Crystal bay

Thông tin du lịch

Những điểm đến không thể bỏ qua trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

27/12/2023

Mục lục
Chuyến tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm sẽ đưa bạn đến những nơi đẹp nhất của vùng đất nắng gió này. Đó là nơi có những vũng vịnh hoang sơ, những ngôi tháp cổ kính và làng nghề truyền thống, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách.

Mỗi khi nhắc tới Ninh Thuận, người ta lại nhớ ngay đến những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và cánh đồng muối trắng rộng thênh thang. Thế nhưng, Ninh Thuận không chỉ có vậy! Nơi đây còn rất nhiều vẻ đẹp khác đang chờ đợi du khách đến khám phá. Nếu có một chuyến 3 ngày 2 đêm tới Ninh Thuận, bạn chắc chắn không nên bỏ qua những địa điểm nổi bật trong bài viết này.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ nên có khí hậu khô ráo hầu như cả năm. Thời tiết nơi này ít mưa và nhiệt độ dao động từ 25-35 độ.  Điều kiện thời tiết thuận lợi này là rất lý tưởng để bạn có thể ghé thăm Ninh Thuận vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Thế nhưng, để có chuyến tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm hoàn hảo, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và xem xét đi vào những khoảng thời gian sau:

  • Từ tháng 4 đến tháng 8: Đây là khoảng thời gian Ninh Thuận vào hè. Khi đó, cảnh quan thiên nhiên toát lên một vẻ đẹp căng tràn sức sống với núi rừng đại ngàn, biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp. 
  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Thời điểm này, Ninh Thuận bước vào mùa lễ hội Kate của người Chăm và mùa nho chín, nên thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Nếu đi vào khoảng thời gian này, bạn nên lên kế hoạch từ sớm để tránh bị hết vé.

Hướng dẫn di chuyển tới Ninh Thuận

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau tùy theo khả năng tài chính và sở thích của mình để có thể tới Ninh Thuận vì nơi này nằm trên tuyến đường thuận lợi cả về đường sắt, đường bộ.

Máy bay

Đối với du khách ở xa, có thể chọn đi máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển và có nhiều thời gian để khám phá Ninh Thuận hơn. Ninh Thuận hiện chưa có sân bay. Bởi vậy, du khách có thể chọn bay tới một trong 2 sân bay là Cam Ranh (Khánh Hòa) hoặc Liên Khương (Đà Lạt) để di chuyển từ đó về Ninh Thuận. Tùy theo lịch trình của mình mà bạn có thể chọn chặng bay sao cho phù hợp nhất. Đối với phương tiện di chuyển này, giá vé sẽ dao động trong khoảng 2-4 triệu đồng.

Xe máy

Nếu thích đi phượt, xe máy là hình thức di chuyển bạn nên lựa chọn. Không chỉ có sự chủ động về giờ giấc và lịch trình, mà đi bằng xe máy còn giúp bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn và checkin với khung cảnh dọc theo ven bờ biển.

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí tốt hơn so với máy bay, nhưng ngược lại sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nếu khởi hành từ Hà Nội, chuyến tàu đến ga Tháp Chàm - Phan Rang của bạn sẽ mất khoảng 28 tiếng di chuyển. Trong khi, nếu đi từ Sài Gòn, bạn sẽ mất thời gian khoảng 7 tiếng đồng hồ.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

Nên sắp xếp lịch trình và chuyến bay đến vào buổi sáng để bạn có nhiều thời gian vui chơi trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm này nhé. Hãy lựa chọn những địa điểm mà bạn yêu thích dưới đây để lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi.

Hang Rái

Cách thành phố Phan Rang chừng 35km, Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Đây là thiên đường hiếm có khi mang vẻ đẹp hùng vĩ tự nhiên vô cùng ấn tượng khiến ai từng đặt chân tới cũng ngẩn ngơ và thơ thẩn.

Tên gọi Hang Rái đến từ 2 lý do. Một là hàng này trước kia có nhiều loài Rái cá sinh sống, thường đi theo bầy làm nơi trú ẩn tại hàng. Và hai là có nhiều cây rái, đó là loại chiết để lấy dầu sơn tàu thuyền nhằm chống thấm nước.

Du khách đến với Hang Rái sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ. Đó là nơi có những hòn đá nhiều hình dạng xếp chồng lên nhau tạo nên nhiều hang động lớn nhỏ kỳ thú và đẹp mắt và những rặng san hô khổng lồ đang sừng sững giữa mặt biển. Dù sóng to gió lớn nhưng san hô vẫn vươn mình đối mặt với những con sóng trắng xóa xô vào bờ đó.

