Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm khám phá nơi nào: Gói gọn những điểm đến hấp dẫn nhất

27/12/2023

Mục lục
Lịch trình tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách khi không có quá nhiều thời gian vui chơi tại thành phố biển. Vậy bạn nên khám phá nơi nào trong chuyến đi ngắn ngày như vậy? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Nha Trang - vẻ đẹp của “hòn ngọc” biển Đông

Không phải ngẫu nhiên mà Nha Trang được bình chọn là một những bãi biển đẹp nhất Đông Nam và cũng là một trong top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm. Mỗi khi vào hè, Nha Trang lại là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình để dành thời gian thư giãn và nghỉ dưỡng sau chuỗi ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Tại Nha Trang, có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp, với những điểm nhấn độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Nếu đi Nha Trang 2 ngày 1 đêm, bạn có thể cân nhắc nên đi tour đảo Nha Trang hay chỉ khám phá những điểm đến trong thành phố. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn điểm du lịch sao cho tối ưu với kế hoạch của mình.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm

Thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm được xem là lý tưởng nhất để đi du lịch Nha Trang. Bởi lẽ, đó là vào mùa thu với tiết trời khá ấm áp và dễ chịu, phù hợp để du khách vãng cảnh cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời như lặn biển, tắm biển, lướt sóng, ngắm san hô…

Thế nhưng, thực tế, mỗi mùa, Nha Trang đều mang nét đẹp riêng. Ví dụ như thời tiết mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa cao điểm du lịch, thời tiết oi bức nhưng lại được xua tan nhanh chóng bởi gió biển mát lạnh và làn nước biển trong xanh. Trong khi mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 còn có tiết trời se se lạnh với nắng nhẹ để phù hợp đi dạo biển, tắm nắng và du xuân ở quanh cung đường Trần Phú sầm uất.

 

 

Ngoài ra, từ tháng 10 đến tháng 12, Nha Trang bước vào mùa mưa nên thời tiết mưa nhiều và khô hanh. Tuy vậy, đó là thời gian để bạn nghỉ dưỡng, tham quan thành phố một cách nhẹ nhàng với các hoạt động như tắm bùn, xem phim,... 

Hướng dẫn đi lại tại Nha Trang

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch tại Nha Trang. Tham khảo một số phương tiện phổ biến đi lại tại Nha Trang như sau:

Taxi

Tại Nha Trang, các hãng taxi phổ biến là Mai Linh, Vinasun, Nha Trang Taxi, Emasco… Bạn có gọi taxi để di chuyển tiết kiệm thời gian và sức lực. Vì đi tour chỉ 2 ngày nên đây là phương án tối ưu nhất mà du khách nên lựa chọn. Ngoài ra, nếu đi taxi, bạn có thể thương lượng giá cả với bác tài chạy theo ngày để tiết kiệm chi phí nếu bạn muốn đi bằng phương tiện này cả ngày.

Xe máy

Xe máy là loại hình phương tiện được đa số các tín đồ du lịch yêu thích khi muốn khám phá mọi ngõ ngách của thành phố biển. Khi tới Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy với giá giao động từ 80.000 - 200.000 đồng/ ngày tùy loại xe để có thể vi vu trên những cung đường biển tuyệt đẹp.

 

 

Grab

Dịch vụ Grab cũng đang phát triển khá tốt với mật độ xe nhiều ở một thành phố du lịch hiện đại như Nha Trang. Bạn có thể dễ dàng đặt chuyến xe  với giá cả phải chăng để đi tới điểm du lịch Nha Trang. Nếu muốn loại phương tiện này, bạn có thể thỏa thuận tài xế để bao cả cả một ngày.

Xe buýt

Ngoài ra, khi đi du lịch Nha Trang, bạn cũng có thể đi xe buýt vì đây cũng là phương tiện phổ biến với nhiều chuyến nội thành có giá dao động từ 5.000 - 7.000 đồng/ lượt. Thế nhưng, điểm trừ của xe buýt là mất nhiều thời gian và bạn cũng không thể chủ động trong thời gian của mình. Do vậy, nếu đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm, hiếm có du khách nào lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này. 

Đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm khám phá những đâu?

Tour du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm sẽ đưa bạn đi khám phá những gì đẹp nhất, biểu trưng nhất của thành phố biển. Chuyến đi này vừa có biển, lại vừa có điểm tham quan kiến trúc độc đáo. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những nơi bạn thích nhất dưới đây để tự lên lịch trình phù hợp nhất.

Bãi biển Trần Phú

Nếu muốn đi du lịch Nha Trang mà chưa biết đi đâu, trước hết bạn hãy đến bãi biển Trần Phú ở gần ngay trung tâm thành phố để đón một chút “vitamin sea”. Bởi biển là “đặc sản” của Nha Trang nên nếu có dịp đến nơi này, bạn nhất định phải ghé qua bãi biển nào đó để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình và thơ mộng. 

 

 

Từ những cây dừa xanh cao vút đến bãi cát trắng mịn trải dài, bờ biển Nha Trang hiện lên một cách mỹ miều khiến ai ai cũng phải thốt lên khi được lần đầu chiêm ngưỡng. 

Du khách đến bãi biển Trần Phú có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền…

Tháp bà Ponagar

  • Địa chỉ: Đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Một trong những điểm đến hàng đầu bạn không nên bỏ qua trong chuyến tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm là Tháp bà Ponagar. Công trình độc đáo này là một quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn và nổi tiếng nhất nước ta đến nay. 

