Crystal bay

Thông tin du lịch

Top 7+ ngôi chùa Ninh Thuận đẹp nhất nên đến tham quan

27/12/2023

Mục lục
Chùa chiền là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người quan tâm. Hình thức du lịch này đã trở thành phong tục tập quán quen thuộc với khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Dưới đây là những ngôi chùa Ninh Thuận nổi tiếng đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến nơi này.

Những ngôi chùa Ninh Thuận có cảnh đẹp

Chùa Quan Âm

  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: Mỹ Đông, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận
Chùa Quan Âm nổi tiếng là nơi tổ chức các lễ hội mỗi dịp xuân về

Chùa Quan Âm nổi tiếng là nơi tổ chức các lễ hội mỗi dịp xuân về

Chùa Quan Âm là ngôi chùa nổi tiếng tại Ninh Thuận được rất nhiều người biết đến bởi nơi đây thường là nơi diễn ra các lễ hội mỗi dịp xuân về. Không chỉ có khuôn viên rộng rãi, chùa Quan Âm còn có rất nhiều không gian khác để vãn cảnh. Đặc biệt nơi này được nhiều người tìm về để làm lễ tạ ơn và rửa tội bởi rất linh thiêng.

Chùa Trùng Sơn Cổ Tự

  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: Trường Chinh, Văn Hải, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận

Có vị thế đặc trưng tọa lạc trên một ngọn núi, chùa Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa Ninh Thuận được tu sửa với nhiều không gian đẹp bắt mắt. Đứng tại vị trí ở chùa, du khách có thể ngắm trọn biển Ninh Chữ nổi tiếng của vùng đất nắng gió này. Không những có những giá trị phi vật thể, ngôi chùa Trùng Sơn Cổ Tự còn là địa điểm tham quan của bao du khách thập phương.

Trùng Sơn Cổ Tự được tu sửa với nhiều không gian đẹp bắt mắt

Trùng Sơn Cổ Tự được tu sửa với nhiều không gian đẹp bắt mắt

Chùa Phước Huệ Ninh Thuận

  • Thời gian mở cửa: 6h-22h
  • Địa chỉ: 31 Hải Thượng Lãn Ông, Mỹ Đông, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận
Chùa Phước Huệ là một ngôi chùa được khá nhiều người biết đến vì nằm ở ngay thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Chùa Phước Huệ là một ngôi chùa được khá nhiều người biết đến vì nằm ở ngay thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Đây cũng là một ngôi chùa được khá nhiều người biết đến vì ở ngay thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nên thuận tiện cho việc di chuyển khám phá. Chùa Phước Huệ là nơi thường xuyên diễn ra các khóa tu mùa hè cho các tu sĩ không chuyên. Du khách tới đây trải nghiệm hình thức tu hành sẽ được tách biệt toàn bộ với thiết bị thông minh, thay vào đó chỉ là những hoạt động thiền tĩnh tâm và ngoài trời.

Những ngôi chùa lâu đời nên đi vào dịp lễ Tết

Chùa Trùng Khánh Ninh Thuận

  • Thời gian mở cửa: 7h sáng
  • Địa chỉ: 4 Sư Vạn Hạnh, thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận
Chùa Trùng Khánh có từng kiến trúc được chăm chút và xây dựng rất kiên cố

Chùa Trùng Khánh có từng kiến trúc được chăm chút và xây dựng rất kiên cố

Là ngôi chùa Thuận có quy mô rất rộng lớn, chùa Trùng Khánh có từng kiến trúc được chăm chút và xây dựng một cách kiên cố. Nơi đây chủ yếu được xây dựng bằng gạch thô nên mang một vẻ đẹp rất cổ kính. Không gian nơi này cũng rất thanh tịnh khi nằm xen lẫn với thiền viện trúc lâm.

