Crystal bay

Thông tin du lịch

[Thổ địa chia sẻ] Top 10 quán bánh bèo chén Nha Trang - Ăn một lần nhớ mãi

27/12/2023

Mục lục
Bánh bèo chén là món ăn quen thuộc, gần gũi và ngon miệng được nhiều người dân, thực khách yêu thích khi đến Nha Trang. Du lịch thành phố biển, bạn đừng quên tham khảo Top 10 quán bánh bèo chén nổi tiếng tại đây nhé, chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon của món ăn này khi thưởng thức đâu!

Giới thiệu bánh bèo chén - Món ăn nhất định phải thử khi đến Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều món ăn ngon như: nem nướng Ninh Hòa, bún sứa, bánh canh chả cá, các món hải sản tươi ngon,... Tuy vậy, món ăn dân dã, phổ biến đặc biệt phải kể đến đó là bánh bèo chén. Đây là món ăn bình dân, gần gũi và được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và giá thành phải chăng.

Bánh bèo chén là món ăn quen thuộc của miền Nam Trung Bộ và là điểm nhấn ẩm thực không thể thiếu mỗi khi du khách có dịp đến Nha Trang. Tại thành phố, bạn sẽ dễ dàng thưởng thức món ăn này ở bát kỳ đâu, từ nhà hàng đến các quán vỉa hè bình dân. Phần bánh được làm từ nước, bột gạo còn nhân được chế biến đa dạng từ thịt băm, bánh mì giòn, mộc nhĩ, đậu xanh, tôm khô, mỡ hành,... Tùy vào khẩu vị bản thân, bạn có thể yêu cầu người chế biến cho các nguyên liệu theo sở thích của mình. 

Bánh bèo chén - Món ăn dân dã, đậm đà hương vị miền Trung (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo chén - Món ăn dân dã, đậm đà hương vị miền Trung (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt khiến món ăn để lại thương nhớ không thể quên cho du khách đó là phần nước mắm, còn được xem là “linh hồn” món ăn. Phần nước mắm chua ngọt, có chút vị cay nếu cho ớt, hòa quyện với sự béo bùi của nhân bánh, sự mềm dẻo của phần bánh, chắc chắn sẽ chiều lòng những vị khách khó tính nhất. 

Top 10 quán bánh bèo chén ngon nức tiếng Nha Trang

Bánh bèo bánh hỏi Nha Trang bé Năm

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Bạch Đằng, Phường Tân Lập, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 21h00 
  • Giá tiền: Từ 15.000 - 30.000 VNĐ/phần

Quán đầu tiên trong danh sách Top 10 quán bánh bèo chén ngon nhất tại Nha Trang gọi tên quán bé Năm. Quán luôn tấp nập khách ra vào bởi hương vị thơm ngon, độ dai, mềm của bánh cũng như phần nước chấm chua ngọt hòa quyện đậm đà. Đặc biệt, phần nhân bánh tại bằng ruốc tôm rất ngon, khác biệt hẳn so với những quán khác. Khi được bày biện phục vụ, bạn sẽ không khỏi ấn tượng với phần bánh trắng tinh khôi, điểm xuyết là màu màu cam của ruốc tôm, màu vàng của bánh mì nướng đã mắt.

Bánh bèo chén bé Năm rất được yêu thích tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo chén bé Năm rất được yêu thích tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Quán bé Năm có không gian rộng rãi, nếu bạn đi theo gia đình lớn hoặc nhóm đông người cũng không lo hết chỗ. Chủ quán tại đây phục vụ rất nhiệt tình, niềm nở, đây chính là điểm cộng để quán luôn thu hút đông đảo thực khách gần xa. 

Bánh bèo chén Phan Bội Châu

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 101 Phan Bội Châu, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 06h30 - 21h00 
  • Giá tiền: Từ 15.000 - 30.000 VNĐ/phần

Nằm tại trung tâm thành phố nên quán rất thuận tiện để du khách di chuyển, tìm đường. Quán bánh bèo chén Phan Bội Châu được nhận xét là có không gian thoáng mát, sạch sẽ và chủ quán luôn niềm nở, thân thiện. Phần bánh bèo tại đây rất chất lượng, “ú ụ” nhân với bánh mì giòn rụm, thịt băm, ruốc tôm đậm đà. Miếng bánh bèo trắng tinh, ăn kèm với nước chấm hoàn hảo khiến thực khách tấm tắc khen ngon. 

