Crystal bay

Thông tin du lịch

Lý do Thái Lan tăng cường “giữ chân” nhóm khách ở dài ngày?

31/07/2024

Khách du lịch quốc tế đến Thái Lan đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn mà không gây nhiều áp lực cho các bên xuất nhập cảnh như những khách đến và đi liên tục.

Thay vì phải ở nhà làm việc hay là bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng thoải mái, tận hưởng mùa hè tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè thì việc thay đổi môi trường sống trong căn biệt thự cao cấp thuê ở Phuket nhìn ra biển Andaman giờ đây khá dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đến Thái Lan để bước lên võ đài và bắt đầu học môn võ Muay Thái nổi tiếng thế giới.

Dù là yêu cầu nào đi chăng nữa thì Thái Lan cũng có thể đáp ứng bạn bởi đã có chính sách thị thực linh hoạt mới.

Từ ngày 22/7, điểm đến nổi tiếng ở Đông Nam Á này đã cho ra mắt một loại thị thực mới, với thời hạn kéo dài tới 5 năm dành cho khách du lịch ở xa cũng như những khách khác muốn ở lại lâu dài như học Muay Thái, học nấu ăn và chữa bệnh.

ly-do-thai-lan-tang-cuong-giu-chan-nhom-khach-o-dai-ngay (1)

Theo thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, Thị thực đích đến Thái Lan (DTV) cho phép những du khách đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được lưu trú 180 ngày mỗi lần nhập cảnh và được phép nhập cảnh nhiều lần trong 5 năm.

Để được cấp visa này, du khách cần chứng minh có ít nhất 500.000 baht (13.800 USD) trong tài khoản của mình. Ngoài ra, du khách cũng cần chuẩn bị hồ sơ về mục đích chuyến thăm như giấy mời từ trung tâm y tế, công việc hiện tại đang làm. Thị thực DTV có giá 10.000 baht (278 USD) và không cho phép du khách kiếm việc làm thêm tại Thái Lan. Danh sách miễn thị thực được chính phủ Thái Lan nâng mức từ 57 lên 93 quốc gia, vùng lãnh thổ và thời gian lưu trú kéo dài từ 30 lên 60 ngày. Tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được Thái Lan cấp thị thực cửa khẩu tăng từ 19 lên 31.

Theo số liệu của chính phủ cho biết vào nửa đầu năm nay, Thái Lan đón 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các chuyên gia, chính sách nới lỏng thị thực không chỉ nhằm mục đích thu hút thêm khách du lịch bởi Thái Lan đã luôn nằm trong top dẫn đầu và vượt xa các nước Đông Nam Á về lượng khách ghé thăm. Gary Bowerman, người sáng lập công ty nghiên cứu du lịch Check-in Asia chia sẻ về vấn đề lớn Thái Lan đang gặp phải là khách tăng nhưng chi tiêu lại thấp. Do vậy, quốc gia này cần tìm cách kéo dài thời gian lưu trú, nâng mức chi tiêu của mỗi khách vì hiện tại, lượng khách quốc tế đến chủ yếu là khách trong khu vực và thường ở lại ngắn ngày.

ly-do-thai-lan-tang-cuong-giu-chan-nhom-khach-o-dai-ngay-2

Nhiều khách đến và đi, di chuyển xung quanh đất nước rồi rời đi khá nhanh sẽ gây áp lực ngày càng lớn lên cơ sở hạ tầng, sân bay và hệ thống mạng lưới giao thông do đó Thái Lan cần giảm tốc độ rời đi của khách. Đó là lý do chính quyền đang cố gắng “giữ chân”  khách du lịch ở lại lưu trú dài ngày như dân du mục kỹ thuật số. Những du khách này ở lâu thay vì đến và đi liên tục sẽ ít gây áp lực lên các điểm xuất nhập cảnh và hệ thống phương tiện giao thông công cộng.