Chùa Diệu Ấn Ninh Thuận

  • Thời gian mở cửa: Từ 7h sáng
  • Địa chỉ: 499 QL27 cũ, Phước Mỹ, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận
 

 

Nằm xen kẽ giữa rừng cây, chùa Diệu Ấn luôn mang lại một bầu không khí mát mẻ và thoáng đãng. Đây là ngôi chùa Ninh Thuận có quy mô nhỏ nhưng đã tồn tại rất nhiều năm. Chùa Diệu Ấn luôn là nơi tổ chức các hoạt động thờ cúng trong vùng, đặc biệt là vào mùa lễ hội. Bởi vậy, khi tới đây du khách gần xa có thể cảm nhận được sự linh thiêng của ngôi chùa.

Chùa Trà Cang (Chà Bang)

  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: Phước Nam, Ninh Phước, Ninh Thuận

Còn được gọi là chùa Chà Bang, chùa Trà Cang là ngôi chùa nhỏ, có 2 thiền định chính, một thiền viện nằm trong hang đá, còn một thiền điện nằm ngay khuôn viên của ngôi chùa. Vì nằm ngay chân núi Chà Bang, nên quanh năm, ngôi chùa có không khí dễ chịu, mát mẻ.

 

 

Chùa Sắc Tứ Thiền Lâm Tự

  • Thời gian mở cửa: Từ 6h sáng
  • Địa chỉ: Thôn Ðắc Nhơn, Xã Nhơn Sơn, Huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận

Trong tâm trí của du khách, chùa Sắc Tứ Thiền Lâm Tự gây dấu ấn bởi tượng Phật bồ tát khá lớn được đặt cạnh thác đá nhân tạo đem đến sự bình yên và thanh tịnh. Có vườn hoa cúc nở rộ vàng khi vào mùa, ngôi chùa này vẫn lưu giữ được những nét đẹp mộc mạc và giản dị, thường thu hút người dân địa phương đến tham quan vào những dịp lễ Tết.

Những ngôi chùa nhỏ ở gần trung tâm 

Tịnh Xá Ngọc Ninh

  • Thời gian mở cửa: Từ 6h - 22h
  • Địa chỉ: 81 Ngô Gia Tự, Thanh Son, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận

Nằm ngay trên con đường Ngô Gia Tự của xã Thanh Sơn, Chùa Tịnh Xá Ngọc Ninh là ngôi chùa ở Ninh Thuận có nhiều tượng Phật với các bức tượng được bày trí trong khuôn viên, đem đến sự uy nghiêm mà hiếm nơi nào có được. 

Chùa Sùng Ân

  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: Hai Mươi Mốt Tháng Tám, Phủ Hà, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận
 

 

Ngôi chùa này được đặt tên là Sùng Ân vì nơi đây vẫn hay diễn ra các chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Có nguồn gốc từ rất lâu đời, chùa Sùng Ân là ngôi chùa Ninh Thuận được nhiều người dân địa phương biết tới vì đó là nơi tổ chức vô vàn hoạt động ý nghĩa. Ngôi chùa này nằm ở vị trí đường lớn nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển đến tham quan.

Chùa Kim Sơn Tự

  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Địa chỉ: ĐT702, Tri Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Tuy là ngôi chùa có quy mô nhỏ như một ngôi đình nhưng Kim Sơn Tự có nhiều điều đặc biệt níu chân người dân địa phương và du khách gần xa mỗi lần ghé thăm. Do vị trí ngôi chùa nằm trên một gò đất khá cao, do đó đứng ở đây bạn có thể ngắm nhìn được cảnh vật xung quanh. Ngoài ra, không khí tại ngôi chùa cũng rất mát mẻ vì nằm giáp biển. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc những ngôi chùa Ninh Thuận nổi tiếng và đẹp nhất được nhiều người biết đến. Nếu có thời gian rảnh tại Ninh Thuận, bạn có thể đi đến những ngôi chùa này để vãn cảnh, cảm nhận sự yên bình - thư thái cũng như cầu khấn bình an cho mình và gia đình. Hi vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn khi đang muốn tìm đến chùa Ninh Thuận để tham quan. 

Tin khác

Brands/Partner