Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm: Đi để nhớ có một mảnh đất nắng gió đẹp đến “nao lòng”

27/12/2023

Mục lục
Chuyến đi tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt đẹp của Ninh Thuận, từ vịnh biển hoang sơ đến cảnh quan độc nhất vô nhị. Bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi tới mảnh đất này chưa?

Ninh Thuận có thiên nhiên hùng vĩ với nhiều địa điểm đẹp như tranh vẽ nhưng chưa thực sự nổi tiếng xứng tầm với tiềm năng du lịch của mình. Dù là yêu thích nghỉ dưỡng, hay khám phá thì Ninh Thuận vẫn có thể đáp ứng tốt những nhu cầu đó của du khách.

Đi tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nên đi vào tháng mấy đẹp nhất?

Khí hậu đặc trưng của Ninh Thuận là khô và nóng, ít mưa nhiều nắng. Do vậy, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Ninh Thuận là đầu tháng 3 đến hết tháng 9. Trong đó, du khách thích trải nghiệm và khám phá có thể đi vào thời gian từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8 để thỏa sức hòa mình vào cảnh quan tuyệt đẹp.

Thời điểm lý tưởng để khám phá Ninh Thuận là từ đầu tháng 3 đến tháng 9

Thời điểm lý tưởng để khám phá Ninh Thuận là từ đầu tháng 3 đến tháng 9

Hướng dẫn di chuyển tới Ninh Thuận

Du khách có thể chọn xe khách hay tàu hỏa để đi tới trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận nếu bạn xuất phát từ một nơi khá gần với tỉnh này. Trong khi, với các tỉnh xa hơn, bạn có thể đi bằng sân bay, chọn chuyến bay đến sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (gần nhất với Ninh Thuận) rồi bắt taxi đi thêm 70km là có thể tới được trung tâm thành phố Phan Rang.

Những vịnh biển xinh đẹp nên có trong tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

Nếu có hai ngày du lịch Ninh Thuận, bạn có thể dành 1 ngày khám phá những vịnh biển hoang sơ tuyệt đẹp của nơi này. Hãy lựa chọn những nơi bạn yêu thích trong danh sách dưới đây nhé.

Biển Ninh Chữ

Với đường bờ biển hình lưỡi liềm kéo dài chừng 10km, biển Ninh Chữ mang vẻ đẹp hiền hòa với nước biển trong xanh, sóng êm và rừng dương rì rào trong gió.

Nếu đi Ninh Chữ vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn bãi biển này trong khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất trong ngày. Bởi đó là lúc mặt trời đang dần ló dạng, nhuộm đỏ chân trời và ánh nắng trải dài trên bờ cát trắng.

Ninh Chữ có hình vòng cung độc lạ, là một trong những bãi biển đẹp nhất của Ninh Thuận

Ninh Chữ có hình vòng cung độc lạ, là một trong những bãi biển đẹp nhất của Ninh Thuận

Du khách đến đây có thể thong dong đi dạo để đón làn gió biển mát lành, nằm dài tắm nắng hay nghịch nước đều rất thoải mái.

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy được xem là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây được bao bọc bởi 1 bên là biển xanh cát trắng, còn một bên là dãy núi trải dài bạt ngàn. Khung cảnh đặc biệt lạ mắt và trữ tình khi có dòng suối Lồ Ồ chảy róc rách từ vách núi và đổ vào vịnh.

Du khách đặt chân tới Vĩnh Hy sẽ được đắm mình trong làn nước mát lành, lặn biển khám phá đại dương hay chinh phục những hang đá đầy bí ẩn và thưởng thức hải sản tươi ngon. Thời điểm đẹp nhất đi đi Vĩnh Hy là từ tháng 2 đến tháng 10. Bạn nên chú ý đi vào thời gian này để có cơ hội ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp nhé.

Hang Rái

Hang Rái nằm trên vịnh Vĩnh Hy, vốn có một vẻ đẹp vô thực được ví như chốn tiên cảnh. Nơi đây được tạo thành từ những mặt đá bị biển bào mòn phẳng lì theo thời gian và nằm chồng chất lên nhau. Sau đó, bạn sẽ bắt gặp những đợt sóng biển xô vào bờ với những nước bọt tung trắng xóa và những rạn san hô nhiều màu sắc.

Cảnh sắc ngoạn mục của Hang Rái

Cảnh sắc ngoạn mục của Hang Rái

Khi đến những vùng nước nông, bạn có thể tùy thích tắm biển, ngâm mình hay đơn giản là chiêm ngưỡng kiệt tác tự nhiên đẹp mê mẩn đó. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể cắm trại qua đêm tại Hang Rái để có thể ngắm nhìn cả bình minh và hoàng hôn mang đầy vị biển.

Biển Cà Ná

Biển Cà Ná cũng là cái tên không thể bỏ qua trong tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm nếu du khách thích vẻ đẹp biển đảo. Bãi biển Cà Ná có làn nước trong xanh, khung cảnh thiên nhiên, bình dị không hề thua kém các bãi biển nổi tiếng khác.

