Crystal bay

Thông tin du lịch

Thưởng thức Rượu nho Ninh Thuận, cảm nhận hương vị nồng nàn từ quả ngọt

27/12/2023

Mục lục
Là món quà quý được chế biến từ loại quả ngon ngọt của miền đất đầy nắng và gió, rượu nho Ninh Thuận có hương vị nồng nàn và ngọt thanh khiến bao trái tim xao xuyến khi có dịp thưởng thức.

Rượu nho Ninh Thuận có gì đặc biệt?

Là thủ phủ nho của cả nước, Ninh Thuận có nhiều sản phẩm liên quan đến loại quả này được các tín đồ du lịch say mê mỗi khi đến đây. Rượu nho chính là một trong những sản phẩm chế biến từ trái nho có hương vị nồng nàn khiến ai thử cũng đắm say. Đây là một đặc sản truyền thống và nổi tiếng lâu đời của Ninh Thuận. 

Rượu nho Ninh Thuận có màu xanh hoặc đỏ nâu đẹp mắt

Rượu nho Ninh Thuận có màu xanh hoặc đỏ nâu đẹp mắt

Hội tụ những phong vị tự nhiên và mộc mạc của đất trời, rượu nho Ninh Thuận được lên men tự nhiên từ đường cát trắng và nho. Bởi vậy rượu nho vẫn giữ được hương vị thơm ngọt của trái nho mà không bị pha trộn bất kì loại men nào.

Công dụng và phân loại rượu nho Ninh Thuận

Rượu nho Ninh Thuận có hai loại là rượu nho xanh và rượu nho đỏ. Bởi lẽ nho tại đây có màu sắc khác nhau. Rượu nho không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn đem lại một số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn sẽ có một hệ tiêu hóa tốt và làn da đẹp hơn khi nhấm nháp chút rượu nho Ninh Thuận mỗi ngày. 

Rượu nho được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà cho bạn bè và người thân

Rượu nho được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà cho bạn bè và người thân

Bởi vậy rượu nho thường được du khách lựa chọn mang về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch khám phá Ninh Thuận.

Quy trình chế biến rượu nho Ninh Thuận nổi tiếng

Để chế biến những trái nho chín mọng thành món rượu nho Ninh Thuận thơm nồng và ngọt thanh, người ta làm theo những bước và công đoạn khá cầu kỳ.

Quy trình rượu nho khá phức tạp, cần cân đối nho và đường để có một hương vị kết hợp hài hoà

Quy trình rượu nho khá phức tạp, cần cân đối nho và đường để có một hương vị kết hợp hài hoà

Đầu tiên, sẽ thu hoạch nho và chọn những trái ngon nhất đem rửa sạch, để ráo rồi nghiền nát. Sau đó, chuẩn bị một chiếc vại, lọ để lần lượt xếp một lớp nho là một lớp đường cho tới khi đầy ⅔. 

Những trái nho tươi ngon sẽ được lựa chọn để tạo nên rượu nho

Những trái nho tươi ngon sẽ được lựa chọn để tạo nên rượu nho

Chiếc lọ này được đậy kín và ủ trong khoảng 3 tháng để nho và đường hòa quyện với nhau và lên men. Sau cùng, người chế biến sẽ bỏ đi phần bã, cặn lại lấy nước rượu nho trong và thơm nồng nàn. Người ta phải đo lường được thời gian ủ phù hợp như gia giảm liều lượng nho và đường sao cho hài hòa mới có thể tạo ra một bình rượu nho chuẩn vị.

Rượu nho Ninh Thuận được ủ trong vại gỗ hoặc bình thuỷ tinh

Rượu nho Ninh Thuận được ủ trong vại gỗ hoặc bình thuỷ tinh

Chỉ cần đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát là có thể bảo quản rượu nho Ninh Thuận dùng trong một thời gian dài. Rượu nho để càng lâu thì càng có vị thơm ngọt và cay nồng mang đậm đặc sản của Ninh Thuận. 

Gợi ý địa chỉ mua rượu nho Ninh Thuận uy tín

Rượu nho Ninh Thuận là một mặt hàng phổ biến được bày bán rộng rãi tại đây. Bởi vậy, bạn có thể tìm mua rượu nho dễ dàng ở các cơ sở nổi tiếng. Bên cạnh đó, nếu có dịp tới một số vườn nho của Ninh Thuận để tham quan, bạn cũng có thể hỏi chủ vườn để mua sản phẩm này. 

Rượu nho Ninh Thuận là thức uống quý mà bạn không nên bỏ lỡ để thưởng thức và mua về làm quà sau chuyến du lịch tới đây

Rượu nho Ninh Thuận là thức uống quý mà bạn không nên bỏ lỡ để thưởng thức và mua về làm quà sau chuyến du lịch tới đây

Với hương vị dịu nhẹ, nồng nàn và ngọt thanh cùng cốt cách bình dị và mộc mạc của người dân địa phương, rượu nho Ninh Thuận là thức uống quý mà bạn không nên bỏ lỡ để thưởng thức và mua về làm quà sau chuyến đi.

