Crystal bay

Thông tin du lịch

Trải nghiệm du lịch Thuận Bắc với với top 5 địa điểm nổi bật nhất

27/12/2023

Mục lục
Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận, Thuận Bắc có nhiều điểm dừng chân đẹp, nổi tiếng, hấp dẫn nhiều du khách.

Nếu bạn đang muốn tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Ninh Thuận, bạn không nên bỏ qua Thuận Bắc, nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi bật, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Đôi nét về du lịch Thuận Bắc

Bạn nhất định phải đến huyện miền núi Thuận Bắc nếu muốn khám phá du lịch Ninh Thuận với những nét đẹp mới lạ hơn. Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, Thuận Bắc có diện tích đạt khoảng 312,26 km2 và mật độ dân số đạt 136/km2.

Nơi đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng, gió nhiều với nhiệt độ trung bình dao động từ 26 đến 27 độ C. Tại đây, động vật và thực vật phát triển tốt và điều kiện trồng trọt của người dân cũng rất thuận lợi tùy theo từng thời điểm trong năm.

Thế nhưng, bạn có thể tham khảo một số mốc thời gian để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một chuyến đi hoàn hảo. 

Thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa hè. Đó là lúc mọi cảnh quan thiên nhiên có vẻ đẹp căng tràn sức sống với biển xanh, núi rừng bạt ngàn và ánh nắng vàng ươm. Đó cũng là mùa thấp điểm của du lịch Ninh Thuận để bạn có thể thỏa sức khám phá, tham gia những hoạt động ngoài trời mà không sợ bất tiện và đông đúc.

Trong khi, thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm mùa nho chín và lễ hội Kate của người Chăm tại Ninh Thuận. Do đó, lượng khách du lịch tới đây vào mùa này cũng tăng cao đột biến. Nếu có ý định ghé thăm Thuận Bắc, Ninh Thuận vào thời điểm này, chỉ cần lên kế hoạch từ sớm và kiểm tra dự báo thời tiết thật kỹ càng nhằm tránh những cơn mưa bất chợt.

Top 5 địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng không nên bỏ lỡ

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Núi Chúa

Chính thức khai trương vào năm 2021, khu du lịch sinh thái cộng đồng Núi Chúa có diện tích đạt 15ha. Du khách tới đây sẽ có cơ hội trải nghiệm giao lưu văn hóa với cộng đồng dân tộc thiểu số, cụ thể là dân tộc Raglai.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn từ Âu đến Á, và đáng kể hơn còn có món bánh xèo, bánh căn độc đáo để thử.

Khu di tích tháp Hòa Lai

Vốn là công trình đáng tự hào của người Chăm, di tích tháp Hòa Lai được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 9, sở hữu kiến trúc đầy ấn tượng với những cánh cửa hình vòm, trụ tường hình bát giác được trang trí có hình lá uốn cong.

Hiện nay, tháp Hòa Lai đã thu hút nhiều du khách tới khám phá, trải nghiệm phong tục, tập quán và lễ hội đặc trưng của người Chăm vào mỗi dịp Tết.

Bãi biển Bình Tiên

Bãi biển Bình Tiên chính là một lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn muốn tìm một bãi biển yên tĩnh và không chịu tác động bởi nhiều yếu tố xung quanh khi đi du lịch Thuận Bắc. Tại đây, biển luôn mang một màu xanh mát, với gió biển vi vu, bờ cát vàng óng rất thích hợp để đi dạo, hóng mát và tận hưởng những bữa tiệc ngoài trời vui nhộn cùng bạn bè và người thân.

Bãi Chà Là

Bãi biển Chà Là được đánh giá là một trong những bãi biển xanh mát, có nét đẹp hoang sơ nhất định không nên bỏ qua. Tại Bãi Chà Là, điểm đặc biệt là những đồi cát trắng lấp ló xen kẽ với biển xanh ngọc vô cùng cuốn hút và sạch sẽ nên nhiều du khách thường tới đây để tổ chức vui chơi, cắm trại và trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè.

Suối Ba Hồ

Được tạo nên giữa khoảng trống của núi lớn tạo thành 3 mặt hồ lớn, suối Ba Hồ có mực nước vừa phải và có nhiều cảnh đẹp rất thích hợp dành cho những ai muốn checkin và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, du khách cần cẩn thận vì đường đi trên suối khá hiểm trở.

Du khách tới đây có thể vừa tận hưởng phong cảnh dòng suối trong veo hữu tình, vừa tổ chức các buổi tiệc picnic, dã ngoại thú vị giữa thiên nhiên trong lành và thơ mộng.

Bài viết trên đây đã giới thiệu những địa điểm du lịch Thuận Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến dạo chơi thật thú vị và đáng nhớ!

Tin khác

Brands/Partner