Crystal bay

Thông tin du lịch

Bánh căn Phan Rang ngon trứ danh: Top 10 địa chỉ nên đến ăn thử

27/12/2023

Mục lục
Không chỉ hấp dẫn thực khách bởi nguyên liệu đặc trưng, bánh căn Phan Rang còn có hương vị thơm ngon khiến ai ăn thử cũng khó quên.

Là một trong những đặc sản nổi tiếng, bánh căn Phan Rang khiến bao thực khách say mê khi có dịp ăn thử. Trong hành trình khám phá du lịch Ninh Thuận, không phải ai cũng biết quán bánh căn chuẩn vị nhất ở đâu. Tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích dưới đây để có câu trả lời nhé.

Món bánh căn Phan Rang ngon khó cưỡng có gì đặc biệt?

Ngoài món bánh tráng nướng, bánh canh, du khách đến Phan Rang cũng không nên bỏ qua món bánh căn, bánh xèo Phan Rang. Món ăn nổi tiếng này sẽ khiến bạn nhớ mãi về một Phan Rang xinh đẹp. Hương vị bánh căn tại đây rất đặc biệt, không giống như bánh của vùng miền khác, ở cả vỏ, nhân bánh hay nước chấm.

Vỏ bánh căn rôm rốp, giòn tan

Món bánh căn Phan Rang gây ấn tượng với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn tan, nhưng bên trong lại vô cùng dẻo mịn. Thông thường, các quán sẽ chọn gạo thật ngon, trải qua thời gian ngâm rồi xay gạo thành bột và pha bột với nước lạnh mới có thể làm được vỏ bánh như vậy. Bột bánh cũng sẽ được pha thêm với cơm nguội hoặc nước dừa để bánh có vị dẻo và thơm hơn.

Món bánh căn Phan Rang thơm lừng với vỏ bánh giòn tan, rôm rốp

Món bánh căn Phan Rang thơm lừng với vỏ bánh giòn tan, rôm rốp

Nhân bánh căn béo bùi, thơm phức

Không giống với bánh căn của miền Tây Nam Bộ (có phần nhân được cắt nhỏ và trộn chung với nhau), bánh căn Phan Rang lại có phần nhân để riêng. Bởi vậy, khi ăn, bạn sẽ thấy phần nhân đầy ắp và tươi ngon. 

Nhân bánh căn Phan Rang rất đa dạng, có thể được làm từ thịt heo, tôm, mực, cá, da heo chiên giòn… Các quán sẽ rưới hành lá cắt nhỏ lên trên chiếc bánh vừa đúc xong. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của mực, thịt, tôm… bởi nguyên liệu đều tươi, ngon.

Nước chấm nhiều vị

Nước chấm bánh căn ở những vùng miền khác có thể chỉ có duy nhất loại nước chấm chua ngọt. Thế nhưng, bánh căn Phan Rang lại khác, khi có tới 4 loại nước chấm bao gồm: nước mắm đậu phộng, nước mắm ớt cà chua, nước mắm nêm và nước cá kho. 

Nước chấm bánh căn tại Phan Rang có rất nhiều loại, đủ vị đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách

Nước chấm bánh căn tại Phan Rang có rất nhiều loại, đủ vị đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách

Thực khách thường sẽ trộn 3 loại nước chấm: ớt cà chua, mắm đậu phộng và mắm nêm với nhau để thưởng thức. Thế nhưng, mỗi người sẽ chọn cho mình nước chấm phù hợp nhất tuỳ theo khẩu vị, vì nước chấm nào cũng thơm ngon và có hương vị hấp dẫn khác nhau.

Những địa chỉ ăn bánh căn Phan Rang ngon nhất

Để thưởng thức được món bánh căn thơm ngon đúng vị của vùng đất nắng gió, bạn có thể tìm đến những quán ăn được du khách và người dân bản địa đánh giá cao về chất lượng món. Hãy tham khảo ngay những quán bánh căn Phan Rang thơm ngon dưới đây để có một trải nghiệm ẩm thực Phan Rang trọn vẹn hơn.

