Crystal bay

Thông tin du lịch

Michelin gợi ý 2 ngày “ăn sập” các quán ăn đường phố ngon nhất Hà Nội

21/09/2024

Mục lục
Hà Nội được biết đến là thiên đường ẩm thực đường phố với thực đơn đa dạng và phong phú, khiến du khách khó lòng tìm thấy một thành phố nào có thể sánh kịp. Tuy nhiên, theo Michelin, chỉ cần hai ngày là đủ để bạn thưởng thức những món ăn đường phố tinh túy nhất của thủ đô.

Khu phố cổ Hà Nội, một trung tâm thương mại sôi động qua nhiều thế kỷ, đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng và phát triển vô vàn ý tưởng ẩm thực độc đáo. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ẩm thực đường phố Hà Nội, chỉ những quán ăn thực sự xuất sắc mới có thể tồn tại và phát triển. Để đạt được thành công, họ phải không ngừng sáng tạo và hoàn thiện hương vị món ăn, chinh phục được cả những thực khách địa phương vốn nổi tiếng khó tính.

Khu phố cổ rõ ràng là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích ẩm thực. Không chỉ tập trung những món ăn đường phố ngon nhất, khu vực này còn có vô số đền chùa, nhà thờ, hồ nước, công viên và quán cà phê thú vị xung quanh. Nói cách khác, đây là nơi lý tưởng để du khách vừa khám phá, vừa thư giãn, chờ đợi đến bữa ăn tiếp theo.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng: Hãy khởi đầu ngày mới bằng một vòng dạo quanh Hồ Gươm thơ mộng trước khi hòa mình vào không khí nhộn nhịp của khu phố cổ. Đừng quên thưởng thức món phở bò trứ danh tại Phở bò Ấu Triệu, một quán ăn được vinh danh Bib Gourmand (món ngon, giá cả phải chăng) trong cẩm nang Michelin Guide 2024. Quán nằm trên con phố chạy song song với Nhà thờ Lớn, không có biển hiệu nhưng dễ dàng nhận ra bởi lượng khách địa phương đông đúc và chỗ ngồi tràn ra cả vỉa hè.

Phở bò Ấu Triệu mang đậm phong cách Nam Định, một trong những cái nôi của món phở Việt Nam. Bí quyết nằm ở nước dùng được ninh từ xương bò trong suốt 10 tiếng đồng hồ, tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng. Thêm vào đó là những miếng sườn bò và gân bò mềm tan, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Bữa trưa: Sau khi thưởng thức bữa sáng, hãy dành chút thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Nhà thờ Lớn Hà Nội, một công trình kiến trúc từ thế kỷ 19. Bạn có thể vào bên trong nhà thờ qua một cửa hông ở phía nam. Sau đó, tìm một quán cà phê xinh xắn với tầm nhìn hướng ra mặt tiền nhà thờ, vừa nhâm nhi đồ uống, vừa ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của công trình này.

Buổi chiều: Khi cơn đói lại ập đến, hãy tiếp tục khám phá ẩm thực Hà Nội với món miến lươn, một đặc sản ít người biết đến. Miến lươn Đông Thịnh, một quán ăn nhỏ với hơn 40 năm kinh nghiệm, đã được vinh danh trong danh sách Bib Gourmand của Michelin Guide 2024. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món miến lươn thơm ngon với rau xanh, đậu phộng nghiền và hành phi.

Bạn có thể chọn miến lươn trộn hoặc miến lươn nước tùy theo sở thích. Nếu không ăn được miến, hãy thử cháo lươn cũng hấp dẫn không kém. Đừng quên gọi thêm một phần lươn chiên giòn để nạp năng lượng cho buổi chiều khám phá khu phố cổ.

Trong chuyến dạo chơi, hãy ghé thăm đền Bạch Mã, một trong những ngôi đền cổ nhất Hà Nội, và phố Thuốc Bắc, nơi tập trung những cửa hàng thuốc bắc lâu đời với hàng chục năm kinh nghiệm.

Bữa tối: Kết thúc một ngày khám phá Hà Nội bằng một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt với món chả cá - cá áp chảo với nghệ, ăn kèm bún và rau xanh, được chế biến ngay tại bàn. Dù trước đây món ăn này thường được bán trên đường phố, nhưng ngày nay, để thưởng thức hương vị chuẩn mực của chả cá Hà Nội, bạn phải tìm đến các nhà hàng.

