Crystal bay

Thông tin du lịch

Vẻ đẹp huyền bí của Hòn Mỹ Giang Nha Trang khiến bao người mê mẩn

27/12/2023

Mục lục
Là điểm đến hoang sơ trên vùng vịnh Vân Phong xinh đẹp, Hòn Mỹ Giang là nơi có đầy ắp cái nắng, cái gió với phong cảnh nên thơ ai ghé qua một lần cũng không khỏi thương nhớ.

Đôi nét về Hòn Mỹ giang

Du lịch biển miền Trung trở nên vô cùng sôi động vào mùa hè đầy nắng và gió. Trong số các tỉnh thuộc khu vực này, Khánh Hòa đã nổi lên như một điểm dừng chân hấp dẫn nhờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Tại đây, du khách đừng quên tìm về hòn Mỹ Giang nếu đang tìm kiếm những điểm hoang sơ với vẻ đẹp thiên nhiên mộng mơ.

Còn được gọi là đảo Mỹ Giang, hòn Mỹ Giang là điểm núi đá nhỏ nhô ra biển ở vùng vịnh Vân Phong, quay mặt về phía biển Đông. Nơi này cách đất liền chỉ 500m, có cầu nối thẳng từ đường tỉnh lộ.

Hiện nay, hòn Mỹ Giang đã phát triển dự án kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong với hơn 60% diện tích, phần còn lại là diện tích núi đá trầm tích đen siêu đẹp. Hòn Mỹ Giang có tạo hình địa chất rất đặc biệt, được xem như sống lưng khủng long của miền biển Khánh Hòa. Du khách có thể thấy rõ nhất nếu nhìn qua flycam.

Ở điểm cuối Hòn Mỹ Giang, không gian tham quan và vui chơi rộng chừng 1 km, với địa hình bãi đất cát bằng phẳng kết hợp với núi đồi cao chỉ hơn 50m, bao gồm nhiều sống núi nhọn, cao, nối liên tiếp với nhau tạo nên cánh cung ấn tượng. Bạn có thể sẽ thấy nhiều sóng vỗ đẹp mắt khi nhìn từ đỉnh cao xuống chân biển một màu xanh biếc.

Nếu muốn thấy được sống lưng khủng long, du khách tới hòn Mỹ Giang phải di chuyển lên đỉnh số 3 mới thực sự thấy rõ. Trong khi, đỉnh số 1 và số 2 rất thích hợp để ngắm cảnh và checkin.

Số 3 là nơi xa nhất, nhưng sẽ mang đến tầm nhìn sống lưng rõ nhất. Du khách đến đây cần chú ý thật cẩn trọng vì bên dưới là hẻm vực.

Sau khi dừng chân tại điểm cuối Hòn Mỹ Giang, du khách sẽ thấy ngay sự hoang sơ tự nhiên, chỉ biển và núi, đá với đá, cỏ mọc cũng theo mùa nắng cháy hoặc mùa mưa. Vào tháng 6, cỏ trên hòn sẽ bắt đầu phát triển xanh và rõ rệt hơn khi có mưa, trong khi trước đó lại khô cằn.

Ngoài ra, du khách đứng ở điểm cuối Hòn Mỹ Giang sẽ thấy được hòn Thẹo, Hòn Đỏ, khu nhiệt điện Vân Phong, Gành Phong, khu chứa dầu và khu chứa dầu Vân Phong…

Thời điểm thích hợp để tham quan Hòn Mỹ Giang

Tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian thích hợp và lý tưởng nhất để ngắm biển tại Hòn Mỹ Giang. Lúc này, thời tiết nhiều nắng, nên biển đẹp và trong xanh, thêm ít mưa, do đó, cây cối xanh rì và tươi tốt là điểm xuyết độc đáo.

