Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm: Từ “thiên đường biển đảo” đến “thành phố ngàn hoa”

27/12/2023

Mục lục
Nếu như Nha Trang hấp dẫn với vẻ đẹp biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì Đà Lạt lại được yêu thích với biệt danh “thành phố ngàn hoa”. Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm chắc chắn sẽ đưa bạn đến những cảnh quan đẹp mắt của hai thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Tại sao nên đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm?

Nha Trang - thiên đường biển đảo nổi tiếng Việt Nam

Được mệnh danh là thiên đường biển đảo, Nha Trang nằm trên bờ biển xinh đẹp và thơ mộng, trước mặt hướng ra biển, phía sau là núi. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho 19 hòn đảo lớn nhỏ xung quanh như Hòn Mun, hòn Tằm, Hòn Yến, hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Tre… Tất cả đều góp phần tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố biển này. Ddu khách tới Nha Trang sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo và thưởng thức nhiều món ăn ngon. 

Nha Trang có tới 19 hòn đảo lớn nhỏ, mang vẻ đẹp riêng biệt “hớp hồn” bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới

Nha Trang có tới 19 hòn đảo lớn nhỏ, mang vẻ đẹp riêng biệt “hớp hồn” bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa khoe sắc

Ai đã từng đặt chân tới Đà Lạt có lẽ khó có thể quên được cảnh đẹp thiên nhiên của nơi này với vô vàn những loài hoa khoe sắc. Từ những ngôi nhà nhỏ xinh xắn của miền núi lặng lẽ phía xa đến ngàn thông xanh mướt và rừng hoa rực rỡ. Nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam mà ai cũng muốn đến thăm ít nhất một lần.

Đà Lạt được ví như “thành phố ngàn hoa” khi sở hữu muôn vàn loài hoa khoe sắc rực rỡ giữa lòng thành phố

Đà Lạt được ví như “thành phố ngàn hoa” khi sở hữu muôn vàn loài hoa khoe sắc rực rỡ giữa lòng thành phố

Đà Lạt không chỉ thích hợp cho hoạt động du lịch, dã ngoại, tham quan ngắm cảnh mà còn là nơi để du khách trải nghiệm nhiều trò chơi mới lạ. Nếu đã có dịp đến thành phố ngàn hoa, bạn đừng quên tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn và tới những vùng ngoại ô để khám phá những vẻ đẹp khác lạ của nơi này. 

Nha Trang và Đà Lạt là hai thành phố vô cùng xinh đẹp. Có lẽ vậy mà bạn nên đi 5 ngày 4 đêm mới có thể trải nghiệm được hết những điểm đến tuyệt đẹp nhất.

Thời tiết đẹp nhất để đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

Thời tiết quanh năm ở Nha Trang và Đà Lạt đều rất đẹp, mang nét hấp dẫn riêng tùy theo từng mùa. Bởi vậy bạn có thể lựa chọn nhiều thời điểm trong năm để khám phá và lên lịch trình phù hợp đến hai địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đi tour Nha Trang Đà Lạt

Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đi tour Nha Trang Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch, từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm. Bởi khi đó Nha Trang có nhiều nắng phù hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển đảo, còn Đà Lạt cũng là thời tiết mùa hè không quá rét và mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu.

Cách di chuyển khi đi tour Nha Trang Đà Lạt

Đi bằng máy bay

Nếu khởi hành từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, du khách nên chọn đi bằng máy bay để tới sân bay Cam Ranh gần Nha Trang hoặc Liên Khương của Đà Lạt nhằm tiết kiệm thời gian. Sau đó, bạn có thể bắt xe buýt, taxi hay dịch vụ xe trung chuyển để tới được khu vực trung tâm thành phố.

Đi bằng tàu hoả

Từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung hay Miền Nam, bạn đều có thể mua vé xe tàu hỏa tới Nha Trang. Đây là một phương tiện an toàn và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Tuy nhiên, hình thức di chuyển này sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu bạn đi từ Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Đi máy bay tới Nha Trang rồi bắt xe tàu/ xe khách tới Đà Lạt là lựa chọn rất hợp lý

Đi máy bay tới Nha Trang rồi bắt xe tàu/ xe khách tới Đà Lạt là lựa chọn rất hợp lý

