Crystal bay

Thông tin du lịch

Quán ăn đường phố: Ăn gì trong hai ngày ở TP Hồ Chí Minh?

07/08/2024

Mục lục
Cẩm nang Michelin giới thiệu những món ăn đường phố chuẩn ngon bổ rẻ cho du khách trong hai ngày ở TP Hồ Chí Minh.

Mang một nét độc đáo riêng, ẩm thực đường phố vẫn luôn có một vị trí riêng trong lòng thực khách, trong đó có những du khách đến TP Hồ Chí Minh. cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người đã từng đến Việt Nam từng nói: “Tôi tin rằng, ẩm thực đường phố là một sự cứu rỗi cho nhân loại”.

Theo ông Joshua Zukas, chuyên gia của Michelin Guide chuyên viết về ẩm thực Việt Nam cho rằng thật khó để có thể biết có bao nhiêu quán ăn đường phố ở thành phố hơn 10 triệu dân này, có thể là hàng chục nghìn hoặc cũng có thể nhiều hơn. Do đó, ông chỉ tập trung giới thiệu những món ăn và địa điểm ở quận 1 và quận 3, nơi được coi là trung tâm của thành phố cho du khách có hai ngày ở đây.

Ngày 1: Quận 1

quan-an-duong-pho-1

Bữa sáng

Hãy bắt đầu ngày mới với tô phở Minh và quên đi bữa buffet sáng ở khách sạn. Đây là quán ăn nằm trong danh sách quán ngon, giá hợp lý - Bib Gourmand 2024 của Michelin. Mặc dù quán nằm trong con hẻm nhỏ nhưng có lịch sử lâu đời với hơn 80 năm tuổi và gần các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố.

Quán phở Minh chỉ phục vụ buổi sáng và thường đóng cửa vào lúc khoảng 10h, cũng có khi sớm hơn. Quán cũng có bán cả bánh paté chaud, một cách phục vụ thường thấy trong những quán ăn ở Sài Gòn xưa.

Bữa trưa

Bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố ngon với giá hợp lý ở các khu vực quanh Dinh Thống Nhất, Bảo tàng thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố. Đây là những khu vực có nhiều điểm tham quan tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi đến tham quan các điểm du lịch và cảm thấy đói bụng, bạn hãy ghé quán Xôi Gà Number One ở gần chợ Bến Thành. Món ăn nổi tiếng của quán là xôi gà và xôi bắp ngọt. Nếu không muốn bỏ lỡ món nào, bạn nên thử xôi gà mặn trước và xôi ngọt sau. Để hoàn chỉnh bữa trưa của mình, bạn có thể kết thúc bằng một ly “cà phê nâu đá” đúng kiểu Việt Nam tại một trong những quán cà phê gần đó.

quan-an-duong-pho-2

Tiếp theo, nếu là người yêu nghệ thuật và kiến trúc, bạn có thể cân nhắc việc đi dạo quanh một vài con phố, sau đó ghé vào Bảo tàng Mỹ thuật trước bữa tối.

Bữa tối

Bếp Mẹ Ỉn là một quán ăn nhỏ, mặc dù không hẳn là đồ ăn đường phố, nhưng quán đã được nhận Bib Gourmand của Michelin Guide 2024. Quán nổi tiếng với nhiều món Việt đặc trưng như bánh xèo, rau muống xào tỏi, gà hầm, cơm trắng với mức giá phải chăng.

Địa chỉ tham khảo:

- Phở Minh: 63/6 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Xôi Gà Number One: 15 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Bếp Mẹ Ỉn: 136 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 2: Quận 3

 Sau khi trải qua ngày đầu tiên ở quận 1, ngày thứ hai bạn nên chuyển sang quận 3, ngay bên cạnh quận 1 và vẫn thuộc khu trung tâm của thành phố.