Buổi chiều hoàng hôn, từ 4h30 đến 6h chiều là thời điểm hoàn hảo để checkin Hòn Mỹ Giang. Đó là lúc đẹp nhất về cảnh sắc và không gian. Trên Hòn Mỹ Giang, bình minh cũng là một khoảnh khắc thú vị. Thế nhưng, bạn nên thức sớm để có thể trải nghiệm bởi bình minh nơi này sẽ lên rất nhanh.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hòn Mỹ Giang

Nằm ở khu vực xã Ninh Phước, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa, Hòn Mỹ Giang cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 50km di chuyển. Để tới nơi này, bạn chỉ có thể đi bằng xe máy bởi sẽ không có tuyến xe buýt hay xe dịch vụ nào qua nơi này.

Du khách có thể di chuyển theo google maps “Hòn Mỹ Giang” là đến được hòn đảo xinh đẹp này. Sau khi hết định vị, bạn sẽ tới được khu xăng dầu ngoại quan Vân Phong, bạn sẽ di chuyển thẳng theo con đường sát mép biển chừng 500m là có thể tới được điểm cuối của hòn Mỹ Giang.

Sau khi đi hết bãi đất cát, bạn có thể dựng xe bên hàng rào đá, khóa cổ xe rồi di chuyển đi bộ lên đỉnh núi. Bạn sẽ chỉ mất chừng 5-10 phút là có thể đến được đỉnh cao nhất của Hòn Mỹ Giang.

Tham quan và trải nghiệm tại hòn Mỹ Giang Nha Trang

Mang vẻ đẹp hoang sơ, nhưng Hòn Mỹ Giang vẫn đáp ứng được đủ tiêu chuẩn cho một chuyến khám phá, trải nghiệm và dã ngoại. Vào cuối tuần, nơi đây sẽ đón nhiều du khách tới cắm trại và tổ chức picnic, ăn uống dưới chân núi hơn.

Trong khi, có số ít lại di chuyển ra các mỏm đá bên ngoài để câu mực, câu cá. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian leo lên trên để ngắm nhìn toàn cảnh biển, và toàn cảnh hòn Mỹ Giang từ trên cao. Ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên, trong lành và hoang sơ của hòn Mỹ Giang sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm thiên nhiên đáng nhớ.

Khi di chuyển trên đường, du khách có thể checkin con đường thẳng tắp kết nối từ đất liền ra hòn, chụp ảnh checkin với bến thuyền neo đậu, hay bên bờ đê chắn sóng…

Thời điểm chiều chiều ở hòn Mỹ Giang cũng rất sôi động khi có nhiều hàng quán ở ven đường mở bán hải sản, cà phê, cá viên chiên… Bởi vậy, tới nơi này hóng gió vào buổi chiều và thưởng thức đồ ăn ven biển cũng rất chill.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi tới Hòn Mỹ giang

  • Mỹ Giang là nơi có nhiều đá bi, đá chẻ, đá sắc nhọn. Bởi vậy, khi chạy xe, bạn nên đi chậm và cẩn thận.
  • Kiểm tra xe máy kỹ càng trước khi đi, và nên đổ xăng đầy bình từ ngoài đường quốc lộ.
  • Cần để ý cẩn thận khi di chuyển lên đỉnh núi tham quan để không bị trơn trượt vì những viên đá nhỏ.
  • Bạn có thể đem theo nước uống và thức ăn nhẹ từ ngoài đường vào nhưng khi ăn xong, cần mang rác ra ngoài để bảo vệ môi trường, cảnh quan nơi này.
  • Mang theo mũ nón để tránh nóng bởi hấp thụ nhiệt của nơi này cả ngày sẽ rất oi. Dù có gió nhưng bạn chạm vào đá vẫn thấy rất nóng.
  • Nên cẩn thận, theo dõi hướng gió để tìm chỗ đứng an toàn khi ra hẻm vực.
  • Lên đỉnh cao nhất thì dễ nhưng lại khó xuống, bởi vậy hoạt động này không dành cho những ai sợ độ cao, dễ chóng mặt và cao huyết áp.
  • Đừng quên mang theo điện thoại đầy pin để có những tấm hình cực xịn

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tới tham quan Hòn Mỹ Giang. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ ở nơi này!

Tin khác

Brands/Partner