Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Ninh Thuận 1 ngày nên đi đâu, làm gì: Gợi ý top điểm đến và những món ăn ngon

27/12/2023

Mục lục
Tour Ninh Thuận 1 ngày là chuyến đi linh hoạt, nhanh gọn dành cho những ai không có quá nhiều thời gian để đi chơi. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điểm đến “hot” nhất không thể bỏ lỡ khi có dịp tới Ninh Thuận.

Nếu đang ở Ninh Thuận hay một thành phố nào gần đó, muốn đi chơi mà không có nhiều thời gian, bạn có thể đi tour Ninh Thuận trong ngày. Tham gia tour này, bạn có thể đi riêng tự túc, hoặc đi ghép đoàn để có nhiều trải nghiệm vui vẻ và giảm thiểu được nhiều chi phí hơn. 

Thời điểm lý tưởng để đi tour Ninh Thuận 1 ngày

Ninh Thuận nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có khí hậu nhiều nắng, gió đặc trưng. Nơi đây có hai mùa nắng, và mưa, trong đó mùa mưa thường chỉ kéo dài trong 2 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11. Đó là điều kiện vô cùng thuận lợi bởi bạn có thể vui chơi tại Ninh Thuận ở nhiều khoảng thời gian khác nhau trong năm.

Thế nhưng, Ninh Thuận có mùa cao điểm du lịch vào tháng 8-10, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá mảnh đất này. Đó lúc Ninh Thuận vào mùa nho chín và lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm. Do vậy, bạn có thể cân nhắc đi vào thời gian này để khám những nét đặc sắc của vùng đất nắng gió. Mặt khác, vì chỉ đi tour Ninh Thuận 1 ngày, bạn cũng không cần quá phụ thuộc vào thời tiết. Hãy tùy theo sở thích của mình mà có thể chọn đi Ninh Thuận khi nào, đi đâu, làm gì nhé!

Hướng dẫn đi lại ở Ninh Thuận

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển ưa thích của nhiều du khách khi có 1 ngày du lịch Ninh Thuận bởi họ sẽ chủ động được lịch trình và thời gian của mình. Khi tới Ninh Thuận, bạn có thể liên hệ thuê xe ở khách sạn, hay các nơi cung cấp dịch vụ này với giá thuê từ 100.000 - 200.000 đồng tùy theo loại xe. Trong khi, nếu bạn là người dân Ninh Thuận và đã có phương tiện cá nhân, chỉ việc xách ba lô và băng băng trên con xe của mình thôi nhé!

Xe bus

Xe bus cũng khá phổ biến ở NInh Thuận. Hình thức này phù hợp với những ai không biết đi xe, và muốn tiết kiệm chi phí đi lại. Tuy nhiên, chọn đi xe bus sẽ mất của bạn kha khá thời gian, nhất là khi bạn đang chỉ đi tour Ninh Thuận 1 ngày, vì xe bus có những điểm dừng cố định.

Taxi

Nếu đi du lịch Ninh Thuận theo nhóm đông và ngại lái xe đường dài, bạn có thể đi taxi Ninh Thuận rất tiện lợi. Tại đây, có một số hãng taxi phổ biến như Mai Linh, Phan Rang Taxi, Sun Taxi hay Asia Taxi.

Các địa điểm nổi tiếng nhất nên đi trong tour Ninh Thuận 1 ngày

Nếu có 1 ngày khám phá Ninh Thuận, chắc chắn bạn sẽ muốn có thể khám phá được hết những “highlight” của vùng đất này để có cái nhìn tổng quát về hình ảnh và vẻ đẹp nơi đây. Tham khảo và lựa chọn ngay những địa điểm nổi tiếng sau nhé.

Vịnh Vĩnh Hy

Được công nhận là Danh lam thắng cảnh, di tích cấp quốc gia, vịnh Vĩnh Hy là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận. Cảnh đẹp của nơi này sẽ khiến bạn phải “mắt chữ 0, mồm chữ A” vì quá đỗi xinh đẹp. Khi tới đây, du khách có thể đi xe máy rong ruổi trên con đường Nước Ngọt quanh bờ biển hay đi tàu đáy kính để khám phá san hô nhiều màu sắc.

Hang Rái

Hang Rái nằm cách Phan Rang khoảng 25km, vốn là nơi vừa có địa thế núi chắn sóng, tạo nên những hang động đẹp nhất, vừa là khu vực sinh sống của loài rái cá. Đây cũng là bãi san hô đẹp nhất trong vùng, tạo nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh giá để săn những bức tranh muôn màu muôn vẻ.

 

 

Cung đường biển

Nếu du khách đi xe máy, đừng bỏ lỡ cung đường biển tuyệt đẹp nối liền Phan Rang - Vĩnh Hy - Cam Ranh hay Phan Rang - Bình Thuận. Chạy dọc theo đường ven biển này, bạn sẽ bắt gặp những cảnh quan ngoạn mục của những bãi biển xanh ngắt, những bãi chăn thả cừu, cánh đồng muối trắng hay vườn nho trĩu quả… 

 

 

Làng gốm Bàu Trúc

Nằm cách trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10 km về phía Nam, làng gốm Bàu Trúc là một bảo tàng về nghề gốm của người Chăm. Di sản Văn hóa Phi vật thể quốc gia này cũng xứng đáng góp mặt trong lịch trình tour Ninh Thuận 1 ngày của bạn. Du khách tới làng có thể trổ tài làm gốm hay mua gốm về làm quà cho người thân, bạn bè với giá từ 30.000 - 100.000 đồng.