Bữa sáng

Nếu ngày đầu bạn đã thử phở bò, vậy sáng ngày thứ hai bạn nên đổi sang món phở gà. Địa chỉ được giới thiệu là quán Phở Miến Gà Kỳ Đồng. Khác với Phở Minh, quán mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn. Ngoài phở và miến, bạn cũng có thể lựa chọn mì, bún, hủ tiếu hoặc gọi thêm món gỏi gà ăn kèm.

quan-an-duong-pho-3

Nếu bạn không thích phở gà hoặc chưa đủ no, một bữa sáng đúng kiểu truyền thống của người Sài Gòn, chính là một đĩa cơm tấm tại quán Cơm Tấm Ba Ghiền, quán cơm tấm duy nhất trong danh sách Bib Gourmand 2024. Món nổi tiếng của quán là cơm tấm sườn heo nướng trên than củi, ăn cùng chả, bì, nước mắm chua ngọt và củ cải muối.

Đang ở trung tâm quận 3, bạn có thể đi dạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hoặc ghé thăm nhà thờ Tân Định và công viên Lê Văn Tám ở gần đó.

Bữa trưa

Cô Liêng, một quán ăn mở từ năm 1995, nằm trong căn nhà phố nhỏ là nơi phù hợp để bạn dừng chân dùng bữa trưa. Điểm đặc biệt của quán là sự đa dạng của các món cuốn, trong đó nổi bật là thịt bò bằm bọc lá lốt. Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức các món thịt lợn nướng, tai lợn luộc hoặc chả giò chiên giòn để thay đổi khẩu vị.

Bữa tối

Sau khi đi tham quan phố phường và các điểm du lịch ở quận 3 và đã sẵn sàng cho bữa tối,  bạn hãy đến quán Hồng Phát, một địa chỉ chuyên hủ tiếu Nam Vang. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Việt Nam từ khoảng những năm 1970. Hủ tiếu là món đặc trưng và nổi tiếng của quán ăn gia đình này. Ngoài ra, cơm chiên cũng là một gợi ý cho bạn ở quán này.

quan-an-duong-pho-4

Hồng Phát cũng phục vụ món paté chaud kèm theo. Nếu bạn chưa thưởng thức món ăn này ở bữa sáng ngày đầu tiên, thì đây là cơ hội không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ tham khảo:

- Phở Miến Gà Kỳ Đồng: Số 14/5  đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

- Cô Liêng: 321 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

- Hồng Phát: 391 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Khắc Tiến , 22:45 07/08/2024

Top 10 điểm đến đẹp nhất Hà Giang: Đi để thấy thiên nhiên Việt Nam đẹp diệu kỳ!

Hà Giang, vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi núi non trùng điệp, luôn là điểm đến mơ ước của những tâm hồn yêu thiên nhiên. Với cảnh sắc hùng vĩ, những cung đường đèo hiểm trở, những thung lũng hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa độc đáo, Hà Giang xứng đáng là một trong những điểm đến đẹp nhất Việt Nam.

Việt Nam lọt Top 10 quốc gia được du khách đánh giá cao nhất năm 2024

Dựa trên nguồn tin từ hãng lữ hành Flight Centre của Australia, Tờ báo Daily Mail của Anh cho biết Việt Nam đã vinh dự lọt vào danh sách Top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất trong năm 2024.

Check-in Dốc Thẩm Mã: Cung đường đẹp nhất Hà Giang

Hà Giang, vùng đất địa đầu Tổ quốc, luôn ẩn chứa những cung đường đẹp đến nao lòng, thách thức và mê hoặc bất cứ ai đặt chân đến. Trong số đó, Dốc Thẩm Mã được ví như một cung đường đẹp nhất, hùng vĩ nhất, mang đến trải nghiệm không thể nào quên.

4 món Việt lọt Top 100 món "cay nồng" hương gừng ngon nhất thế giới

Mới đây, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã công bố danh sách '100 món ngon nhất thế giới có gừng', trong đó vinh danh bốn món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam là phở, chè trôi nước, gà luộc và lẩu gà đen.

Hội An nói gì về quy định “Gia đình văn hóa” mới được làm homestay ở phố cổ?

Phải đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp mới được đón khách ở phố cổ. Chính quyền Hội An mới đây đã có những chia sẻ về quy định này.