 

 

Tháp bà Ponagar bao gồm 3 khu vực là Mandapa, khu đền tháp và bia ký. Nơi đây vốn là những tàn tích hiếm hoi còn sót lại của một nền tôn giáo lâu đời trên thế giới, rất đáng để du khách tìm về và khám phá. Du khách đặt chân đến tháp bà không chỉ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc biệt mà còn được chụp ảnh với phông nền lý tưởng và trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo.

Thắng cảnh Hòn Chồng Hòn Vợ

Nhiều ghi chép địa phương cho thấy Hòn Chồng là một quần thể đá lớn với nhiều hình dạng khác nhau tọa lạc ở dưới chân đồi La San, xếp chồng lên nhau một cách rất tự nhiên. Chạy từ bờ xuống biển, những hòn đá này tạo ra bố cục thiên nhiên ấn tượng với những bãi tắm đẹp tự nhiên. Đến Hòn Chồng khám phá, bạn dường như cảm nhận được sự tách biệt khỏi sự huyên náo và nhộn nhịp của phố phường. Bởi vậy, đây được xem là một trong những vị trí đẹp nhất mà bạn không thể không ghé qua trong chuyến đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm.

 

 

Chùa Long Sơn

Từ lâu, chùa Long Sơn không chỉ nổi tiếng với tuổi đời hơn 100 năm mà còn có bức tượng Phật trắng khổng lồ. Với kiến trúc độc đáo và công trình, hạng mục, chi tiết tinh xảo đẹp mắt, chùa Long Sơn đã trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm. 

 

 

Tọa lạc ngay bên dưới chân núi Trại Thủy, tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, chùa Long Sơn còn có tên gọi chùa Phật Trắng, Đằng Long Tự. Ghi chép cho thấy Hòa thượng Thích Ngộ Trí là người khai sơn ngôi chùa vào năm 1886. Lúc đầu, chùa chỉ là một căn nhà tranh trên đỉnh đồi Trại Thủy. Tuy nhiên, đến năm 1990, chùa bị sập vì một cơn bão lớn và Hòa Thượng Ngộ Trí quyết định dời chùa về chân núi và từ đó chùa cũng đổi tên thành Long Sơn.

Nhà thờ Đá

Nhà thờ Núi, hay còn gọi là nhà thờ Đá cũng là một điểm đến không nên bỏ lỡ trong tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm. Du khách đến đây khám phá sẽ được chiêm ngưỡng không gian đậm chất kiến trúc Gothic phương Tây, vốn mang sự khỏe khoắn của những khối đá lập thể.

 

 

Bên cạnh nhà thờ, các vòm cuốn hình múi rộng được uốn cong và hướng lên bầu trời cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, kiến trúc từ ngoài vào đã gây sức hút lớn với du khách bởi những đoạn thẳng được bố trí rất hài hòa, mang đậm nét giản dị nhưng vẫn không thiếu đi sự trang nghiêm và cổ kính.

Khi tìm hiểu về thiết kế của nhà thờ, bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết được rằng những hộc nhỏ được ghép trên tường đá cũng chính là những hộc đựng di cốt của những người quá cố. Nếu nhìn từ xa, bạn có thể thấy nhà thờ vô cùng uy nghiêm và nổi bật.

Bên trong nhà thờ Đá là khu vực Cung Thánh và phía sau. Cả hai nơi này đều yên bình và thanh tịnh, cách xa khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống bên ngoài.

Tour 3 đảo hoặc 4 đảo

Nếu yêu thích vẻ đẹp biển đảo, bạn có thể dành trọn 1 ngày trong chuyến đi của mình để khám phá tour 3 đảo hoặc 4 đảo Nha Trang. Nếu chỉ có 2 ngày tại thành phố biển, tốt nhất là bạn nên đi những đảo ở gần để tiết kiệm thời gian và công sức, tránh bị mệt quá khi vui chơi.

 

 

Bạn có thể lựa chọn những hòn đảo đẹp và nổi tiếng để khám phá như: Hòn Mun, Hòn Miễu, Đảo Yến, Đảo Điệp Sơn…. Những nơi này mang vẻ đẹp độc đáo, khiến ai ai từng đặt chân đến cũng say đắm, lưu luyến không muốn rời.

Nên ăn gì khi đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm?

Hãy dành chút thời gian để thưởng thức những món ngon của thành phố biển. Trải nghiệm ẩm thực của nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ. Đừng quên thử những đặc sản nổi tiếng của Nha Trang như:

 

 

  • Nem nướng Ninh Hòa
  • Bánh canh chả cá
  • Gỏi cá mai
  • Bánh căn
  • Bánh cuốn 
  • Bánh xèo mực

Một vài lưu ý khi đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm 

  • Nên đặt trước vé máy bay, vé xe, phòng khách sạn từ sớm trước khi đi chơi nếu bạn đi vào mùa cao điểm du lịch để tránh gặp phải tình trạng hết vé
  • Chuẩn bị dép, giày thể thao, mũ/ nón, kem chống nắng… để bảo vệ làn da dưới tiết trời nắng nóng tại Nha Trang
  • Đừng quên mang theo một số loại thuốc như men tiêu hóa, thuốc đau bụng… để sử dụng khi cần thiết
  • Mua một số đặc sản nổi tiếng về làm quà như yến sào, hải sản khô

Bài viết này đã giới thiệu đến bạn kinh nghiệm đi tour Nha Trang 2 ngày 1 đêm. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có những kỉ niệm đáng nhớ tại thành phố biển xinh đẹp.

Tin khác

Brands/Partner