Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày: Check-in những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất

27/12/2023

Mục lục
Nếu chọn đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày, chắc hẳn bạn sẽ muốn khám phá những địa điểm “hot” nhất của Ninh Thuận vì không có nhiều thời gian. Vậy bạn nên tham quan những điểm đến nào trong chuyến đi này?

Đôi nét về Ninh Thuận

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam, Ninh Thuận giáp với các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng và giáp với biển Đông. Ninh Thuận cách thủ đô Hà Nội gần 1.400 km về phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 340 km về phía Nam. Nơi đây có thành phố Phan Rang Tháp Chàm là trung tâm.

Ninh Thuận đã được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp từ đồng bằng, biển cả hay đồi núi đều có. Đó là lợi thế để Ninh Thuận phát triển du lịch mạnh mẽ. Du khách đến đây sẽ được khám phá những bãi cát trắng sạch đẹp, những hành động núi rừng hay dãy núi đá xếp chồng lên nhau một cách độc lạ.

Thời tiết lý tưởng để đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày

Đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày, bạn nên tìm hiểu thời tiết tại Ninh Thuận. Bởi lẽ chỉ đi trong một ngày nên ai cũng muốn thời tiết không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của chuyến đi.

Ninh Thuận có khí hậu nhiệt đới gió mùa với đặc trưng, gió nhiều khô nóng với nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26 đến 27 độ C. Bởi vậy nơi đây vẫn hay được gọi là mảnh đất đầy nắng và gió. Thời tiết Ninh Thuận có hai mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11. 

Theo kinh nghiệm du lịch, thời tiết lý tưởng nhất để đi du lịch Ninh Thuận là từ tháng 4 đến tháng 8. Bởi khi đó, nơi đây không có mưa bão, biển êm sóng lặng rất phù hợp để khám phá các vịnh biển xinh đẹp.

Ninh Thuận còn được biết đến là vùng đất của văn hóa Chăm. Bởi vậy nếu bạn muốn khám phá và tìm hiểu văn hóa đặc sắc này, có thể ghé thăm Ninh Thuận trong khoảng thời gian tháng 7 Theo lịch Chăm. Vì đó là thời điểm diễn ra lễ hội Kate, vốn một trong những lễ hội quan trọng và mang đậm tính chất dân gian của cộng đồng dân tộc Chăm.

Hướng dẫn phương tiện di chuyển từ Nha Trang tới Ninh Thuận

Nha Trang và Ninh Thuận cách nhau khoảng 100 km. Bởi vậy bạn có thể di chuyển giữa thành phố này bằng ô tô riêng, xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa đều được. Xem xét các phương tiện di chuyển sau để có thể lựa chọn loại hình phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của mình.

Đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Bạn sẽ phải đi qua thành phố Cam Ranh và một thành phố khác thuộc tỉnh Khánh Hòa để đi từ Nha Trang tới Ninh Thuận. Cung đường từ Nha Trang tới vùng đất nắng gió có rất nhiều cảnh đẹp. Bởi vậy bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh.

Đó là những cung đường đèo ngoạn mục với những bãi biển đẹp trong xanh như thiên đường cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng chạy dọc theo triền núi. Bởi vậy việc đi xe máy và ô tô riêng ngắm những cảnh quan như vậy sẽ làm một trải nghiệm rất đáng nhớ.

 

 

Khi tới được Thành phố Cam Ranh, bạn có thể dừng lại tham quan nội đô, ghé thăm sân bay - biển Cam Ranh hay check in Chùa ốc Từ Vân nếu có thời gian. Sau khi đến địa phận phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận, du khách có thể khám phá suối tiên, suối ba Hồ hay cánh đồng quạt gió… đều rất thuận tiện.

Cách đi từ Nha Trang đến Ninh Thuận:

  • Đi Từ Nha Trang đến Cam Ranh. Có thể đi theo con đường quốc lộ 1A hay đường ven biển DT6571. Chọn một trong hai con đường này đều được về thời gian di chuyển đều mất tương đương nhau.
  • Đi từ Cam Ranh tới Ninh Thuận: Tiếp tục đi thẳng theo đường quốc lộ 1A là có thể tới thành phố Phan Rang Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận.

