Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hai thành phố nối “biển và hoa”

27/12/2023

Mục lục
Đà Lạt và Nha Trang là hai địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng rất nhiều hoạt động lý thú, hấp dẫn. Tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm sẽ đưa bạn đến với cảm giác trầm trồ trước vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên, những công trình kiến trúc tuyệt đẹp.

Nếu như Đà Lạt là thiên đường nghỉ dưỡng với khí hậu dễ chịu, mát mẻ cùng vô vàn bông hoa đua nhau khoe sắc thì Nha Trang nổi tiếng với vẻ đẹp biển đảo khi được bầu chọn là một trong top 29 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới với biển xanh cát trắng nắng vàng đẹp quanh năm. 

Đà Lạt vốn là “thành phố ngàn hoa” làm say đắm bao trái tim du khách

Đà Lạt vốn là “thành phố ngàn hoa” làm say đắm bao trái tim du khách

Đi tour Đà Lạt Nha Trang chắc chắn sẽ để lại cho bạn những tấm ảnh vô cùng đẹp mà mỗi khi nhìn lại, bạn sẽ có bao cảm xúc thương nhớ ùa về. Chuyến đi 4 ngày 3 đêm quả thực là chưa đủ để bạn khám phá được hết hai thành phố xinh đẹp này nhưng nếu chỉ có thời gian như vậy, bạn có thể tìm hiểu những thông tin dưới đây để kết hợp các điểm đến nổi tiếng và có một lịch trình tour phù hợp nhất cho mình.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Thời tiết Đà Lạt và Nha Trang đẹp quanh năm với mỗi một mùa lại mang những sắc thái hấp dẫn riêng, phù hợp với nhiều hình thức du lịch khác nhau của mỗi du khách. Tuy nhiên nhìn chung thì thời điểm lý tưởng nhất để đi tour Đà Lạt Nha Trang là vào khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8. 

Nha Trang và Đà Lạt đều có thời tiết đẹp hầu như quanh năm

Nha Trang và Đà Lạt đều có thời tiết đẹp hầu như quanh năm

Thời tiết tại Đà Lạt lúc đó không quá rét, trong lành và mát mẻ mang đến cảm giác dễ chịu và thư thái, trong khi Nha Trang có nhiều nắng rất phù hợp cho các hoạt động khám phá biển đảo vốn là “đặc sản” của nơi này.

Hướng dẫn di chuyển từ Đà Lạt đi Nha Trang

Đi bằng xe khách

Từ Đà Lạt, bạn có thể di chuyển bằng xe khách để tới được Nha Trang. Mặc dù loại hình phương tiện này có giá vé rẻ nhưng đổi lại bạn sẽ phải đi chung đoạn đường với rất nhiều vị khách khác mà có thể bạn không muốn. Tuy nhiên, nếu không ngại thì việc lựa chọn xe khách chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều. 

Đi bằng xe limousine

Khởi hành từ Đà Lạt, bạn cũng có thể đi xe Limousine tới Nha Trang. Đây là phương tiện có ghế ngồi thoải mái, xe đi êm và ít khách nên sẽ không quá ồn ào. Ngoài ra, nhiều hãng xe Limousine từ Đà Lạt đi Nha Trang còn phục vụ nước uống miễn phí và khăn ướt cho du khách. Có dịch vụ tốt nhưng giá vé chỉ cao hơn xe khách khoảng 50 đến 70.000đ nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức di chuyển này nhé.

tour-da-lat-nha-trang-4-ngay-3-dem-3

Đi bằng taxi

Đây cũng là phương tiện phổ biến cho du khách muốn đi từ Đà Lạt tới Nha Trang. Loại hình phương tiện này riêng tư nhất nhưng đắt nhất. Bạn chỉ cần gọi taxi để đưa bạn tới bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không phải chờ lâu. Giá taxi từ Đà Lạt đi Nha Trang rơi vào khoảng 1,3 triệu đồng/lượt nên bạn hãy cân nhắc kỹ để xem có phù hợp với khả năng tài chính của mình hay không.

Đi bằng xe tự lái

Bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân từ Đà Lạt tới Nha Trang theo cung đường Hồ Xuân Hương - Nguyễn Trãi - Quang Trung - Quốc lộ 27c và đến được địa phận của Thành phố Nha Trang. Bạn nên đi đúng theo tốc độ và quy định giao thông, đặc biệt phải quan sát kỹ các cung đường đèo vì dễ gặp điểm mù gây nguy hiểm.

Các tín đồ du lịch thường xuyên chọn đi bằng xe máy để có thể khám phá những cung đường nối biển và hoa tuyệt đẹp giữa hai thành phố này. Đi bằng xe máy dù hơi vất vả nhưng đổi lại bạn có thể tiết kiệm chi phí và chủ động về lịch trình cũng như có thể dừng lại bất kỳ đâu để chụp ảnh và khám phá một cách dễ dàng.

