Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm: Từ “thiên đường biển đảo” đến “miền sa thảo” độc nhất Đông Nam Á

27/12/2023

Mục lục
Chuyến tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm là tour du lịch liên kết hai thành phố biển xinh đẹp, một là thiên đường biển đảo Nha Trang và hai là vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi, hãy tìm hiểu bài viết này để có những gợi ý phù hợp.

Vẻ đẹp Nha Trang - Ninh Thuận

Nếu như Nha Trang được ví như “thiên đường biển đảo” thì Ninh Thuận lại được các nhà địa lý học gọi là “miền sa thảo” độc nhất Đông Nam Á. Cả hai nơi này đều sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đẹp độc đáo mà bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần.

Nha Trang và Ninh Thuận là hai nơi có nhiều cảnh quan độc lạ, thôi thúc du khách nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời

Nha Trang và Ninh Thuận là hai nơi có nhiều cảnh quan độc lạ, thôi thúc du khách nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời

Đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm không phải là quá dài nhưng cũng không phải quá ngắn nếu bạn viết lựa chọn những địa điểm phù hợp và lên lịch trình tối ưu hóa thời gian di chuyển. Tham khảo những gợi ý dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

Thời điểm đẹp nhất đi tour du lịch Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 được xem là lý tưởng nhất để đi du lịch Nha Trang Ninh Thuận. Khi đó, thời tiết tại Nha Trang khá mát và dễ chịu rất phù hợp để du khách tham gia các hoạt động ngoài trời như lặn biển, tắm biển, lướt sóng…

Thời tiết lý tưởng để đi du lịch Nha Trang Ninh Thuận là từ tháng 5 đến tháng 8

Thời tiết lý tưởng để đi du lịch Nha Trang Ninh Thuận là từ tháng 5 đến tháng 8

Đối với Ninh Thuận, vùng đất này có khí hậu khô ráo hầu như quanh năm và có ít mưa nên bạn có thể tham quan nơi này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên khi kết hợp với tour Nha Trang thì bạn nên đi trong khoảng thời gian gợi ý ở trên vì đó là lúc Ninh Thuận vào mùa hè có cảnh quan thiên nhiên tràn đầy sức sống với biển xanh nắng vàng tuyệt đẹp.

Hướng dẫn phương tiện đi du lịch Nha Trang và Ninh Thuận

Đầu tiên, để tới được Nha Trang, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy theo quỹ thời gian, sở thích và khả năng tài chính của mình. Những phương tiện phổ biến là:

  • Máy bay: Chọn những chuyến bay đáp xuống sân bay Cam Ranh của Khánh Hòa rồi di chuyển về trung tâm thành phố Nha Trang bằng các phương tiện khác. 
  • Xe lửa: Có rất nhiều chuyến xe tàu đi từ ga các tỉnh thành khác đến Nha Trang với giá vé từ 250.000 đến 400.000 đồng/ chiều. Bạn có thể mua vé trực tiếp hay đặt qua trang chủ của đường sắt Việt Nam trước khi đi.
Cần di chuyển tới Nha Trang trước rồi bắt xe đến Ninh Thuận

Cần di chuyển tới Nha Trang trước rồi bắt xe đến Ninh Thuận

  • Xe khách: Hình thức này cũng khá phổ biến đối với du khách xuất phát từ tỉnh thành gần với Nha Trang

Sau khi đến được Nha Trang, bạn có thể di chuyển tiếp đến Ninh Thuận để khám phá bằng các phương tiện di chuyển như xe khách, ô tô hay xe máy tuỳ theo sở thích của mình. Đối với mỗi loại hình này, nên tìm hiểu trước để đặt vé hay thuê xe, tránh làm gián đoạn chuyến đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm của bạn.

Khám phá tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm nên đi đâu?

Hòn Tằm

Đến với Nha Trang, ai cũng muốn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của biển đảo, bởi đây chính là đặc sản của thành phố biển này. Hòn Tằm là hòn đảo rất xinh đẹp tại Nha Trang mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng nhưng cũng có đủ dịch vụ cao cấp để du khách tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Hòn Tằm là hòn đảo xinh đẹp tại Nha Trang nổi tiếng với khu tắm bùn khoáng nóng lớn nhất

Hòn Tằm là hòn đảo xinh đẹp tại Nha Trang nổi tiếng với khu tắm bùn khoáng nóng lớn nhất

Hòn Mun

Nhắc đến vẻ đẹp biển đảo của Nha Trang, không thể không kể thiếu Hòn Mun. Du khách ghé thăm Hòn Mun không chỉ vì nơi đây có vẻ đẹp hút hồn nhờ hệ sinh thái đa dạng mà còn là nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng nổi bật nhất nhì.

