10 quán bánh xèo mực Nha Trang ngon khó cưỡng 

Để thưởng thức đặc sản bánh xèo mực ngon nức tiếng tại Nha Trang, bạn hãy tham khảo 10 quán ăn dưới đây nhé:

Bánh xèo 31 - Ngô Đức Kế

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 31 Ngô Đức Kế, Phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h00 - 22h00 
  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ - 20.000 VNĐ/món.

Quán 31 Ngô Đức Kế là một trong những quán bán bánh xèo mực nổi nhất nhì tại thành phố với phần nhân bánh bao gồm mực tươi, trứng cút lòng đào, hành lá và giá đỗ đầy “ú ụ”. Vỏ bánh giòn rụm, ăn không hề ngán. Đặc biệt phần nước chấm được chủ quán nêm nếm rất vừa miệng, khi thưởng thức thực khách luôn tấm tắc khen ngon.

banh-xeo-muc-1

Món ăn giản dị, dân dã (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo cô Tám Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 98 Cù Huân, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 16h30 - 21h30 
  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/món.

Quán bánh xèo cô Tám từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch khi muốn thưởng thức hương vị bánh xèo mực chuẩn vị. Những chiếc bánh xèo nóng hổi, thơm lừng với phần nhân mực và tôm đầy ắp khiến ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa khen ngon. 

Bánh xèo Hương Hoàng Văn Thụ

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 87 Hoàng Văn Thụ, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 20h00 
  • Giá tham khảo: 12.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/món.

Bánh xèo tại quán có mức giá bình dân, hương vị thơm ngon nên luôn được đông đảo thực khách ghé đến thưởng thức. Nguyên liệu được chủ quán chế biến trong ngày, đảm bảo tươi ngon và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước mắm được nêm nếm vừa miệng, không quá cay nên khi chấm với bánh xèo rất vừa vặn. Phần bánh xèo đẫm nhân với tôm tươi, giá đỗ, hành lá,... ăn kèm với đồ muối chua và các loại rau sống.

banh-xeo-muc-2

Bánh xèo mực tại quán có hương vị thơm ngon, đậm đà (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo chảo Tô Hiến Thành

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 85 Tô Hiến Thành, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 20h00 
  • Giá tham khảo: 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/món.

Quán tọa lạc tại trung tâm thành phố nên du khách rất dễ dàng tìm kiếm. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức bánh xèo mực thơm phức, nóng hổi, đi kèm với bát nước mắm chua ngọt hấp dẫn. Bánh xèo được tráng khéo léo vẫn giữ được độ giòn, màu vàng bắt mắt. Khi chế biến, chủ quán sắp xếp, trang trí các nguyên liệu ngay ngắn, vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, rau sống tại đây sẽ được phục vụ miễn phí, nếu hết du khách có thể lấy thêm. 

banh-xeo-muc-3

Bánh xèo tại quán ú ụ nhân (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo chảo mực tôm 

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 97 Hoàng Diệu, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 21h00 
  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ - 20.000 VNĐ/món.

Quán năm trên đường Hoang Diệu, không gian được quét dọn sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp. Nhân viên tại đây phục vụ rất nhiệt tình, luôn niềm nở và thời gian chờ sau khi gọi món cũng không quá lâu. Bánh xèo mực tại quán được chiên vừa phải, không ngấm dầu nên sẽ khi ăn đỡ ngấy. Khi dùng, thực khách cuốn chung với bánh đa nem và rau sống, chấm cùng nước mắm được nêm nếm vừa vị đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Bánh xèo Bạch Đằng

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Hẻm 172 Bạch Đằng, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 22h00 
  • Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ/món.

Nếu có dịp đến Nha Trang mà không ghé quán báng xèo Bạch Đằng để thưởng thức món bánh xèo mực nổi tiếng thì quả là đáng tiếc. Quán có tuổi đời lâu năm, nằm trên vỉa hè nên du khách sẽ được cảm nhận rõ không khí gần gũi, thân thuộc với những món ăn đường phố Nha Trang. 

banh-xeo-muc-4

Bánh xèo được chiên ròn giụm (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo tại đây được chiên vàng ươm đẹp mắt, phần nhân với mực tươi ngon, đi kèm là trứng cút chiên, giá đỗ,... ngon miệng. Ngoài ra, thực khách có thể gọi thêm bánh xèo tôm hoặc kết hợp 2 loại nhân với nhau. Phần nước chấm tại quán được người chủ tự tay pha chế từ đậu phộng nên có hương vị hoàn toàn khác biệt so với các quán khác tại thành phố.

