Crystal bay

Thông tin du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Trọn bộ kinh nghiệm khám phá suối Ba Hồ Nha Trang MỚI NHẤT

25/12/2023

Mục lục
Được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" Việt Nam, suối Ba Hồ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng cùng khí hậu trong lành. Nếu bạn đang tìm điểm đến tham quan, khám phá mới mẻ thay vì đi biển, đảo thông thường tại Nha Trang thì suối Ba Hồ chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Giới thiệu suối Ba Hồ Nha Trang - Tuyệt tình cốc bản Việt

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Khu du lịch suối Ba Hồ, Thôn Phú Hữu, Xã Ninh Ích, Huyện Ninh Hòa, Tỉnh Khánh Hòa (Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 23km). 
  • Giá vé: Từ 100.000 VNĐ/người.
  • Giờ mở cửa: Từ 08h00 - 16h30 hàng ngày.

Suối Ba Hồ thuộc khu du lịch suối Ba Hồ, có chiều dài hơn 10km. Dòng suối trong vắt, mát lành, có cội nguồn từ đỉnh Hòn Sơn cao 660m và chảy qua rừng nguyên sinh. Sở dĩ có tên là suối Ba Hồ vì khi dòng nước chảy qua đã hình thành lên những con thác nhỏ, tạo nên quần thể 3 hồ liên tiếp ở những độ cao khác nhau. Cụ thể:

  • Hồ 1: nằm ở vị trí cao nhất trong 3 hồ, hồ 1 thu hút du khách với khung cảnh thác nước hùng vĩ đổ xuống tuyệt đẹp, thơ mộng, đặc biệt vào mùa mưa, nơi đây tựa như bức tranh thủy mặc sinh động, hấp dẫn. Đây cũng là địa điểm được nhiều tín đồ mạo hiểm trải nghiệm trò chơi Cliff Jumping - nhảy xuống từ mỏm đá, vách đá. 
  • Hồ 2: nằm giữa rừng cây xanh và những khối đa to lớn, nếu bạn muốn tìm nơi để thư giãn, ngắm cảnh và tắm suối thì hồ 2 chính là địa điểm thích hợp nhất. Dưới những tán cây to lớn, mát mẻ, bạn hãy thả lỏng tâm hồn để cùng hòa nhịp với thiên nhiên, đất trời và tận hưởng không khí trong lành nơi đây nhé.
  • Hồ 3: đường lên hồ 3 sẽ khó hơn hẳn vì phải đi qua những vách đá cheo leo. Tuy nhiên khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt đẹp, nên thơ tại đây.
suoi-ba-ho

Suối Ba Hồ Nha Trang - Tuyệt tác từ thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé suối Bà Hồ bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng sẽ được tận hưởng khung cảnh sơn thủy hữu tình, cùng làn nước trong vắt ảo diệu lay động lòng người. Dòng nước chảy qua những phiến đá đủ hình thù hay chảy xuống những thác nước cheo leo, đứng từ đây bạn sẽ dễ dàng “bỏ túi” những bức hình check-in ấn tượng, đẹp mắt. 

Thời gian lý tưởng đi suối Ba Hồ

Thời gian đẹp nhất để đi suối Ba Hồ là khoảng trước tháng 4 âm lịch vì thời điểm này thời tiết mát mẻ, nước hồ trong vắt, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách. Bên cạnh đó, bạn có thể đến suối Ba Hồ từ tháng 12 đến tháng 1 dương lịch, lúc này nước hồ chuyển sang màu xanh ngọc, không gian thơ mộng được ví như “Tuyệt tình cốc” Việt Nam vậy. Vào thời gian này, nước từ thác chảy xuống không quá nhiều nên sẽ thuận lợi cho du khách khi tham gia trò chơi Cliff Jumping. 

suoi-ba-ho-1

Khung cảnh nên thơ của suối Ba Hồ khi đi đúng mùa (Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu đi vào sau tháng 4 âm lịch thì đây là khoảng thời gian mưa bão tại suối nên lũ trên khu vực thượng nguồn có thể ập đến bất kỳ lúc nào, thiếu an toàn cho các hoạt động tham quan, vui chơi của du khách. Do vậy bạn nên cân nhắc thời gian du lịch suối Ba Hồ để có những trải nghiệm tốt nhất tại đây nhé. 

Cách di chuyển đến suối Ba Hồ

Suối Ba Hồ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 23km, để đến được đây, bạn có thể di chuyển bằng: xe bus, taxi, thuê xe ô tô tự lái, xe máy,...

