Crystal bay

Thông tin du lịch

Suối Đá Giăng Nha Trang – hòn ngọc tinh khôi của tạo hóa

27/12/2023

Mục lục
Thêm một điểm dừng chân vô cùng kỳ thú dành cho kì nghỉ sắp tới của bạn, đặc biệt là các tín đồ khám phá, du lượn – đó chính là suối Đá Giăng Nha Trang. Với nét đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên núi rừng, suối Đá Giăng hiện lên vô cùng kiêu sa tựa như bức tranh sơn dầu vô giá.

Nếu bạn đang có dự định đi nghỉ dưỡng, kiếm tìm một nơi trong lành, thanh tịnh mà chưa biết đi nơi nào thì hãy đến với địa điểm suối Đá Giăng Nha Trang, nhanh tay note vào cẩm nang những địa điểm “must-go” nhé! Những thác nước chảy trắng xóa, những núi rừng hùng vĩ, đồ sộ nối đuôi nhau sâu hun hút sẽ níu chân khách du lịch tại nơi đây.

Suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Giới thiệu về suối Đá Giăng

Suối Đá Giăng tọa lạc tại đâu?

  • Địa chỉ: xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang, suối Đá Giăng vô cùng phù hợp với những kế hoạch khám phá thiên nhiên núi rừng, du lịch ngắn ngày. Dòng suối với tên gọi đặc biệt này nằm tọa lạc cạnh tuyến đường lên đỉnh Hòn Bà – nơi được mệnh danh là Đà Lạt trong lòng thành phố biển Nha Trang.

Suối Đá Giăng ghồ ghê đá (Ảnh: sưu tầm)

Suối Đá Giăng ghồ ghê đá (Ảnh: sưu tầm)

Do dòng suối này có chung nguồn với con suối Dầu uốn lượn theo con đường mòn lên đỉnh Hòn Bà đi đến khu vực này có các phiến đá giăng ngang nên được người dân quanh đây gọi là Suối Đá Giăng. Hạ nguồn của Suối Đá Giăng nằm tại thôn suối Lau chính là khu du lịch Suối Thạch Lâm – Waterland.

Lộ trình đi suối Đá Giăng Nha Trang

Trước tiên bạn hãy di chuyển về phía Tây Nam theo đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Vân Đồn từ thành phố Nha Trang. Sau khi đến cuối đường thì rẽ phải vào đường Lê Hồng Phong, đi một đoạn rồi rẽ trái vào đường Phong Châu. Tiếp tục rẽ phải sang đường A4, tại ngã tư đường Tố Hữu thì rẽ trái tiếp vào Tố Hữu và men theo đường Cầu Lùng – Cao Bá Quát để vào được đường Võ Nguyên Giáp.

Dòng nước suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Dòng nước suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Kết thúc của đường Võ Nguyên Giáp thì hãy rẽ trái vào đường quốc lộ 1A. Sau đấy rẽ trái ở ngã ba đường để đi lên Hòn Bà, suối Đá Giăng dần xuất hiện trước mắt bạn khi qua đoạn bãi đá suối Dầu. Bạn có thể dùng xe máy, xe khách hoặc thuê xe du lịch Nha Trang để đi suối vì chúng đều rất thuận tiện.

Vé vào suối Đá Giăng Nha Trang

May mắn là khu du lịch suối Đá Giăng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, trong lành của thiên nhiên bởi nó mới được khai thác đưa vào sử dụng. Đến nơi này, các du khách có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, tĩnh lặng, khám phá không gian núi rừng tại đây. Hiện nay, mọi du khách đến khu du lịch suối Đá Giăng không phải mất phí cho chuyến đi.

Khu du lịch miễn phí vé vào (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch miễn phí vé vào (Ảnh: sưu tầm)

Các hoạt động vui chơi giải trí kỳ thú tại suối Đá Giăng Nha Trang

Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng và hoang sơ, dòng nước thanh mát cùng cảnh sắc hùng vĩ, ngỡ ngàng nhưng suối Đá Giăng còn có các hoạt động giải trí đa dạng sẽ là điểm đến hứa hẹn đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Thưởng thức BBQ bên bờ suối mát mẻ

Du khách có thể tổ chức các buổi tiệc nướng thịt BBQ thơm lừng ven bờ suối và tận hưởng không khí trong lành, phong cảnh hữu tình. Và bạn cũng không cần phải mang theo thùng đá lạnh vướng víu để giải nhiệt vì một bí quyết dành cho bạn khi du lịch suối Đá Giăng đó là chỉ cần ngâm nước hoặc bia lạnh trong suối khoảng 10 phút là đã có ngay một chai nước lạnh “made in thiên nhiên”.

Tiệc BBQ bên suối (Ảnh: sưu tầm)

Tiệc BBQ bên suối (Ảnh: sưu tầm)

Một điều “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” đó là suối Đá Giăng với vô số những tảng đá to nhỏ khác nhau tựa như những chiếc bàn ăn độc lạ đủ để cả chục người ngồi quây quần ăn uống, trò chuyện. Nếm thử những món ăn thơm ngon cùng bản nhạc giao hưởng được kết hợp từ tiếng chim, tiếng suối, tiếng lá cây lao xao… sẽ tạo nên một chuyến đi du lịch vô cùng đặc biệt, khiến bất kỳ ai cũng không thể nào quên.