 

 

Tháp Poklong Garai và văn hóa Chăm

Được người Chăm xây tháp vào cuối thế kỷ 13 để thờ vua  Poklong Garai (1151-1205), vị vua có nhiều công lớn trong việc cai trị đất nước, tháp Poklong Garai tọa lạ trên đồi Trầu là cụm tháp mang kiến trúc kiên cố dù đã đi qua bao thăng trầm lịch sử. Nếu đến thăm tháp vào đúng tháng 7 Âm lịch, bạn sẽ có dịp hòa mình vào bầu không khí lễ hội Kata đầy sôi động và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Chăm.

 

 

Vườn nho

Thời tiết của Ninh Thuận rất lý tưởng để trồng và phát triển các loại quả ngon như nho và táo xanh. Bên cạnh giống nho xanh và đỏ, Ninh Thuận còn đặc biệt có nho đen hay được sử dụng để làm rượu vàng. 

Nếu đi trên cung đường Ninh Thuận - Nha Trang, bạn sẽ thấy những vườn nho, táo bạt ngàn. Theo đó, có thể dừng lại vườn nho Ba Mọi, hay Thái An để nghỉ ngơi, chụp ảnh hay hái quả.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương cách Phan Rang 8 km về phía Đông Nam, trải rộng trên diện tích gần 700ha. Nơi đây được ví như tiểu sa mạc, còn hoang sơ và cuộn mình trong sự lặng lẽ của đất trời. Khi tới đây, đừng quên chụp thật nhiều bức hình độc đáo để lưu giữ những kỉ niệm về Ninh Thuận.

 

 

Mũi Dinh

Mũi Dinh chỉ mới được biết đến trong một số năm gần đây bởi có vị trí khá hẻo lánh và đường đi lại cũng khó khăn. Thế nhưng, cảnh sắc của nơi này khiến ai cũng phải thốt lên vì quá đẹp và nguyên sơ. Ngoài ra, ở Mũi Dinh còn có ngọn hải đăng, vốn là địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Trên đường đi tới Mũi Dinh, bạn còn đi qua bãi biển Cà Ná, và hòn đá xếp chồng chênh vênh là điểm checkin rất đặc biệt.

Đồng cừu An Hòa

Không chỉ có cát trắng, nho xanh, Ninh Thuận còn có một đặc sản nổi tiếng là cừu. Một trong những đồng cừu nổi tiếng nhất nơi này là An Hòa. Nếu đi tour Ninh Thuận 1 ngày, bạn cũng có thể dành thời gian nửa ngày hay cả ngày ở nơi này để khám phá và trải nghiệm nhé. Đó là nơi có thảm cỏ rộng, bao bọc với mây trời, núi non, là địa điểm lý tưởng để chăn thả cừu. Bạn vừa có cơ hội chụp những bức hình đẹp vừa có thể tham gia vui đùa với những chú cừu non, và hòa mình vào bầu không khí trong lành.

 

 

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Cánh đồng điện gió này là điểm sống ảo rất được các bạn trẻ yêu thích. Nếu bỏ lỡ tọa độ checkin này ở Ninh Thuận, có lẽ du khách sẽ cảm thấy rất tiếc nuối. Tại đây, có tới 16 trụ tuabin, được xây dựng ở giữa cánh đồng xanh mướt với đồi núi chập chùng ở phía xa, sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

 

 

Biển Cà Ná

Vùng biển xanh mát Cà Ná từ lâu đã được ví như “nàng thơ” của Ninh Thuận nắng gió. Bãi biển của nơi này uốn cong như hình vòng cung, tạo nên một cung đường “biển gọi” với gió biển, sóng xanh, núi đồi và cát trắng. 

 

 

Bất kỳ ai từng đặt chân tới biển Cà Ná đều sẽ cảm thấy ấn tượng và hài lòng với vẻ đẹp tự nhiên của nơi này. Đây là một trong những khung cảnh vô cùng đẹp với sự kết hợp hài hòa của biển xanh, cát vàng được những tảng đá lớn nhiều hình thù tô điểm thêm ấn tượng.

Làng bích họa Hòn Thiên

Dường như du khách chọn tour Ninh Thuận 1 ngày thường là những người đã có dịp trở lại nơi này lần 2, lần 3… Bởi vậy, sẽ có xu hướng chọn những nơi nào đó thật “đặc biệt” và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Ninh Thuận. Làng bích họa Hòn Thiên là một gợi ý lý tưởng bạn có thể tham khảo.