Đi từ Nha Trang tới Đà Lạt 

Đi bằng xe khách, xe du lịch

Du khách đi từ Nha Trang tới Đà Lạt có thể chọn đi xe khách. Bạn sẽ đi qua quãng đường khoảng 134 km trong vòng 3 đến 4 tiếng. Giá vé xe khách dao động từ 125.000 - 160.000 đồng/vé, có thể chọn một số hãng xe như: Minh Trí Limousine, Phương Trang…

Đi bằng xe máy hoặc ô tô thuê

Ô tô và xe máy thuê cũng là những phương tiện di chuyển rất lý tưởng dành cho những tín đồ du lịch muốn khám phá những cung đường biển tuyệt đẹp và chinh phục những cung đường đèo đáng nhớ. Hai loại hình phương tiện này phù hợp với du khách đi theo nhóm bạn và gia đình nhỏ để chủ động hơn trong lịch trình di chuyển của mình.

Nhiều bạn trẻ chọn đi xe máy vì muốn rong ruổi trên cung đường biển và hoa tuyệt đẹp

Nhiều bạn trẻ chọn đi xe máy vì muốn rong ruổi trên cung đường biển và hoa tuyệt đẹp

Khi đi đến trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể tìm kiếm nơi cho thuê xe máy hoặc hỏi thuê tại khách sạn và nhà nghỉ mà bạn lưu trú sao cho thuận tiện nhất.

Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm nên đi đâu?

Tour đảo Nha Trang

Vì Nha Trang được mệnh danh là thiên đường biển đảo nên ai có dịp đi du lịch Nha Trang cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá tour đảo tại đây. Bạn có thể chọn một trong nhiều đảo hoặc kết hợp nhiều đảo với nhau để có thể khám phá những nét đẹp riêng biệt của những vịnh đảo xinh đẹp nhé. Tham khảo một số tour đảo như:

  • Tour đảo Hòn Mun - Hòn Tằm kết hợp tắm bùn
  • Tour đảo Yến Hòn Nội trong ngày
  • Tour Đảo Điệp Sơn…

City tour Nha Trang 

Nếu không thích biển đảo, bạn có thể chọn đi các địa điểm tham quan trong thành phố Nha Trang. Đây cũng là nơi có rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng mà bạn có thể khám phá và chụp ảnh chẳng hạn như.

Lựa chọn city tour Nha Trang sẽ giúp bạn khám phá được vẻ đẹp khác của Nha Trang ngoài “đặc sản” biển đảo vốn có

Lựa chọn city tour Nha Trang sẽ giúp bạn khám phá được vẻ đẹp khác của Nha Trang ngoài “đặc sản” biển đảo vốn có

  • Chùa Long Sơn

Được biết đến với tên gọi khác là chùa Phật trắng, chùa Long Sơn đến nay đã có niên đại hơn 100 năm và được ghi tên vào danh sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Nơi đây có bức tượng Phật to khổng lồ nằm ngay đại sảnh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang.

  • Tháp Bà Ponagar

Công trình kiến trúc độc đáo Tháp Bà Ponagar cũng là một địa điểm bạn nên thêm vào lịch trình tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm. Đây là một trong những “highlight” nổi tiếng thường xuyên góp mặt trong các chương trình City tour của Nha Trang.

Tháp bà Ponagar là công trình kiến trúc Chăm nổi tiếng của thành phố biển

Tháp bà Ponagar là công trình kiến trúc Chăm nổi tiếng của thành phố biển

  • Chợ Đầm

Đừng bỏ lỡ cơ hội đi khám phá khu chợ lớn nhất của trung tâm thành phố Nha Trang. Đây không chỉ là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp vô cùng hấp dẫn mà bạn vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm mua sắm những đặc sản nổi tiếng với giá thành phải chăng.

Chợ Đầm là nơi bạn có thể thưởng thức đồ ăn địa phương và mua sắm đặc sản về làm quà

Chợ Đầm là nơi bạn có thể thưởng thức đồ ăn địa phương và mua sắm đặc sản về làm quà

  • Bãi Tranh - Làng Chài 

Bãi tranh là một trong những bãi biển xinh đẹp thơ mộng tại Nha Trang. Nếu không thể đi tour đảo vì hạn chế thời gian, bạn có thể dừng chân tại bãi Tranh để ngắm nhìn khung cảnh biển xanh trong như ngọc đó.

Tham quan Bãi Tranh xong, bạn có thể di chuyển về phía Tây Nam của hòn Miễu để ngắm nhìn làng chài, khám phá nét đẹp trong cuộc sống sinh hoạt của người dân bản địa. Ở đây họ thường sinh sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản nên cũng được xem là địa chỉ nhất định phải tới của những tín đồ đam mê loại ẩm thực này.

