Crystal bay

Thông tin du lịch

Thoả sức vui chơi, “check in” CỰC ĐÃ tại khu du lịch lịch sinh thái Waterland suối Thạch Lâm

27/12/2023

Mục lục
Cách trung tâm thành phố Nha Trang 20km, khu du lịch sinh thái Waterland suối Thạch Lâm là điểm đến quen thuộc của du khách yêu thích các hoạt động vui chơi giải trí sinh thái thể thao.

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, đến với Nha Trang không chỉ có núi có biển, khu nghỉ dưỡng, mà còn có cả khu du lịch sinh thái giúp du khách giải trí cực đã như KDL Waterland suối Thạch Lâm. Waterland Thạch Lâm hấp dẫn du khách không chỉ với niều bộ môn thể thao giải trí, mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đẹp đẽ, không khí trong lành mát mẻ của dòng suối.

Khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu bạn đang lên kế hoạch tới thành phố biển du lịch, hãy nhanh tay thêm Waterland Thạch Lâm vào danh sách điểm đến “must go” nhé. Hãy nhanh tay bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch khu du lịch sinh thái Waterland ngay bây giờ.

Giới thiệu về khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm

Vị trí khu du lịch Waterland Thạch Lâm

Khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm thuộc địa phận xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà. Khu du lịch cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km về phía Nam, dọc theo quốc lộ 1A. Nằm ngay dưới chân núi Hòn Bà, khu du lịch Waterland Thạch Lâm được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2011, với định hướng phát triển du lịch sinh thái mang đậm nét thiên nhiên và khám phá mới lạ, điểm nhấn đặc biệt của Nha Trang. 

KDL Waterland Thạch Lâm cách trung tâm tp Nha Trang 20km (Nguồn: Sưu tầm)

KDL Waterland Thạch Lâm cách trung tâm tp Nha Trang 20km (Nguồn: Sưu tầm)

Hứng trọn nguồn gió biển từ sông Lô thổi qua hai vách núi đá Hòn Dồ và núi Chín Khúc, khu du lịch Waterland có khí hậu mát mẻ với không khí luôn trong lành. Toàn bộ khu du lịch có tổng diện tích lên tới 25ha, Waterland là sự kết hợp của thiên nhiên hùng vĩ và các công trình nhân tạo. Cảnh quan xung quanh du khách luôn được thay đổi theo từng bước chân: núi non hùng vĩ, rừng cây xanh rợp bóng, suối chảy róc rách, đôi bờ ven sông, hồ bơi, đu quay, … làm du khách mãn nhãn.

Thời gian mở cửa và đóng cửa của khu du lịch từ 9h00 tới 18h00 hàng ngày, giá vé trải nghiệm cũng khá hợp lý. Khu du lịch phù hợp cho những đoàn công ty, gia đình, nhóm bạn tổ chức các hoạt động team building, cắm trại, picnic. Khu du lịch có phục vụ ẩm thực nên du khách có thể ngồi tận hưởng thiên nhiên gần gũi, mộc mạc và thưởng thức những món ăn dân dã, đặc trưng của Nha Trang.

Di chuyển tới Waterland suối Thạch Lâm như thế nào?

Trước hết, bạn có thể di chuyển tới Nha Trang, sau đó tiếp tục đi tới Waterland suối Thạch Lâm. Hiện nay, có rất nhiều phương tiện di chuyển từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tới Nha Trang. Du khách có thể bay tới sân bay Cam Ranh, các hãng Vietnam Airline hay Vietjet air khai thác khá nhiều chuyến trong ngày. Giá vé khứ hồi từ Hà Nội dao động khoảng 2.200.000 – 3.500.000 VNĐ/ người, và 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ/ người.

Sau khi hạ cánh ở sân bay Cam Ranh, du khách có thể gọi taxi hoặc thuê xe ô tô, xe máy tự lái và đi theo chặng đường: Quốc lộ 1A – đại lộ Nguyễn Tất Thành – ngã ba Suối Cát – rẽ trái và đi khoảng 15 phút bạn sẽ đến được Waterland suối Thạch Lâm.

Di chuyển tới Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển tới Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách cũng có thể đi xe khách hoặc tàu hoả tới Nha Trang để tiết kiệm chi phí và có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên ven đường. Thời gian di chuyển lâu hơn nên bạn lưu ý lựa chọn phương tiện phù hợp nhé. Sau khi tới trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe buýt, gọi xe taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển tới Waterland Thạch Lâm. Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố tới nơi đây chỉ khoảng 30 – 45 phút. Giá tham khảo thuê xe máy tại Nha Trang là:

  • Xe số đời cũ: 70.000 -100.000 VNĐ/ ngày
  • Xe ga đời cũ: 100.000 – 160.000 VNĐ/ ngày
  • Xe số đời mới: 90.000 – 120.000 VNĐ/ ngày
  • Xe ga đời mới: 160.000 – 200.000 VNĐ/ ngày

Khám phá khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm

Waterland suối Thạch Lâm có rất nhiều trò chơi mới lạ và hấp dẫn: Chèo suối, Rafting, trượt cỏ, vui chơi hồ Đáy Ngọc, mini goft, bắn súng đạn sơn,…

Chèo xuồng cao su vượt thác, suối

Chèo xuồng cao su vượt thác là trò chơi mới, đem cho bạn cảm giác mạnh và sự thích thú. Bạn sẽ thử sức chinh phục dòng thác chảy xiết cùng đồng đội, tận hưởng sự phiêu lưu mạo hiểm. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì khu du lịch đã tính toán đảm bảo để các khu thác nơi mà du khách chơi đều an toàn, các thử thách ở mức vừa phải và có sự theo sát của đội ngũ nhân viên đề phòng phát sinh sự cố. Trò chơi này phù hợp với nhóm các bạn trẻ và hoạt động team building dã ngoại của công ty. 

