Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm: Khám phá vịnh biển xinh đẹp hay lạc vào những cảnh quan tự nhiên có 1-0-2?

27/12/2023

Mục lục
Chuyến tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm sẽ đưa bạn đến với những nơi tuyệt đẹp của vùng đất nắng gió. Đây là khoảng thời gian không ngắn cũng không dài nhưng sẽ để bạn khám phá được những nét đẹp cơ bản của Ninh Thuận.

Thời tiết lý tưởng để đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm 

Vẻ đẹp của Ninh Thuận không thể diễn tả được hết chỉ trong 1, 2 ngày. Nếu bạn đi vào thời tiết không đẹp, có thể chuyến đi Ninh Thuận của bạn sẽ giảm đi trải nghiệm du lịch và mất đi phần nào nét đẹp của vùng đất này. Bởi vậy, việc tìm hiểu đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm vào tháng mấy là đẹp nhất là vô cùng quan trọng để bạn có một chuyến đi trọn vẹn không bị ảnh hưởng nhiều với thời tiết.

Ninh Thuận được biết đến là vùng đất khô và nóng, ít mưa và nhiều nắng. Bởi vậy thời điểm được cho là đẹp nhất để du lịch Ninh Thuận là từ đầu tháng 3 đến hết tháng 9. Trong đó, khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến tháng 8 là rất phù hợp để trải nghiệm và khám phá cảnh quan tuyệt đẹp của bãi biển cũng như các công trình độc đáo nơi này.

Cách di chuyển đến Ninh Thuận

Nếu đi từ một nơi khá gần so với tỉnh Ninh Thuận, bạn có thể đi xe khách hoặc tàu hỏa để tới trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm. Trong khi đó, nếu đi từ các tỉnh xa hơn bạn có thể chọn đi bằng máy bay và chọn chuyến đáp xuống sân bay Cam Ranh của Khánh Hòa rồi bắt taxi đi thêm 70 km là có thể tới được trung tâm của thành phố Phan Rang.

Tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm khám phá biển đảo

Nếu đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm, bạn có thể dành trọn một ngày để khám phá vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng của nơi này. Sau đây là những bãi biển xinh đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua, nếu có ý định muốn khám phá vẻ đẹp biển đảo của mảnh đất đầy nắng và gió.

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ có đường bờ biển hình lưỡi liềm kéo dài khoảng 10 km, mang vẻ đẹp hiền hòa với làn nước trong xanh, rừng dương rì rào và sóng êm biển lặng.

Du khách đến Ninh Chữ vào buổi sáng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bãi biển trong khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của ngày. Bởi thời điểm đó là lúc mặt trời đang dần dạng ló, nhuộm đỏ cả một bầu trời. Tia nắng trải dài trên những bờ cát trắng tạo ra những tia sáng lấp lánh. Bên cạnh đó, Ninh Chữ cũng có hình vòng cung rất độc lạ, là một trong những bãi biển đẹp nhất của Ninh Thuận nên xứng đáng góp mặt trong hành trình khám phá tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm. Dừng chân tại Ninh Chữ, bạn có thể thong dong đi dạo để đón làn gió mát lành, nghịch nước hay nằm dài tắm nắng đều rất dễ chịu và thoải mái.

Vịnh Vĩnh Hy

Là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi một bên là biển xanh cát trắng, còn bên kia là dãy núi bạt ngàn trải dài. Nơi đây có khung cảnh đặc biệt lạ mắt và trữ tình với dòng suối chảy róc rách từ vách núi đổ vào vịnh.

 

 

Đặt chân tới Vĩnh Hy, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước mát lành lặn biển, khám phá đại dương hay chinh phục những hang đá vô cùng bí ẩn.

Biển Cà Ná

Nếu yêu thích vẻ đẹp biển đảo, biển Cà Ná cũng là một cái tên mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Ninh Thuận. Nơi đây có làn nước trong xanh, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng không hề thua kém những bãi biển nổi tiếng khác. Du khách có thể men theo một trong những cung đường biển đẹp nhất, sẽ thu trọn vào tầm mắt biển cả núi rừng và cảnh làng chài đang tấp nập. Hầu như ai tới đây cũng khó có thể cưỡng lại những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hải sản tươi ngon hấp dẫn.

Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên là viên ngọc ẩn với vẻ đẹp hoang sơ được bao bọc bởi núi đá, rừng cây và vườn quốc gia Núi Chúa hùng vĩ ở cả bốn mặt. Du khách đến đây vừa có thể tắm biển, tham quan dòng suối đổ ra biển, chinh phục những con đường ngoằn ngoèo hay cắm trại. Bên cạnh đó, nếu có thời gian, bạn có thể tham gia hoạt động trải nghiệm biển, ngắm san hô để khám phá hệ sinh thái dưới nước và thưởng lãm những cảnh đẹp rực rỡ nơi đây.

