Crystal bay

Thông tin du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Trượt Zipline - Trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang

20/12/2023

Mục lục
Với những du khách yêu thích cảm giác mạnh, muốn thử sức những trò chơi độc đáo, mới mẻ thì đừng bỏ qua trải nghiệm trượt zipline tại Nha Trang. Ngay bây giờ, hãy cùng thổ địa khám phá và tìm hiểu trò chơi trượt zipline cực thú vị này nhé!

Giới thiệu trò chơi đường trượt zipline

Trượt zipline là trò chơi thú vị, lôi cuốn rất thích hợp dành cho những du khách muốn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ trên cao cũng như ưa mạo hiểm, thích khám phá và vượt qua giới hạn của bản thân. Đây là trò chơi khá phổ biến trên thế giới, tại Nha Trang, trượt zipline đang được nhiều du khách quan tâm bởi những trải nghiệm tuyệt vời mà zipline mang đến: cảm giác “bay giữa không trung”, xả stress hiệu quả,... 

truot-zipline

Trải nghiệm trượt zipline thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Trò chơi trượt zipline có nguồn gốc xuất phát từ cách thức, phương tiện di chuyển của người dân miền núi. Cách vận hành của đường trượt zipline bao gồm: một sợi cáp dài nối liền từ hai đầu sông hoặc từ đỉnh núi đến thân núi. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ được hướng dẫn các quy tắc an toàn, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, các thiết bị chuyên dụng cần thiết. 

Địa điểm trượt zipline tại Nha Trang

Tại Nha Trang, nếu bạn muốn trải nghiệm trượt zipline có thể tham quan, di chuyển đến các địa điểm sau:

VinWonders Nha Trang

Thông tin

  • Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 
  • Giờ mở cửa công viên: 08h00 - 20h00 các ngày trong tuần. 
  • Khung giờ trượt zipline: 10h50 - 16h50 (Từ thứ 2 - thứ 5) và 9h50 - 16h50 (Thứ 7, Chủ nhật). 
  • Giá vé: 800.000 VNĐ/vé người lớn và 600.000 VNĐ/vé trẻ em, người cao tuổi (>60 tuổi).

Được mệnh danh là “Công viên giải trí của những kỷ lục”, Vinwonders Nha Trang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với hàng trăm trò chơi, hoạt động giải trí, show diễn phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, đến với công viên Vinwonder Nha Trang, những du khách thích mạo hiểm, phiêu lưu đừng bỏ qua trải nghiệm: trượt zipline.

truot-zipline-1

Du khách phấn khích khi trải nghiệm trượt zipline (Ảnh: Sưu tầm)

VinWonders Nha Trang có diện tích là 50ha, chia làm 6 phân khu, để trượt zipline, bạn di chuyển đến Vùng đất thần tiên (Fairy Land). Khu vui chơi khá rộng, bạn có thể thuê xe điện di chuyển nội khu tại quầy vé để có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tại đây. Trải nghiệm trượt zipline đã bao gồm trong giá vé vào cửa VinWonders. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại cửa khu vui chơi hoặc mua trực tiếp qua website, app VinWonders để được tích điểm, nhận ưu đãi. 

Đường trượt zipline tại Vinwonder sở hữu 03 kỷ lục: hành trình vượt dốc cao nhất, dài nhất và nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam. Sở hữu độ cao 130m, tốc độ lên đến 100km/giờ, mang đến cảm giác “bay giữa không trung” cực phấn khích. Trò chơi đã được trang bị 50 bộ trượt đai đơn, 10 bộ trượt đai đôi và trượt nằm, do vậy nếu bạn muốn trượt zipline đôi có thể nhờ nhân viên sắp xếp, bố trí nhé. Chắc chắn rằng trượt zipline tại VinWonders sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và đồng thời chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Hòn Tre tuyệt đẹp từ trên cao.  

Công viên thám hiểm Kong Forest

Thông tin

  • Địa chỉ: Km19 Khu du lịch Suối Nguồn, núi Hòn Bà, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. 
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00 các ngày trong tuần. 
  • Giá vé: 800.000 VNĐ/vé người lớn và 560.000 VNĐ/vé trẻ em.