Thái Lan không phải quốc gia duy nhất mong muốn thu hút khách kéo dài thời gian lưu trú. Ông Olivier Ponti, Giám đốc tiếp thị tại công ty dữ liệu du lịch ForwardKeys chia sẻ rằng có ngày càng nhiều người tìm kiếm cơ hội cho kỳ nghỉ kéo dài hơn bao giờ hết, đặc biệt sau đại dịch Covid 19. Lượng khách du lịch đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn giảm 23% so với năm 2019 nhưng thời gian lưu trú dài ngày từ hai tuần trở lên chỉ thấp hơn 8%.

Một số yếu tố khác cũng tác động đến mục tiêu thu hút khách ở lâu phải kể đến là chất lượng cuộc sống, chi phí sinh hoạt và các hoạt động phát triển bền vững, lợi ích về thuế. Việc đưa ra loại thị thực lưu trú mới của Thái Lan có nhiều khả năng sẽ thu hút được nhiều khách du lịch thích ở dài ngày.

Hiện tại, tỷ lệ vé có thời gian lưu trú dài, trên 14 đêm và chiếm tỉ lệ 25%. Những khách lưu trú thời gian trung bình, từ 6 đến 13 đêm, chiếm tỉ lệ 45%. Ông Ponti nhấn mạnh rằng những biện pháp này có thể tăng thêm sức hấp dẫn cho Thái Lan với khách lưu trú dài hạn, tỷ lệ khách ở dài ngày sẽ tăng trong thời gian tới.

ĐỌC TIẾP

Đặc sản cực lạ ở Phú Quốc, trước "vô danh" nay nổi tiếng bao người mê

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, làn nước biển xanh trong mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Trong số những đặc sản của đảo ngọc, ốc gai xương rồng nổi lên như một món ăn độc đáo, lạ miệng, khiến bao người mê mẩn.

Tré Đà Nẵng: Đặc sản nức tiếng Đà thành

Trong số các loại tré trên khắp đất nước Việt Nam, tré Đà Nẵng nổi lên như một đặc sản nổi bật, thu hút thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị chua, cay, mặn, ngọt và hương thơm đặc trưng của thịt heo lên men cùng các loại gia vị.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Cỏ - Hòn La Quảng Bình

Hòn Cỏ - Hòn La là một quần đảo nhỏ xinh nằm gần bờ biển phía bắc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà còn mang trong mình những giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt.

Kỳ lạ điểm du lịch chợ Gò Găng: “Chợ gà gáy” chỉ họp 3h sáng và bán một mặt hàng duy nhất

Chợ Gò Găng, hay còn gọi là “chợ gà gáy”, thuộc xã Nhơn Thành, An Nhơn, Bình Định, nổi lên như một điểm sáng độc đáo, thu hút sự tò mò và khám phá của du khách gần xa.

Bãi biển Nhũ Tiên: "Nàng tiên" ngủ quên giữa biển khơi

Bãi biển Nhũ Tiên, nép mình dưới chân đèo Cù Hin, là một trong những "nàng tiên" ngủ quên như thế, mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời.

Sân bay Côn Đảo sẽ có phương án mở rộng trong tháng 10/2024

Bộ Giao thông vận tải cho biết, sân bay này hiện chưa đủ khả năng tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như Airbus A320, A319 vì hạn chế về hạ tầng.

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng: Top 10 quán chè ngon nức tiếng nhất Đà Thành

Chè xoa xoa hạt lựu là một món ăn vặt đặc trưng của Đà Nẵng, với hương vị độc đáo khác biệt so với chè ở các vùng miền khác. Nhiều người thắc mắc về cái tên lạ tai này, liệu có phải chè được làm từ hạt lựu?

Bí ẩn về "lời nguyền chia tay" ở ngôi chùa linh thiêng bậc nhất cố đô Huế

Chùa Thiên Mụ không chỉ nổi tiếng bởi kiến trúc cổ kính, đồ sộ mà còn bởi những câu chuyện huyền bí, li kì luôn thu hút sự tò mò của du khách thập phương.

Tré Huế: Món ăn mang hương vị kinh kỳ, lưu truyền trăm năm

Tré Huế là một món ăn đặc sản nổi tiếng của xứ Huế, mang hương vị độc đáo, khó lẫn với bất kỳ món ăn nào khác. Dù có hình dạng gần giống nem chua, nhưng tré Huế lại có cách chế biến và hương vị hoàn toàn khác biệt.

