Crystal bay

Thông tin du lịch

Trọn bộ kinh nghiệm khám phá Vịnh San Hô Nha Trang MỚI NHẤT

26/12/2023

Mục lục
Đến với Vịnh San Hô Nha Trang, du khách sẽ bị đốn tim bởi bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng với nhiều loài cá, sò rực rỡ, những rặng san hô đầy sắc màu với hình dạng độc đáo.

Vịnh San Hô Nha Trang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Nha Trang. Hãy cùng nhau bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch khám phá nơi đây nhé.

Vịnh San Hô Nha Trang – địa điểm “must go” khi tới Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Vịnh San Hô Nha Trang – địa điểm “must go” khi tới Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Vài nét về Vịnh San Hô

Vịnh San Hô ở đâu?

Vịnh San Hô thuộc địa phận đảo Hòn Một Nha Trang, thuộc Vịnh Nha Trang, gần với khu bảo tồn Hòn Mun. Vịnh San Hô nằm ở xã Vĩnh Nguyên, tp Nha Trang, Khánh Hoà. Vịnh San Hô nổi tiếng về sự đa dạng của sinh vật biển: có khoảng 80 loại san hô và hải quỳ, 70 loài cá và các loài động – thực vật biển độc đáo khác. Ngoài các hoạt động khám phá dưới biển như đi tàu đáy kính, lặn biển, … du khách còn được đắm mình trong làn nước biển trong xanh ngắt trên vịnh, bước đi trên những dải cát trắng mịn.

Vịnh San Hô thuộc địa phận xã Vĩnh Nguyên, tp Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Vịnh San Hô thuộc địa phận xã Vĩnh Nguyên, tp Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển đến Vịnh San Hô

Do vị trí địa lý của vịnh San Hô (tên gọi khác là vịnh San Hô 2) thuộc vịnh Nha Trang, tương đối gần với tp Nha Trang nên du khách có thể dễ dàng di chuyển ra vịnh. Du khách có thể chọn đi tàu gỗ hoặc đi cano ra vịnh San Hô.

Tàu gỗ

Thời gian từ đất liền ra vịnh bằng tàu gỗ khá nhanh, khoảng 45 phút, du khách có thể tranh thủ để ngắm cảnh vật từ đất liền ra đảo. Tàu gỗ là phương tiện truyền thống được khách du lịch ưa chuộng vì có thể tiết kiệm chi phí. Bạn có thể thuê trọn gói 1 chiếc thuyền cho đoàn du lịch với giá khoảng 800.000 VND.

Từ đất liền ra vịnh San Hô bằng tàu gỗ (Nguồn: Sưu tầm)

Từ đất liền ra vịnh San Hô bằng tàu gỗ (Nguồn: Sưu tầm)

Cano

Di chuyển từ đất liền ra vịnh bằng cano chỉ mất chưa tới 10 phút, đây là phương tiện hiện đại, tiết kiệm thời gian, an toàn và phù hợp với những người say tàu, xe. Trên cano cũng được trang bị mái che và nhiều thiết bị khác, rất tiện lợi cho khách du lịch. Du khách có thể thuê trọn gói 1 chiếc cano với giá dao động từ 1.000.000 – 1.400.000 VND. Hiện nay vịnh San Hô không được ghép vào tour 3 hoặc 4  đảo Nha Trang (Vịnh San Hô – Làng Chài – Bãi Tranh – Thuỷ cung Trí Nguyễn), nên du khách chú ý khi thuê cano cần hỏi chi tiết từ người bán tour/ cho thuê.

Giá vé tham quan tại Vịnh San Hô Nha Trang

Giá vé tham quan tại Vịnh San Hô khá rẻ, vé người lớn chỉ với 30.000 VND, trẻ em là 20.000 VND. Vé bao gồm một số dịch vụ như ghế ngồi, lều, tham quan xung quanh. Nếu bạn muốn thuê giường nằm tắm nắng trên vịnh hay muốn tắm nước ngọt thì bạn sẽ phải trả thêm 20.000 VND/giường và 10.000 VND/lượt tắm.