Cửa Hàng Đặc Sản Miền Đất Phan Rang

  • Địa chỉ: Khu phố 6, phường văn hải, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận

Đây là một trong những địa chỉ bán rượu nho Ninh Thuận uy tín đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi chưa biết mua sản phẩm ở đâu. Nơi đây được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn vì chất lượng uy tín, an toàn vệ sinh và có giá cả hợp lý.

Cơ Sở Chế Biến Thanh Sơn

  • Địa chỉ: 202 Cao Thắng, P Đạo Long, Phan Rang-Tháp Chàm

Cơ sở chế biến Thanh Sơn cũng là một trong những nơi sản xuất và bán rượu nho Ninh Thuận uy tín hàng đầu, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ khâu chế biến đến thành phẩm. Nếu có dịp đến Phan Rang Tháp Chàm, bạn có thể ghé qua đây để mua loại rượu nho đặc sản này.

Rượu Nho Nguyên Chất Pha Lê

  • Địa chỉ: 06 Lương Ngọc Quyến, Phủ Hà, Phan Rang-Tháp Chàm

Một địa chỉ uy tín khác bán rượu nho Ninh Thuận là Rượu Nho Nguyên Chất Pha Lê. Cơ sở sản xuất chế biến rượu vang nho và mật nho này có hương vị rất tuyệt mà bạn có thể thử.

Công ty TNHH Rượu Nho Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Thôn Ninh Quý 3, Xã Phước Sơn, Huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận

Là một trong những công ty sản xuất rượu nho lớn, công ty trách nhiệm hữu hạn rượu nho Ninh Thuận chuyên nhận cung cấp và phân phối rượu nho tại Ninh Thuận đảm bảo chất lượng và uy tín hàng đầu. Nếu như chưa biết chọn mua rượu nho Ninh Thuận ở đâu thì bạn có thể ghé qua địa chỉ này nhé. 

Cơ Sở Sản Xuất Rượu Nho Ngọc Xuân

  • Địa chỉ: QL1A xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Cơ Sở Sản Xuất Rượu Nho Ngọc Xuân hứa hẹn đem đến những trải nghiệm hương vị rượu nho đặc biệt nhất cho khách hàng. Nơi này chuyên nhận cung cấp rượu uy tín cho khách hàng tại địa phương nên nếu thuận tiện khi khám phá huyện Ninh Phước thì bạn có thể đến nơi này để mua rượu nho nhé.

Cơ sở sản xuất rượu nho Ngọc Trúc

  • Địa chỉ: An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

Cơ sở sản xuất rượu nho Ngọc Trúc có đội ngũ sản xuất tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Bởi vậy, đây cũng là một địa điểm bày bán rượu nho rất chất lượng mà du khách gần xa có thể ghé qua để tham khảo sản phẩm trực tiếp.

Cửa Hàng Rượu Vang Nho Kim Hoa

  • Địa chỉ: Đường Quốc Lộ 1A, Xã Bình Quý, Huyện Ninh Phước, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận

Cửa hàng Kim Hoa là một trong những nơi sản xuất rượu chất lượng tại Ninh Thuận. Nơi đây sẽ mang đến cho quý khách những chai rượu vang đậm đà hương vị và quyến rũ nhất. Hãy ghé qua địa chỉ này nếu bạn chưa biết nơi nào bán rượu nho chất lượng nhé.

Cửa Hàng Rượu Nho Phan Rang Tường Vy

  • Địa chỉ: HX4F+FCQ, QL1A, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận

Khi nhắc tới nơi bán rượu nho Ninh Thuận, không thể không nhắc đến cửa hàng Rượu nho Phan Rang Tường Vi. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các chai rượu vang chất lượng nhất trên thị trường.

Rượu nho Phú Quý

Đây cũng là một trong những cửa hàng rượu vang nho Ninh Thuận nổi tiếng nhờ hương vị đặc trưng trong từng sản phẩm rượu. Tại Phan Rang, có cơ sở của rượu nho Phú Quý nên bạn có thể tới đây tìm mua nhé.

Cửa Hàng Rượu Vang Nho Phan Rang Kiều Quy

  • Địa chỉ: QL1A, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận

Cái tên cuối cùng trong danh sách các nơi bán rượu nho Ninh Thuận nổi tiếng có lẽ là Cửa Hàng Rượu Vang Nho Phan Rang Kiều Quy. Nơi này không chỉ cung cấp sản phẩm đa dạng mà còn có giá hợp lý nên thu khách có thể ghé qua để tham khảo.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đôi nét về rượu nho Ninh Thuận cũng như gợi ý cho bạn một số địa điểm bán đặc sản nổi tiếng này. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp ích cho bạn khi đang tìm mua đặc sản của vùng đất Ninh Thuận.

Tin khác

Brands/Partner