 

 

Bãi Thùng

Một cái tên khác cũng xứng đáng góp mặt trong tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm của bạn là bãi thùng. Đây là một bãi biển hoang sơ và thú vị giống như một phiên bản đảo Robinson. Đường bờ biển của bãi biển nho nhỏ này chỉ dài khoảng 400 m nhưng lại khiến hấp dẫn bao du khách vì khung cảnh lấp lánh diệu kỳ.

 

 

Tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm tới những điểm đến độc lạ

Đồi cát Nam Cương

Trải rộng trên diện tích 700 hecta, đồi cát Nam Cương gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách nhờ điểm đặc trưng với từng triển cát chuyển động một cách uyển chuyển theo gió và có màu sắc thay đổi màu sắc liên tục trong một ngày.

 

 

Du khách tới đây có thể chụp những bức ảnh sống ảo theo phong cách du mục cực lạ, ngắm nhìn toàn cảnh xa xa hay thuê xe Jeep để chinh phục đồi cát. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn khung cảnh cuộc sống của người Chăm đang hiện diện trước mắt khi có những cô gái đang đội thúng băng qua đồi.

Đồng cừu An Hòa

Đồng cừu An Hòa vốn là điểm chăn thả cừu tự do lớn nhất của Ninh Thuận, sở hữu khung cảnh du mục hiếm hoi tại Việt Nam, gây sự tò mò cho biết bao du khách trong và ngoài nước. Nằm trên một cao nguyên mênh mông rộng lớn, đồng cừu được bao quanh bởi núi đồi trùng điệp và đồng cỏ xanh mướt, là điểm check in thú vị được bao tín đồ du lịch chọn đến khám phá.

Bạn nên cân thời gian đến Đồng cừu từ sáng sớm khoảng 6:30 đến 7:30 hoặc chiều muộn từ 5:30 đến 6:30 để có thể ngắm nhìn thời điểm núi rừng đẹp nhất và đàn cừu tập trung đông với bầu không khí trong lành, rất phù hợp để bạn chụp được những bức hình xinh đẹp.

Vườn nho Ba Mọi

Ninh Thuận vốn rất nổi tiếng với đặc sản nho. Bởi vậy vườn nho Ba Mọi cũng là một trong những địa điểm bạn nên đi trong tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm. Khi tới đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sàn nho chín đỏ nặng trĩu quả.

 

 

Vườn nho này thường có cả nho xanh và nhỏ đỏ, không chỉ để dùng ăn trực tiếp mà còn để làm nguyên liệu ngâm rượu và nấu ăn. Du khách đặt chân tới Ba Mọi sẽ có cơ hội thưởng thức loại quả ngon này hay một số sản phẩm làm từ nho như siro, rượu nho.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Bạn có thể lựa chọn cánh đồng điện gió Đầm Nại để thêm vào lịch trình đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm “không biển đảo”. Đây mà là một nơi không náo nhiệt như những địa chỉ khác nhưng lại có vẻ đẹp trữ tình với những cánh đồng bạt ngàn, núi đồi xa xa và những tuabin quạt gió.

Du khách, đặc biệt là những tín đồ đam mê sống ảo đã truyền tai nhau đi đến khám phá khung cảnh tuyệt đẹp này. Đừng quên mang theo máy ảnh và sạc dự phòng để bạn có thể chụp được những bộ ảnh cực hot tại đây nhé.

Làng Mông Cổ Tanyoli

Còn được gọi là khu du lịch Tanyoli, Làng Mông cổ Tanyoli là địa điểm khám phá rất nổi tiếng tại Ninh Thuận nhờ mang đậm phong cách Mông Cổ tại một vùng thảo nguyên hoang sơ khi tới đây. Bạn sẽ không khỏi ấn tượng với những chiếc lều du mục, đàn cừu thân thiết, căn nhà gỗ vững chãi, bãi cỏ xanh ngát, và cả những họa tiết trang trí đầy màu sắc.

Khu du lịch này đã thu hút đông đảo du khách trẻ tới sống ảo với những tiểu cảnh đẹp mắt và bài trí nghệ thuật một cách khéo léo. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác khi đến đây như bắn cung, leo núi, đua xe địa hình.

