Crystal bay

Thông tin du lịch

[Mới nhất] Kinh nghiệm du lịch bãi chuối Bình Hưng tự túc từ A - Z

25/12/2023

Mục lục
Bãi chuối Bình Hưng nằm trong khu vực đảo Bình Hưng - nơi được mệnh danh là "Hòn ngọc thô của biển cả", do vậy nơi đây vẫn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Để chuyến hành trình du lịch bãi Chuối trọn vẹn nhất, hãy tham khảo những thông tin được cập nhật mới nhất trong bài viết dưới đây!

 Giới thiệu về bãi chuối Bình Hưng - Nơi có mực nước sâu nhất tại đảo Bình Hưng 

Thông tin cần biết:

  • Địa chỉ: Thuộc đảo Bình Hưng, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Bình Thuận.
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn thời gian.
  • Giá vé với chương trình lặn biển: Từ 700.000 VNĐ - 900.000 VNĐ/thuyền.

Nằm trên cung đường đèo Vĩnh Hy - Bình Tiên, bãi Chuối Bình Hưng hấp dẫn du khách trong và người nước với thiên nhiên hoang sơ, nước biển sạch sẽ cùng khí hậu trong lành. Sở dĩ có tên gọi bãi Chuối bởi nước biển ở đây có màu xanh lá chuối độc đáo, riêng biệt chưa thể tìm thấy ở bất kỳ bãi biển nào trong khu vực. Đặc biệt, bãi chuối còn là địa điểm có mực nước sâu nhất và bãi cát rộng nhất tại đảo Bình Hưng, rất thích hợp cho những du khách muốn khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những rạn san hô dưới biển, ngắm nhìn những đàn cá bơi lội hay vui chơi, tắm nắng trên bãi cát trải dài. 

bai-chuoi-binh-hung

Vẻ đẹp của bãi Chuối Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp ít nơi nào có được, bãi Chuối Bình Hưng hiện chưa bị công nghiệp hóa quá nhiều, do vậy nơi đây vẫn là địa điểm được nhiều du khách lui tới để tận hưởng không gian yên bình, khí hậu ôn hòa của biển cả. Hiện nay, bãi Chuối cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô, bạn có thể đăng ký để trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé. 

Thời gian lý tưởng để du lịch bãi Chuối Bình Hưng

Thời gian đẹp nhất để đi bãi Chuối Bình Hưng là vào mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 8 trong năm. Lúc này thời tiết ít mưa, trời trong xanh, nắng sẽ không quá gắt nên thuận lợi để du khách di chuyển, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp bãi tắm tại đây. Nếu đi vào các tháng còn lại, bãi Chuối sẽ có mưa và sóng khá to, do vậy khi đến đây bạn cần kiểm tra trước thông tin thời tiết, nếu không may có giông, bão, cần đổi sang địa điểm vui chơi, tham quan khác để đảm bảo an toàn. 

bai-chuoi-binh-hung-1

Kiếm tra thời tiết trước khi đến bãi Chuối (Ảnh: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến bãi Chuối Bình Hưng

Vì nằm trên đảo Bình Hưng, do vậy để đến được bãi Chuối bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến Khánh Hòa trước như: máy bay, xe khách, xe máy, ô tô hoặc tàu hỏa,... Hiện nay tuyến đường ven biển Ninh Thuận - Khánh Hòa đã được đưa vào hoạt động, do vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đến đảo Bình Hưng như trước nữa. Để đến bãi Chuối Bình Hưng, bạn đi tàu ra Bãi Kinh (thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 10 phút). Còn nếu bạn đi bằng xe máy hoặc ô tô có thể đi xe xuống ngã ba Mỹ Thanh, từ đây chạy thẳng đến Bãi Kinh khoảng 15km. 

bai-chuoi-binh-hung-2

Khu vực bãi Kinh Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đến Bãi Kinh, bạn tiếp tục đi thêm 1km nữa là đến bãi Chuối. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê xe ôm từ khu vực ngã ba Mỹ Thanh với mức giá từ 7.000 VNĐ - 10.000 VNĐ/km. Ngoài ra, khu vực Bãi Kinh cũng có sẵn các tàu nhận chở khách qua đảo và cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống tại đây.

Hoạt động trải nghiệm tại bãi Chuối Bình Hưng

Thỏa thích tắm biển bãi Chuối

Nếu đến đảo Bình Hưng, bạn hãy ghé qua bãi Chuối để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tại nơi đây và thỏa thích tắm biển, tắm nắng và đi dạo trên bãi cát trắng trải dài. Biển bãi Chuối không quá đông người, do vậy bạn nào muốn tắm biển ở những nơi riêng tư, không đông đúc thì đây là địa điểm rất thích hợp. Một lưu ý nhỏ, biển bãi Chuối sâu nên nếu không phải người lặn giỏi, bạn chỉ nên vui chơi, tắm biển gần bờ. 

