Crystal bay

Thông tin du lịch

Tour Ba Hồ Nha Trang - Khám phá “Tuyệt tình cốc” giữa thành phố biển

27/12/2023

Mục lục
Tour Ba Hồ Nha Trang sẽ đưa du khách đến khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của nơi được ví như “tuyệt tình cốc”. Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây để lên lịch trình tour phù hợp nhất nhé.

Là nơi có nhiều cảnh đẹp non nước hữu tình với những ghềnh đá cheo leo, suối Ba Hồ từ lâu đã được nhiều tín đồ ưa thích mạo hiểm đến khám phá và chinh phục. Để có một chuyến tour Ba Hồ Nha Trang thuận lợi nhất hãy tìm hiểu những thông tin chia sẻ hữu ích sau.

Vẻ đẹp của suối Ba Hồ Nha Trang

Ba Hồ thuộc địa phận thôn Vạn Thuận, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 25km. Con suối này có chiều dài 10 km xuất phát từ đỉnh hòn Sơn cao 660 m. Nơi này sau khi được bồi đắp đã hình thành ba hồ nước với nhiệt độ cao khác nhau. Và đó cũng là lý do vì sao mà lại được đặt tên là Ba Hồ.

Tại Ba Hồ, địa hình được phân chia thành hệ thống các tầng thác nhỏ nên du khách có thể dừng nghỉ chân ở hồ 1, 2 hoặc 3 đều được. Phong cảnh thiên nhiên của nơi đây ấn tượng với dòng nước trắng xóa, cảnh quan hùng vĩ của những rừng cây xanh mát, tảng đá lớn và nước hồ màu xanh ngọc mang đến cảm giác sảng khoái và dễ chịu cho bất kỳ ai. 

Giá vé tham quan Ba Hồ

  • Vé du lịch: 100.000 đồng/ người
  • Phí gửi xe: 4.000 - 20.000 đồng/ xe

Vé này đã bao gồm khu du lịch Ba Hồ, bơi miễn phí và vui chơi ở khu thể thao dưới nước. 

Thời tiết lý tưởng để đi tour Ba Hồ Nha Trang

Tháng tư âm lịch hàng năm là thời điểm đẹp nhất để đi suối ba Hồ. Bởi lúc này nước hồ trong vắt và thời tiết mát mẻ rất phù hợp để khám phá và chiêm ngưỡng cảnh quan hệ sinh thái đa dạng của nơi này. Du khách tới đây sẽ được hòa mình vào núi rừng đại ngàn tận hưởng cảm giác bình yên đến lạ và tạm quên đi những muộn phiền của nơi phố xá tấp nập.

 

 

Hướng dẫn di chuyển tới suối Ba Hồ

Khởi hành từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể đi theo ngõ 2 tháng 4 hoặc Phạm Văn Đồng để đi tới được suối Ba Hồ. Sau đó đi đến cảng du lịch Long Phú tầm 15 phút thì sẽ thấy biển chỉ dẫn đến số Ba Hồ. Đường đi lúc này sẽ khó khăn hơn vì thường xuyên có nhiều đất đá và ổ gà. Do vậy du khách cần hết sức cẩn thận. Ngoài ra để tới được khu ba hồ, bạn sẽ cần đi bộ xuyên rừng một đoạn rồi đi theo các biển chỉ dẫn thêm 1 km là tới.

Đi tour Ba Hồ Nha Trang trải nghiệm những gì?

Tham quan thác Ba Hồ

Suối Ba Hồ có 3 khu thăm quan chính là ba hồ tách biệt nhau. Mỗi hồ mang một nét đẹp riêng nên du khách có thể chọn một trong ba để khám phá cảnh quan tuyệt vời của nơi này.