  • Xe máy: đây là phương tiện được các bạn trẻ lựa chọn vì có thể chủ động được thời gian di chuyển cũng như tham quan, ngắm cảnh dễ dàng trên đường đi. Tại thành phố Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy tại các địa chỉ uy tín sau: Anh Cường - 0906.545.402, A.Rin - 0392.485.774, Lily Tran - 0946.637.157,...
  • Taxi: hệ thống taxi tại thành phố Nha Trang hiện nay rất phát triển, bạn có thể đặt trực tiếp tại bất kỳ tuyến phố nào hoặc đặt qua các ứng dụng xe công nghệ như: Xanh SM, Grab, Bee,... Chi phí: Từ 10.000 VNĐ - 15.000 VNĐ/km.
  • Thuê xe ô tô tự lái: nếu đi theo gia đình hoặc nhóm bạn đông người, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái vì sẽ tiết kiệm hơn cũng như tránh mưa, nắng trong quá trình di chuyển. Gợi ý địa chỉ thuê xe ô tô tự lái uy tín tại thành phố biển: EASUNi - 0971.444.092, Công ty TM & DV LV Nha Trang - 0908.610.222, Nha Trang Holiday - 0905.199,831,...
suoi-ba-ho-2

Taxi Xanh SM phổ biến tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đã lựa chọn được phương tiện di chuyển, bạn hãy đi dọc đường Phạm Văn Đồng, đi qua Quốc lộ 1A về phía huyện Ninh Hòa. Sau khi đến huyện Ninh Hòa, bạn hãy đi thẳng qua cảng du lịch Long Phú sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi đến suối Ba Hồ Nha Trang. Tiếp tục đi theo bảng chỉ dẫn, đến hết đoạn đường bê tông bạn nhìn thấy ngã ba thì hãy rẽ trái. Đến đây, bạn chỉ cần đi thẳng tiếp là sẽ đến cổng khu du lịch suối Ba Hồ. 

Tuy nhiên, đoạn đường đến khu vực hồ khá khó đi vì phải xuyên rừng, men theo các bờ suối. Do vậy nếu đi xe máy bạn nên lựa chọn xe số và có tay lái vững để vượt qua đoạn đường này. Tuy khó đi nhưng đây là trải nghiệm rất thú vị dành cho những phượt thủ muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe điện tại khu vực cổng, tuy nhiên xe chỉ đi được khoảng 2/3 chặng đường, đoạn đường còn lại bạn sẽ tự túc đi bộ để vào trong khu vực suối Ba Hồ. 

Hoạt động trải nghiệm tại suối Ba Hồ Nha Trang

Trò chơi cảm giác mạnh Cliff Jumping

Nếu là fan của những trò chơi cảm giác mạnh thì bạn không nên bỏ qua Cliff Jumping tại khu du lịch vì đây sẽ mang đến trải nghiệm cực "đã" và phấn khích tột độ. Tham gia trò chơi, bạn sẽ đừng từ mỏm đá và nhảy xuống hồ nước phía dưới. Trò chơi sẽ giúp bạn giảm stress cực hiệu quả, xua tan mọi mệt nhọc và được hòa mình với dòng suối mát lành. Bên cạnh đó, khi đứng từ trên những mỏm đá cheo leo, bạn sẽ không khỏi thốt lên "Wow" trước không gian thiên nhiên tuyệt đẹp tại nơi đây.

suoi-ba-ho-3

Cliff Jumping tại suối Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Các trò chơi trên nước

Nếu bạn thuộc team thích sự nhẹ nhàng, thư giãn ngắm cảnh thì có thể thử các trò chơi trên nước như: chèo thuyền kayak, bóng phao nước, đi xe đạp nước,... Đây là những trò chơi dễ dàng tham gia và được nhiều gia đình, nhóm bạn lựa chọn để tăng tính đoàn kết cho các thành viên. 

suoi-ba-ho-4

Trải nghiệm đi xe đạp nước cực thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động dưới nước

Giải nhiệt cực đã với các với hoạt động dưới nước như bơi lội, tắm suối,... Đến suối Ba Hồ, bạn sẽ được thỏa thích bơi lội, vẫy vùng trong lành nước mát lành, trong xanh và vô cùng sạch sẽ. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm hoạt động bóng chuyền dưới nước vui nhộn tại đây, trò chơi rất hợp với các nhóm bạn đông người, gia đình hoặc cặp đôi. 

suoi-ba-ho-5

Thỏa thích tắm suối tại khu du lịch Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Check-in tại khu du lịch