Quán bánh xèo mực cô Năm

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 58 Hòn Chồng, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 19h00 
  • Giá tham khảo: 15.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/món.

Quán cô Năm là một địa chỉ thưởng thức món bánh xèo mực cũng như nem nướng ngon nhất nhì Nha Trang. Thông thường, khách đến quán sẽ gọi phần bánh xèo nem lụi ăn kèm với nhau, bỏ thêm chút rau sống cuốn cực ngon. Rau tại đây được cô rửa sạch sẽ và dùng trong ngày. Quán chỉ mở khoảng 4 - 5 tiếng nên bạn hãy sắp xếp thời gian để ghé quán để thưởng thức món bánh xèo mực nhé. 

banh-xeo-muc-5

Hương vị bánh xèo tại quán ngon nhất nhì Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh xèo chảo mực tôm Tôn Thất Tùng

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 51 Tôn Thất Tùng, Phường Vĩnh Thọ, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 23h00 
  • Giá tham khảo: 20.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/món.

Món bánh xèo mực tại quan Tôn Thất Tùng khác hẳn nhưng quán còn lại khi phần bánh không quá dày bột nên ăn rất đưa miệng. Vỏ bánh giòn, chiên chín tới, phần nhân đầy ắp mực, tôm chấm cùng nước chấm chua ngon thơm béo mùi hành phi tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

banh-xeo-muc-6

Vỏ bánh chiên giòn vàng rụm (Ảnh: Sưu tầm)

Quán nem 52 - Lê Lợi, Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 29 - 31 Lê Lợi, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 16h00 - 22h00 
  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ - 110.000 VNĐ/món.

Top 10 quán bánh xèo mực ngon nức tiếng tại Nha Trang không thể thiếu quán nem 52 - Lê Lợi. Khi đến quán, bạn sẽ được nhân viên phục vụ 1 đĩa chả giò với mức giả chỉ 3.000 VNĐ/cái. Phần bánh xèo tại đây được đánh giá là rất chất lượng với các nguyên liệu tươi như tôm, mực, kết hợp với các loại rau sống, chỉ cần chấm một miếng với nước mắm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt và thanh đạm từ rau sống. Do vậy, bất kỳ ai ghé quán cũng đều tấm tắc khen ngon và quay lại vào lần kế tiếp.

Bánh xèo Huỳnh Thúc Kháng Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 10A Huỳnh Thúc Khánh, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 08h30 - 21h00 
  • Giá tham khảo: 25.000 VNĐ - 50.000 VNĐ/món.

Quán bánh xèo Huỳnh Thúc Kháng với không gian rộng rãi, thoáng mát được đông đảo thực khách gần xa lui tới mỗi khi có dịp đến Nha Trang. Phần bánh xèo mực tại đây luôn được yêu thích và đánh giá cao với nhân mực, tôm đầy đặn, tươi ngon cùng đồ ăn kèm đa dạng. Bên cạnh đó, nếu lần đầu đến quán và không khỏi bỡ ngỡ khi thưởng thức món bánh xèo, bạn sẽ được chủ quán hướng dẫn tận tình cách ăn, cuốn đúng cách sao cho món ăn có hương vị ngon nhất. Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Nha Trang xinh đẹp, bạn hãy lưu ngay địa chỉ quán để thưởng thức món bánh xèo mực thơm ngon nức tiếng nhé!

banh-xeo-muc-7

Đã mắt với phần bánh xèo thơm ngon nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Luôn nằm trong Top những món ăn được yêu thích nhất tại Nha Trang, bánh xèo mực sau bao năm vẫn giữ được hương vị thơm ngon cùng sức hút không thể chối từ. Với nguyên liệu đặc trưng, mang đậm hương vị biển cả, bánh xèo mực sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong hành trình khám phá, trải nghiệm ẩm thực Nha Trang phong phú của bạn. 

 

Tin khác

Brands/Partner