  • Thác Ba Hồ số 1

Thác bác Hồ số 1 sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách đi cắm trại hay picnic cùng gia đình. Bởi đây là con thác nằm ở vị trí thấp và thác nước vào mùa mưa sẽ đẹp hơn so với những hồ còn lại. Với phong cảnh xanh mát hòa cùng âm thanh tự nhiên của núi rừng, hồ số 1 rộng khoảng 100 m² này sẽ mang đến những phút giây bình yên và thoải mái cho khách du lịch. Ngoài ra, bạn có thể chơi trò Cliff Jump nếu cực kỳ đam mê mạo hiểm. Cảm giác nhảy từ mỏm núi cao rồi xuống lòng hồ sẽ vô cùng thú vị.

 

 

  • Thác Ba Hồ số 2

Khi đi men theo sườn núi, bạn sẽ tới được thác ba hồ số 2. Nước hồ ở đây vào mùa khô không quá trong vì càng lên cao nước càng đục. Thế nhưng những mỏm đá lớn lúc này trở nên gồ ghề và rừng cây phủ một màu xanh mướt, đem lại một cảnh sắc hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Hầu hết du khách đến hồ này đều là những người trẻ thích cảm giác leo trèo và chinh phục đường đi vất vả, gian nan.

 

 

  • Thác Ba Hồ số 3

Ngoài ra, du khách cũng có thể tới thác Ba Hồ số 3 để cảm nhận cảnh quan đặc biệt hấp dẫn của nơi này. Đó là khung cảnh dòng nước trắng xóa từ trên thác đổ xuống và những hang động nhỏ. Tuy đường đi khá vất vả nhưng nơi này thực sự đáng để trải nghiệm. Còn trường hợp bạn không thích leo trèo thì tốt nhất là chỉ chơi ở thác ba hồ số 1 hoặc dưới khu vực hạ lưu.

 

 

Khám phá bãi đá màu và khu sinh thái tổ chim

Một điểm check in độc lạ trong khuôn viên suối ba Hồ là bãi đá màu và khu sinh thái tổ chim. Tiểu cảnh thiết kế của nơi này giống với tổ chim nhằm phục vụ du khách thoải mái chụp ảnh và check in. Tiểu cảnh trang trí độc lạ kết hợp với khung cảnh thiên nhiên thanh bình và hoang sơ của nơi đây sẽ giúp bạn có thể lưu giữ những tấm ảnh đáng nhớ trong chuyến đi.

 

 

Dừng chân tại Bãi Tò Te

Nằm gần khu vực nhà hàng và hồ bơi của khu du lịch sinh thái Ba Hồ, bãi Tò Te cũng là một địa điểm bạn có thể dừng chân tham quan và khám phá trong chuyến tour Ba Hồ Nha Trang của mình. Với kiểu dáng độc đáo và hình thù đa dạng, các tiểu cảnh trang trí tại đây sẽ trở thành phông nền xinh đẹp để du khách dễ dàng chụp ảnh và check in. Khi đến khu vực này, du khách có thể chọn đi dạo tham quan hay thư giãn ngâm hình trong bộ hồ bơi đều được. 

Nghỉ ngơi ăn uống tại nhà hàng và quán cà phê

Từ cổng khu du lịch tới trong khu vực suối Ba Hồ đều rải rác các quán cà phê và nhà hàng nhằm phục vụ mục đích ăn uống nghỉ ngơi của du khách. Cả nhà hàng và quán cà phê đều gần bên suối, cạnh ngay khung cảnh trong xanh, mát lạnh sẽ là địa chỉ lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, nạp  tiếp năng lượng sau khoảng thời gian vận động và khám phá Ba Hồ.

 

 

Tham gia các hoạt động vui chơi tại Ba Hồ

Tham gia tour Ba Hồ Nha Trang, bạn còn có thể thử sức với nhiều hoạt động vui chơi khám phá tại đây. Những trải nghiệm lý thú mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua bao gồm:

 

 