Đi bằng xe khách

Xe khách vốn là phương tiện phổ biến trong các chuyến hành trình giữa các tỉnh tại Việt Nam. Đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày, bạn có thể chọn đi xe khách để được đón đưa mà không cần phải tự mình di chuyển, tìm đường mất thời gian. Theo đó, có thể tùy chọn một số hãng xe chạy tuyến Nha Trang Ninh Thuận như Hoàng Long, Đức Lộc, sao Limousine hay Liên Hưng. Đây là những dòng xe từ 16 chỗ đến 45 chỗ đều nhận được những đánh giá khá tốt.

Có thể đến bến xe miền Nam Nha Trang để mua vé đi Ninh Thuận. Do giờ chạy của các nhà xe này thường cố định và có khá ít chuyến trong ngày bởi vậy du khách nên đặt vé từ  sớm. Mức giá vé xe khách từ Nha Trang đi Ninh Thuận rơi vào khoảng 60.000 đến 110.000 đồng/ vé.

Đi bằng tàu hỏa

Phương tiện di chuyển tàu hỏa cũng được nhiều du khách lựa chọn khi đi từ Nha Trang tới Ninh Thuận. Theo đó bạn sẽ đi từ ga Nha Trang ở địa chỉ số 17 Thái Nguyên, Phước Tân đến ga Tháp Chàm (Minh Mạng, Đô Vinh). Bạn có thể mua vé tàu hỏa qua website của đường sắt Việt Nam. Tàu hỏa đi từ Nha Trang đến Ninh Thuận trung bình có 8 chuyến mỗi ngày và thời gian mất khoảng 1,5 đến 2,5 tiếng với giá vé dao động từ 30.000 đến 130.000. Bạn nên đặt vé từ sớm để có thể có nhiều thời gian vui chơi ở Ninh Thuận hơn. Chuyến đầu tiên đi từ Nha Trang tới Ninh Thuận là 4:00 sáng và chiều cuối cùng là lúc 21:00.

Những địa điểm nên đi trong tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày

Đồng cừu Suối Tiên

Còn được gọi là đồng cừu ở Cam Ranh Khánh Hòa, đồng cừu Suối Tiên nổi lên như một hiện tượng được nhiều người quan tâm trong những năm qua. Đây là một vị trí có thể check in đủ kiểu và sống ảo bất chấp mà vẫn có những tấm hình lung linh huyền ảo để thay avatar. 

 

 

Tọa lạc ở xã Cam Thịnh Đông Thành phố Cam Ranh, Đồng cừu Suối Tiên giáp với tỉnh Ninh Thuận là địa điểm mới mẻ với không ít tín đồ mê du lịch. Khu đất rộng lớn này có những tiểu cảnh đẹp mắt và con suối mát rượi. Điểm du lịch này có đàn cừu gần 200 con được chăm sóc kỹ càng nhằm mục đích phục vụ du khách tới tham quan, check in. Theo đó, trên đường đi từ Cam Ranh tới Ninh Thuận, bạn có thể ghé qua Đồng cừu Suối Tiên để vui chơi và chụp ảnh nhé.

Chinh phục cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận một ngày, bạn sẽ đi qua tỉnh lộ 720, còn được gọi là đường biển Vĩnh Hy. Đây là cung đường đèo đẹp thuộc hàng top tại Việt Nam. Cung Đường này sẽ đi qua vườn quốc gia Núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái hay vườn nho Thái An. Bởi vậy, nếu có cơ hội, hãy dừng lại để thưởng lãm cảnh đẹp của con đường đèo này và ngắm nhìn toàn cảnh biển đông từ những vịnh đảo tuyệt đẹp như vịnh Vĩnh Hy, Bình Tiên, Bình Hưng, bãi Chuối, bãi Thùng.