Khi meo theo một trong những cung đường biển đẹp nhất, du khách như được thu trọn vào tầm mắt núi rừng, biển cả và cảnh làng chài đang tấp nập. Một khi đã tới đây, hầu như ai cũng khó có thể cưỡng lại làn nước mát lành, những góc chụp ảnh xinh đẹp và hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Biển Bình Tiên

Được ví như “viên ngọc ẩn” với vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng rất căng tràn sức sống, biển Bình Tiên có 4 mặt được bao bọc bởi núi đá, rừng cây và vườn quốc gia Núi Chúa hùng vĩ.

Khi tới đây, du khách vừa có thể tắm biển, tham quan dòng suối từ lòng núi Chúa đổ ra biển, cắm trại, hay chinh phục những đường đèo ngoằn ngoèo…

Đừng bỏ qua bãi biển Bình Tiên - viên ngọc ẩn với vẻ đẹp hoang sơ đầy lôi cuốn

Đừng bỏ qua bãi biển Bình Tiên - viên ngọc ẩn với vẻ đẹp hoang sơ đầy lôi cuốn

Ngoài ra, đừng bỏ qua hoạt động trải nghiệm lặn biển ngắm san hô với hệ sinh thái dưới nước đa dạng và nhiều màu sắc rực rỡ khi đến vùng biển này nhé.

Hòn Đỏ

Ninh Thuận có quá nhiều bãi biển xinh đẹp không thể không nhắc tới nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp biển đảo trong tour du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm. Hòn Đỏ là một nơi lý tưởng để bạn có những tấm hình checkin hot nhất. Đây là nơi có quần thể hóa thạch san hô vô cùng độc đáo, bởi vậy địa điểm này cho phép bạn có thể ngắm san hô ngay trên cạn.

Hòn Đỏ thuộc địa phận của rừng Dương, có vẻ đẹp hoang sơ từ mỏm, thềm đá phủ kín san hô đủ hình thù tới những chiếc hố tròn với nhiều sinh vật biển nhỏ sinh sống hay rêu xanh rờn.

Hòn Đỏ tuy chưa được khác thác du lịch nhiều song vẫn có rất nhiều hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua như chụp ảnh sống ảo, trekking băng rừng, ngắm hoàng hôn trên biển, cắm trại…

Bãi Thùng

Một cái tên khác không thể kể thiếu khi nói về những bãi biển hoang sơ và thú vị tại Ninh Thuận. Đó là Bãi Thùng, như một phiên bản đảo Robinson. Bãi biển nho nhỏ này có đường bờ biển chỉ dài chứng 400m nhưng khiến bao du khách mê mẩn bởi khung cảnh biển lấp lánh diệu kỳ mỗi khi ánh nắng chiếu rọi và phản chiếu vào từng phiến đá. Ngoài ra, nơi này còn có hệ sinh thái rất ấn tượng với sao biển, san hô, nhum biển, ốc mặt trăng… với nhiều sắc màu và hình dạng.

Bãi Nước Ngọt

Nếu có nhiều thời gian khám phá Ninh Thuận, bạn có thể tới Bãi Nước Ngọt, một bãi biển nằm bình yên trong lòng vườn Quốc gia Núi Chúa để tận hưởng sự mát lành trong không gian bốn bề núi rừng. Nơi đây có lòng biển nông và không có đá ngầm, nên rất lý tưởng cho những ai thích nghịch nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rủ bạn bè tới nơi này để cắm trại qua đêm trên biển, cùng nhau đốt lửa trại, ngắm biển, nướng đồ ăn,... Đó chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ trong lịch trình tour của bạn.

Những cảnh quan ấn tượng nên tham quan khi đi tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

Nếu là người không thích biển, bạn có thể cân nhắc chọn những điểm đến dưới đây khi đi tour du lịch Ninh Thuận 2 ngày. Những cái tên sau đây đều có cảnh quan ấn tượng, mà có lẽ bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. 

Đồng cừu An Hòa

Vốn là điểm chăn thả cừu tự do lớn nhất của địa phương, đồng cừu An Hòa có khung cảnh du mục hiếm hoi tại nước ta khiến bao du khách tò mò.

Đồng cừu An Hòa có khung cảnh đặc sắc thu hút bao giới trẻ đến checkin

Đồng cừu An Hòa có khung cảnh đặc sắc thu hút bao giới trẻ đến checkin

Đồng cừu nằm trên một cao nguyên mênh mông, được núi đồi trùng điệp, đồng cỏ xanh mướt, hồ nước êm ả. Bạn có thể tới tham quan đồng cừu An Hòa và sáng sớm từ 06:30 - 07:30 hoặc chiều muộn 17:30 - 18:30 bởi đó là thời điểm núi rừng đẹp nhất, đàn cừu tập trung đông, không khí trong lành rất thuận tiện để bạn chụp những bức hình xinh xắn.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương trải rộng trên diện tích 700ha, gây ấn tượng mạnh bởi điểm đặc trưng với từng triền cát chuyển động một cách uyển chuyển theo gió, và màu sắc liên tục đổi màu trong ngày.

