Crystal bay

Thông tin du lịch

Thử ngay tour lặn biển Nha Trang cực thú vị, không đi sẽ nuối tiếc

27/12/2023

Mục lục
Tour lặn biển Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn khi đã có cơ hội trở lại nơi này khám phá. Trải nghiệm này mang tới rất nhiều điều thú vị mà có lẽ diễn tả bằng từ ngữ thôi là chưa đủ.

Lặn biển Nha Trang - một trong những hoạt động thú vị nhất

Lặn biển là hình thức giải trí, trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng khi đi du lịch biển. Không cần phải đi đâu xa chỉ để khám phá những bí ẩn và vẻ đẹp dưới lòng đại dương ở nước ngoài, bởi ở Việt Nam, bạn còn có thể khám phá niềm vui mới này tại Nha Trang khi tham gia tour lặn biển.

Nha Trang rất nổi tiếng với hoạt động lặn biển ngắm san hô

Nha Trang rất nổi tiếng với hoạt động lặn biển ngắm san hô

Là một trong những vùng biển sở hữu những rạn san hô đẹp nhất cả nước, không quá khi nói rằng du khách đến Nha Trang mà chưa đi tour lặn biển thì không thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hoá ban tặng cho thành phố này. 

Du khách đi du lịch thường kết hợp lặn biển với tour tham quan đảo. Tùy theo gói tour đã chọn, mà bên nhận tour sẽ đón quý khách tại khách sạn hoặc cảng Cầu Đá – nơi khởi hành của các tàu du lịch đi Vịnh Nha Trang. Nha Trang có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ lặn biển, song điểm lặn đẹp và hấp dẫn nhất tại đây là đảo Hòn Mun, cách cảng Cầu Đá 10km (khoảng 45 phút đi thuyền).

Thời điểm lý tưởng nhất để lặn biển Nha Trang

Nha Trang có khí hậu ôn hòa vì là sự kết hợp giữa dòng hải lưu lạnh và nóng quanh năm. Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 thường được xem là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm tour lặn biển Nha Trang vì khi đó, nước biển khá lặng sóng và ấm áp. 

Tham khảo giá vé lặn biển Nha Trang 

Tour lặn biển Nha Trang có giá bao nhiêu? Tham khảo ngay thông tin chi tiết sau:

  • Lặn bằng ống thở: 300.000 đồng/ người/ lượt. Hoạt động này sử dụng ống thở để lặn biển ở độ sâu 1-2m và ngắm san hô
  • Lặn bằng bình dưỡng khí cho người mới: 600.000 đồng/ người/ lượt. Sẽ sử dụng bình dưỡng khí để lặn biển ở độ sâu 3-6m và có nhân viên theo kèm
  • Lặn có bình dưỡng khí 6-12m: 600.000 đồng/ người/ lượt. Sử dụng bình dưỡng khí để lặn xuống dưới biển ở độ sâu 6-12 m, thích hợp cho người từng lặn biển
  • Lặn biển có bình dưỡng khí chuyên nghiệp: 600.000 đồng/ người/ lượt. Sử dụng bình dưỡng khí chuyên nghiệp để bắt đầu lặn biển, sẽ có thợ lặn theo kèm trong suốt quá trình lặn

Đi tour lặn biển Nha Trang ở đâu?

Nha Trang có rất nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ lặn biển đầy thú vị này. Bạn có thể lựa chọn một trong những địa chỉ dưới đây, tùy theo sở thích và kế hoạch của mình.

Lặn biển tại Hòn Mun

Đảo Hòn Mun là một trong những địa điểm cung cấp tour lặn biển Nha Trang nổi tiếng nhất. Đây là khu bảo tồn san hô gây được sức hút lớn nhờ vùng nước trong xanh, êm ả với nhiều loài sinh vật biển độc đáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn lặn bằng bình dưỡng khí hoặc ống thở tùy theo sở thích.

Đảo Hòn Mun là một trong những địa điểm cung cấp tour lặn biển nổi tiếng nhất Nha Trang

Đảo Hòn Mun là một trong những địa điểm cung cấp tour lặn biển nổi tiếng nhất Nha Trang

Tuy nhiên, ở Hòn Mun, du khách muốn lặn biển phải có “trình độ cao” vì nơi đây có độ sâu hơn 20m. Tại Hòn Mun, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài san hô và hàng nghìn loài cá đang sinh sống. Nước biển của nơi này trong xanh đến mức chỉ cần đeo kính bơi hướng mặt xuống nước là có thể nhìn thấy đáy biển sâu. Mỗi tour lặn biển chỉ kéo dài 30 phút nên bạn hãy cố gắng tranh thủ chiêm ngưỡng toàn cảnh dưới đại dương nhé.