Nơi duy nhất còn lúa chín ở Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải vốn rất nổi tiếng với “mùa vàng”, hay còn gọi là mùa lúa chín. Đó là thời điểm những ruộng bậc thang trải dài khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ, thu hút bao du khách tìm đến chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoạn mục.

1 ngày khám phá Zenna Pool Camp - Khu cắm trại trên biển “mới toe” ở Vũng Tàu

Dành cho những tâm hồn yêu biển cả và khao khát hòa mình vào thiên nhiên Vũng Tàu, Zenna Pool Camp chính là điểm đến lý tưởng. Nếu bạn cũng mang trong mình niềm đam mê khám phá ấy, thì đừng chần chừ gì nữa, hãy đến và trải nghiệm Zenna Pool Camp ngay hôm nay!

Độc lạ cây đa 13 gốc, chậm phát triển chiều cao: Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hải Phòng

Hải Phòng, thành phố cảng sôi động với những con phố tấp nập, những công trình kiến trúc hiện đại, ẩn chứa nét đẹp trầm mặc của thiên nhiên và lịch sử. Một trong số đó là cây đa 13 gốc, "cụ cây" hơn 300 tuổi với hình dáng độc đáo, gắn liền với những câu chuyện tâm linh thu hút đông đảo du khách.

Núi Tàu Bình Thuận: Khám phá vẻ đẹp và những bí ẩn về kho báu 4000 tấn vàng

Núi Tàu, một ngọn núi hùng vĩ với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, mà còn bởi những câu chuyện ly kỳ về kho báu 4000 tấn vàng được cho là chôn giấu từ thời Thế chiến II.

Du lịch Phú Quốc tháng 11 có đẹp không?

Phú Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bốn phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bãi biển trong xanh và hải sản tươi ngon. Nhưng du lịch Phú Quốc vào tháng 11 liệu có thực sự lý tưởng?

Lý do Ngọc Thanh được xem là trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế của Vĩnh Phúc

Thuộc thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, xã Ngọc Thanh là điểm du lịch hấp dẫn sẽ tiếp tục phát triển du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng gắn với vui chơi, giải trí và dịch vụ cao cấp.

Vị khách quốc tế thứ 3 triệu đi siêu du thuyền tới Quảng Ninh là ai?

Sáng nay, ngày 21/10, vị khách quốc tế thứ 3 triệu đã tới Quảng Ninh bằng siêu du thuyền quốc tế Viking Orion.

Những điều chưa biết về Rừng Sác Cần Giờ: Khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam

Rừng Sác Cần Giờ sở hữu một vẻ đẹp độc đáo, khác biệt với hệ sinh thái đa dạng, phong phú cả trên cạn lẫn dưới nước. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần, giúp bạn tạm lánh xa khói bụi, ồn ào của thành phố, hòa mình vào thiên nhiên trong lành, xanh mát.

Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương diễn ra từ ngày 26-29/10: Trình diễn 35 khinh khí cầu và dù lượn

Với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô”, Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 26 đến 29/10.

Núi Mẫu Tử: Ngọn núi thiêng và huyền tích "ngậm ngải tìm trầm"

Núi Mẫu Tử hay hòn Mẫu Tử và còn được gọi với tên khác là hòn Vọng Phu, một ngọn núi thiêng của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây không chỉ là một thắng cảnh đẹp mà còn mang trong mình huyền tích ly kỳ về việc dùng bùa ngải hóa cọp hay "ngậm ngải tìm trầm" của các phu trầm.

Top 5 địa điểm cắm trại tại Đà Nẵng đang “hot rần rần”

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những cây cầu độc đáo mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại, hòa mình vào thiên nhiên.

Thái Lan: Các công viên quốc gia “hốt bạc” nhờ du lịch

Trong tài khóa 2024, Cơ quan Công viên quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn thực vật (DNP) trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan đã ghi nhận doanh thu 2,2 tỷ Baht (66 triệu USD), tăng gần 50% so với cùng kỳ.

Brands/Partner