Đi tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm nên đi đâu?

Quảng trường Lâm Viên 

Nằm ngay cạnh bên bờ hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt nhờ công trình kiến trúc đặc sắc như bông hoa dã quỳ khổng lồ hay nụ hoa Atiso bằng kính rực rỡ màu sắc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đến khu vui chơi mua sắm phía dưới tầng hầm của quảng trường để trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn. 

Quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Đà Lạt

Được xây dựng từ năm 2009, quảng trường Lâm Viên tại Đà Lạt mất 6 năm thi công công trình mới hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2016. Công trình này có kinh phí lên tới 681 tỷ đồng và được coi là một trong những công trình biểu tượng của tỉnh Lâm Đồng.

Vườn hoa thành phố

Tại trung tâm của thành phố Đà Lạt, vườn hoa thành phố ở ngay sát Hồ Xuân Hương và đồi Cù đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ vẻ đẹp thiên nhiên và sự tinh tế trong cách bố trí các loài hoa rực rỡ. Du khách tới tham quan vườn hoa có thể dễ dàng đi lại để khám phá các địa điểm khác vì từ đây di chuyển tới đâu cũng rất tiện lợi.

Đừng bỏ lỡ vườn hoa thành phố ở gần ngay Hồ Xuân Hương

Đừng bỏ lỡ vườn hoa thành phố ở gần ngay Hồ Xuân Hương

Thác Datanla

Thác Datanla là một thác nước đẹp nằm ngay giữa thành phố ngàn hoa. Nơi đây có hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á với vô vàn các trò chơi thú vị. Nằm giữa đèo Prenn, thác Datanla có độ cao hơn 20m, ở thượng nguồn của dòng chảy. Bởi vậy dòng nước tại đây lúc nào cũng ổn định và êm đềm.

Thác Datanla tuyệt đẹp ngay giữa Đà Lạt

Thác Datanla tuyệt đẹp ngay giữa Đà Lạt

Đến Thác Datanla khám phá, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi từ nhẹ nhàng tới mạo hiểm, thử thách bản thân. Bạn có thể thử trượt máng là một trong những trò chơi duy nhất có tại Đà Lạt đầy hấp dẫn và tham gia hoạt động như đu dây vượt thác, đu dây trên cao để thử thách sức mình. Bên cạnh đó còn có hoạt động chèo thuyền và đi cáp treo để ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng.

Chùa Linh Phước

Địa điểm du lịch tâm linh dành cho những ai yêu thích công trình kiến trúc là chùa Linh Phước cũng là một trong những nơi đáng để khám phá trong tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm. Ra đời năm 1951 ,chùa Linh Phước còn có tên là chùa Ve Chai giữ nhiều danh hiệu nổi bật như: tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam, Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử, ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất, hay tháp chuông cao nhất Việt Nam…

tour-da-lat-nha-trang-4-ngay-3-dem

Thiền viện Trúc Lâm

Toạ lạc trên núi Phụng Hoàng, Thiền viện trúc lâm Thành phố Đà Lạt là nơi mà bạn có thể phóng tầm mắt ra xa Nhìn thấy hồ Tuyền Lâm xinh đẹp. 

Thiền viện Trúc Lâm sở hữu lối kiến trúc độc đáo với hai bên được bao bọc bởi cánh rừng thông bạt ngàn

Thiền viện Trúc Lâm sở hữu lối kiến trúc độc đáo với hai bên được bao bọc bởi cánh rừng thông bạt ngàn

Thiền viện Trúc Lâm có diện tích rộng gần 30 hecta mang lối kiến trúc độc đáo với hai bên được bao bọc bởi cánh rừng thông bạt ngàn. Bởi vậy mỗi khi đặt chân tới đây, ai cũng cảm thấy yên bình và nhẹ lòng. Du khách đến tham quan Thiền viện Trúc Lâm sẽ được ngắm nhìn kiến trúc đẹp, nghe thuyết minh về Thiền viện và tìm hiểu về Phật pháp cũng như tu hành. Đây chắc chắn à một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Đà Lạt của mình.

Tháp bà Ponagar

Di chuyển sang thành phố Nha Trang, du khách có thể bắt đầu khám phá công trình kiến trúc của người Chăm Pa cổ xưa là Tháp Bà Ponagar - một trong những nét đẹp mà được người dân miền Trung trân trọng và bảo tồn mãi tới bây giờ. Nơi đây đã lưu giữ được những giá trị cốt lõi của lịch sử và nét đẹp hùng vĩ của một công trình mang kiến trúc vô cùng độc đáo. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn ngôi đền và nghe truyền thuyết đi liền với lịch sử.