Đồi cát Nam Cương tuyệt đẹp

Đồi cát Nam Cương tuyệt đẹp

Du khách đến đây có thể thuê xe jeep để chinh phục đồi cát, chụp những bức ảnh phong cách du mục cực lạ, hay ngắm nhìn toàn cảnh xa xa là núi Chà Bang và biển Ninh Chữ. Ngoài ra, nếu có cơ hội, bạn cũng sẽ thấy những đứa trẻ đang chơi đùa hay các cô gái đang đội thúng băng ngang qua đồi. Đó là khung cảnh cuộc sống người Chăm đang hiện ngay trước mắt bạn.

Bạn có thể chuẩn bị những bộ đồ màu sắc sặc sỡ như cam, đỏ vàng, trang sức retro hay áo váy trắng để có concept những tấm hình tuyệt đẹp, nổi bần bật khi đứng ở đồi cát Nam Cương nhé.

Vườn nho Ba Mọi

Ninh Thuận vốn rất nổi tiếng với đặc sản nho. Trong đó, người ta vẫn hay nhắc đến vườn nho Ba Mọi, một trong những khu vườn nho nặng trĩu quả. Bởi vậy, khi tới đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ ngắm nhìn giàn nho chín đỏ ngon bậc nhất.

Tham quan vườn nho và đừng quên mua đặc sản về làm quà

Tham quan vườn nho và đừng quên mua đặc sản về làm quà

Thông thường, vườn nho này có cả nho đỏ và nho xanh, vừa dùng để ăn trực tiếp, vừa để làm nguyên liệu ngâm rượu và nấu ăn. Đặt chân tới Ba Mọi, du khách vừa được thưởng thức nho, siro, rượu nho ngon tuyệt, mà còn có thể nghe những câu chuyện thú vị về lịch sử trồng nho thời Pháp thuộc hay những mẩu chuyện về đời sống nhà nông.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Một địa chỉ “không biển đảo” khác bạn có thể lựa chọn thêm vào lịch trình đi tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm chính là Cánh đồng điện gió Đầm Nại. Không xô bồ và náo nhiệt, nơi đây mang một vẻ đẹp trữ tình với những tuabin quạt gió, cánh đồng bạt ngàn và phía xa xa là núi đồi.

Đây là phông nền tuyệt đẹp được du khách, nhất là tín đồ đam mê du lịch đã rỉ tai nhau đến khám phá. Hãy sạc pin điện thoại và chuẩn bị máy ảnh, sạc dự phòng để có cho mình bộ ảnh xinh đẹp nhất khi tới cánh đồng “hot” được bao người “rần rần” đến checkin này nhé.

Làng Mông Cổ Tanyoli

Làng Mông Cổ Tanyoli, hay khu du lịch Tanyoli là một địa điểm khá nổi tiếng ở Ninh Thuận nhờ cảnh đẹp của một vùng thảo nguyên hoang sơ, mang đậm phong cách Mông Cổ.

Khi tham quan nơi này, bạn sẽ thấy những chiếc lều du mục, bãi cỏ xanh ngát, đàn cừu thân thiện, căn nhà gỗ vững chãi, hay những họa tiết trang trí sặc sỡ đầy màu sắc.

Khu du lịch Tanyoli có cảnh quan rất ấn tượng

Khu du lịch Tanyoli có cảnh quan rất ấn tượng

Tanyoli đã thu hút lượng lớn du khách trẻ đến chụp ảnh, sống ảo với những tiểu cảnh đẹp mắt, bài trí nghệ thuật khôn khéo. Ngoài ra, khi tới đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác như leo núi, bắn cung, cưỡi người, đua xe địa hình… Nếu có thời gian, hãy dành ít nhất nửa ngày để khám phá địa điểm thú vị này nhé.

Gợi ý lịch trình tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Phan Rang - Cánh đồng muối Đầm Vua - Vịnh Vĩnh Hy - Hang Rái

Ngày 2: Vườn nho Ba Mọi - Đồi cát Nam Cương - Đồng cừu An Hòa

Lịch trình 2:

Ngày 1: Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Hang Rái

Ngày 2: Hòn Đỏ - Bình Tiên - Bãi Thùng

Lịch trình 3: 

Ngày 1: Làng Mông Cổ Tanyoli - Đồi cát Nam Cương

Ngày 2: Cánh đồng điện gió Đầm Nại - Đồng cừu An Hòa

Ăn gì khi đi tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

Khi đi du lịch Ninh Thuận dù ngắn hay dài ngày thì bạn cũng không nên bỏ qua những món ngon dưới đây nhé:

  • Lẩu dê, lẩu bò Phan Rang
  • Thịt cừu
  • Bún ốc
  • Cơm gà Phan Rang
  • Bánh tráng mắm ruốc
  • Bún mắm nêm
  • Bánh canh chả cá
  • Nem chua

Tour Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm sẽ giúp bạn khám phá được nét đẹp tổng quan và cơ bản nhất của mảnh đất đầy nắng và gió. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lên lịch trình và kế hoạch tốt hơn cho chuyến du lịch tham quan Ninh Thuận thời gian tới. Chúc bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ khi tới đây.

Tin khác

Brands/Partner