Đến suối Ba Hồ, bạn sẽ không cầm lòng được trước vẻ đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tình tại đây. Do vậy đừng quên lưu lại những bức hình check-in ấn tượng cùng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ giữa chốn núi rừng. Gợi ý, để có những bức hình đẹp, bạn có thể đứng trên những mỏm đá, chụp căn góc lấy dòng suối và những tán cây phía sau để nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bãi đá màu và khu sinh thái tổ chim, đây là địa điểm được thiết kế dành riêng cho du khách check-in với tiểu cảnh tổ chim “độc nhất vô nhị”. 

suoi-ba-ho-6

Check in tại suối Ba Hồ ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn gì và ở đâu khi đi suối Ba Hồ?

Trong khu du lịch có các quầy bán đồ ăn, bạn có thể đến đây để lựa chọn các món ăn phù hợp với sở thích cá nhân. Đặc biệt, dọc bên bờ suối còn có nhà hàng và quán cà phê Ba Hồ để du khách “nạp năng lượng” trong hành trình vui chơi tại khu du lịch. Bên cạnh đó, gần nhà hàng có khu nghỉ chân bãi Tò Te, bạn có thể mua đồ ăn, sau đó đến đây để nghỉ ngơi, ngắm cảnh. 

suoi-ba-ho-7

Quán cà phê Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến suối Ba Hồ, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các bungalow, homestay nằm trong khu du lịch được xây dựng với thiết kế truyền thống, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, tại khu du lịch cũng có dịch vụ thuê lều cắm trại để du khách tận hưởng thiên nhiên, không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh đêm tuyệt đẹp tại nơi đây. 

Ngoài ra, để đa dạng lựa chọn, bạn có thể tham khảo một số khách sạn nằm ở khu vực Ninh Hòa, cách khu du lịch suối Ba Hồ từ 10 - 30km như: 

Khách sạn

Giá phòng (VNĐ/phòng/đêm)

Địa chỉ

An Lâm Retreats Ninh Vân Bay 5*

7.383.000

Bán Đảo Hòn Hèo, Vịnh Ninh Vân, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa

Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang 5*

12.266.000

Ninh Vân, Ninh Hòa, Thành Phố Nha Trang, Khánh Hòa

L’Alya Ninh Vân Bay 5*

7.029.000

Tân Thành, Xã Ninh Ích, Huyện Ninh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa

Pax Ana Doc Let Resort & Spa 4*

4.100.000

Ninh Hải, Ninh Hòa, Khánh Hòa

TTC Van Phong Bay Resort 5*

1.900.000

Đông Cát, Ninh Hòa, Khánh Hòa

GM Dốc Lết Beach Resort & Spa 4*

1.200.000

Số 277 Lê Hồng Phong, Ninh Thuỷ, Ninh Hòa, Khánh Hòa

Danh sách khách sạn/khu nghỉ dưỡng tại Ninh Hòa, Khánh Hòa

suoi-ba-ho-8

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi đi suối Ba Hồ Nha Trang

Để có những trải nghiệm tham quan, vui chơi trọn vẹn tại suối Ba Hồ, bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm bỏ túi dưới đây nhé:

  • Tuân thủ đầy đủ các quy định của khu du lịch suối Ba Hồ. Không vứt, xả rác bừa bãi, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên sạch đẹp. Lưu ý không nấu nướng trong khu du lịch.
  • Đường đi đến khu vực bên trong suối Ba Hồ khá trơn vào mùa mưa, do vậy bạn cần đi cẩn thận, chắc chân trong quá trình di chuyển.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, đi giày thể thao để dễ dàng di chuyển trong khu du lịch. Ngoài ra, bạn nên mang theo khăn tắm, đồ bơi hoặc quần áo để thay sau khi bơi lội, tắm suối.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân như: mũ, kím râm, kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng khi đến suối Ba Hồ. 
suoi-ba-ho-9

Mang thêm trang phục khi vui chơi tại suối Ba Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là trọn bộ bí kíp, kinh nghiệm du lịch suối Ba Hồ Nha Trang mới nhất mà thổ địa chia sẻ đến bạn. Nếu đang có kế hoạch du lịch Nha Trang, Khánh Hòa, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm check-in, tham quan địa điểm được ví như “Tuyệt tình cốc” tại Việt Nam này nhé! Chúc các bạn sẽ có chuyến hành trình trekking, vui chơi, tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ đáng nhớ tại suối Ba Hồ trong thời gian sắp tới. 

Tin khác

Brands/Partner