Crystal bay

Thông tin du lịch

Tham quan Đảo Hoa Lan Nha Trang, thiên đường lộng lẫy của xứ hương trầm

27/12/2023

Mục lục
Sở hữu khung cảnh lộng lẫy với những loài hoa rực rỡ và bãi biển tuyệt đẹp, Đảo Hoa Lan Nha Trang là điểm đến tuyệt vời để bạn tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn ở xứ sở trầm hương.

Nhắc đến  du lịch Nha Trang, chắc hẳn các tín đồ du lịch đã quá quen thuộc với những hòn đảo xinh đẹp tràn ngập nắng vàng, biển xanh, cát trắng. Hòn Tằm, Đảo Yến, Hòn Mun… hẳn là những cái tên rất nổi tiếng. Tuy nhiên, ít người biết rằng Nha Trang còn có một hòn đảo xinh đẹp khác mà không phải ai cũng biết, được đặt tên theo một loài hoa, đó là Đảo Hoa Lan. Tới đây, du khách sẽ bước vào một thế giới thuần khiết đúng nghĩa, với đầy những cảnh sắc tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng muốn được hòa mình và chiêm ngưỡng. 

Đôi nét về Đảo Hoa Lan Nha Trang 

Đảo Hoa Lan Nha Trang  hay còn gọi là suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo, xã Ninh Phú, cách trung tâm thành phố Nha Trang 18km về phía Bắc. Hòn đảo này được đặt tên theo một con suối chảy qua đây, con suối này được ví như sợi dây nối bán đảo Hòn Hèo với đầm Nha Phu nổi tiếng và còn được coi là nguồn sống trên đảo.. . Tuy nhiên, theo thời gian, khi hồ nước ngọt trên đảo cạn dần, người ta đổi tên thành đảo Hoa Lan. 

Đảo Hoa Lan Nha Trang hay còn gọi là suối Hoa Lan

Đảo Hoa Lan Nha Trang hay còn gọi là suối Hoa Lan

Đảo Hoa Lan không quá rộng nhưng có địa hình đa dạng. Du khách  đến đây có thể thoải mái check-in từ đồng bằng đến cao nguyên xanh tươi. Đặc biệt, đúng như tên gọi, khi check in hòn đảo tuyệt vời này, du khách sẽ được đắm mình trong thế giới hoa lan tuyệt đẹp với hơn 100 loài khác nhau. Hoa lan xuất hiện ở nhiều nơi trên đảo với đủ loại tên gọi như thủy tiên vàng, sò kim, ngọc trai, yến biển, mùa xuân,...

Hoa lan xuất hiện ở nhiều nơi trên đảo với đủ loại tên gọi

Hoa lan xuất hiện ở nhiều nơi trên đảo với đủ loại tên gọi

Hoa mọc trên cây dọc lối đi kết hợp với các mô hình lấy cảm hứng từ Disneyland như Mickey, gấu Pooh, vịt Donald… vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Đảo Hoa Lan Nha Trang còn có nhiều cảnh đẹp với bãi biển, hồ nước, thác nước và rừng xanh, nơi bạn có thể buông bỏ mọi muộn phiền để hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đảo Hoa Lan còn lưu giữ nhiều di tích độc đáo của người Chăm từ xa xưa. 

Khám phá những điểm check in siêu “hot” tại đảo Hoa Lan 

Vườn Disneyland

Đây là địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn nhờ không gian độc đáo với nhiều hình thù thú vị như chuột mickey, gấu panda được tạo hình từ cây xanh, vòng xe hay đồ tái chế. Những hình khối này không chỉ có vẻ ngoài độc đáo mà còn là thỏi nam châm hút trẻ em mê mẩn khi đến tham quan. 