bai-chuoi-binh-hung-3

Tắm biển bãi Chuối Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

Lặn ngắm san hô dưới biển

Sở hữu hệ thống san hô phong phú nhiều màu sắc, đến bãi Chuối Bình Hưng, bạn có thể trải nghiệm thêm hoạt động lặn ngắm san hô dưới biển rất được ưa chuộng tại đây. Với trải nghiệm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp dưới biển với những rạn san hô đầy màu sắc, những đàn cá bơi lội thành đàn rất thú vị. Bạn có thể đặt tour trải nghiệm trực tiếp tại đảo với chi phí từ 700.000 VNĐ - 900.000 VNĐ/thuyền. Chi phí tại đây được đánh giá là khá "mềm" so với các khu vực tại Nha Trang, do vậy các dụng cụ lặn ngắm san hô được trang bị ở mức cơ bản nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho du khách trải nghiệm. 

bai-chuoi-binh-hung-4

Trải nghiệm lặn ngắm san hô (Ảnh: Sưu tầm)

Ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp

Nếu đến bãi Chuối vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp, rực rỡ với sắc vàng óng ả xao xuyến lòng người. Lúc này, bạn đừng quên lưu lại những bức hình check in ấn tượng tại bãi Chuối Bình Hưng nhé.

Ăn gì và ở đâu gần bãi Chuối Bình Hưng?

Nên ăn gì tại bãi Chuối Bình Hưng?

Vì nằm trên đảo Bình Hưng nên ẩm thực tại đây vô cùng phong phú. Du lịch bãi Chuối, bạn đừng có thể thưởng thức những món ăn:

  • Bánh canh chả cá
  • Bánh căn mực
  • Các loại hải sản tươi ngon
  • Cá dò nướng
  • Nhum trưng chứng,...

Để thưởng thức các món ăn tươi ngon trên đảo và gần bãi Chuối, bạn có thể ghé các quán ăn, nhà hàng như: Nhà bè Hợi Heo Bình Hưng, Nhà bè Hồng Nhàn, Nhà hàng bè chú Lãm Bình Hưng, Nhà bè chú Đông,... 

bai-chuoi-binh-hung-5

Các món hải sản tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu trú tại đâu khi đến bãi Chuối Bình Hưng?

Không chỉ có bãi Chuối, đảo Bình Hưng còn sở hữu rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như: Bãi Bình Tiên, Hải đăng Hòn Chút, bãi Cây Me, bãi Đá Trứng,... Do vậy, nếu bạn có nhu cầu lưu trú tại đảo nhiều ngày và tham quan các địa điểm khác ngoài bãi Chuối có thể tham khảo những homestay/nhà nghỉ dưới đây:

  • Homestay Chiến Giang: Từ 400.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/ngày
  • Homestay Chú Lãm Bình Hưng: Từ 200.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/ngày
  • Homestay Hải Thủy Bình Hưng: Từ 200.000 VNĐ - 300.000 VNĐ/ngày
  • Homestay Mười Hằng: 250.000 VNĐ - 450.000 VNĐ/ngày
  • The Sea Rock Bình Hưng: Từ 300.000 VNĐ - 600.000 VNĐ/ngày
  • Nhà nghỉ Phương Loan: Từ 200.000 VNĐ/đêm
  • Nhà nghỉ Xô Bình Hưng: Từ 300.000 VNĐ/đêm.
bai-chuoi-binh-hung-6

Homestay trên đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi đi bãi Chuối Bình Hưng

Để có chuyến du lịch, tham quan bãi Chuối Bình Hưng diễn ra trọn vẹn, đáng nhớ nhất, bạn hãy lưu lại những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé:

  • Để có những trải nghiệm tốt nhất tại bãi Chuối, bạn hãy kiểm tra trước thời tiết, nếu trời mưa có thể sắp xếp đi vào ngày khác còn nếu giông bão nên hạn chế ra đảo.
  • Mang theo các vật dụng chống nắng như ô, kính râm và thoa kem chống nắng đầy đủ
  • Vì đến bãi Chuối chủ yếu để tắm biển nên bạn hãy mang theo đồ bơi.
  • Tránh mang đồ đạc quá cồng kềnh để hạn chế di chuyển.
  • Nếu có nhu cầu lưu trú dài ngày, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ lưu trú trong bài và liên hệ trước để được sắp xếp homestay/nhà nghỉ ưng ý.
  • Đến bã Chuối Bình Hưng nên thưởng thức những món hải sản vì ở đây nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, hương vị đậm đà, giá rẻ.
bai-chuoi-binh-hung-7

Mang theo vật dụng chống nắng khi đến bãi Chuối (Ảnh: Sưu tầm)

Với những thông tin về bãi Chuối Bình Hưng, bài viết hy vọng rằng sẽ giúp ích được bạn trong chuyến du lịch sắp tới tại hòn đảo xinh đẹp này. Với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, bãi Chuối hứa hẹn sẽ là địa điểm check in, du lịch đáng nhớ tại Nha Trang. Chúc các bạn sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời tại biển bãi Chuối!

 

Tin khác

Brands/Partner