Crystal bay

Thông tin du lịch

Trải nghiệm cực hay tại chợ đêm Nha Trang

21/12/2023

Mục lục
Thành phố biển Nha Trang không chỉ nhộn nhịp ban ngày mà còn căng tràn nhịp sống cả về ban đêm. Buổi tối, thành phố vẫn không nghỉ, bạn có thể tận hưởng từng khoảng thời gian quý giá của chuyến du lịch bằng những trải nghiệm hay ho tại chợ đêm Nha Trang.

Một vài nét đặc biệt về chợ đêm Nha Trang

Có một điều mà không phải ai cũng biết, thực ra Nha Trang không chỉ có một mà có đến bốn khu chợ đêm:

  • Đầu tiên phải kể đến khu chợ đêm nổi tiếng ở địa chỉ 46 Trần Phú, Phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
  • Thứ hai là Nha Trang night market: số 78 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (nằm giữa đường Tuệ Tĩnh – Trần Quang Khải)
  • Thứ ba là Yasaka night market do khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang tổ chức. Địa chỉ ở khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang, số 18 Trần Phú, Phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
  • Thứ tư lànTropicana shopping hay còn gọi là chợ đêm Hải Yến. Chợ nằm trong khuôn viên của khách sạn Hải Yến, số 40 Trần Phú, Phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang

Trong bốn địa chỉ trên, có lẽ đáng để ghé thăm nhất chính là khu chợ đêm ở địa chỉ 46 Trần Phú vì vậy hãy cùng tìm hiểu những nét hay ho nhất của khu chợ này nhé.

Chợ đêm nổi tiếng nhất Nha Trang tại số 46 Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm nổi tiếng nhất Nha Trang tại số 46 Trần Phú (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian mở cửa của chợ đêm Nha Trang là từ 6h chiều đến 11h đêm, nhưng chợ thực sự nhộn nhịp từ khoảng sau 8h tối. Nằm ở vị trí đắc địa, chợ đêm Nha Trang đối diện với tháp trầm hương và quảng trường 2/4, biểu tượng của thành phố biển này nên lượng du khách đổ về rất đông.

Chợ đêm Nha Trang không có diện tích rộng như những khu chợ đêm khác mà chỉ nằm gọn trong một con đường dài khoảng hơn 500m. Tuy “nhỏ mà có võ”, khu chợ này có hơn 100 gian hàng bày bán dọc hai bên đường với vô số những món hàng cho bạn thoải mái nữa chọn. Chợ có đầy đủ từ đồ khô đến đồ tươi, từ đồ mang về làm quà lưu niệm đến đồ có thể dùng ngay trong chuyến đi. Có thể nói, khu chợ đêm này là nơi thành phố biển Nha Trang khoe ra hết những sản vật mà mình có, đa dạng mà đặc biệt.

Chợ đêm Nha Trang thu hút nhiều du khách ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm Nha Trang thu hút nhiều du khách ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Cách di chuyển đến chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang nằm ở vị trí rất đẹp, ngay trung tâm thành phố Nha Trang nên dù bạn có lưu trú ở đâu thì di chuyển đến đây cũng rất dễ dàng. Có nhiều phương tiện để di chuyển đến đây, bạn có thể lựa chọn một trong số những cách dưới đây để đi khám phá khu chợ này.

Xe máy: Nếu bạn đã thuê một chiếc xe máy để tiện khám phá thành phố thì chỉ cần gõ trên ứng dụng chỉ đường ‘“chợ đêm Nha Trang 46 Trần Phú” và đi theo hướng dẫn là đến. Đường đi khá dễ vì chợ nằm ngay con đường lớn, bạn có thể gửi xe máy ở hông quảng trường 2/4 rồi đi bộ sang chợ và thoải mái mua sắm.

Taxi: Nếu bạn muốn chọn một cách di chuyển nhẹ nhàng hơn thì có thể lựa chọn taxi, taxi ở Nha Trang rất nhiều và dễ gọi. Hoặc nếu bạn đi nhóm đông thì di chuyển bằng taxi sẽ vừa an toàn và tiết kiệm.