Chèo xuồng cao su (Nguồn: Sưu tầm)

Chèo xuồng cao su (Nguồn: Sưu tầm)

Khu vui chơi dành cho trẻ em

Các bé khi tới đây có thể tới khu vui chơi dành cho trẻ em để thoả sức vui chơi, sáng tạo lý thú. Có riêng một công viên nước với quy mô lớn dành cho các bé với nhiều trò chơi như súng bắn nước, bơi lội, cầu trượt nước, đu quay,…

Khu vui chơi hồ Đáy Ngọc

Đây là khu vui chơi waterpark nằm ngay dưới hồ Đáy Ngọc – hồ có mạch nước ngầm mát lạnh và trong vắt. Có rất nhiều trò chơi như: bơi lội dưới hồ tự nhiên, phao nhún, leo núi băng, phao nổi, cầu lăn trên nước, phao trượt, bật nhảy,… đem lại sự sảng khoái và hứng khởi cho người chơi. 

Vui chơi cực đã tại Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Vui chơi cực đã tại Waterland suối Thạch Lâm (Nguồn: Sưu tầm)

Trượt cỏ quá đã

Trượt cỏ là một trò chơi rất quen thuộc với tất cả du khách, có thể giúp bạn xua tan căng thẳng sau những ngày làm việc và học tập mệt nhọc. Các bãi cỏ ở đây xanh mướt, mặt cỏ non với diện tích lớn, được chăm sóc rất kĩ, thuật tiện cho việc trượt máng. Du khách sẽ được trang bị một tấm ván trượt, bạn chơi theo đội hoặc chơi riêng lẻ. Đây là trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, mang đến sự vui nhộn và thoải mái.

Trượt cỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Trượt cỏ (Nguồn: Sưu tầm)

Rừng hoa Anh Đào

Đừng quên ghé thăm khu rừng với vô số những cây hoa Anh Đào xinh đẹp khi tới khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm bạn nhé. Khu du lịch dành tới 5ha để xây dựng rừng hoa anh đào, với hơn 5000 gốc hoa Anh Đào. Giờ đây, mỗi mùa hoa Anh Đào nở, bạn không cần phải cất công đặt vé máy bay để bay sang Nhật ngắm hoa nữa, đã có một vườn hoa Anh Đào lớn nhất Việt Nam để bạn có thể thoả sức ngắm nhìn và lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm. Khi hàng ngàn cây hoa Anh Đảo nở, bạn dạo bước trong khu rừng, giống như đi lạc vào thế giới thần tiên diệu kỳ.

Rừng hoa Anh Đào (Nguồn: Sưu tầm)

Rừng hoa Anh Đào (Nguồn: Sưu tầm)

Bắn súng sơn

Bắn súng sơn là trò chơi được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, mang lại sự kịch tính, hồi hộp và gay cấn. Trò chơi là những thách thức cân não hồi hộp, khi các nhóm sẽ hoá thân thành các chiến sĩ, vác súng lên tấn công kẻ thù. Địa hình của trò chơi được dàn dựng đặc thù, khéo léo, đòi hỏi người chơi phải nhanh nhẹn, khéo léo, tấn công đúng lúc. Bắn súng sơn là trò chơi mang tính quân sự, làm tăng tính đoàn kết, lanh lợi của từng cá nhân trong đội.

Bắn súng sơn (Nguồn: Sưu tầm)

Bắn súng sơn (Nguồn: Sưu tầm)

Ẩm thực Waterland suối Thạch Lâm

Khu chợ quê là nơi du khách có thể thưởng thức các món ngon ngay tại khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm. Các món ăn khu chợ quê cũng giống như tên gọi vậy, đều là món ăn gần gũi, mộc mạc, hay dùng trong cuộc sống đời thường. Du khách sẽ có trải nghiệm bình yên, lạc vào phiên chợ thôn quê chân thực, với những đồ ăn được bày lên các thúng mẹt của các bà, cá mẹ. Một số món ăn dân dã như xôi thịt kho, hủ tiếu, mì quảng, chả cá Nha Trang, nộm, nem nướng, bún sứa, cơm gà, …

Ẩm thực Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Ẩm thực Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Waterland còn mở một nhà hàng sang trọng, rộng rãi với sức chứa lên tới 500 khách. Món ăn ở đây rất đa dạng, có món Á, món Âu, rượu vang, trái cây,…

Khu du lịch Waterland suối Thạch Lâm là điểm đến tuyệt vời, bạn đừng bỏ qua nơi này khi đến Nha Trang nhé. Mong rằng những thông tin cung cấp về khu du lịch này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về khu du lịch, bạn nhất định sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi tới đây.

Tin khác

Brands/Partner