Tham quan khu du lịch vịnh San Hô Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan khu du lịch vịnh San Hô Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp du lịch Vịnh San Hô

Tương tự như các đảo khác tại Nha Trang, thời điểm thích hợp để du lịch vịnh San Hô là khoảng từ tháng 1 tới tháng 8. Thời tiết đẹp, nắng ấm, không khí trong lành và mát mẻ. Thông thường mùa đông du khách nhất là vào mùa hè, tháng 6, 7, 8 có rất nhiều khách du lịch tới trải nghiệm những hoạt động dưới nước như lặn biển, tắm biển, chèo thuyền và đi tàu đáy kính.

Chơi gì ở Vịnh San Hô Nha Trang

Ngồi tàu đáy kính ở Vịnh San Hô

Một hoạt động vô cùng thú vị và hấp trên vịnh đó là khám phá đại dương qua tàu đáy kính. Đến vịnh San Hô, du khách sẽ được ngắm nhìn đại dương tuyệt đẹp và đa dạng sinh học từ trên mặt biển. Chỉ với 90.000 VND/ người, du khách đã có 1 chiếc vé trên tàu đáy kính dài 11m và rộng 4m, tàu chở tối đa 30 người/ lần.

Tàu có 3 ô cửa sổ dễ dàng quan sát đáy biển thông qua lớp kính dày khoảng 10cm. Tàu cũng được trang bị đầy đủ hệ thống hiển thị độ sâu và các dữ liệu dưới biển. Du khách sẽ ngồi ở những chiếc ghế trên boong tàu, quan sát khung cảnh mây trời trên biển, và cả những chú ốc, đàn cá, tảng rong hay rặng san hô dưới đáy biển.

Ngồi tàu đáy kính khám phá đáy đại dương ở vịnh San Hô (Nguồn: Sưu tầm)

Ngồi tàu đáy kính khám phá đáy đại dương ở vịnh San Hô (Nguồn: Sưu tầm)

Đi bộ dưới biển ở Vịnh San Hô

Đi bộ dưới biển là bộ môn thể thao dưới nước mới nhưng thu hút rất đông du khách. Đặc điểm tự nhiên của vịnh San Hô rất thích hợp cho bộ môn này vì du khách có thể tìm hiểu môi trường sống và đặc điểm nhiều loại sinh vật biển. Theo thống kê thì khu bảo tồn ở vịnh San Hô là nơi sinh sống của hơn 45% sinh vật biển có trên trái đất. Nơi đây cũng được biết đến là khu bảo tồn có nhiều loại sinh vật biển quý hiếm.

Chỉ với một chiếc mũ đội có cung cấp oxy, du khách tha hồ ngắm nhìn những con ốc đang lẩn sau tảng đá, rặng san hô với hình thù kì lạ, những chú cá đầy màu sắc đang kiếm mồi, hay chạy theo những con cua ghẹ trên cát. Trải nghiệm đi bộ dưới biển có giá khoảng 800.000 VND/ người có kèm theo hướng dẫn viên trong 20 phút. Hãy tranh thủ những phút giây ngắn ngủi này để quan sát nhiều loại vật dưới biển bạn nhé, chắc chắn bạn sẽ ồ lên vì vui thích khi thấy chúng.

Đi bộ dưới biển thu hút rất nhiều khách du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Đi bộ dưới biển thu hút rất nhiều khách du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển ngắm san hô

Cái tên vịnh San Hô đã mô tả được điểm nổi bật thu hút khách du lịch của nơi đây, được khách du lịch trong và ngoài nước biết đến là một trong những vịnh san hô đẹp nhất thế giới. Bạn sẽ mặc vào bộ trang phục lặn biển có bình oxy, chân vịt, nghe thợ lặn hướng dẫn và nói những điều cần chú ý, họ cũng sẽ kèm bạn khi bạn lặn.

Chỉ với chi phí khoảng 450.000 VND/ người, bạn sẽ có 30 phút đắm mình dưới biển, chạm tay vào rất nhiều loại san hô: san hô mềm, san hô dẹt, san hô nấm, san hô bong bóng, san hô sừng, san hô cúc áo, san hô hình nón, … Ngoài ra còn có rất nhiều loài hải quỳ và các loài cá nhỏ bơi lội tung tăng.