Tour Ninh thuận khám phá điểm du lịch văn hoá Chăm

Nếu là người yêu thích văn hóa Chăm và muốn khám phá những nét đặc biệt của văn hóa dân tộc này, bạn có thể lựa chọn những địa điểm dưới đây trong lịch trình tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm của mình.

Tháp Poklong Garai

Ninh Thuận được không chỉ có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hòn Đỏ, Bãi Thùng, Ninh Chữ mà còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Chăm. Trong số đó, Tháp Poklong Garai là tâm điểm của nền văn hóa Chăm Pa cổ xưa xứng đáng là một di tích lịch sử đầy bí ẩn để du khách khám phá.

Tồn tại được gần 800 năm, đền tháp này là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương và các tín đồ đam mê du lịch. Nơi đây có lối kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp cổ kính hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng về văn hóa du lịch tâm linh.

Làng gốm Bàu Trúc

Được xem là một trong những làng gốm cổ xưa và có tuổi đời lâu nhất ở Đông Nam Á vẫn còn lưu giữ tới bây giờ, làng gốm Bàu trúc đã được xếp hạng vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Làng gốm Bàu Trúc không chỉ là nơi giữ gìn một nghề truyền thống lâu đời tại Việt Nam mà còn là điểm du lịch hấp dẫn rất phù hợp cho những ai yêu thích nghệ thuật thuật và văn hóa.

Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Cái tên khác có thể kể đến trong số những điểm du lịch văn hóa Chăm “hot” nhất của Ninh Thuận là làng Thổ Cẩm Chăm Mỹ nghiệp. Với nhiều thế hệ phụ nữ giỏi, nghề nơi đây đã tích cực bảo tồn và phát huy những giá trị nghề dệt truyền thống. Trong đó có nghiên cứu hồi phục hoa văn cổ và kỹ thuật trồng bông dệt vải.

Trùng Sơn Cổ Tự

Nằm trên núi Hòn Chồng nổi tiếng, Trùng Sơn Cổ Tự nay giữ vẻ đẹp bề thế và khang trang sau hơn 40 năm xây dựng và trùng tu.

Đây là ngôi chùa hiếm hoi tại Ninh Thuận được đưa vào hoạt động tham quan và chiêm bái và cũng là một trong ba cụm tâm linh đặt trên núi Hòn Chồng. 

Gợi ý lịch trình tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Vườn nho Ba Mọi - Đồi cát Nam Cương - Đồng cừu An Hòa

Ngày: Cánh đồng muối Đầm Vua - Vịnh Vĩnh Hy - Hang Rái

Lịch trình 2:

Ngày 1: Ninh Chữ - Hang Rái - Vĩnh Hy

Ngày 2: Hòn Đỏ - Bình Tiên - Bãi Thùng

Lịch trình 3: 

Ngày 1: Đồi cát Nam Cương - Làng Mông Cổ Tanyoli

Ngày 2: Cánh đồng điện gió Đầm Nại - Đồng cừu An Hòa

Lịch trình 4:

Ngày 1: Tháp Poklong Garai - Làng gốm Bàu Trúc - Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Ngày 2: Trùng Sơn Cổ Tự - Tháp Po Rome 

Ăn gì khi đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm?

Khi đến một vùng đất mới để khám phá, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức những món ngon đặc sản của nơi đó. Đi du lịch Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm, bạn có thể thưởng thức những đặc sản thơm ngon như:

  • Thịt cừu
  • Bún ốc
  • Lẩu bò, lẩu dê
  • Cơm gà
  • Bún mắm nêm
  • Nem chua…

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm

Dù chỉ đi tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm ngắn ngủi nhưng biết được một số điều lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thành công tốt đẹp:

  • Lên lịch trình từ sớm, đặt vé trước nếu bạn đi vào mùa cao điểm du lịch để tránh trường hợp bị hết chỗ và hết vé
  • Mang theo những đồ dùng cần thiết để bảo vệ làn da trước cái nắng gay gắt của Ninh Thuận như kem chống nắng, mũ nón, áo chống nắng
  • Đem theo những bộ quần áo xinh đẹp hợp với các tiểu cảnh để có những tấm hình xinh xắn lưu giữ kỉ niệm cho chuyến đi

Tour Ninh Thuận 2 ngày 2 đêm sẽ đưa bạn đến với những vịnh biển xinh đẹp, cảnh quan thiên nhiên độc đáo hay khám phá nét đẹp văn hóa của dân tộc Chăm tùy theo lựa chọn của bạn. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch đi tour Ninh Thuận kỹ càng và chi tiết hơn. Chúc bạn có một chuyến đi thành công.

Tin khác

Brands/Partner