Lặn biển tại Đảo Khỉ

Nếu bạn là người mới bắt đầu lặn biển thì Đảo Khỉ là địa điểm lặn rất thích hợp. Độ sâu ở đây chỉ từ 3 – 5m nên du khách có thể yên tâm khám phá mà không phải sợ hãi hay hụt hơi. Thay vì nhảy từ thuyền xuống biển như ở Hòn Mun, đến đây bạn có thể trèo lên đá, đi theo con đường nhỏ là tới bãi biển và từ bãi biển chỉ cần lội ra ngoài theo hướng dẫn viên cho đến khi mực nước ngang bằng vai thì có thể bắt đầu lặn.

Lặn biển ở Đảo Khỉ rất thích hợp cho du khách chưa từng có kinh nghiệm

Lặn biển ở Đảo Khỉ rất thích hợp cho du khách chưa từng có kinh nghiệm

Tour lặn biển Nha Trang tại Hòn Một

Là hòn đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, Hòn Một có vẻ đẹp kỳ bí từ đại dương sâu thẳm và là một điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi muốn tham gia tour lặn biển.

Hòn Một là hòn đảo nhỏ nhất ở vịnh Nha Trang

Hòn Một là hòn đảo nhỏ nhất ở vịnh Nha Trang

Tham gia lặn biển tại đây, du khách có thể nhìn thấy cả đáy biển và thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu cùng những loài sinh vật biển khác. Bên cạnh đó, Hòn Một cũng rất quyến rũ bởi khung cảnh dãy núi đá cao sừng sững xung quanh.

Lặn biển tại Vinpearl Nha Trang - Đảo Hòn Tre

Vinpearl Diving Club cũng là một địa điểm tham gia tour lặn biển Nha Trang rất lý tưởng dành cho du khách. Quần thể du lịch này thuộc đảo Hòn Tre có diện tích rộng từ 36.000 m², đem đến rất nhiều hoạt động đặc sắc như chèo thuyền kayak, lướt ván. Du khách đến lặn biển tại khu vực này sẽ có cơ hội đắm mình trong làn nước trong xanh và khám phá hàng ngàn sinh vật biển độc lạ của đại dương.

Ngắm san hô ở Đảo Yến - Hòn Nội

Nếu không thích lặn biển, du khách cũng có thể ngắm san hô bằng tàu đáy kính ở Đảo Yến – Hòn Nội. Tuy nhiên, cảm giác ngồi trên thuyền ngắm biển không “đã” như lặn thẳng xuống biển, vì dùng tay chạm vào cá biển sẽ đem đến cảm giác vô cùng thú vị.

 

 

Một số kinh nghiệm lưu ý khi tham gia tour lặn biển Nha Trang

Bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm của những người đi trước cũng như nghe theo hướng dẫn của thợ lặn để có một quá trình lặn biển an toàn và trọn vẹn nhất. Hãy lưu ý một số điều dưới đây. 

Lưu ý trước khi lặn biển

  • Không uống rượu , đảm bảo tâm lý và sức khỏe ổn định trước khi lặn biển
  • Nên mua tour lặn biển Nha Trang tại các nơi công khai giá cả rõ ràng thay vì mua của những người giới thiệu ngoài bãi biển
  • Chọn ngày mát mẻ hay nắng nóng để đi lặn biển đều được nhưng không nên đi vào những ngày sóng lớn, biển động

Lưu ý trong khi lặn biển 

  • Bạn nên làm quen dần với áp lực của nước bởi khi cơ thể xuống sâu dưới biển 2 m sẽ bắt đầu chịu áp lực đó. Cần giữ bình tĩnh, không đặt chân lung tung và quơ tay khi cảm thấy người nổi lềnh bềnh và khó kiểm soát cơ thể
  • Tuyệt đối tuân thủ theo quy tắc và hướng dẫn của thợ lặn kèm ngay cả khi bạn đã từng có kinh nghiệm lặn biển
  • Cẩn thận với loài hàu tai xanh có kích thước khá lớn khoảng 30 đến 50 cm. Loại hàu này có vỏ cứng nên việc hài tai xanh đóng mở sẽ khiến bạn bị thương. Do đó tốt nhất nên tránh xa nếu gặp lại hàu này
 

 

Lưu ý sau khi lặn biển

Lặn biển xong cơ thể bạn sẽ bị tiêu hao khá nhiều năng lượng nên rất dễ gây ra mệt mỏi. Do đó bạn nên bổ sung đồ ăn, đồ uống sau đó để lấy lại sức nhanh chóng. Ngoài ra, cũng nên đặt trước một khách sạn có chất lượng tốt để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe.

Tour lặn biển Nha Trang là một trải nghiệm rất đáng để thử cho dù bạn biết bơi hay không. Hoạt động thú vị này sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá phố biển Nha Trang.

Tin khác

Brands/Partner