Phượt địa hình dọc suối Đá Giăng

Đường đi đến suối chạy dài quanh co, uốn lượn theo những sườn núi cheo leo. Một bên là hồ nước, một bên là vách đá, hoặc cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Suối Đá Giăng uốn lượn theo triền núi với những dải đá lô nhô, đủ hình dạng và kích cỡ, nằm khoe mình giữa dòng suối hay rải rác trên bờ.

Chạy xe máy dọc theo triền núi (Ảnh: sưu tầm)

Chạy xe máy dọc theo triền núi (Ảnh: sưu tầm)

Cảnh quan đá nước ở suối Đá Giăng Diên Khánh Nha Trang tạo nên sức hấp dẫn lạ thường. Chính địa thế này đã kích thích sự hiếu kỳ cũng như khả năng chinh phục thử thách của các tín đồ đam mê phượt. Tuy nhiên, đá nơi này không quá hiểm trở nên có thể điều khiển xe moto an toàn, ngắm nhìn thiên nhiên thật bao quát.

Tắm suối, check-in cùng thiên nhiên suối Đá Giăng kỳ vĩ

Trước mắt bạn sẽ là ghềnh đá muôn hình muôn dạng và nước xô vào nhau tạo thành những bọt nước tung trắng xóa khi đặt chân đến suối Đá Giăng. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào dòng nước trong vắt, mát lành, không bị ô nhiễm như xua tan đi bao mệt mỏi cuộc sống, thư thái tâm hồn, quên đi muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống. Và đặc biệt hơn hết đó chính là nơi đây có rất nhiều “background” siêu độc, siêu lạ, “xịn xò” cho du khách thỏa thích check-in những bức hình để đời.

Check-in suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Check-in suối Đá Giăng (Ảnh: sưu tầm)

Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch suối Đá Giăng

Thời gian đẹp đi suối Đá Giăng

Nếu bạn và gia đình đang không biết du lịch Nha Trang nên đi vào tháng mấy là đẹp nhất thì hãy note thêm vào sổ tay du lịch đó là nên du lịch Nha Trang vào mùa khô các tháng từ tháng 1 đến tháng 9 bởi vì những ngày trong thời gian này thời tiết tại Nha Trang rất đẹp, trong lành, quang đãng, khô ráo thuận tiện cho việc di chuyển cũng như là ngắm cảnh.

Suối Đá Giăng hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Suối Đá Giăng hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

Mùa khô sẽ vô cùng lý tưởng cho hành trình du lịch suối Đá Giăng của bạn cùng người thân, đặc biệt nhất đó là tháng 6, tháng 7 – thích hợp cho các hoạt động ngoài trời giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Ăn uống tại suối Đá Giăng

  • Suối Đá Giăng là khu du lịch mới nổi nên chưa phát triển nhiều về dịch vụ ăn uống. Vì thế du khách cần chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống nếu có ý định ở lại đây lâu.
  • Du khách chú ý dập tắt lửa sau khi ăn nướng xong, dọn rác sạch sẽ để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ cảnh quan tự nhiên.
  • Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, khi tham quan suối Đá Giăng, bạn nên dành 1 buổi để có nhiều thời gian tham quan thêm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại thành phố biển xinh đẹp như các đảo ở Nha Trang, dốc Lết Nha Trang, vịnh Nha Phu… và thưởng thức đặc sản ngon nức tiếng xa gần như bún cá, bánh canh chả cá…
Bánh canh Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Bánh canh Nha Trang (Ảnh: sưu tầm)

Chuẩn bị vật dụng tùy thân

Là một trong số những điểm đến cực hot trong khu du lịch Nha Trang được dân mê xê dịch truyền tai nhau, đến với suối Đá Giăng du khách nhất định nhớ mang theo áo phao, lều trại, bạt,... để tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm lý thú trong hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Cắm trại (Ảnh: sưu tầm)

Cắm trại (Ảnh: sưu tầm)

Tuy với du khách, suối Đá Giăng là nơi để thưởng ngoạn, vui chơi, còn với người dân địa phương, thác nước Đá Giăng được xem như một báu vật của làng, bởi vì nó cung cấp nước tưới cho một diện tích lớn cây hoa màu của huyện Đức Phổ.

Mặc dù là một cảnh đẹp từ thiên nhiên hiếm có thế nhưng suối Đá Giăng Nha Trang vẫn chưa được quan tâm đầu tư. Vậy nên cho đến ngày nay, suối Đá Giăng Nha Trang là một trong những nơi hiếm hoi tại Nha Trang còn giữ được nguyên vẹn hiện trạng vẻ mộc mạc, hoang sơ vốn có thuở ban sơ: dòng nước trong lành, chảy siết, khung cảnh xanh mát, rộn ràng tiếng chim chóc,... tựa bồng lai tiên cảnh nơi trần thế đặc biệt phù hợp với kế hoạch du lịch gia đình ngắn ngày hoặc hành trình khám phá mảnh đất mới của tín đồ mê khám phá.

Tin khác

Brands/Partner