 

 

Thưởng thức Nho Ninh Thuận

Du khách có thể dừng chân tham quan vườn nho Thái An tại Ninh Thuận để thưởng thức đặc sản thơm ngon của vùng đất này. Khi tới đây, bạn như đang lạc vào một thế giới rộng lớn của những chùm nho trĩu quả, căng mọng. Dù chịu cái nắng cháy rát da thịt của vùng đất Phan Rang nhưng những cây nho đó vẫn mơn mởn, vươn lên cho những chùm lá xanh và chùm quả nặng trĩu. Khách du lịch tới vườn nho Thái An lần đầu sẽ nghĩ những cây nho ở đây mới được trồng mà không nghĩ rằng vườn nho đã có từ rất lâu.

 

 

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm 30 km về phía Đông Bắc, vườn nho Thái An là địa phận thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, khá gần so với tỉnh Khánh Hòa. Bởi vậy trên đường đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày, bạn chắc chắn nên dừng lại tại đây để tham quan chụp hình và tự tay hái những quả nho căng mọng, ngon chín hay thưởng thức những sản phẩm từ nho như nho sấy, mật nho…

Biển Ninh Chữ

Là một trong những tọa độ du lịch cực “hot” tại Ninh Thuận, biển Ninh Chữ níu chân du khách nhờ những bãi cát trắng trải dài, trời bình yên xanh nát và hàng loạt hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai ta muốn thỏa cơn khát thèm “vitamin sea”  khi tới Ninh Thuận.

 

 

Đồi cát Nam Cương

Thuộc thôn Tuấn Tú, xã An Hải huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận, đồi cát Nam Cương cũng là một trong những địa chỉ có cảnh quan vô cùng đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày. Đồi Cát nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 8 km này giống như một sa mạc có diện tích 700 hecta.

 

 

Được ví như ngọn đồi thu nhỏ lạ mắt, đồi cát này sẽ cho bạn thấy được bức tranh Nam Cương được tạo nên từ rừng vàng, biển bạc cùng những cánh đồng lúa trải dài vô tận. Mỗi khi có đợt gió, cát vàng tại Nam Cương lại đang nô đùa giống như những đợt sóng nhấp nhô.

Làng Mông Cổ Tanyoli

Nếu không thích biển và cũng không thích đồi cát, bạn có thể đến khu vực làng Mông Cổ Tanyoli để trải nghiệm một nơi có cảnh quan lạ mắt và “xính ngoại” hơn. Đây là khu du lịch đầu tiên tại Việt Nam mô phỏng theo cuộc sống du mục của người dân Mông Cổ, sẽ mang lại cho bạn phông nền check in cực xịn sò.

 

 

Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy

Đây là 2 “highlight” nổi bật của Ninh Thuận mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ cho dù đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày hay nhiều ngày đi chăng nữa. Từ vườn nho Thái An, bạn có thể đi chừng 3 km nữa là tới được Hang Rái. Tuyệt tác thiên nhiên này là một trong những điểm tham quan hấp dẫn mọi du khách.

Nằm cách Hang Rái khoảng 7 km, vịnh Vĩnh Hy được ví như “đôi mắt biếc” của Ninh Thuận cũng xứng đáng góp mặt trong lịch trình tour du lịch Ninh Thuận 1 ngày của bạn.

Ăn uống gì khi đi tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày?

Đừng quên bỏ lỡ cơ hội khám phá những món ăn ngon của Ninh Thuận khi đến đây. Không ít du khách đã có lần trở lại Ninh Thuận nhiều hơn nên thường đi tour Ninh Thuận một ngày theo kiểu food tour. Bạn có thể tham khảo một số món ăn nên thưởng thức như:

  • Bánh canh chả cá
  • Dê núi
  • Lẩu bò Phan Rang
  • Bún ốc
  • Cơm gà
  • Bánh xèo, bánh căn…

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết để lên lịch trình tour Nha Trang Ninh Thuận 1 ngày kỹ càng hơn. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ tới vùng đất xinh đẹp này. 

Tin khác

Brands/Partner