Crystal bay

Thông tin du lịch

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm khám phá khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang – địa điểm giải trí CỰC KỲ thu hút du khách

27/12/2023

Mục lục
Khu du lịch Trăm Trứng là khu nghỉ dưỡng được biết đến với rất nhiều dịch vụ giải trí và nghỉ ngơi ở Nha Trang. Đặc biệt, trải nghiệm tắm bùn ở nơi đây được du khách trong và ngoài nước đánh giá là nổi bật nhất ở Nha Trang.

Đến với Nha Trang, du khách sẽ chỉ quen với những bãi biển, hòn đảo nổi tiếng, tuy nhiên, hãy thử đến tham quan khu du lịch Trăm Trứng, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Dịch vụ ở đây đa dạng từ tắm bùn khoáng, thăm làng cổ, công viên trứng, tìm hiểu văn hoá Chăm Pa, … đến thưởng thức ẩm thực Nha Trang và nghỉ dưỡng tại những căn phòng với thiết kế độc đáo. Cùng nhau tìm hiểu chi tiết về khu du lịch Trăm Trứng để có chuyến đi đáng nhớ tới địa điểm du lịch nức tiếng này!

Khu du lịch Trăm Trứng thu hút đông đảo du khách (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch Trăm Trứng thu hút đông đảo du khách (Nguồn: Sưu tầm)

Giới thiệu về khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang

Khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang ở đâu?

Khu du lịch Trăm Trứng thuộc địa phận xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Khu du lịch cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 8km, rất tiện cho khách du lịch di chuyển. Tổng diện tích của khu du lịch lên tới 23 héc ta, được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại, độc đáo và gần gũi với thiên nhiên. Trăm Trứng có nhiều công trình  và được chia làm 3 khu vực khác nhau: khu giải trí, khu tắm bùn, khu nghỉ mát. Vì vậy, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ xả stress sau những ngày mệt mỏi khi tới nơi đây.

Vị trí khu du lịch Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Vị trí khu du lịch Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Điểm nổi bật của khu du lịch Trăm Trứng đó là phong cách kiến trúc nơi đây. Các hạng mục công trình được xây dựng theo kiến trúc  độc đáo, môi trường xanh theo phong cách văn hoá Cham pa và miền đất đỏ Bazan. Khi nghe về tên gọi Trăm Trứng, chắc các bạn cũng đoán được đặc trưng của khu du lịch này, có rất nhiều những quả trứng được trang trí xung quanh khu du lịch. Những quả trứng có ở khắp mọi nơi, đa dạng về hình thù, màu sắc và kích thước.

Di chuyển tới khu du lịch Trăm Trứng như thế nào?

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Nha Trang tới khu du lịch Trăm Trứng chỉ 8km, du khách dễ dàng lái xe hoặc bắt xe buýt, xe taxi là có thể đến được khu du lịch.

Nếu du khách lái xe ô tô hoặc thuê xe máy để tự di chuyển, thời gian đi tới điểm đến chỉ khoảng 20 – 30 phút. Bạn có thể đi theo tuyến đường: Từ đường Trần Phú – rẽ vào đường Nguyễn Thị Minh Khai – đường Hoàng Diệu – đường Nguyễn Thị Định – đường Nguyễn Đức Cảnh – vào đường Nguyễn Tất Thành, tới đây bạn sẽ dễ dàng thấy khu du lịch Trăm Trứng.

Di chuyển tới khu du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Di chuyển tới khu du lịch (Nguồn: Sưu tầm)

Du khách có thể bắt xe taxi, xe du lịch, với quãng đường ngắn thì giá cho mỗi chuyến cũng khá hợp lý, dao động khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ. Với các bạn trẻ, các bạn có thể thuê xe máy để tự di chuyển, chi phí thuê xe máy từ 70.000 – 90.000 VNĐ/ ngày với xe số, thuê xe ga khoảng 170.000 VNĐ/ ngày.

Một hình thức di chuyển khác có thể tiết kiệm chi phí và có trải nghiệm hơn đó là xe buýt. Có hai tuyến xe buýt tại trung tâm thành phố Nha Trang phục vụ du khách di chuyển tới khu du lịch Trăm Trứng đó là tuyến 03 và 05. Du khách có thể hỏi thêm thông tin cách di chuyển, trạm xuống từ nhân viên hướng dẫn.

Nên tới khu du lịch Trăm Trứng vào mùa nào?