Hòn Mun là nơi sở hữu nhiều rặng san hô rực rỡ màu sắc

Hòn Mun là nơi sở hữu nhiều rặng san hô rực rỡ màu sắc

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn cũng là một địa chỉ không nên bỏ qua trong hành trình đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm nhờ vẻ đẹp độc đáo khi sở hữu con đường đi bộ giữa biển. Khi tới Đảo Điệp Sơn, du khách như được lạc vào chốn thiên đường giữa biển khơi để thoải mái dạo bước trên những bãi cát trắng mịn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đại dương bao la.

Đảo Điệp Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của con đường đi bộ giữa biển

Đảo Điệp Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của con đường đi bộ giữa biển

Nếu không thể đi đảo vì thời gian hẹp hòi, bạn có thể chọn đến bất kỳ bãi biển nào của Nha Trang gần ngay trung tâm thành phố. Dù những nơi này khá đông đúc du khách nhưng vẫn mang một vẻ đẹp đặc trưng của thành phố biển mà bạn không nên bỏ qua.

Nhà thờ Núi

Nếu không có ý định đi khám phá biển đảo của Nha Trang, bạn có thể chọn đi đến những địa điểm tham quan trong thành phố như nhà thờ Núi. Còn được gọi là nhà thờ Đá, nơi này mang vẻ đẹp công trình kiến trúc theo phong cách Gothic vô cùng độc đáo. Nơi đây đã thu hút bao du khách đến check in, chụp ảnh và khám phá những nét ấn tượng trong kiến trúc của nhà thờ.

Tháp Bà Ponagar

Một địa điểm “không biển đảo” khác có thể kể đến là Tháp Bà Ponagar, một nơi rất phù hợp dành cho những ai muốn khám phá lịch sử văn hóa của Nha Trang. Được xây dựng từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 13 thời kỳ Ấn Độ giáo, đây là một trong những quần thể kiến trúc lớn nhất của văn hóa Champa ở miền Trung Việt Nam.

Một trong những quần thể kiến trúc lớn nhất của văn hóa Champa - Tháp bà Ponagar

Một trong những quần thể kiến trúc lớn nhất của văn hóa Champa - Tháp bà Ponagar

Nếu có cơ hội, du khách nên đến Tháp Bà Ponagar vào tháng 3 âm lịch vì đó là thời điểm diễn ra lễ hội Tháp Bà với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú để tôn vinh nét đẹp văn hóa Chăm và đây cũng là một trong 16 Lễ hội có quy mô cấp quốc gia. Với đường nét kiến trúc độc đáo và không gian văn hóa đậm đà bản sắc Champa, Tháp Bà Ponagar hứa hẹn sẽ là điểm đến mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm trong chuyến đi.

Viện hải dương học

Được người Pháp thành lập từ năm 1923, đến năm 1952 được giao lại cho Việt Nam quản lý, Viện Hải dương học là nơi lưu giữ nhiều mẫu vật nhất tại Việt Nam khi có hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loài sinh vật biển. Đây là địa điểm rất đáng để khám phá trong lịch trình tour Nha Trang.

Khám phá Viện hải dương học để tìm hiểu hệ sinh vật biển đa dạng

Khám phá Viện hải dương học để tìm hiểu hệ sinh vật biển đa dạng

Chợ Đầm

Nếu có thời gian bạn có thể đi chợ Đầm tại Nha Trang để thưởng thức những món ngon hay mua quà đặc sản tại đây về cho người thân và bạn bè. Khu chợ này được xem là trung tâm thương mại của người dân trong vùng khi bày bán rất nhiều mặt hàng.

Biển Ninh Chữ

Khi tới Ninh Thuận, bạn có thể khám phá Bãi biển Ninh Chữ nếu bỏ lỡ cơ hội ghé thăm một bãi biển đẹp và hoang sơ tại Nha Trang. Biển Ninh Chữ có hình dáng vòng cung độc lạ, là một trong những vùng biển đẹp nhất của Ninh Thuận và cũng thường xuyên góp mặt trong các lịch trình tour đến nơi này.