Lặn biển ở vịnh San Hô ngắm sinh vật biển (Nguồn: Sưu tầm)

Lặn biển ở vịnh San Hô ngắm sinh vật biển (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hải sản ở Vịnh San Hô

Với những “cần thủ”, khi tới tham quan vịnh San Hô, các bạn có thể tham gia câu hải sản, một trò chơi yêu cầu tính kiên nhẫn và rất hấp dẫn du khách. Bạn có thuê cần câu và mồi câu cá tại bên dịch vụ, họ sẽ chuẩn bị đầy đủ cho bạn và hướng dẫn bạn câu tại những khu vực cho phép.

Bãi biển vịnh San Hô có nguồn hải sản phong phú và dồi dào chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây câu cá đầy thú vị và phấn khích. Chi phí thuê cần câu vào khoảng 50.000 VND/ cần câu.

Câu hải sản ở vịnh San Hô rất hấp dẫn (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hải sản ở vịnh San Hô rất hấp dẫn (Nguồn: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi tham quan vịnh San Hô Nha Trang

  • Vì phải di chuyển ra vịnh bằng cano hoặc thuyền nên những du khách bị say tàu xe, người già và trẻ nhỏ hãy chuẩn bị thuốc say sóng để đảm bảo an toàn khi đi. Du khách có thể chọn cano làm phương tiện ra vịnh vì tiết kiệm thời gian đi lại và trang bị đầy đủ tiện ích khác.
  • Khi tới vịnh San Hô vào mùa hè, thời tiết nóng và nhiều nắng hơn, du khách chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ dùng chống nắng như mũ, kính, áo khoác, kem chống nắng để tránh bị cháy nắng.
  • Vịnh San Hô là địa điểm tham quan trong ngày, không phục vụ lưu trú qua đêm, du khách nên đặt khách sạn ở khu vực lân cận để nghỉ ngơi và tiện di chuyển.
    Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để có chuyến đi đáng nhớ (Nguồn: Sưu tầm)

    Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để có chuyến đi đáng nhớ (Nguồn: Sưu tầm)

Món ăn và lưu trú

Món ăn đặc trưng tại Nha Trang

Du khách tới Vịnh San Hô nên thưởng thức các món ăn đặc trưng tại thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều món ngon nức tiếng như: ẩm thực yến sào, hải sản tươi, bún sứa, bún chả cá, bánh canh cá, bánh căn hải sản, nem nướng Nha Trang, nem chua Ninh Hoà

  • Ẩm thực yến sào: Nha Trang nổi tiếng với món yến sào, món ăn từ thiên nhiên bổ dưỡng rất được ưa chuộng. Ở đây có một nhà hàng là địa chỉ tin cậy của du khách khi muốn thưởng thức yến sào – nhà hàng Yến sào Savinest Khánh Hoà. Nhà hàng cung cấp thực đơn đa dạng với chủ đạo là các món về yến: súp yến sào, yến sào hải sản, … cùng các món ăn đặc trưng của Nha Trang khác như: cơm tấm, mì bò kho, mì quảng, bún thịt nướng, gỏi gà bóp thấu, …
    Yến sào Nha Trang thơm ngon và bổ dưỡng (Nguồn: Sưu tầm)

    Yến sào Nha Trang thơm ngon và bổ dưỡng (Nguồn: Sưu tầm)

  • Nem nướng Nha Trang: nem nướng Nha Trang là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi tới Nha Trang. Món ăn gây thương nhớ này được làm từ thịt tươi xay nhỏ, ướp gia vị đặc trưng và nướng chín. Nem nướng khi chín có màu cam đỏ hấp dẫn, cuốn với bánh tráng, rau sống, dưa chuột, dứa, đu đủ xanh và chấm với nước sốt đặc biệt, hương vị thơm ngon đậm đà. Một suất nem nướng Nha Trang có giá khoảng 30.000 – 40.000 VND.
    Nem nướng Nha Trang ăn kèm rau sống, bánh tráng, bún chấm với mắm nêm (Nguồn: Sưu tầm)

    Nem nướng Nha Trang ăn kèm rau sống, bánh tráng, bún chấm với mắm nêm (Nguồn: Sưu tầm)