Tham khảo một số quán bán bánh căn thơm ngon ở Phan Rang

Tham khảo một số quán bán bánh căn thơm ngon ở Phan Rang

Quán bánh căn Vinh

  • Địa chỉ: ngã từ đường Yên Ninh thuộc phường Văn Hải
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 5.000 - 30.000 đồng

Bất kỳ ai tới đây ăn bánh căn cũng phải tấm tắc khen ngợi bởi món bánh ở đây giòn tan với nhân thơm ngon hấp dẫn. Hơn nữa, không gian quán dễ chịu, nhân viên nhanh nhẹn và phục vụ thân thiện cũng là những yếu tố góp phần giúp trải nghiệm ẩm thực của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể yên tâm thưởng thức bánh căn Phan Rang ngon vì đây là quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bánh căn đường Quang Trung

  • Địa chỉ: 22 Quang Trung, phường Tấn Tài
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 6.000 – 25.00 đồng
Bánh căn làm từ những nguyên liệu tươi ngon như tôm, mực, thịt, cá…

Bánh căn làm từ những nguyên liệu tươi ngon như tôm, mực, thịt, cá…

Bánh căn đường Quang Trung cũng là một trong những địa chỉ bán bánh ngon mà thực khách không nên bỏ qua khi tới Ninh Thuận. Tại đây, bánh căn được làm từ bột gạo với nhân làm từ những nguyên liệu tươi ngon như thịt, tôm, mực, cá, trứng, hành… ăn kèm với nước chấm đủ 4 loại, có thể đáp ứng nhu cầu và khẩu vị đa dạng của mọi thực khác.

Bánh căn Hải Phan Rang 

  • Địa chỉ: Quán nằm ở phường Yên Ninh
  • Giờ mở cửa: 15h30 – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 30.000 đồng

Khi tới Phan Rang, Ninh Thuận, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quán bánh căn Hải đông đúc, tấp nập người ra vào vào mỗi buổi sáng hay xế chiều. Bởi lẽ, đó là món ăn vặt dân dã, thơm ngon khiến ai cũng mê. Không chỉ được yêu thích nhờ chất lượng món ăn ngon, quán bánh căn Phan Rang còn được nhiều thực khách lựa chọn nhờ phục vụ nhanh và giá thành hợp lý. Menu bánh căn của quán cũng rất đa dạng từ bánh căn mực, bánh căn ôm,... đều có hương vị riêng.

Bánh căn Ba Bồn

  • Địa chỉ: Vòng xoáy Ba Bồn tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 20.000 đồng
Bánh căn có nhân hấp dẫn, vỏ bánh giòn, ăn một lần khiến bao khách say đắm

Bánh căn có nhân hấp dẫn, vỏ bánh giòn, ăn một lần khiến bao khách say đắm

Nằm trong con ngõ nhỏ, quán bánh căn này mang lại cảm giác ấm cúng và thân thuộc cho thực khách mỗi lần ghé vào ăn bánh. Nổi tiếng với món bánh giòn, nhân hấp dẫn, bánh căn Ba Bồn là địa chỉ thực khách không nên bỏ qua khi muốn thưởng thức bánh căn Phan Rang. Đáng chú ý, đây còn là địa điểm lý tưởng với mức giá phải chăng để cùng bạn bè của bạn khám phá hết đặc sản tại Phan Rang.

Bánh căn chợ Động

  • Địa chỉ: Chợ Động thuộc phường Thanh Sơn, Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 35.000 đồng

Tại Phan Rang, Ninh Thuận, Chợ Động là một trong những khu chợ nổi tiếng với nhiều món đặc sản. Bởi vậy, nếu muốn thưởng thức bánh căn Phan Rang chuẩn vị thì bạn không nên bỏ qua chợ này. Ở đây có nhiều hàng quán khác nhau, với món ăn ngon được bán với giá hợp lý nên du khách có thể an tâm thưởng thức. Bánh căn tại đây có nhân bánh đa dạng từ mực, tôm, thịt heo, trứng hay cá kho đều vừa vặn và tươi ngon. Khi ăn món bánh này cùng nước chấm đặc trưng thì có lẽ không bánh ở đâu sánh bằng.