Nằm tròn khu du lịch sinh thái Suối Nguồn, Công viên Kong Forest là địa điểm tham quan, vui chơi lý tưởng dành cho những du khách muốn gần gũi, tận hưởng thiên nhiên, khí hậu trong lành, mát mẻ. Tại Kong Forest có rất nhiều hoạt động giải trí như: cắm trại, đua xe địa hình ATV, trải nghiệm thuyền vượt thác,... và đặc biệt nhất phải kể đến trò chơi zipline Canopy tour. 

truot-zipline-2

Trượt zipline tại Kong Forest (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình trượt zipline tại Kong Forest kéo dài từ 90 - 120 phút, thời gian trải nghiệm sẽ dựa theo gói tour mà bạn chọn. Hệ thống zipline tại đây được thiết kế, lắp đặt chắc chắn, các thiết bị an toàn được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu giúp bạn yên tâm trải nghiệm trò chơi. Khi trượt trên cáp treo, bạn sẽ có cảm giác như đang bay lượn trên bầu trời, ngắm nhìn toàn cảnh cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, đồng thời lưu lại những bức ảnh ấn tượng nhất trong hành trình trải nghiệm đường trượt zipline.

truot-zipline-3

Vượt qua giới hạn bản thân với các bệ gỗ trên cây (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia hành trình zipline Canopy tour, bạn sẽ được thách thức giới hạn bản thân, vượt qua nỗi sợ với 26 bệ gỗ trên cây, 08 đường trượt đơn, 01 đường trượt đôi, 01 lưới nhện, 02 cầu đường xe lửa. 01 nhà tổ chim và hệ thống các loại dây khác nhau khi di chuyển từ trên cao. Trò chơi hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc tuyệt vời, giúp xả stress hiệu quả và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng bạn với một chuyến hành trình trải nghiệm, khám phá thú vị, độc đáo. 

Thời gian lý tưởng trượt zipline

Những địa điểm trượt zipline tại Nha Trang đều mở hàng ngày, bạn có thể đến đây bất kỳ khung giờ nào trong khoảng thời gian trượt zipline. Tuy nhiên, Thổ địa gợi ý trước khi đến trượt zipline, bạn có thể kiểm tra trước tình hình thời tiết, nếu chẳng may trời mưa quá to thì khu trượt zipline tại VinWonders Nha Trang sẽ đóng cửa. 

truot-zipline-4

Nên trượt zipline vào ngày đẹp trời (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, thời gian lý tưởng du lịch Nha Trang là vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm. Do vậy nếu bạn đi trong thời gian này sẽ ít gặp mưa, có nắng, rất thích hợp để tham quan, di chuyển và vui chơi nhiều địa điểm. 

Cách di chuyển đến địa điểm trượt zipline 

Di chuyển đến VinWonders Nha Trang

Từ sân bay Cam Ranh

Tại sân bay có rất nhiều lựa chọn di chuyển dành cho bạn: taxi, xe máy hoặc xe bus. Nếu đi xe máy, bạn có thể bắt trực tiếp tại cửa sân bay hoặc đặc qua các ứng dụng công nghệ như: Xanh SM, Grab, Bee,... Còn để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus với mức giá 65.000 VNĐ/lượt (xe bus Đất Mới).

truot-zipline-5

Đường đi từ sân bay đến cảng Cầu Đá (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, với các bạn trẻ thích khám phá, muốn tự túc di chuyển và chủ động tham quan nhiều địa điểm khác có thể lựa chọn xe máy để đến VinWonder Nha Trang. Mức giá thuê trong ngày dao động từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/xe. Thời gian di chuyển từ sân bay Cam Ranh đến cảng Cầu Đá (địa điểm xuất phát để đi tàu cao tốc, ca nô ra đảo Hòn Tre) khoảng 40 - 50 phút với quãng đường 35,4km. 

Từ trung tâm thành phố

Để đi từ trung tâm thành phố đến cảng Cầu Đá, bạn có thể đi dọc theo đường Trần Phú với quãng đường di chuyển khoảng 6km. Nếu đi bằng taxi sẽ mất khoảng 50.000 VNĐ - 80.000 VNĐ/chuyến. 

truot-zipline-6

Đường đi từ trung tâm thành phố đến cảng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt xe điện để di chuyển đến cảng. Xe điện rất phổ biến tại trung tâm thành phố. Xe có công suất chở từ 8 - 14 người, giá cước 25.000 VNĐ/km. Thời gian hoạt động của xe diện tại thành phố từ 08h00 - 21h00. 