 

 

Nếu có cơ hội,hãy đi vào đúng dịp lễ hội Tháp Bà Ponagar tổ chức từ ngày 20 đến 23 tháng 03 âm lịch. Lễ hội này có nhiều hoạt động như thả hoa đăng, múa bóng, hát văn, bày mâm trái cây, hội thi rước nước đều rất thú vị.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn là ngôi cổ tự đã hơn 100 năm tuổi, nằm ngay dưới chân núi Trại Thủy. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của thành phố biển, có diện tích hơn 3.000 mét vuông. Nét đặc kiến trúc độc đáo và những hoa văn chạm khắc tỉ mỉ đậm chất Á Đông của nơi này đã biến nơi đây nhanh chóng được đông đảo du khách tìm tới tham quan.

 

 

Cùng với công trình kiến trúc ấn tượng, chùa Long Sơn còn có nhiều hàng cây cổ thụ cao lớn vươn tán lá, tỏa bóng mát giúp không khí của nơi này lúc nào cũng mát mẻ và trong lành khiến du khách đặt trên tới đây chỉ muốn nghỉ ngơi và thư giãn.

Viện Hải dương học

Lưu giữ hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loài sinh vật biển, Viện Hải dương học là trung tâm nghiên cứu đời sống sinh vật biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á, xứng đáng góp mặt trong lịch trình tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm của du khách.

 

 

Viện Hải dương học trải rộng trên diện tích hơn 20 hecta gần ngay cảng Cầu Đá, là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học nói chung và sinh vật biển nói riêng xuất hiện sớm nhất tại nước ta.

Ở đây có 6 khu vực chính bao gồm: Khu trưng bày sinh vật biển, Thủy cung, Khu trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa, Khu trưng bày xương hóa thạch, Khu tham quan ngoài biển và Khu lưu trữ mẫu vật. Đó sẽ là địa điểm du lịch mà tín đồ đam mê khám phá biển đại dương nhất định phải ghé thăm qua một lần.

Tour 1 đảo Nha Trang

Tới thiên đường biển đảo Nha Trang, có lẽ ai cũng nên thử đi tour đảo của nơi này. Nếu không thể đi tour nhiều đảo, bạn có thể chọn một đảo để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của nơi ấy. Có thể chọn một trong các đảo xinh đẹp sau để khám phá như: Đảo Điệp Sơn, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Miễu, Hòn Một, Đảo Yến Hòn Nội…

 

 

Gợi ý lịch trình tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Để lên kế hoạch cho chuyến đi tour Đà Lạt Nha Trang thuận lợi, bạn nên biết cách di chuyển tới Đà Lạt trước rồi lựa chọn những địa điểm mà mình yêu thích, sau đó sắp xếp các địa điểm gần nhau để đi trong một ngày nhằm tối ưu hóa lịch trình của mình. Tham khảo một số gợi ý về lịch trình tour như sau

Lịch trình 1:

Ngày 1: Di chuyển tới Đà Lạt - Khám phá Quảng trường Lâm Viên - vườn hoa thành phố

Ngày 2: Thác Datanla - Thiền viện Trúc Lâm

Ngày 3: Đà Lạt - Nha Trang khám phá Tháp bà Ponagar - Viện Hải Dương học

Ngày 4: Chùa Long Sơn - Chợ mua đặc sản - Kết thúc chuyến đi

Lịch trình 2:

Ngày 1: Đà Lạt - Thung lũng Tình Yêu - Chợ đêm

Ngày 2: Quảng trường Lâm Viên - Vườn hoa thành phố - Thác Datanla

Ngày 3: Đà Lạt Nha Trang: Khám phá Tháp bà, chùa Long Sơn

Ngày 4: Tour 1 đảo Nha Trang

Những món ngon nên thử trong chuyến tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Đà Lạt và Nha Trang đều có rất nhiều món ngon với hương vị đặc trưng làm nên tên tuổi ẩm thực của những thành phố này. Bạn không nên bỏ qua những món ngon dưới đây khi có chuyến du lịch tới Đà Lạt Nha Trang nhé:

 

 

  • Nem nướng
  • Lẩu gà lá é
  • Bánh ướt lòng gà
  • Bánh căn, bánh tráng nướng
  • Kem bơ Đà Lạt
  • Hải sản Nha Trang
  • Bún cá, bún sứa, bánh cá chả cá
  • Bánh căn, bánh xèo Nha Trang
  • Bánh mì 

Tour Đà Lạt Nha Trang 4 ngày 3 đêm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên tại hai thành phố xinh đẹp này của miền Trung Việt Nam. Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi và có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong tour của mình.

Tin khác

Brands/Partner