Một địa chỉ không thể bỏ qua là Chả cá Thăng Long tại 6B Đường Thành. Quán có tới 3 cơ sở trên cùng một con phố, nhưng hãy tin vào sự đánh giá của các thanh tra Michelin, những người đặc biệt yêu thích địa điểm tại số 6B - một ngôi nhà phố cổ kính với hơn một thế kỷ tuổi.

Địa chỉ các quán ăn:

  • Phở bò Âu Triệu: 34 Âu Triệu, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Miến lươn Đông Thịnh: 87 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Chả Cá Thăng Long: 6B Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngày thứ hai

Buổi sáng: Nhiều du khách nước ngoài thường lầm tưởng rằng người Việt chỉ ăn phở vào bữa sáng. Thực tế, họ có rất nhiều lựa chọn đa dạng. Một trong những món thay thế tuyệt vời cho phở hay miến là bánh cuốn - món bánh tráng ướt hấp mỏng tang, cuốn với thịt lợn bằm, nấm mèo và có thể thêm trứng luộc. Để vận hành những chiếc máy hấp bánh cuốn khổng lồ đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm, mà chị Xuân ở Bánh cuốn Bà Xuân chính là một bậc thầy.

Hãy thử chấm những miếng bánh cuốn mềm mại và chả thơm ngon vào nước chấm đặc biệt được pha từ nước mắm, chanh, tỏi, ớt và rau thơm. Quán bánh cuốn Bà Xuân nằm ở một góc nghệ thuật của Hà Nội, gần hiệu sách Bookworm, phòng trưng bày hiện vật nhân học và không gian nghệ thuật Manzi. Nếu muốn, bạn có thể ghé qua Manzi hoặc Bookworm để thưởng thức thêm một tách cà phê sau khi ăn bánh cuốn.

Bữa trưa: Hòa mình vào văn hóa ẩm thực Hà Nội bằng món bún chả, một trong những món ăn được yêu thích nhất của thành phố. Quán Tuyết Bún Chả 34, được vinh danh trong danh sách Bib Gourmand của Michelin Guide 2024, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm bún chả đích thực với phần ăn đầy đặn gồm bún, thịt lợn nướng thơm phức và rau sống tươi ngon. Quán có không gian nhỏ bên trong, nên khi đông khách, bàn ghế sẽ được kê thêm ra vỉa hè, tạo nên một khung cảnh đường phố đặc trưng.

Sau bữa ăn, bạn có thể ghé thăm hồ Trúc Bạch thơ mộng, chùa Trấn Quốc cổ kính và chùa Quán Sứ trang nghiêm, tất cả đều nằm gần quán và là những địa điểm du lịch nổi tiếng với bề dày lịch sử.

quan an duong pho Ha Noi 2

Bữa tối: Để kết thúc một ngày trọn vẹn, hãy tự thưởng cho mình một bữa tối hải sản thịnh soạn tại Ốc Dì Tú. Quán nổi tiếng với thực đơn phong phú các loại tôm, nghêu, sò tươi ngon, chất lượng cao. Đặc biệt, món ốc giác khổng lồ nướng hành lá, tỏi phi và nghêu Venus xốt sả, ớt, dứa đã chinh phục cả những vị giám khảo Michelin khó tính.

Địa chỉ các quán ăn:

  • Bánh cuốn Bà Xuân: 16 Đốc Ngữ, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Bún chả Tuyết 34: 34 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Ốc Dì Tú: 144C Quán Thánh, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Khám phá vẻ đẹp tâm linh của Quảng Bình qua những ngôi chùa cổ kính

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu nhiều ngôi chùa cổ kính, mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử. Những ngôi chùa này là nơi để du khách đến cầu nguyện, là điểm đến hấp dẫn để khám phá kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về văn hóa Phật giáo.

Nha Trang sắp đón 150 đại lý du lịch Kazakhstan và các nước CIS tới khảo sát du lịch

Nha Trang chuẩn bị chào đón đoàn khảo sát gồm 150 đại lý du lịch đến từ Kazakhstan và các nước CIS. Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu tiềm năng du lịch của thành phố và khu vực Khánh Hòa đến thị trường mới này.

Top 5 suối nước nóng bạn không thể bỏ lỡ trong chuyển du ngoạn Phú Yên

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là nơi sở hữu nhiều suối nước nóng tự nhiên mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Núi Ngự Bình - ngọn núi xanh biếc soi bóng xuống dòng Hương Giang thơ mộng

Núi Ngự Bình, hay còn gọi là núi Ngự, sừng sững vươn mình bên bờ sông Hương thơ mộng như một bức bình phong khổng lồ, che chở cho kinh thành Huế khỏi những cơn gió bão của thời gian.

Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2024

Ngành du lịch Khánh Hòa đang triển khai chiến lược đa dạng hóa nguồn khách du lịch, đồng thời không ngừng nỗ lực để thu hút và giữ chân du khách trong nước.

5 "bẫy" du lịch du khách cần đặc biệt lưu ý

Các thủ đoạn lừa đảo trong ngành du lịch ngày càng tinh vi hơn khi những kẻ lừa đảo sử dụng AI để tạo ra hình ảnh giả mạo về những căn biệt thự và khu nghỉ dưỡng sang trọng, khiến nhiều du khách bị mắc lừa, đặt phòng và chuyển tiền cho chúng.

Làng du lịch tốt nhất thế giới ngập sâu trong nước lũ

Mưa lớn kéo dài sau khi bão số 4 đi qua đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều huyện miền núi tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt, tại "Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa, hơn 400 ngôi nhà đã bị ngập sâu, buộc người dân phải di chuyển lên nhà phao để tránh lũ.

Làng chài Xuân Hải: Nét bình dị giữa "xứ hoa vàng cỏ xanh"

Làng chài Xuân Hải, một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống bình dị và mộc mạc của ngư dân miền biển. Hình ảnh những con thuyền đầy màu sắc neo đậu trên bến, hòa cùng không khí lao động cần mẫn của người dân nơi đây, tạo nên một sức hút đặc biệt cho du khách.

 Tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm: Khám phá thiên đường hang động và biển đảo kỳ vĩ

Bạn là người yêu thích phiêu lưu? Quảng Bình đang chờ bạn! 3 ngày 2 đêm khám phá hang động, chinh phục những đỉnh cao, vượt qua những thử thách... Một hành trình dành cho những tâm hồn phiêu lưu.

Suối nước nóng Thanh Tân: Nơi bạn thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống

Bạn đã bao giờ mơ ước được đắm mình trong làn nước khoáng nóng, tận hưởng cảm giác thư thái tuyệt vời và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên? Suối nước nóng Thanh Tân sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực. Hãy đến đây để xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng và tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống

Núi Thị Vải: Chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng phố thị

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 65km về phía Đông Nam, núi Thị Vải thuộc địa phận xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ lâu đã được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tìm kiếm sự bình yên giữa cuộc sống xô bồ.

Đầm Ô Loan: Viên ngọc bích giữa lòng Phú Yên

Phú Yên, vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, những ghềnh đá hùng vĩ mà còn có một đầm nước lợ mang vẻ đẹp yên bình, thơ mộng - Đầm Ô Loan.

Bạch Dinh: Kho báu kiến trúc của Vũng Tàu

Bạch Dinh, hay còn gọi là Villa Blanche, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng và mang đậm dấu ấn lịch sử tại thành phố biển Vũng Tàu. Với kiến trúc Pháp cổ kính và vị trí đắc địa trên sườn Núi Lớn, Bạch Dinh hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Lào Cai mở 4 tour du lịch kết hợp thiện nguyện sau bão Yagi

Sau khi cơn bão Yagi gây ra thiệt hại nặng nề, Lào Cai đã mở các tour du lịch kết hợp hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ cộng đồng địa phương phục hồi và thu hút du khách trở lại.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 24/9/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 24/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Top 7 Nhà thờ lớn ở Bà Rịa – Vũng Tàu du khách không thể bỏ lỡ

Vũng Tàu từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, không chỉ bởi vẻ đẹp của biển cả, những danh lam thắng cảnh mà còn bởi những công trình kiến trúc độc đáo, trong đó có các nhà thờ cổ kính.

Vẻ đẹp Việt Nam - Nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim quốc tế

Việt Nam, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, có tiềm năng to lớn để trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà làm phim quốc tế.

Làng gốm Bát Tràng mở cửa đón khách trở lại

Sau những ngày chìm trong biển nước do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, làng gốm Bát Tràng đã dần hồi sinh và mở cửa đón khách trở lại.

Thác Đá Dăm: Nơi núi rừng giao hòa cùng dòng nước trong xanh

Giữa lòng xứ Huế mộng mơ, nơi núi rừng giao hòa cùng dòng nước trong xanh, Thác Đá Dăm hiện lên như một viên ngọc quý ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 23/9/2024

Cập nhật mới nhất thông tin về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Brands/Partner