Trong khi những ngọn sóng biển vốn vỗ ồn ào, thì nước trong hang lại chảy một cách nhẹ nhàng. Khi tới đây, du khách vừa được thả hồn vào không gian lãng mạn, yên bình, tự nhiên, vừa có thể ngắm nhìn những dãy đá mọc lên lởm chởm trông rất lạ mắt.

Những khối đá xen kẽ nhau càng làm nổi bật lên nét đẹp của cảnh quan nơi này. Tuy nhiên, khi tham quan, cần chú ý rằng những hòn đá có rêu bám rất dễ bị trơn trượt. Hãy đi lại cẩn thận và nên chụp ảnh khi đứng ở những chỗ khác khô ráo hơn.

Vườn nho Ninh Thuận

Ninh Thuận vốn nổi tiếng với những vườn nho trĩu quả. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm, ngoài những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này. Du khách tới NInh thuận không chỉ được ngắm nhìn những vườn nho xanh mát, mà còn có cơ hội thưởng thức đặc sản rượu vàng và nho trứ danh.

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ nên đi vườn nho mùa nào đẹp để có thể ngắm nhìn những chùm nho sai trĩu giàn. Theo tìm hiểu, nho Ninh Thuận to nhất, đẹp nhất và nhiều quả nhất là và tháng 4, 8 và 12. Đó là 3 mùa thu hoạch nho chính và lớn nhất trong năm của mảnh đất này nên nho thường sinh sôi đặc biệt nhiều hơn so với những tháng khác. Ngoài ra, nho tháng 4 ra quả nhiều nhất. Đây là thời điểm rất thích hợp để bạn trải nghiệm đặc sản nổi tiếng Ninh Thuận.

Tại Ninh Thuận, có 2 vườn nho nổi tiếng là vườn nho Thái An và vườn nho Ba Mọi.

Vịnh Vĩnh Hy

Được biết tới là 1 trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất của Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy sở hữu phong cảnh hữu tình là nét đẹp hài hòa của núi rừng và biển đảo. Nơi đây xứng đáng là điểm đến hàng đầu trong danh sách những nơi bạn nên đi trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm. 

Vĩnh Hy nổi bật với vẻ đẹp nguyên sơ chưa chịu nhiều tác động du lịch, mang thuần vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên ban tặng. Bởi vậy, du khách đến đây có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành, bình yên và ngắm những rạn san hô đầy màu sắc.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng Vĩnh Hy cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 40km. Bởi vậy, bạn nên sắp xếp các điểm đến sao cho phù hợp nhất trong lịch trình của mình để tối ưu hóa thời gian.

Tháp Chàm

Là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc, Tháp Chàm có giá trị văn hóa lịch sử cao ở Ninh Thuận. Do được xây dựng từ thế kỷ XIII, nên tháp Chàm đã trải qua hàng trăm năm lịch sử và vẫn đứng vững cho tới bây giờ. Đây là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng của địa phương.

Nằm ở khu vực cổng chào vào thị trấn Phan Rang, cách trung tâm TP Phan Ràng chừng 7km về phía Đông Bắc, Tháp Chàm cao 20m, được xây bằng đá đỏ chất lượng cao, trông giống như cánh đồng sen bung nở. Tháp Chàm có kiến trúc mang đậm nét văn hóa Chăm với những hoạt tiết, hoa văn trang trí đẹp mắt và có giá trị nghệ thuật cao.

Bên cạnh việc là điểm tham quan du lịch, Tháp Chàm còn có giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt. Đó là một trong những di sản văn hóa quý giá, cho thấy sự đóng góp và phát triển của văn hóa Chăm đối với sự phát triển chung của Việt Nam.

Làng gốm Bàu Trúc

Một địa điểm khác đáng để khám phá trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm là làng gốm Bàu Trúc. Đây được xem là một trong những ngôi làng gốm cổ xưa, có tuổi đời lâu nhất ở Đông Nam Á vẫn còn tồn tại tới bây giờ. Bởi vậy, làng gốm Bàu Trúc đã được xếp vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Theo lời kể của người xưa, cách đây hàng ngàn năm đã đánh dấu sự xuất hiện của làng nghề gốm Bàu Trúc, từ vợ chồng ông Poklong Chanh. Họ là người sáng tạo các loại vật chứa từ đất phù sao, rồi phát triển làm gốm tới bây giờ.

Làng gốm có nét đặc trưng nằm ở những sản phẩm được làm bằng thủ công hoàn toàn với cách nung độc đáo, riêng biệt không hề giống với nhiều nơi khác. Nghệ nhân tại ngôi làng này thường dùng sức người, sức tay để nặn nên nhiều hình thù khác nhau như nồi đất, bình hoa… Ngoài ra, nguyên liệu sử dụng của gốm Bàu Trúc được lấy từ vùng bờ sông Quao có nhiều đặc tính đặc biệt.