Nằm cách Phan Rang chừng 10km về phía Bắc, làng bích họa này thuộc thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây gây ấn tượng với những bức tường được vẽ lại bằng bức tranh 3D vô cùng độc đáo. Theo đó, du khách đến đây có thể thưởng lãm “nghệ thuật ngoài trời” với nhiều nét đẹp trong văn hóa Ninh Thuận.

Ăn gì khi đi tour Ninh Thuận 1 ngày?

Nếu chọn khám phá food tour trong 1 ngày ở Ninh Thuận, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những món ngon dưới đây. 

Bánh căn

Bánh căn là đặc sản nổi tiếng Ninh Thuận. Loại bánh này được đúc từ bột gạo với nhiều loại topping như thịt, tôm, trứng, mực tươi sống… Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn bánh căn với topping khác nhau, thêm hành lá xắt nhuyễn hay không. Thưởng thức bánh căn ở Ninh Thuận, bạn sẽ ăn với một tô nước cá kho nhạt, hay mắm nêm.

Thịt cừu

Như đã nói ở trên, cừu là một “đặc sản” của Ninh Thuận vì được nuôi thả nhiều ở vùng đất này. Do thức ăn là cây cỏ tự nhiên, nên thịt cừu rất ngọt, mềm và thơm ngon. Bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn đa dạng từ thịt cừu như chiên, nướng, hấp…

Bánh canh chả cá Ninh Thuận

Hãy thử món bánh canh chả cá Ninh Thuận để cảm nhận được hương vị ngọt tự nhiên của biển nước dùng thanh từ xương của cá biển. Chả cá cũng rất đậm đà, mềm dai, kích thích vị giác.

Cơm gà Phan Rang

Danh sách món ngon trứ danh Ninh Thuận còn có cơm gà Phan Rang. Đi food tour Ninh Thuận 1 ngày mà không ăn món ngon này quả thực rất tiếc. Được nấu bằng gạo dẻo thơm có pha chút bột nghệ tạo màu kết hợp với thịt gà săn chắc, cơm gà Phan Rang sẽ khiến thực khách ăn một lần là nhớ.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai cũng rất nổi tiếng ở Ninh Thuận. Cá mai là loại cá nhỏ bằng ngón tay trỏ, tuy giống cá cơm nhưng lại ít tanh nên làm gỏi ăn rất cuốn. Tại Ninh Thuận, có hai loại gỏi cá mai là ướt và khô. Bạn có thể vắt thêm chanh cho cá chín kèm đậu phộng rang, rau thơm và bánh tráng nướng xúc để thưởng thức. Trong khi, với gỏi ướt, thì dầm cá trong một bát nước chấm đặc biệt. 

Các loại hải sản

Đừng bỏ lỡ cơ hội ăn hải sản tươi ngon của Ninh Thuận không hề thua kém bất kỳ vùng biển nào trên cả nước. Ở đây có đủ các loại mực, ốc, cua, tôm, nhum với giá khá rẻ. Bạn có thể thử hải sản tươi, nướng hay hấp, ăn thêm với chút mỡ hành thơm ngon. 

Gợi ý lịch trình tour Ninh Thuận 1 ngày

Lịch trình 1: Mũi Dinh - Đồi Cát Nam Cương

Lịch trình 2: Tháp Poklong Garai - làng gốm Bàu Trúc

Lịch trình 3: Đồng cừu An Hòa - Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Lịch trình 4: Food Tour: Bánh canh chả cá - cơm gà Phan Rang - gỏi cá mai - thịt cừu - mua nho đặc sản

Lịch trình 5: Vĩnh Hy - Lặn ngắm san hô - Hang Rái

Lịch trình 6: Khu du lịch Tanyoli - Tháp Chàm - Vườn nho Ba Mọi

Một vài kinh nghiệm du lịch tour Ninh Thuận 1 ngày

Bỏ túi một số lưu ý dưới đây để có một chuyến du lịch Ninh Thuận trong ngày trọn vẹn nhất:

  • Chuẩn bị đầy đủ áo khoác, mũ, kem chống nắng để bảo vệ làn da bởi thời tiết Ninh Thuận nắng nóng được xem là nhất nhì trên cả nước
  • Chú ý thời tiết nếu lựa chọn đi Mũi Dinh và Hang Rái để không bị giảm trải nghiệm chuyến đi
  • Cần tìm hiểu kỹ các cung đường và khoảng cách giữa các điểm đến bạn định đi để có thể lên lịch trình di chuyển điểm nào trước, điểm nào sau một cách phù hợp nhất
  • Nho và táo là món quà được ưa chuộng nhất khi đi Ninh Thuận. Bạn có thể mua trái cây tươi tại vườn hay sản phẩm đặc sản như rượu nho hay trái cây khô đều rất ngon…

Với tour Ninh Thuận 1 ngày, bạn có thể lựa chọn đi những địa điểm mà bạn yêu thích, chưa từng ghé qua, hoặc đi food tour để trải nghiệm ẩm thực thơm ngon của vùng đất nắng gió. Chúc bạn có một chuyến đi Ninh Thuận trong ngày thật đáng nhớ.

Tin khác

Brands/Partner