Di chuyển đến Công viên Kong Forest 

Công viên Kong Forest nằm ở đảo Hòn Bà, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 42km. Nếu bạn di chuyển từ trung tâm bạn có thể đi theo đường Võ Nguyên Giáp, đến Quốc lộ 1A, sau đó đến ngã ba Suối Cát rẽ trái và tiếp tục đi đến hồ Suối Dầu. Đến đây bạn sẽ thấy khu du lịch Suối Nguồn và cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ hiện ra trước mắt. 

truot-zipline-7

Đường đi từ trung tâm Nha Trang đến Kong Forest (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: ô tô, xe máy,... Bên cạnh đó, tại Nha Trang cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái, rất thích hợp cho nhóm bạn, gia đình đông người. Thổ địa gợi ý bạn một số địa điểm cho thuê xe tự lái uy tín: Công ty EASUNI - 0971.444.092, Công ty TM & DV LV Nha Trang - 0908.610.222, Your Car Nha Trang - 0775.525.950,...

Ở đâu & ăn gì gần địa điểm trượt zipline Nha Trang

VinWonders Nha Trang

Công viên VinWonder Nha Trang tọa lạc trên đảo Hòn Tre, cách trung tâm khoảng 7km, do đó rất thuận tiện để du khách di chuyển đến trung tâm cũng như nghỉ dưỡng, ăn uống trên đảo. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng trong không gian yên tĩnh, riêng tư, đồng thời được trang bị đầy đủ tiện nghi có thể tham khảo các resort nằm gần VinWonders như: 

  • Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay 5*: Giá từ 2.200.000 VNĐ - 2.600.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Vinpearl Luxury Nha Trang 5*: Giá từ 4.500.000 VNĐ - 5.500.000 VNĐ/biệt thự/đêm.
  • Vinpearl Resort Nha Trang 5*: Giá từ 1.800.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ/phòng/đêm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những khách sạn nằm ở trung tâm như:

  • Queen Ann Nha Trang Hotel 5*: Giá từ 1.200.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Citadines Bayfront Nha Trang 4*: Giá từ 1.350.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Asteria Comodo Nha Trang Hotel 4*: Gia từ 1.000.000 VNĐ/phòng/đêm.

Tại VinWonders Nha Trang, địa điểm chơi zipline cũng có các nhà hàng, quán ăn để bạn lựa chọn trong khuôn viên. Khu Fairy Land nơi diễn ra trò chơi có 02 nhà hàng đó là Wind & Sea Restaurant và Coral Restaurant. Cả 2 nhà hàng đều phục vụ thực đơn Âu - Á, các món Việt đa dạng với khung giờ mở cửa từ 9h00 - 20h00 (Nhà hàng Wind & Sea) và 11h00 - 15h00 (Nhà hàng Coral).

truot-zipline-8

Dùng bữa tại nhà hàng VinWonders (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Kong Forest

Khu du lịch Suối Nguồn nằm trong Kong Forest, tại đây có cung cấp dịch vụ cắm trại qua đêm nếu du khách có nhu cầu. Khu cắm trại trang bị đầy đủ lều, các vật dụng sinh hoạt cần thiết cũng như địa điểm tổ chức BBQ, ăn uống. Giá cắm trại cho người lớn là 620.000 VNĐ/đêm và trẻ em là 434.000 VNĐ/đêm. 

Đặc biệt, tại Kong Forest cũng có phục vụ ẩm thực với những món ăn đa dạng như: gà đồi, cá nướng cuốn rau rừng, các món heo rừng,... Các món ăn đều được chế biến bắt mắt, ngon miệng, mang đậm hương vị núi rừng.

truot-zipline-9

Khu cắm trại tại Kong Forest  (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi trượt zipline để đảm bảo an toàn

Để có những giờ phút vui chơi hiệu quả, an toàn, bạn hãy “bỏ túi” những kinh nghiệm trượt zipline mà Thổ địa chia sẻ dưới đây:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp: hạn chế mặc váy, đi giày cao gót, dép xỏ ngón, nên lựa chọn quần áo thoải mái, dài tay để tránh côn trùng. Nên đi giày thể thao.
  • Mang theo găng tay để bảo vệ đôi tay của bạn cũng như trượt zipline êm hơn.
  • Trong lúc trượt zipline có thể dùng điện thoại, tuy nhiên để thuận tiện bạn nên mang theo túi đựng để tránh trường hợp làm rơi hay loay hoay cất điện thoại vào túi áo, quần.
  • Mang theo thuốc xịt côn trùng, kính râm, bôi đầy đủ kem chống nắng.
  • Những bạn sợ độ cao, có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp không nên tham gia trò chơi.
  • Tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi tham gia trò chơi.
truot-zipline-10

Mặc đầy đủ đồ bảo hộ khi trượt zipline (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin về trò chơi trượt zipline tại Nha Trang mà Thổ địa chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đánh nhớ khi trượt zipline cũng như tham quan, khám phá thành phố biển xinh đẹp nhé!

 

Tin khác

Brands/Partner