Đồi cát Nam Cương

Vốn là một trong những địa điểm mang tính biểu trưng cho vẻ đẹp Ninh Thuận, không có lý gì mà đồi cát Nam Cương không xuất hiện trong tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm của bạn. Nằm ở thông Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đồi cát này là một trong những đồi cát có diện tích lớn với 700ha. Nếu khởi hành từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn chỉ cần đi khoảng 30 phút bằng xe máy là có thể đến được đây.

Với khung cảnh đặc biệt giống với sa mạc ở Bắc Phi, đồi cát Nam Cương còn được ví von như “Tiểu sa mạc Sahara” của Việt Nam. Cát ở đây có màu trắng mịn, mềm nhưng lại không phải là cát biển. Đó là cát đá từ dòng suối vùng núi đổ xuống. Những đồi cát trắng trong nắng vàng tuyệt đẹp tạo nên khung hình ấn tượng chắc chắn sẽ “hớp hồn” du khách.

Đồi cát Nam Cương không chỉ sở hữu khung cảnh đẹp nao lòng, mà còn là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động giải trí, vui chơi thú vị như trượt cát, leo cát, lướt ván cát, lướt dù hay đi xe đạp cát.

Khu du lịch Tanyoli

Có tên đầy đủ là “Tango Your Life”, Khu du lịch Tanyoli là địa điểm du lịch dã ngoại vốn nổi tiếng của Ninh Thuận. Nơi đây vẫn được mọi người xem là thảo nguyên Mông Cổ duy nhất của nước ta thu hút bởi không gian hoang sơ và khung cảnh thiên nhiên đậm nét Mông Cổ. Bên canh đó, Tanyoli còn có nhiều hoạt động, trò chơi thú vị. 

 

 

Được biết, Khu du lịch Tanyoli là khu đầu tiên ở Việt Nam được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục của dân Mông Cổ khi có những chiếc lều lãng mạn, xinh đẹp, đủ tiện nghi trên thảo nguyên. Với diện tích chừng 10ha, khu du lịch này có sự kết hợp của 4 loại địa thế bao gồm thảo nguyên, biển, đồi cát và núi. Sự pha trộn giữa thiên nhiên này sẽ mang tới cho du khách cảm giác thư giãn, trải nghiệm thú vị và lưu giữ được những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

Biển Ninh Chữ

Nếu có dịp tới Ninh Thuận, cũng đừng quên khám phá vẻ đẹp của biển. Tại đây, biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển “hot” nhất, nổi tiếng với hình vòng cung đẹp mắt, bãi cát trắng mịn, và màu nước biển xanh ngọc bích. 

tour-ninh-thuan-3-ngay-2-dem-10

Du khách tới bãi biển này, vừa có thể tận hưởng không khí biển đảo, những cảnh quan kì vĩ của thiên nhiên, vừa được thưởng thức nhiều đặc sản tươi ngon của mảnh đất nắng gió này.

Ăn gì khi đi tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm?

Không chỉ là địa điểm thu hút du khách với nhiều cảnh đẹp, Ninh Thuận còn hấp dẫn bởi những món ăn đặc sản rất nổi tiếng. Trong chuyến khám phá Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ nhiều món ngon như: thịt cừu, thịt dông cát, bánh căn Ninh Thuận, bún sứa, mực một nắng, gỏi cá mai, cơm gà Phan Rang…

Gợi ý lịch trình tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hang Rái - Vườn nho Ninh Thuận - Vĩnh Hy về đêm

Ngày 2: Vĩnh Hy - Tháp Chàm - Làng gốm Bàu Trúc - Đồi cát Nam Cương

Ngày 3: Khu du lịch Tanyoli - Biển Ninh Chữ

Một vài lưu ý khi đi tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

Hãy bỏ túi một số kinh nghiệm lưu ý dưới đây để có một chuyến tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm suôn sẻ và trọn vẹn!

  • Mang theo chống nắng, nón, mũ, kính mắt để bảo vệ làn da vì Ninh Thuận vốn là vùng đất đầy nắng và gió
  • Tránh đi đồi cát vào buổi trưa vì nắng nóng có thể làm giảm trải nghiệm của bạn
  • Nếu muốn tham gia hoạt động tắm biển, bạn nên đi Ninh Thuận vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6
  • Đừng quên mua một số đặc sản về làm quà như táo xanh, nho tươi, mực khô,...

Tour Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi tới vùng đất nắng gió này.

Tin khác

Brands/Partner