Thành phố Tuy Hòa: Cẩm nang ăn - chơi từ A đến Z

Tuy Hòa, thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Phú Yên, đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và muốn khám phá những nét văn hóa độc đáo.

Về Quảng Bình thưởng thức Bánh khoái

Bánh khoái Quảng Bình là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Bình, được du khách gần xa yêu thích. Với hương vị thơm ngon, độc đáo và cách chế biến đặc trưng, bánh khoái Quảng Bình đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của vùng.

Bánh canh Nam Phổ - Món ngon trứ danh của đất cố đô

Dưới bóng chiều tà xứ Huế, giữa những nếp nhà rêu phong và dòng sông Hương thơ mộng, hương thơm nồng nàn của tô bánh canh Nam Phổ lan tỏa, mời gọi thực khách đến thưởng thức.

Hành trình về miền ký ức tại Xương Lăng - Lăng vua Thiệu Trị

Lăng Thiệu Trị là một trong những lăng tẩm đẹp và yên bình nhất trong quần thể di tích cố đô Huế. Với kiến trúc độc đáo, không gian xanh mát và giá trị lịch sử to lớn, đây là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón đầu làn sóng khách quốc tế

Cuối năm là thời điểm du lịch quốc tế sôi động, nhiều địa phương đang gấp rút hoàn thiện các sản phẩm du lịch hấp dẫn, sẵn sàng chào đón du khách đến nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí ấm áp, tránh xa cái lạnh mùa đông.

Suối nước nóng Bình Châu: Thiên đường thư giãn giữa lòng thiên nhiên

Suối nước nóng Bình Châu, tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên. Với nguồn khoáng nóng tự nhiên quý giá và không gian xanh mát, nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Sapa đón khách trở lại nhưng nhiều điểm du lịch còn khó tiếp cận

Đường vào bản Tả Van và Cát Cát chưa sửa chữa xong khiến khách khó có thể tiếp cận bằng ô tô hoặc xe máy dù cả hai bản đã đón khách trở lại.

Nha Trang và tiềm năng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực

Theo đánh giá của các chuyên gia, Nha Trang, với vẻ đẹp tựa thiên đường biển xanh cát trắng, có đầy đủ tiềm năng để vươn lên trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực.

Nhiều điểm du lịch miền Bắc đã đón khách trở lại

Sau gần một tuần nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, các điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc đã dần dần mở cửa chào đón du khách trở lại.

Du lịch Huế trong 1 ngày: Kinh nghiệm ăn chơi ngon – bổ - rẻ

Huế, với vẻ đẹp cổ kính và di sản văn hóa phong phú, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Dù chỉ có một ngày, bạn vẫn có thể khám phá những nét tinh túy nhất của cố đô.

Cung An Định - Nơi giao hòa của nghệ thuật và lịch sử

Cung An Định - một kiệt tác kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính truyền thống và sự tinh tế hiện đại. Với những hoa văn tinh xảo, màu sắc rực rỡ và không gian thoáng đãng, cung điện này như một bức tranh sống động, đưa du khách trở về thời kỳ hoàng kim của triều Nguyễn.

Phố Tây (Huế) - Làn gió mới thổi vào không gian tĩnh lặng của Cố đô

Với vị trí đắc địa trên các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu, khu phố này đã nhanh chóng trở thành điểm hẹn không thể bỏ qua cho cả người dân địa phương lẫn du khách, đặc biệt là vào những buổi tối cuối tuần khi không khí trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 19/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 19/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Tour Hà Nội Quảng Bình: Đi đâu, ăn gì, chơi gì từ A-Z cho người mới

Quảng Bình, vùng đất với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những hang động kỳ bí, luôn là điểm đến hấp dẫn cho những tâm hồn yêu thích khám phá. Nếu có ý định tham gia tour Hà Nội Quảng Bình, bạn nên đi chơi đâu?

Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên: Chốn bình yên giữa lòng "xứ hoa vàng cỏ xanh"

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên tọa lạc trên cao nguyên Vân Hòa, giữa thiên nhiên xanh mát. Nơi đây không chỉ là nơi tu tập của các tăng ni, phật tử mà còn là một điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái.

Brands/Partner