Crystal bay

Thông tin du lịch

Lịch trình tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm khám phá vùng đất “đẹp quên lối về”

27/12/2023

Mục lục
Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng là vùng đất của những vườn nho trĩu quả mà còn được nhiều du khách biết đến bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Nếu có dịp đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm, hãy dành thời gian tại những địa điểm du lịch Ninh Thuận ấn tượng sau nhé.

Thời điểm lý tưởng để đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Nhắc đến Ninh Thuận, người ta thường nghĩ tới vùng đất “nắng như rang, gió như phang” (Phan Rang). Tuy nhiên, tỉnh Ninh Thuận có khí hậu thời tiết vẫn được chia làm hai mùa: mùa mưa và mùa khô, trong đó mùa mưa chỉ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, còn lại là mùa nắng kéo dài. Đó là điều kiện lý tưởng để du khách có thể tới Ninh Thuận vào nhiều thời điểm trong năm, tha hồ khám phá những cảnh quan và hòn đảo xinh đẹp. 

Du lịch Ninh Thuận thường có mùa cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10. Bởi đây là thời điểm các vườn trái cây như nho, táo,… bắt đầu vào vụ thu hoạch và lễ hội Chăm Kate diễn ra vào tháng 7 theo lịch Chăm.

Hướng dẫn di chuyển tới Ninh Thuận

Để tham quan vùng đất đầy nắng và gió này, bạn có lựa chọn một trong rất nhiều phương tiện, tùy thuộc vào điểm xuất phát và sở thích của bạn.

Bằng tàu hỏa

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận là điểm dừng của nhiều chuyến tàu, chủ yếu là các chuyến Bắc Nam với đa dạng các điểm khởi hành. Vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn những chuyến tàu phù hợp với hành trình du lịch Ninh Thuận của mình. 

Nếu xuất phát từ ga Sài Gòn, bạn có thể tham khảo SE2, SE4, SE6, SE8, SE22. Thời gian chạy từ 5-6 tiếng. Giá vé cho mỗi chuyến từ 155.000 – 700.000 đồng/ chiều.

Trong khi, nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể chọn mã SE1, SE3, SE5, SE7. Thời gian chạy từ 25-30 tiếng. Giá vé cho mỗi chuyến từ 400.000 – 1.400.000 đồng/ chiều.

Bằng máy bay

Hiện nay, Ninh Thuận chưa có sân bay riêng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn đường bay đến sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa rồi bắt taxi để di chuyển tới tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những sân bay quốc tế lớn, xuất phát từ hầu hết các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế,… được khai thác bởi các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, và  Jestar.

Chú ý từ TP.HCM tới sân bay Cam Ranh mất khoảng 1 giờ, giá vé máy bay từ 350.000 – 1.000.000 đồng/chiều.

Trong khi từ Hà Nội tới sân bay Cam Ranh mất khoảng 2 tiếng, giá vé máy bay từ 1.200.000 – 2.000.000 đồng/chiều.

Bằng xe khách

Bạn có thể xuất phát từ bến xe Miền Đông, TP. Hồ Chí Minh đến bến xe Phan Rang mất khoảng 7-8 tiếng, giá vé từ 60.000 – 190.000 đồng.

Những địa điểm “hot” nhất nên có trong tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Dành thời gian đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm, có lẽ ai cũng muốn khám phá được nhiều cảnh đẹp nhất ở vùng đất đầy nắng và gió này. Hãy ghé thăm những địa điểm du lịch chưa bao giờ hết “hot” của Ninh Thuận dưới đây.

Tháp Chăm Poklong Garai

  • Địa chỉ: Bác Ái, phường Đô Vinh, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận 

Là một ngôi tháp cổ, được xây dựng từ cuối thế kỷ 13 đến đầu thế kỷ 14, tháp Poklong Garai  sở hữu thiết kế kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Tháp nằm ở vị trí đắc địa, trên đỉnh núi Trầu nên từ xa bạn cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này. Hầu hết hệ thống tháp Chăm ở đây đều được xây dựng bằng đất nung đỏ ghép lại với nhau, tạo nên những đường nét tinh xảo. Xung quanh tòa tháp là khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tạo nên bầu không khí trong lành, nơi bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi. Vì vậy, đây chắc chắn là địa điểm du lịch Ninh Thuận thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới Ninh Thuận. 