Bánh căn Hồ Cá – bên ngoài giòn tan, bên trong mềm dẻo

  • Địa chỉ: Số 80 Trần Quang Diệu ở phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 15h30 – 22h30
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 30.000 đồng
Những chiếc bánh căn màu vàng đẹp mắt, nhìn chỉ muốn thử

Những chiếc bánh căn màu vàng đẹp mắt, nhìn chỉ muốn thử

Nằm cách trung tâm TP Phan Rang không xa nên quán bánh căn Hồ Cá là địa chỉ thuận lợi để du khách ghé đến thưởng thức món bánh đặc trưng của vùng đất nắng gió. Sau khi đến quán, bạn có thể ăn thử nhiều loại bánh căn nhân khác nhau để có thể thưởng thức. 

Đừng quên chọn nước chấm sao cho phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình nhé. Ở đây, bánh được làm theo lượt khách gọi nên luôn đảm bảo được độ nóng và thơm ngon. Vào buổi xế chiều, bánh căn quả là lựa chọn sáng suốt cho những chiếc bụng đói.

Bánh căn cầu An Đồng

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Quý Cáp, phường Mỹ Đông, Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 50.000 đồng
 

 

Quán bánh căn này cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ tìm đến vào mỗi buổi xế chiều. Tại đây, các quán luôn có khách ra vào tấp nập. Không chỉ thu hút nhờ chất lượng món ngon, mà cũng vì giá thành hợp lý và nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn. Quán cũng có không gian thông thoáng, sạch sẽ, đủ các loại gia vị trên bàn để phục vụ khách như ớt, chanh, xì dầu, tương ớt.

Quán bánh căn Quê Hương

  • Địa chỉ: 133 Trần Quang Diệu, Thanh Sơn, Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 21h00
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 25.000 đồng

Tên gọi của quán bánh căn này đã phần nào thể hiện sự gần gũi, giản dị và mộc mạc, mang đến cho thực khách hương vị bánh căn thơm ngon, đúng vị. Khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được món bánh rất ngon, và sự nhiệt tình của chủ quán và nhân viên. Không chỉ bán bánh căn, quán Quê Hương còn bán thêm bánh xèo để thực khách có thể thưởng thức thêm một món đặc trưng khác của xứ Phan Rang.

Bánh căn vừa giòn vừa dẻo khiến thực khách ăn là nhớ

Bánh căn vừa giòn vừa dẻo khiến thực khách ăn là nhớ

Tại đây, bánh căn có vỏ bánh không quá lửa nên khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vỏ bánh vừa dẻo, vừa giòn. Cùng với đó, nước chấm bánh đặc trưng và nhân bánh cũng giúp món bánh căn ngon chuẩn vị.

Quán bánh căn đường 21 tháng 8

  • Địa chỉ: 448 đường 21 tháng 8 thuộc phường Phủ Hà của thành phố Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 15h30 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 25.000 đồng

Ai đến ăn thử bánh căn tại đường 21 tháng 8 cũng đều tấm tắc khen ngon. Vớ nước chấm khác biệt so với những quán còn lại, và giá cả các món cũng rất hợp lý, quán bánh căn này là địa chỉ được rất nhiều người ghé qua. Bạn có thể tha hồ thưởng thức món bánh tại đây mà không sợ tốn nhiều chi phí.

Bánh căn 58 Lê Lợi

  • Địa chỉ: Số 58 đường Lê Lợi tại phường Kinh Dinh, Phan Rang
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 5.000 – 60.000 đồng

Bánh căn Phan Rang tại 58 Lê Lợi được nhiều du khách truyền tai nhau vì món bánh quá ngon, không phải bàn. Tại đây, vỏ bánh vàng, giòn rụm còn bên trong lại rất mềm và dẻo. Nhân bánh đầy đặn, ăn rất đã và có nước chấm không gì tuyệt vời hơn. Lúc nào món bánh được phục vụ cũng thơm ngon, nóng hổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm đồ uống để thưởng thức kèm rất thuận tiện.

Tuy là món ăn dân dã nhưng bánh căn Phan Rang đã khiến bao du khách say mê vì hương vị thơm ngon hấp dẫn. Nếu có thời gian tại Phan Rang, hãy sắp xếp đến một số quán trong danh sách trên để thưởng thức nhé. Hy vọng những thông tin ở bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi muốn tìm quán bánh căn ngon ở Phan Rang, Ninh Thuận. Chúc bạn có hành trình khám phá ẩm thực thật đáng nhớ!

Tin khác

Brands/Partner