banh-beo-chen-2

Món ăn bình dân nhưng rất được thực khách yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo bé Tư Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 15 Huỳnh Thúc Kháng, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 12h00 - 21h00 
  • Giá tiền: Từ 10.000 - 25.000 VNĐ/phần

Nhắc đến quán bánh bèo chén ngon và lâu đời nhất nhì tại Nha Trang thì không thể thiếu quán bé Tư. Quán có menu đa dạng, nhiều món như bánh bèo chén, bánh hỏi, bánh bột lọc, bánh nậm,... để thực khách có nhiều sự lựa chọn khi đến quán. 

banh-beo-chen-3

Quán bé Tư luôn tấp nập khách ra vào (Ảnh: Sưu tầm)

Hương vị bánh bèo chén tại quán luôn được đánh giá cao khi được làm từ bột gạo trong ngày, kết hợp với các thành phần cơ bản và nước mắm ăn kèm vừa miệng. Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn hãy ghé quán để thưởng thức phần bánh bèo chén thơm ngon để cảm nhận những dư vị đậm đà, khó quên nhé!

Bánh bèo chén Quán 24 Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 24 Lê Chân, Phường Phước Tân, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 07h00 - 21h00 
  • Giá tiền: Từ 6.000 - 20.000 VNĐ/phần

Bánh bèo chén quán 24 được nhiều thực khách đánh giá ngon miệng với phần bánh bèo đầy đặn, thơm phức mà giá lại vô cùng “hạt rẻ”. Một khay bánh bèo tại đây sẽ có 10 chén, đầy đủ nhân với đậu xanh, ruốc tôm, mỡ hành, bánh mì. Phần nước mắm được chủ quán nêm nếm vừa miệng, pha khéo léo với vị chua ngọt, chan cùng bánh bèo ăn là ghiền. 

banh-beo-chen-4

Phần nước mắm chua ngọt đậm đà ăn là ghiền (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo chén vỉa hè 19 Nguyễn Thị Minh Khai

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: Vỉa hè 19 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 22h00 
  • Giá tiền: Từ 10.000 - 25.000 VNĐ/phần

Nằm trên vỉa hè, do vậy nếu bạn muốn trải nghiệm street food Nha Trang thì quán 19 Nguyễn Thị Minh Khai là lựa chọn lý tưởng đó. Quán có giá cả bình dân nhưng không vì thế mà món ăn kém chất lượng. Bánh bèo chén tại quán được cô chủ chế biến cẩn thận, tận tâm, lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất phục vụ khách hàng. 

banh-beo-chen-5

Bánh bèo chén - Tinh túy ẩm thực của Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Phần vỏ bánh tại quán được chế biến khéo léo, do vậy khi ăn thực khách sẽ dễ dàng thưởng thức và không bị dính quá nhiều. Nước chấm được pha theo công thức riêng biệt rất đưa miệng. Một suất bánh bèo chén tại đây vô cùng chất lượng, “cứu đói” cho nhiều thực khách vào mỗi xế chiều hay tối muộn. 

Bánh bèo cô Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 60 Phan Chu Trinh, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 13h00 - 17h00 
  • Giá tiền: Từ 7.000 - 15.000 VNĐ/phần

Quán bánh bèo cô Trang chỉ mở vào tầm chiều, nằm gần trường mầm non nên rất được trẻ em, người dân địa phương yêu thích và thường xuyên lui tới để thưởng thức. Vì nằm trên vỉa hè nên quán rất mộc mạc, đơn sơ, nhưng chính bởi vậy mang đến sự gần gũi, ấm cúng cho thực khách khi đến quán. Bánh bèo tại đây được chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng hương vị đảm bảo thơm ngon khó cưỡng. 

banh-beo-chen-6

Bánh được chế biến đơn giản nhưng hương vị ngon khó cưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo bà Hai Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 08 Phan Đình Giót, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h30 - 22h00 
  • Giá tiền: Từ 20.000 - 30.000 VNĐ/phần

Quán bánh bèo bà Hai có hương vị đặc trưng mảnh đất Phú Yên, do vậy hương vị cũng khác hẳn so với các quán khác tại thành phố. Bánh bèo tại đây được nhận xét là to và tròn hơn, hương thơm mỡ hành, bánh mì phi giòn hòa quyện với phần nước chấm đậm đà, dậy mùi khó cưỡng. 

banh-beo-chen-7

Bánh bèo tại quán được trình bày bắt mắt, sạch sẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo tại quán không được đựng bằng chén thông thường, thay vào đó là bát nhỏ nên nhìn sẽ đầy đặn, đẹp mắt hơn. Khách tại quán ra vào tấp nập nhưng chủ quán luôn dọn dẹp sạch sẽ khiến ai đến ăn cũng hài lòng bởi không gian rộng rãi, sáng sủa.