Tham quan làng Chài để tìm hiểu về nét đẹp trong văn hoá của người dân miền biển

Tham quan làng Chài để tìm hiểu về nét đẹp trong văn hoá của người dân miền biển

Là điểm du lịch hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, làng chài vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân miền biển. Khi tới đây, bạn sẽ được tự lựa chọn các loại hải sản tươi ngon mua về để đem cho quán chế biến theo phong cách của bạn mà bạn muốn.

Tour trải nghiệm hoạt động trò chơi

Bạn có thể chọn đảo Con Sẻ Tre hoặc VinWonders Nha Trang nếu muốn tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn tại thành phố biển. Nơi đây có 1001+ trò chơi đang chờ bạn tới khám phá, chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười cho du khách và người thân bạn bè đi cùng.

Sau khi tự thiết kế được những địa điểm muốn đi tại Nha Trang, bạn có thể chuyển sang thành phố Đà Lạt với những địa điểm nổi tiếng như bên dưới.

Nhà thờ Domaine De Marie

Đây là một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất của thành phố ngàn hoa. Nơi nay trước đó còn có tên khác là nhà thờ Mai Anh vì trước đây có rất nhiều cây manh Đào.

Nhà thờ Domaine De Marie sở hữu thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ đặc trưng được xây dựng vào năm 1940. Nhà thờ này nằm ở ngay vị trí trung tâm của thành phố được mệnh danh là lãnh địa Đức Bà nên thường xuyên thu hút đông đảo các du khách và giáo dân ghé qua tham quan. 

Nhà thờ Domaine De Marie sở hữu thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ

Nhà thờ Domaine De Marie sở hữu thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ

Bạn có thể ghé thăm nhà thờ vào bất kỳ ngày nào, thời điểm nào. Thế nhưng kinh nghiệm cho thấy bạn nên đi vào 7 đến 11:00 sáng hoặc 14 đến 17:00 chiều để không làm ảnh hưởng tới các hoạt động diễn ra tại nhà thờ. 

Chùa Linh Phước

Tới Đà Lạt, du khách cũng có thể ghé thăm chùa Linh Phước vốn được biết đến với tên gọi Chùa Ve Chai, nằm cách trung tâm Đà Lạt chỉ chừng 20 km. Đây là ngôi chùa có lịch sử hình thành và hoạt động lâu đời cùng lối kiến trúc ấn tượng và độc đáo đã giúp nơi này trở thành điểm du lịch tâm linh lý tưởng trong hành trình tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

Chùa Linh Phước còn có tên là chùa Ve Chai

Chùa Linh Phước còn có tên là chùa Ve Chai

Khi tới ngôi chùa, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp kiến trúc mà còn được tìm hiểu nét đẹp trong văn hóa và hòa mình vào bầu không khí trong lành của xứ sở sương mù. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi kinh ngạc và trầm trồ trước nhiều cái nhất của ngôi chùa này.

Chợ Đà Lạt

Không chỉ nơi mua bán sầm uất mà còn mang đến nhiều trải nghiệm trong văn hóa độc đáo cùng vô vàn món ngon hấp dẫn, chợ Đà Lạt là địa điểm thú đông đảo du khách ghé thăm.

Sở hữu lịch sử lâu đời và sức hấp dẫn khó cưỡng bên cạnh nhịp sống tấp nập của Phố Núi, đây chắc chắn là một địa điểm không thể thiếu trong hành trình khám phá thành phố ngàn hoa của bạn.

Quảng trường Lâm Viên

Một địa điểm mà chỉ cần nhìn hình ảnh đã biết là ở Đà Lạt chính là quảng trường Lâm Viên. Nằm ngay bên bên Hồ Xuân Hương, Quảng trường là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất bạn nên đi trong tour nhanh Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm.

Diện tích rộng lớn quảng trường Lâm Viên còn được biết tới với công trình kiến trúc kỳ công giống như bông hoa dã quỳ và nụ hoa Atiso được làm bằng kính có rất nhiều màu sắc nổi bật. Đây là nơi được các bạn trẻ thường xuyên lui tới để check in và chụp ảnh.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt

Một thiên đường lộng lẫy khác mà bài viết này muốn giới thiệu tới những ai đang lên kế hoạch đi du lịch thành phố Đà Lạt nổi tiếng đó là vườn hoa thành phố. Với phong cảnh tuyệt đẹp chứa nhiều màu sắc đa dạng, vườn hoa này đích thực là biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Nơi này còn được ví như tác phẩm hội họa sống động có hàng ngàn bông hoa bông nở trong không gian thơ mộng, tạo nên những cảnh tượng lấp lánh và lộng lẫy hấp dẫn mọi ánh nhìn. Du khách tới đây sẽ nhanh chóng bị mê hoặc bởi thế giới hoa tuyệt đẹp, vẻ đẹp của thiên nhiên và có cho mình nhiều cảm xúc đáng nhớ.