Vịnh Vĩnh Hy

Nếu đi Ninh Thuận mà chưa ghé thăm Vĩnh Hy thì có thể xem như bạn chưa từng đến mảnh đất này. Vĩnh Hy là một trong những nét đẹp đặc trưng nhất của vùng đất nắng gió bởi cảnh quan ngoạn mục hiếm có khó tìm ở nơi nào khác. Hãy một lần tới vịnh Vĩnh Hy để trải nghiệm và ngắm nhìn bản vẽ nghệ thuật của mẹ thiên nhiên đã tạo ra.

Vĩnh Hy là vẻ đẹp “đặc trưng” của Ninh Thuận

Vĩnh Hy là vẻ đẹp “đặc trưng” của Ninh Thuận

Đồng cừu An Hòa

Ninh Thuận không chỉ có những bãi biển xinh đẹp mà còn có những cảnh quan lạ mắt khiến bao tín đồ mê mẩn. Một trong số đó chính là đồng cừu An Hòa. Nơi đây là vùng chăn thả cừu tự do lớn nhất của địa phương thu hút du khách bởi những đồng cỏ bát ngát, những đàn cừu thân thiện mang đến phông nền cực xịn sò để du khách có những tấm hình độc đáo.

Đồi cát Nam Cương

Bạn có thể sắp xếp lựa chọn đồi cát Nam Cương thay thế cho một địa điểm nào đó ở trên trong lịch trình tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm. Đây là một trong những vẻ đẹp ấn tượng của Ninh Thuận bởi vẻ đẹp đồi cát này thay đổi màu sắc nhiều lần trong ngày. Hãy chuẩn bị những bộ đồ xinh đẹp khi tới đồi cát Nam Cương để có những tấm hình cực chất với bạn bè và người thân nhé.

Một số trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Lặn biển

Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang là lặn biển ngắm san hô. Thông thường du khách sẽ đến khu vực đảo Hòn Mun, nơi có bãi đá đen tuyền trải dài với làn nước trong xanh có hệ sinh thái san hô và sinh vật biển phát triển để tham gia dịch vụ này.

Giá dịch vụ lặn biển tại Hòn Mun dao động từ 400 đến 500.000 đồng/ vé. Thế nhưng nếu lựa chọn đi theo tour thì chi phí có thể rẻ hơn bởi các công ty dịch vụ lữ hành có mối quen biết và dùng dịch vụ thường xuyên nên có mức giá ưu đãi hơn nhiều.

Đi tàu đáy kính

Ngoài lặn biển, trải nghiệm đi tàu đầy kính cũng được nhiều du khách lựa chọn khi khám phá vẻ đẹp biển đảo của Nha Trang. Tàu đáy kính trong suốt nên du khách tham gia ngồi ở đây để có thể ngắm nhìn được toàn bộ làn nước trong xanh với những rặng san hô đẹp rực rỡ màu sắc.

Tham gia hoạt động vui chơi trên biển

Nếu có thời gian, hãy thử tham gia một số hoạt động vui chơi trên biển để thỏa mình vào những cảm giác hào hứng và thích thú. Không chỉ mang đến niềm vui gắn kết mà các hoạt động còn giúp giải tỏa căng thẳng cho những ai đang tìm kiếm một nơi vui chơi bung sức.

Bạn có thể thử một số trò chơi trên biển nổi tiếng tại Nha Trang như:

  • Flyboard
  • Dù lượn, mô tô  nước
  • Lướt sóng
  • Chèo thuyền kayak, thuyền thúng
  • Cưỡi phao chuối

Tắm bùn khoáng nóng ở Nha Trang

Đây cũng là một trải nghiệm hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi tới du lịch Nha Trang. Dịch vụ tắm bùn tại đây vốn là một đặc sản mà thiên nhiên ưu đãi cho thành phố biển, rất nổi tiếng giúp thư giãn và  hồi phục sức khỏe. Đây là hình thức ngâm mình trong bồn tắm có chứa bùn khoáng nóng trong một không gian thoải mái với dịch vụ đa dạng. 

Thuê xe địa hình trên đồi cát

Khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội thuê xe địa hình để chinh phục đồi cát. Đây là một trong những hoạt động được du khách vô cùng yêu thích khi tới đồi cát nổi tiếng của Ninh Thuận. Với giá vé 600.000đ /chiếc dành cho 6 đến 8 người, bạn đã có thể cùng những người bạn đồng hành băng băng trên chiếc xe Jeep và khám phá trọn vẻ đẹp của tiểu sa mạc Ninh Thuận.