Xe xích lô điện: Còn nếu bạn muốn một trải nghiệm “đậm chất Nha Trang” thì có thể thuê một chiếc xích lô điện, giá cả rất hợp lý và có thể bắt được ở khắp mọi nơi trên các con đường trung tâm thành phố. Nếu có thời gian thì sau khi mua sắm, bạn cũng có thể nhờ các bác tài chở đi một vòng dọc đường biển, đi vào những con phố để ngắm toàn cảnh thành phố, hít thở không khí trong lành, tận hưởng gió biển tươi mát.

Những chiếc xích lô điện ở khắp các con đường ở trung tâm thành phố (Ảnh: sưu tầm)

Những chiếc xích lô điện ở khắp các con đường ở trung tâm thành phố (Ảnh: sưu tầm)

Đi bộ: Nếu bạn ở những khách sạn, nhà nghỉ ở gần khu vực quảng trường thì bạn có thể đi bộ đến chợ đêm mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Vì đường phố Nha Trang rộng rãi, đèn đường sáng rọi, người di chuyển tấp nập rất vui. Và đặc biệt, ở Nha Trang mọi phương tiện đều rất ưu tiên người đi bộ nên bạn yên tâm di chuyển nhé.

Những hoạt động nên thử ở chợ đêm Nha Trang

Ghé thăm khu ẩm thực 

Người ta thường nói tinh hoa của một vùng đất được biểu hiện qua tinh hoa ẩm thực của vùng đất đó. Bạn có thể thử qua những món ăn trứ danh tại khu chợ đêm này.

Nếu chưa ăn tối, bạn có thể ghé qua khu ẩm thực, chọn cho mình bữa tối ở một trong những hàng hải sản tươi ngon, thơm không cưỡng lại được tại đây. Hoặc cũng có thể thử một số đặc sản Bắc Trung Nam ngay tại góc chợ này. Vừa ăn tối vừa hưởng thụ bầu không khí nhộn nhịp của thành phố chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Những quán hải sản tươi rói sẵn sàng chế biến theo yêu cầu của thực khách (Ảnh: sưu tầm)

Những quán hải sản tươi rói sẵn sàng chế biến theo yêu cầu của thực khách (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc nếu đã ăn tối rồi thì bạn cũng sẽ không thể “từ chối” sự mời gọi của những quầy hàng đồ ăn vặt đa dạng với giá cả hợp lý. Từ những thức quà vặt nổi tiếng của địa phương như bánh căn, bánh xoài Nha Trang, chè hạt đác Nha Trang, chè sầu Nha Trang, xoài Cam Ranh lắc,... đến những món ăn du nhập như kem cuộn Thái Lan, các loại thịt xiên, bánh tráng trộn thay những món ăn cập nhật theo xu thế của giới trẻ đều được bày bán ở đây. Đặc biệt, khi đi hết khu chợ, bạn sẽ thấy quán chè Ba chàng trai, quán chè luôn tấp nập khách ra khách vào để thưởng thức menu đa dạng 12 món chè của quán.

Quán chè Ba chàng trai rất 'được lòng' du khách (Ảnh: sưu tầm)

Quán chè Ba chàng trai rất "được lòng" du khách (Ảnh: sưu tầm)

Mua quà ở khu đặc sản và lưu niệm

Bạn có thể mua tất tất tần tật quà lưu niệm ở khu chợ này.  Ở các quán bán đồ đặc sản bày bán đầy đủ những loại hải sản khô như mực, cá chỉ vàng, mắm ruốc đến những món ăn vặt được nhiều người ưa thích như mực rim me, cơm cháy, bánh xoài Nha Trang. Những người bán hàng ở đây rất niềm nở, bạn có thể nhờ họ tư vấn để chọn được thức quà ưng ý.