Đây là địa điểm rất hấp dẫn đối với các bạn nhỏ khi tới đảo Hoa Lan

Đây là địa điểm rất hấp dẫn đối với các bạn nhỏ khi tới đảo Hoa Lan

Hồ Nghinh Xuân

Hồ Nghinh Xuân trên đảo Hoa Lan Nha Trang cũng là điểm đến hấp dẫn với không gian thơ mộng, nơi bạn có thể thoải mái thả hồn vào rừng cây cũng như check-in cầu khỉ bắc qua hồ và tận hưởng những giây phút thư giãn dưới tán cây xanh. 

Dành chút thời gian thư giãn bên hồ Nghinh Xuân

Dành chút thời gian thư giãn bên hồ Nghinh Xuân

Khu bảo tồn hoa lan và vườn bướm 

Nơi đây cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất trên Đảo Hoa Lan Nha Trang, được ví như thiên đường của các loài bướm với số loài đa dạng lên tới hơn 1000 cá thể, trong đó có những loài nổi bật như Cethosia cyane, Papilio demoleus, Graphium antipathies, Chilasa clytia, Danaus Chrysippus. Không gian tại đây sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bước vào vườn địa đàng với khung cảnh tuyệt đẹp tràn ngập hoa, đặc biệt là hoa lan đang nở rộ. 

Nơi đây cũng được ví như thiên đường của các loài bướm

Nơi đây cũng được ví như thiên đường của các loài bướm

Vườn bướm còn có một hồ nước xinh xắn cùng nhiều loài chim hoang dã như chim yến hót líu lo dưới tán lá, hay những loài chim cảnh đầy màu sắc và các loài động vật như voi, đà điểu, hươu…

 

 

Bạn có thể sử dụng dịch vụ chụp ảnh với chim yến bằng cách mua thức ăn để trên tay bạn. Khi đó, chúng sẽ sà xuống đậu trên tay bạn để bạn chụp ảnh. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những màn biểu diễn xiếc thú hấp dẫn và điêu luyện tại đây. 

Bãi tắm An Bình

Thuộc xứ biển nên đảo Hoa Lan Nha Trang  cũng có những bãi biển tuyệt vời, trong đó bãi biển An Bình, nơi có vẻ đẹp quyến rũ với bãi cát trắng ôm lấy biển xanh, nắng vàng. Bãi biển này dài khoảng 2km, có hình bán nguyệt, mực nước không sâu nên thích hợp để du khách đi bộ, bơi lội hoặc tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, jetski, dù kéo hay đơn giản chỉ là thư giãn trên bãi biển.

 

 

Kinh nghiệm du lịch đảo Hoa Lan Nha Trang 

Hiện nay, để du lịch  đảo Hoa Lan Nha Trang,  bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch tự túc hoặc tour du lịch. Với du lịch tự túc, bạn có thể chủ động về lịch trình cũng như trải nghiệm. Đầu tiên, để ra đảo, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Nha Trang tới bến du lịch Long Phú để mua vé ra đảo. Phương tiện để ra đảo là thuyền hoặc cano, bạn có thể thuê cano riêng để chủ động về thời gian hoặc đi chung để tiết kiệm thời gian. 

Đừng quên một số lưu ý để có chuyến du lịch tới đảo Hoa Lan Nha Trang trọn vẹn

Đừng quên một số lưu ý để có chuyến du lịch tới đảo Hoa Lan Nha Trang trọn vẹn

Giá vé vào resort đảo Hoa Lan  là 220.000đ đối với người lớn và trẻ em từ 1m đến 1,3 là 135.000đ, trẻ em dưới 1m miễn phí. Giá vé này đã bao gồm vé tàu hoặc cano vận chuyển, phí vào cổng, vé tắm nước ngọt, xem xiếc…

Khi check in đảo Hoa Lan Nha Trang, các bạn lưu ý một số điều như lưu ý giữ gìn vệ sinh chung trên đảo và không gây ồn ào ảnh hưởng tới những người xung quanh. 

Với khung cảnh tuyệt đẹp và có phần khác biệt so với những hòn đảo khác của Nha Trang, đảo Hoa Lan là điểm hẹn tuyệt vời để bạn check in và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời ở thành phố biển xinh đẹp.

Tin khác

Brands/Partner