  • Tắm hồ, bơi lội: Hầu hết ai đến Thác Bà Hồ vào mùa hè cũng muốn hòa mình vào làn nước mát lành. Đa số hoạt động tắm hồ và bơi lội sẽ diễn ra ở Thác Ba Hồ số 1.
  • Chơi trò cảm giác mạnh Cliff Jumping: Đây là trò chơi đặc biệt dành cho những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm và thử thách bản thân mình. Cảm giác đứng trên những mỏm đá cheo leo của suối Ba Hồ rồi thả mình xuống làm nước mát lạnh trong xanh sẽ rất thú vị và tuyệt vời.
  • Chụp ảnh, checkin: Dường như chỉ cần thấy cảnh đẹp là ai cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh check in. Khi đến suối Ba Hồ cũng vậy. Nếu không chụp ảnh thì quả thật rất đáng tiếc. Bởi phong cảnh tuyệt đẹp yên bình của thác nước với sự hiểm trở của những mỏm đá sẽ mang lại cho bạn những tấm hình cực xịn. Vì vậy đừng quên chụp ảnh điểm check in hấp dẫn này của Nha Trang nhé.
  • Xe đạp nước đôi, chèo thuyền kayak hay bóng phao nước: Đây là những hoạt động gắn kết tinh thần đồng đội cùng người thân và bạn bè nên bạn cũng không nên bỏ qua nếu có thời gian và cơ hội.
 

 

Đi tour Ba Hồ Nha Trang lưu trú ở đâu?

Khu du lịch Ba Hồ trong những năm qua đã trở thành điểm đến thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm và tham quan. Bởi vậy các dịch vụ lưu trú cũng nhanh chóng được phát triển và mở ra theo nhiều loại hình khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các loại hình lưu trú phổ biến dưới đây khi đi tour Ba Hồ qua đêm.

Phòng homestay

Tại Ba Hồ, phòng homestay được xây dựng theo kiểu phòng container có màu sắc hiện đại và rực rỡ. Mỗi phòng Container đều được trang trí đẹp mắt, có đầy đủ nội thất tiện nghi và đồ đạc sẵn sàng phục vụ du khách, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái.

 

 

Bungalow

Bungalow cũng là một loại hình lưu trú được nhiều du khách lựa chọn khi đi tour Ba Hồ Nha Trang. Tại Ba Hồ, Bungalow được xây dựng theo lối kiến trúc mở, có phần mái lập hoàn toàn bằng cỏ và bên trong vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi xung quanh. Xung quanh các căn Bungalow thường là cây cối xanh tươi sẽ mang lại bầu không khí thoáng mát và trong lành cho du khách để tận hưởng kỳ nghỉ. 

Lều cắm trại

Ngoài ra, nếu đến Ba Hồ cắm trại nghỉ qua đêm, bạn có thể tự chuẩn bị lều hoặc thuê lều tại đây. Đó là loại hình lưu trú phù hợp với những du khách thích gần gũi với thiên nhiên và tiết kiệm chi phí hơn. Lều trại sẵn có đều được đặt ở những khu đất bằng phẳng nên du khách có thể cảm nhận rõ cảnh đêm tuyệt vời và không khí trong lành.

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Ba Hồ Nha Trang

Du khách có thể tham khảo một vài kinh nghiệm lưu ý dưới đây khi đi tour du lịch Ba Hồ Nha Trang để có một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất như:

 

 

  • Nên đi giày thể thao và mặc những bộ đồ thoải mái để dễ dàng di chuyển và leo núi hay đi bộ xuyên rừng tại đây
  • Mang theo một số vật dụng cần thiết như mũ/ kem chống nắng để bảo vệ làn da hay đồ bơi để dễ dàng tắm thác và bơi lội mà vẫn có đồ để thay
  • Đừng quên mang theo thuốc chống côn trùng và một số loại thuốc thông dụng khác bởi trong khu rừng thác luôn có những loài côn trùng ẩn náu.
  • Nếu bạn tự mang đồ ăn tới thì nhớ dọn sạch rác sau khi tổ chức picnic nhé
  • Chấp hành đầy đủ quy định chung của khu du lịch sinh thái Ba Hồ

Tour Ba Hồ Nha Trang sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khu du lịch sinh thái rộng lớn với nhiều cảnh quan thiên nhiên trong lành và những con thác đổ trắng xóa cả một khu rừng bạt ngàn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch và tổ chức chuyến vui chơi tới Ba Hồ kỹ càng, chi tiết và trọn vẹn hơn.

Tin khác

Brands/Partner