Hoặc nếu muốn lưu lại kỉ niệm lâu hơn, bạn hãy ghé qua những quán bán đồ lưu niệm rực rỡ sắc màu. Bạn có thể lựa chọn những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm vô cùng tỷ mỉ, tinh xảo từ mây tre, vỏ ốc tại địa phương. Hoặc mua những vật dụng được in hình những địa điểm nổi tiếng, đặc trưng của Nha Trang về làm quà như áo, móc khóa, miếng dán tủ lạnh,... Chắc chắn bạn sẽ chọn được những món quà ưng ý cho bạn bè và người thân ở khu chợ siêu đa dạng này.

Khu bày bán đa dạng đồ lưu niệm (Ảnh: sưu tầm)

Khu bày bán đa dạng đồ lưu niệm (Ảnh: sưu tầm)

Trải nghiệm góc nghệ thuật ở chợ đêm

Không chỉ bày bán những sản phẩm thông thường, chợ đêm Nha Trang còn “bán” trải nghiệm về nghệ thuật và văn hóa thông qua dịch vụ vẽ tranh truyền thần. Những họa sĩ tài hoa ở đây sẽ khắc họa chân dung của du khách trong một thời gian ngắn. Bên cảnh những tấm ảnh, mang về cho mình một bức chân dung truyền thần cũng sẽ là một món quà rất đặc biệt cho chính bản thân mình. 

Ngoài vẽ chân dung truyền thần, du khách còn có thể lựa chọn tham gia các loại hình nghệ thuật khác như xin chữ thư pháp, khắc tranh...

Một số điều nên chú ý khi khám phá chợ đêm Nha Trang

Đầu tiên, cũng giống như các khu chợ khác ở Việt Nam, chợ đêm Nha Trang cũng có “văn hóa trả giá”. Vi ở đây, hàng hóa chủ yếu bán cho khách du lịch trong và ngoài nước nên giá cả sẽ được đẩy lên cao hơn một chút so với giá trị thực của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn đi khảo qua một lượt các gian hàng, chọn được món đồ phù hợp thì cứ mạnh dạn trả giá, các tiểu thương ở đây cũng “rất mềm” khoản này.

Thứ hai, chợ đêm Nha Trang khá đông và nhộn nhịp nên sẽ là cơ hội tốt để kẻ xấu trục lợi, dễ xảy ra tình trạng móc túi. Vì vậy khi tham quan mua sắm, bạn hãy thật chú ý bảo quản tư trang, tránh mang theo nhiều tiền mặt hoặc những món đồ giá trị. Các gian hàng ở đây đều chấp nhận thanh toán chuyển khoản nên bạn chỉ cần mang theo một chút tiền mặt thôi là có thể yên tâm mua sắm rồi.

Thứ ba, một trong những điều du khách ấn tượng ở chợ đêm Nha Trang là dù có tấp nập người qua lại nhưng vệ sinh chung của khu chợ này khá tốt. Bạn cũng góp một phần vào giữ gìn quang cảnh chung này nhé, không nên vứt giấy rác bừa bãi.

Chợ đêm Nha Trang đông đúc nhưng không hề có rác thải trên đường (Ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm Nha Trang đông đúc nhưng không hề có rác thải trên đường (Ảnh: sưu tầm)

Thứ tư, khu chợ đêm này rất gần với quảng trường 2/4 và bãi biển Trần Phú. Sau khi dạo một vòng chợ đêm, bạn cũng có thể ghé hai địa điểm này để tiếp tục vui chơi, tận hưởng không khí. Ghé vào một quán nước trên bãi biển hoặc quảng trường, ngồi tận hưởng gió biển, âm thanh sóng vỗ vào bờ, chia sẻ dăm câu chuyện với người thân và bạn bè chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn đó.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể yên tâm khám phá khu chợ đêm nổi tiếng nhất Nha Trang này. Đây không chỉ là nơi để mua sắm đồ, mà bạn sẽ hiểu rõ hơn nhịp sống của thành phố về đêm, đừng bỏ qua khi ghé thăm Nha Trang nhé.

Tin khác

Brands/Partner