Du khách có thể tới khám phá khu du lịch Trăm Trứng bất cứ thời điểm nào trong năm đều được, nhưng theo như kinh nghiệm của một số du khách trước đây, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm là từ tháng 7 tới tháng 9. Khoảng thời gian này, thời tiết có nắng ít hơn mùa hè, trời xanh, không khí mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi khám phá và nghỉ ngơi.

Thời điểm thích hợp du lịch Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp du lịch Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Tuy nhiên, đây là thời điểm mà rất nhiều khách du lịch tới thăm quan, nên nếu bạn là người thích sự yên tĩnh và sợ đông đúc, bạn có thể chọn khoảng thời gian khác, chẳng hạn như từ tháng 10 tới tháng 12. Bạn nhớ chú ý dự báo thời tiết nhé, vì những tháng này tuy có mát hơn nhưng rất dễ có mưa, bão tại Nha Trang.

Giờ mở cửa, giá vé khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang

Khu du lịch Trăm Trứng mở cửa từ 8 giờ tới 19 giờ tất cả các ngày trong tuần. Với các khu tham quan, thời gian đóng đửa là 18 giờ hàng ngày.

Giá vé vào cổng khu du lịch Trăm Trứng là 80.000 VNĐ/vé người lớn, 65.000 VNĐ/ vé trẻ em cao 100cm -143cm. Vé chỉ bao gồm hoạt động tham quan khu du lịch, nếu du khách muốn trải nghiệm các dịch vụ như: tắm bùn, tắm khoáng thảo dược, ngâm bồn nóng, nghỉ ngơi, ăn uống sẽ có mức phí riêng.

Khu du lịch Trăm Trứng rất rộng lớn với nhiều lối đi, bạn nên đi theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên, và có thể chọn dịch vụ xe di chuyển trong khuôn viên nếu đoàn của bạn có nhiều trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Khu du lịch Trăm Trứng có gì?

Khám phá khu phố Chăm Pa

Khu phố Chăm Pa được thiết kế với kiến trúc độc đáo, và là một trong những khu đặc trưng của khu du lịch Trăm Trứng. Khu phố tại hiện rõ nét, sinh động về cuộc sống và văn hoá của người Chăm Pa xưa. Khám phá khu phố Chăm Pa mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị, bạn sẽ ngắm nhìn những công trình được xây bằng gạch nung đỏ - vật liệu phổ biến ở mảnh đất của người Chăm Pa, hay chiêm ngưỡng những bức phù điêu mang đậm văn hoá truyền thống của con người nơi đây. 

Khám phá Chăm Pa town (Nguồn: Sưu tầm)

Khám phá Chăm Pa town (Nguồn: Sưu tầm)

Tắm khoáng bùn  – hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến khu du lịch

Tắm khoáng bùn là một trong những dịch vụ nổi tiếng của khu du lịch tại thành phố Nha Trang. Du khách sẽ được thoải mái ngâm mình trong bùn khoáng thiên nhiên trong những bồn tắm.

Thành phần của bùn khoáng chưa các chất hữu cơ và vô cơ, cacbon dễ hút nước, nên có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, hỗ trợ chữa các bệnh như mất ngủ, đau thần kinh toạ, viêm khớp mãn tính. Ngoài ra, bùn khoáng còn giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện làn da thêm mịn màng và trẻ trung, chống lão hoá.

Bồn tắm khoáng (Nguồn: Sưu tầm)

Bồn tắm khoáng (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch có hơn 115 hồ ngâm, hoạt động liên tục và đáp ứng được nhu cầu cao của du khách. Các hồ ngâm được thiết kế hình những quả trứng, rất đa dạng về  kích thước. Có rất nhiều bồn ngâm trứng với chiều cao 2m, đường kính 2m. Tới khu vực tắm khoáng, du khách có cảm giác như đang đi giữa một khu rừng đầy trứng.

Các bồn trứng ngâm bùn khoáng được đặt xen kẽ ở chân đồi và lưng chừng đồi, kích thước các bồn khác nhau, có bồn ngâm dành cho 2 người phù hợp cho các cặp đôi, có bồn ngâm cỡ lớn dành cho 8 – 12 người với hai ngăn riêng biệt, thích hợp với các đoàn đông.

Dạo quanh làng Lak-Konku phong cách Tây Nguyên

Đến với ngôi làng Lak-Konku, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang đậm bản sắc của người Tây Nguyên. Ngôi làng có những dòng thác chảy dài từ trên cao, bao trùm bời rừng núi bạt ngàn.