  • Nem chua Ninh Hoà: Nem chua Ninh Hoà là món đặc sản tại Nha Trang, du khách có thưởng thức ngay tại đây hoặc mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Nem chua Ninh Hoà được làm từ thịt lợn mới mổ xay nát, tẩm với muối tiêu, ớt tỏi và gia vị,… quấn với lá đinh lăng và bọc trong lớp lá khế hoặc chùm ruột. Nem có vị thơm, dai giòn và cay cay chua ngọt, ăn kèm với tương ớt. Giá 1 gói nem 20 chiếc rơi dao động khoảng 20.000 – 30.000 VND.
    Nem chua Ninh Hoà – món ngon làm quà khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

    Nem chua Ninh Hoà – món ngon làm quà khi đến Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

  • Bún chả cá, bánh canh cá: Một trong những món ăn dân dã nhưng rất được khách du lịch yêu thích khi đến Nha Trang đó là bún, bánh canh chả cá. Một tô bánh canh sẽ bao gồm bún, nước dùng được ninh từ xương cá, cá thu rim, chả cá rán ăn kèm rau sống và dấm ớt. Một tô bánh canh chả cá có giá từ 30.000 – 35.000 VND/ tô.
    Bánh canh chả cá nóng hổi là bữa sáng đầy dinh dưỡng và ngon miệng (Nguồn: Sưu tầm)

    Bánh canh chả cá nóng hổi là bữa sáng đầy dinh dưỡng và ngon miệng (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú tại Nha Trang

Hiện tại vịnh San Hô chỉ phục vụ tham quan trong ngày, nên du khách có thể đặt phòng, homestay, khách sạn tại những địa điểm trong tp Nha Trang. Du khách có thể tham khảo một số nơi được đánh giá cao như: Alana Nha Trang, Melissa Hotel Nha Trang, Diamond Bay Nha Trang, …

Khách sạn tại trung tâm tp Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Khách sạn tại trung tâm tp Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

  • Alana Nha Trang Beach Hotel

Địa chỉ: Số 7 đường Trần Quang Khải, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: +94. 258.3528.686

Mô tả: Khách sạn Alana khá mới, phòng ở sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi, thiết kế sang trọng, vị trí thuận lợi trong trung tâm, có thể nhìn ra biển.  Khách sạn có cung cấp buffet sáng, các bữa ăn phục vụ nhanh và rất vừa miệng. Bạn có thể sử dụng bể bơi mùa hè của khách sạn, cơ sở spa với dịch vụ mát xa rất tuyệt.

  • Melissa Hotel Nha Trang

Địa chỉ: Số 100A Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: +84.258.3599.799

Mô tả: Khách sạn Melissa nằm ngay tại trung tâm tp Nha Trang, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan, mua sắm. Với thiết kế hiện đại, thông minh và sang trọng, Melissa mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời, tiện nghi với không gian yên tĩnh, đón nắng và gió biển. Nhà hàng của khách sạn cung cấp thực đơn lành mạnh và đa dạng, từ món Á tới món Âu với khoảng hơn 40 món ăn khác nhau. Ngoài ra, khách sạn còn có bể bơi với quầy bar nhỏ rất chill, phòng xông hơi khô và phòng tập gym cho du khách luyện tập.

  • Diamond Bay Nha Trang Hotel

Địa chỉ: Số 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: +84.258.3819.777

Mô tả: Khách sạn Diamond Bay có vị trí thuận lợi, cạnh rất nhiều nhà hàng và trung tâm mua sắm. Nhân viên thân thiện và phục vụ tận tình, chu đáo. Chi phí lưu trú tại khách sạn cũng mềm hơn so với các khách sạn khác.

  • Oyo 828 Hoa Giay Hotel

Địa chỉ:78/33 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, tp Nha Trang, Khánh Hoà

ĐT: +84.258.3525.275

Mô tả: Oyo 828 Hoa Giay Hotel là khách sạn với giá cả bình dân nhưng cung cấp đầy đủ tiện ích cho du khách. Phòng ở sạch sẽ và đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt,

Vịnh San Hô Nha Trang là địa điểm mới mẻ nhưng thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Du khách sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát, bước đi trên bãi cát trắng mịn trải dài, ngắm nhìn sự đa dạng về hệ sinh thái biển. Đừng chần chừ gì nữa, các bạn hãy xách vali lên và đi tới vịnh San Hô để có khoảng thời gian tuyệt vời nhất thôi nào.

Tin khác

Brands/Partner