Thưởng thức ẩm thực 

Trải nghiệm ẩm thực của Nha Trang và Ninh Thuận là hoạt động không thể thiếu trong lịch trình tour của bạn. Khi đến thành phố biển Nha Trang, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những món đặc sản nổi tiếng như tôm hùm, ốc, hàu mỡ hành, bánh mì, bánh căn, bún sứa, bún mực Vạn Ninh…

Trong khi tại Ninh Thuận, bạn có thể ăn những món ngon khác nổi tiếng của xứ sở nắng gió như thịt cừu, thịt dê, cơm gà, nem chua, gỏi cá mai, bánh canh chả cá, bún mắm nêm,... Đều là những món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực của hai nơi này. 

Đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm nên mua quà gì?

Mua quà tại Nha Trang

  • Yến sào

Là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của xứ Trầm biển Yến, yến sào là lựa chọn đầu tiên bạn có thể cân nhắc để mua về làm quà cho người thân. Bởi lẽ Nha Trang vốn nổi tiếng là nơi có trữ lượng lớn và chất lượng tốt nhất về yến.

Nha Trang có nhiều loại yến sào như: yến đỏ, yến trắng, yến huyết. Bởi vậy tùy theo nhu cầu và sở thích của mình mà du khách có thể lựa chọn mua nhiều loại khác nhau. Ngoài ra, đối với yến sào Nha Trang, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho sức khỏe như súp yến, trà yến, cháo yến…

  • Nem chua Ninh Hòa

Vốn là đặc sản nổi tiếng của thành phố biển, nem chua Ninh Hòa không chỉ khiến du khách mê mẩn thưởng thức mà còn được nhiều người lựa chọn mua về làm quà sau chuyến đi.

  • Quà lưu niệm

Nếu có dịp dạo quanh các khu chợ, trung tâm thương mại hay cửa hàng lưu niệm tại Nha Trang khi ghé thăm thành phố này, bạn chắc chắn nên chọn cho mình những món quà lưu niệm xinh xắn, sáng tạo và độc đáo nhé. 

Tại Nha Trang quà lưu niệm rất đa dạng và phong phú về màu sắc và mẫu mã. Bạn có thể mua hoa làm từ vỏ ốc, chuông gió từ mai rùa, đồ trang sức như hoa tai, dây chuyền, nhẫn đá và cả các sản phẩm thủ công để kỷ niệm và làm quà cho bạn bè.

Đặc sản Ninh Thuận mua về làm quà

Khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm, bạn cũng nên mua một số đặc sản của Ninh Thuận về làm quà như:

  • Nho Ninh Thuận, rượu nho
  • Táo xanh
  • Trái da đá
  • Nem chua
  • Tỏi Phan Rang
  • Mực một nắng…

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Để có một chuyến du lịch Nha Trang Ninh Thuận hoàn hảo và trọn vẹn nhất, bạn đừng quên tham khảo một số lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Lên lịch trình từ sớm và đặt các vé máy bay, vé tàu, phòng trước nếu đi vào mùa cao điểm du lịch để tránh tình trạng hết chỗ và chịu chi phí đắt hơn
  • Mang theo các đồ dùng cá nhân như mũ, nón, áo chống nắng, kem chống nắng để có thể bảo vệ làn da trước cái nắng của Nha Trang và Ninh Thuận
  • Nên chuẩn bị giày thể thao để dễ dàng di chuyển tới các địa điểm tham quan tránh bị đau mỏi chân
  • Đừng quên đem theo những bộ đồ xinh đẹp phù hợp với các tiểu cảnh tại Nha Trang và Ninh Thuận để có cho mình bộ ảnh lung linh và đẹp nhất
  • Mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc chống côn trùng, thuốc dị ứng hay thuốc đau bụng để phòng trường hợp phải sử dụng khi bạn không quen với ẩm thực
  • Đi lịch trình 4 ngày 3 đêm không phải là dài. Do vậy, bạn chỉ nên chọn những địa điểm mà mình yêu thích nhất để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của những nơi đó

Tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm sẽ để lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đi xuyên qua những cảnh quan tuyệt đẹp của hai mảnh đất này. Không chỉ có cơ hội khám phá nét đẹp biển đảo mà bạn còn được hòa mình vào những cảnh quan thiên nhiên độc lạ của miền Trung Việt Nam. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tốt hơn trong thời gian tới.

Tin khác

Brands/Partner