Bánh bèo Núi Một Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 01 Núi Một, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 15h00 - 19h00 
  • Giá tiền: Từ 20.000 - 30.000 VNĐ/phần

Nếu có dịp đến Nha Trang và đang băn khoăn chưa biết thưởng thức bánh bèo chén tại quán nào, đừng ngần ngại lựa chọn quán Núi Một nhé. Bánh bèo tại đây có mức giá bình dân, một khay gồm 10 chén nóng hổi, thơm phức mùi bánh được làm từ bột gạo nguyên chất. 

banh-beo-chen-8

Phần nhân bánh đầy đặn, ngon miệng (Ảnh: Sưu tầm)

Phần nhân bánh rất chất lượng với da heo, đồ chua, bánh mì giòn, chả lụa,... chan cùng với nước mắm ngọt khiến bất kỳ thực khách nào khi thưởng thức món ăn này cũng sẽ nhớ mãi. Bên cạnh đó, nếu lần đầu thưởng thức và không khỏi bỡ ngỡ, bạn sẽ được chủ quán hướng dẫn tận tình và chỉ cho các mẹo khi thưởng thức món ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn hơn nữa đó. 

Bánh bèo chén nóng 212 Lương Định Của Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 212 Lương Định Của, Ngọc Hiệp, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 14h00 - 20h00 
  • Giá tiền: Từ 10.000 - 25.000 VNĐ/phần

Quán 212 Lương Định Của đích thị là “thiên đường” đặc sản các món Huế với bánh bột lọc, bánh giò, bánh nậm, và đặc biệt nhất phải kể đến đó là bánh bèo chén. Mang đậm hương vị Huế, để chiều lòng thực khách, quán có cả bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Nếu bánh bèo mặn mang đến hương vị lạ miệng với miếng bánh mì chiên giòn thơm phức, đi kèm với ruốc tôm đậm đà thì bánh bèo ngọt lại hấp dẫn thực khách với hương vị béo ngậy đặc trưng từ nước cốt dừa. Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn đừng quên ghé quán để thưởng thức hương vị thơm ngon từ món bánh bèo chén nổi tiếng tại đây nhé!

banh-beo-chen-9

Đến Nha Trang nhất định phải thưởng thức bánh bèo chén (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh bèo mâm số 7 Ngô Đến Nha Trang

Thông tin cơ bản:

  • Địa chỉ: 07 Ngô Đến, Thành phố Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 14h00 - 19h00 
  • Giá tiền: Từ 5.000 - 20.000 VNĐ/phần

Quán cuối cùng tròn danh sách Top 10 quán bánh bèo chén ngon nức tiếng tại Nha Trang chính là quán số 7 Ngô Đến. Tại quán, cô chủ sẽ tự tay chế biến các nguyên liệu, món ăn để đảm bảo chất lượng ngon nhất đến thực khách. Nhân bánh bèo tại đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu xanh, mỡ hành béo ngậy, chả tôm đậm vị, thêm vào đó là phần đồ chua và bánh mì giòn thơm phức. Quán sẽ là địa chỉ tin cậy với những thực khách muốn thưởng thức món bánh bèo chén chuẩn vị tại Nha Trang. 

banh-beo-chen-10

Hấp dẫn thực khách với món ăn thơm ngon nức tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tổng hợp Top 10 quán bánh bèo chén - Ăn là ghiền không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Nha Trang. Món ăn đã chinh phục mọi tín đồ ẩm thực với hương vị thơm ngon khó cưỡng cùng giá thành phải chăng. Đến Nha Trang, hãy một lần thưởng thức bánh bèo chén để cảm nhận những nét tinh túy nhất của ẩm thực nơi đây nhé!

 

Tin khác

Brands/Partner