Làng Mông Cổ Tanyoli

  • Địa chỉ: xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận

Khu du lịch Tanyoli là một trong những nơi rất nổi tiếng  ở Ninh Thuận. Đây là mô hình du lịch đầu tiên ở Việt Nam tái hiện cuộc sống du mục của người Mông Cổ với những túp lều đặc trưng. Không chỉ thỏa thích “sống ảo” ở mọi góc tại làng Mông Cổ, du khách tới đây còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như chèo kayak, cưỡi ngựa, bắn cung, thuê xe đi đồi cát…

Làng gốm Bàu Trúc

Bàu Trúc – làng gốm truyền thống thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước cạnh Quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang khoảng 10km về phía Nam. Nơi đây được biết tới là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh sách 12 di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Bởi vậy, làng gốm Bàu Trúc mang trong mình những giá trị phi vật thể khiến nhiều du khách từ các vùng khác của Việt Nam và thế giới tò mò và háo hức khám phá.

Đồng cừu An Hòa

  • Địa chỉ: thôn An Hòa, xã Xuân Hải, Ninh Thuận

Đồng cừu An Hòa là địa điểm du lịch Ninh Thuận vô cùng thú vị mang vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Nơi đây có sức hấp dẫn lạ kỳ với hình ảnh hàng nghìn chú cừu ngây thơ, hiền lành.

 

 

Không chỉ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ nhưng không kém phần hoang sơ, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân du mục nơi đây. Nếu bạn là người thích khám phá những vùng đất mới thì đây là một sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn cho hành trình khám phá tour du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm.

Hang Rái

  • Địa điểm: vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, Ninh Thuận

Là một kỳ quan của tỉnh Ninh Thuận, Hang Rái cũng xứng đáng được xếp vào danh sách những địa điểm hàng đầu bạn nên ghé thăm trong tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm. Xuất phát từ thành phố Phan Rang, theo tuyến Ninh Chữ - Tri Thủy và tỉnh lộ 702, bạn sẽ đến Hang Rái sau khoảng một giờ di chuyển.

Vẻ đẹp sống động và phi thường của Hang Rái đã được đánh thức sau khi được ngày càng nhiều du khách biết đến. Điều thú vị là mùa đông mới chính là thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh biển với sóng biển và rạn san hô cổ phủ đầy rêu ở khu vực này. 

Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Nhiều người nói rằng, đến Ninh Thuận mà chưa đặt chân tới vịnh Vĩnh Hy thì coi như chưa đến đây. Bởi vịnh Vĩnh Hy vốn được mệnh danh là địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng và hấp dẫn nhất.

 

 

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Vĩnh Hy là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Sự kết hợp hoàn hảo giữa du lịch rừng và núi này là điều không phải nơi nào cũng có được. Vì vậy, hãy dành thời gian đến Vịnh Vĩnh Hy để có những trải nghiệm đáng nhớ trong tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm của mình nhé. Ngoài ra, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, “background so deep” này cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn check-in sống ảo.

Vườn nho Ba Mọi

Ninh Thuận vốn nổi tiếng là vùng đất trồng nho,. Bởi vậy, khi đến Ninh Thuận, bạn cũng đừng quên ghé thăm vườn nho Ba Mọi nhé. Khi đến đây, bạn sẽ thấy một vườn nho khổng lồ, tất cả đều được trồng thành hàng, với những chùm nho nặng trĩu cành, rủ xuống bên dưới. Nếu may mắn đi vào mùa nho chín, bạn có thể dễ dàng hái và thưởng thức ngay tại vườn.

 

 

Không chỉ vậy, không gian độc đáo này còn tạo ra phông nền để bạn có thể chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp. Bởi vậy mà vườn nho Ba Mọi cũng đã trở thành địa điểm check-in đẹp ở Ninh Thuận thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Biển Bình Tiên

Nên đi đâu trong tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm? Nếu bạn yêu thích biển thì biển Bình Tiên sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời. Tuy không phải là địa điểm du lịch hot như vịnh Vĩnh Hy nhưng nơi đây được ví như “viên ngọc ẩn” chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Bởi vậy, bãi Bình Tiên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. 

Đường đến biển Bình Tiên khá khó khăn khi bạn sẽ phải vượt qua những con đèo ngoằn ngoèo đầy thử thách. Thế nhưng bù lại, khi đến nơi, một khung cảnh tuyệt đẹp sẽ hiện ra trước mắt bạn. Đó là làn nước biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy, những rạn san hô nhiều hình dạng và màu sắc ấn tượng, đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn.