Gợi ý lịch trình đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Nha Trang- Tháp bà Ponagar- Chùa Long Sơn

Ngày 2: Đảo Con Sẻ Tre - Chợ Đầm

Ngày 3: Nha Trang - Đà Lạt - Cồng chiêng Tây Nguyên

Ngày 4: Nhà thờ Domain - Chùa Linh Phước

Ngày 5: Chợ Đà Lạt - Vườn hoa Thành phố - Kết thúc chuyến đi

Lịch trình 2:

Ngày 1: City tour Nha Trang: Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Nhà thờ Đá

Ngày 2: Phá đảo VinWonders

Ngày 3: Bãi Tranh - Làng Chài - Tắm bùng khoáng nóng

Ngày 4: Nha Trang - Đà Lạt: Chùa Linh Phước - Quảng trường Lâm Viên - Vườn hoa Thành phố Đà Lạt

Ngày 5:  Thiền viện Trúc Lâm - Đường Hầm điêu khắc - Dinh Bảo Đại III

Lịch trình 3:

Ngày 1: Nha Trang - Vui chơi tại VinWonders - Chợ đêm

Ngày 2 Tour đảo Nha Trang

Ngày 3: Nha Trang - Đà Lạt - đi dạo, chụp ảnh ở Hồ Xuân Hương và Quảng trường Lâm Viên

Ngày 4: Thiền viện Trúc Lâm - Thác Datanla - Chợ Đêm

Ngày 5: Chợ đà Lạt - Mua đặc sản - kết thúc chuyến đi

Đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm nên thử đặc sản nào?

Trải nghiệm ẩm thực là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon trong suốt hành trình khám phá của mình như gợi ý bên dưới.

Món ngon Nha Trang:

  • Nem nướng Nha Trang
  • Bún sứa, bún cá
  • Bánh mì Nha Trang
  • Gỏi cá mai
  • Bánh canh chả cá
  • Bánh căn
  • Yến sào…

Món ngon Đà Lạt:

  • Bánh ướt lòng gà
  • Bánh mì xíu mại
  • Bánh căn
  • Nem nướng
  • Lẩu gà lá é
  • Bánh tráng nướng
  • Ốc
  • Lẩu bò
  • Kem bơ…

Một vài kinh nghiệm đi tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm tự túc

Để có một chuyến đi tự túc suôn sẻ và thuận lợi nhất khi đến Nha Trang và Đà Lạt, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm lưu ý dưới đây:

  • Tìm hiểu về thời tiết, lên lịch trình chi tiết và phân bổ thời gian hợp lý cho từng điểm đến để không bị vội vã và quá gấp gáp
  • Tính toán, dự trù về thời gian di chuyển, nhận trả phòng để không bị mất thêm chi phí
  • Nếu đi vào mùa cao điểm du lịch bạn, cần chú ý đặt trước các dịch vụ như vé xe, tàu, khách sạn để không bị hết phòng và có sự lựa chọn tốt cho hành trình của mình
  • Mang theo đồ chống nắng như mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ làn da trước cái nắng tại Nha Trang, nhất là khi bạn muốn đi tắm biển và tham gia hoạt động vui chơi trên biển
  • Đừng quên mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc say xe, thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng để phòng trường hợp phải sử dụng khi cấp bách do đồ ăn lạ…
  • Chuẩn bị những bộ đồ thật xinh đẹp tuyệt theo từng điểm đến để có những tấm hình lung linh và đẹp nhất
  • Mang theo máy ảnh và sạc pin dự phòng để có thể thỏa sức chụp hình mà không sợ hết pin

Tour Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm sẽ đưa bạn đi qua những biểu tượng của hai thành phố xinh đẹp này. Đây chắc chắn là chuyến đi để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ, không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn ở những nét văn hóa đặc sắc của từng vùng miền. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn khi đang tìm hiểu và lên lịch trình cho chuyến du lịch Nha Trang Đà Lạt sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn!

Tin khác

Brands/Partner