Làng Lak-Konku (Nguồn: Sưu tầm)

Làng Lak-Konku (Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan công viên Trứng

Các bạn nhỏ sẽ rất thích thú khi tới tham quan công viên Trứng. Trong công viên có những bãi cỏ xanh ngát, những khu vườn đầy trứng với hình thù độc đáo và màu sắc rực rỡ. Có những quả trứng con thỏ, trứng ngôi nhà, trứng con ong, trứng bông,… sẽ làm các bạn thích mê. Đừng quên lưu giữ kỉ niệm và chụp ảnh check in tại công viên trứng các bạn nhé, chắc chắn sẽ tạo ra những bức ảnh “triệu like” trên mạng xã hội.

Công viên trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Công viên trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức món ngon tại nhà hàng ở khu du lịch Trăm Trứng

Hệ thống nhà hàng tại khu du lịch Trăm Trứng rất đông đảo và đa dạng, mỗi nhà hàng lại mang một phong cách riêng: nhà hàng Trăm Trứng, Café Trứng, nhà hàng Âu Lạc, Công viên Doanh nhân, cung lễ hội Đam San, làng Lak-kon-ku,... Du khách có thể chọn lựa và xem thực đơn, cũng như giá cả để thưởng thức tại nhà hàng phù hợp nhất. Các nhà hàng phục vụ rất nhiều món ăn, món Á, món Âu, món ăn đặc trưng Nha Trang, các món từ trứng (hơn 20 món). 

Nhà hàng Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà hàng Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

  • Nhà hàng Trăm Trứng: Có sức chứa lên tới 200 khách, phù hợp cho các buổi họp mặt, tiệc cuối năm, dã ngoại và các đoàn khách với số lượng lớn. Nhà hàng chuyên phục vụ các món đặc sản Nha Trang và cả các món chế biến từ trứng. Với vẻ ngoài tinh nghich, độc lạ, phần mái nhà của nhà hàng là một rổ trứng khổng lồ, thu hút du khách.
  • Nhà hàng Café Trứng: Đây là nhà hàng phục vụ các loại café Ý. Menu của nhà hàng chủ yếu là món Âu, cùng với các loại đồ uống được làm từ trứng. Nhà hàng có sức chứa khoảng 100 khách, phù hợp cho các đoàn nhỏ hơn.
Món ngon Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

Món ngon Nha Trang (Nguồn: Sưu tầm)

  • Nhà hàng Công viên Doanh Nhân: Nhà hàng có sức chứa lên tới 1000 khách, thường phục vụ tổ chức các hoạt động Teambuilding và cắm trại. Thực đơn của nhà hàng là các món ăn nhanh và món ăn làng quê dân dã Việt Nam.
  • Nhà hàng Âu Lạc: Với không gian lớn, nhà hàng có thể phục vụ tới 500 khách, rất thích hợp cho các đoàn lớn tổ chức các buổi tiệc cuối năm, hội nghị, …. Nhà hàng thường phục vụ ăn sáng, cơm đoàn theo các set menu, và đặc biệt là các món ăn đặc trưng của Nha Trang như hải sản, mì, bánh canh.

Lưu trú khi tới khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang

Khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang là khu nghỉ dưỡng có tiếng tại thành phố Nha Trang. Du khách có thể tới tham quan và lưu trú qua đêm tại khu nghỉ dưỡng. Phòng nghỉ tại khu du lịch cũng có thiết kế rất vui nhộn, hình dáng nhà rông ở Tây Nguyên hoặc là hình quả trứng khổng lồ. Phòng nghỉ sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản. Giá cho một phòng dao động từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ.

Lưu trú tại Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu trú tại Trăm Trứng (Nguồn: Sưu tầm)

Khu du lịch Trăm Trứng tương đối gần trung tâm thành phố Nha Trang và các địa điểm du lịch nổi tiếng khác nên du khách có thể lưu trú tại trung tâm thành phố. Một số khách sạn được du khách đánh giá cao như: Vinpearl Nha Trang, Aaron Hotel Nha Trang, Imperial Nha Trang, Amiana Resort Nha Trang,…

Hãy nhanh tay bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch và thêm khu du lịch Trăm Trứng vào danh sách “must go” bạn nhé. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái thư giãn và những trải nghiệm khám phá thú vị hấp dẫn.

Tin khác

Brands/Partner