Bãi Biển Ninh Chữ

  • Địa chỉ: thôn Bình Sơn, Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận
 

 

Nơi đây nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất ở Ninh Thuận. Bãi biển Ninh Chữ có tiềm năng du lịch rất lớn nhờ cảnh quan đẹp, bờ biển dài và có hình vòng cung độc đáo. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành đã giúp biển Ninh Chữ Ninh Thuận là nơi thích hợp cho các hoạt động giải trí, tắm biển, lướt ván, leo núi,…

Đồi cát Nam Cương

  • Địa chỉ: làng Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Thuận

Không chỉ Mũi Né, Quảng Bình hay Bình Thuận mới có đồi cát, Ninh Thuận cũng có địa điểm cát trắng trải dài vô tận mang tên Nam Cương. Nằm giữa biển, vườn nho, đồng ruộng, làng mạc, Nam Cương hiện lên như một viên ngọc lớn, khiến ai đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm cũng phải ghé qua ít nhất một lần.

 

 

Khi tới nơi này, hãy thử tham gia những trải nghiệm trò chơi trượt cát nổi tiếng, đi dạo trên nền cát và ngắm cát đồi cát thay đổi hình dáng liên tục theo thời gian. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm cảnh bình minh trên đồi cát rất tuyệt vời. 

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Một địa điểm cũng chưa bao giờ hết “hot” ở Ninh Thuận chính là cánh đồng điện gió Đầm Nại. Đây không chỉ là nơi cung cấp năng lượng sạch của miền Trung mà còn là địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng trong tour Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Nhiều du khách đã tìm đến nơi này để dạo chơi, tham quan checkin và hít thở bầu không khí trong lành của một nơi tuyệt đẹp rộng lớn như vậy.

Trùng Sơn Cổ Tự

Tọa lạc ở một vị trí đắc địa, Trùng Sơn Cổ Tự nằm trên đỉnh núi Đá Chồng là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Du khách đứng ở đây có thể phóng tầm mắt ra xa và ngắm được toàn cảnh Ninh Thuận. Mang nét kiến trúc dân tộc cổ xưa có đan xen chút hiện đại, Trung Sơn Cổ Tư khiến bất kỳ du khách nào tới đây cũng phải trầm trồ thán phục vì quá ấn tượng.

 

 

Gợi ý lịch trình tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

Lịch trình 1:

Ngày 1: Hà Nội/ TP HCM - Cam Ranh - Ninh Thuận

Ngày 2: Đồng cừu An Hòa - Hang Rái - Vịnh Vĩnh Hy - Vườn nho Ba Mọi

Ngày 3: Tháp Chăm - Làng gốm Bàu Trúc - Biển Bình Tiên

Ngày 4: Ninh Thuận - Cam Ranh - Thành phố của bạn

Lịch trình 2: 

Ngày 1: Cánh đồng muối - Hòn Đỏ - Bình Hưng

Ngày 2: Vĩnh Hy - Hang Rái - Vườn nho Thái An

Ngày 3: Phan Rang - khu du lịch Tanyoli - Trùng Sơn Cổ Tự

Ngày 4: Chợ Nại - Tháp Poklong Garai - Làng gốm Bàu Trúc

Đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm nên ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh quan ngoạn mục, Ninh Thuận còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon trứ danh. Nếu đến du lịch Ninh Thuận dài ngày mà không thưởng thức những món ăn nức tiếng sau đây thì quả là rất đáng tiếc:

  • Bánh căn, bánh xèo
  • Bánh canh chả cá
  • Lẩu bò, lẩu dê Phan Rang
  • Cơm gà Phan Rang
  • Nho Ninh Thuận
  • Thịt cừu Ninh Thuận…

Một vài kinh nghiệm lưu ý khi đi tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm

  • Chuẩn bị trang phục đầy đủ, kem chống nắng để bảo vệ da
  • Nên lên kế hoạch và đặt các loại vé từ sớm để có chuyến trải nghiệm và khám phá thật trọn vẹn
  • Có thể ưu tiên đi taxi/ thuê ô tô riêng nếu đi theo nhóm gia đình hoặc bạn thân
  • Mang theo một số loại thuốc thông dụng phòng trường hợp phải sử dụng khi không quen thời tiết hay đồ ăn của nơi này
  • Mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân để đảm bảo thuận lợi trong việc thuê xe, thuê phòng..

Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá được những “highlight” của Ninh Thuận. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên lịch trình tốt nhất cho chuyến đi. Chúc bạn có một tour du lịch Ninh Thuận đáng nhớ và suôn sẻ.

Tin khác

Brands/Partner