Cẩm nang du lịch

Lạc vào Cánh đồng điện gió Đầm Nại, nơi có những mảng màu kỳ diệu…
Mục lục
Một trong những điểm sống ảo được yêu thích nhất ở Ninh Thuận hiện nay chính là cánh đồng điện gió Đầm Nại. Đây là địa điểm check-in cực chất mà nếu bỏ qua bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Vốn là vùng đất bạt ngàn nắng gió, Ninh Thuận đã được quy hoạch để khai thác nguồn năng lượng điện gió nhằm phục vụ  trong đời sống và sản xuất. Bên cạnh đó, cũng bởi vậy mà cánh đồng điện gió Đầm Nại được ra đời, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp như một bức tranh giữa trời đất Ninh Thuận. Đặt chân tới đây, bạn sẽ được khám phá một khung trời yên bình, lãng mạn mà không phải địa điểm du lịch nào cũng có được.

Đôi nét về Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Tọa lạc tại thôn Láng Me, thuộc địa phận xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận (cách Bảo Tàng Ninh Thuận khoảng 19 km), cánh đồng điện gió Đầm Nại có diện tích lên tới 9,6 ha.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất ở Ninh Thuận

Cánh đồng điện gió Đầm Nại là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất ở Ninh Thuận

Để tới được đây, bạn có thể đi từ Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm trên tuyến Quốc lộ 1A hướng về Thành phố Nha Trang khoảng 20km. Trong hành trình này, bạn sẽ bắt gặp những cột phong điện rất lớn nằm bên tay phải. Tiếp đó, hãy di chuyển theo con đường đá để vào sâu hơn trong cánh đồng và tham quan. 

Trong hành trình đi tới Cánh đồng điện gió Đầm Nại, du khách có thể sẽ băng qua những thắng cảnh tuyệt đẹp của Ninh Thuận như Di tích Tháp Hoà Lai, hay đồng cừu An Hoà. Do đó, bạn có thể kết hợp những địa điểm này với nhau để có một kế hoạch tham quan thuận tiện, tối ưu nhất.

Thời gian lý tưởng để tới Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Bạn có thể đến cánh đồng bị gió Đầm Nại vào bất kỳ khoảng thời gian nào bởi vì nơi này luôn có vẻ đẹp riêng biệt khó tả theo từng mùa. Do đó nếu sắp xếp được thời gian nào, du khách chỉ việc lên lịch trình và tới đây tham quan.

Du lịch cánh đồng điện gió Đầm Nại vào mùa nào cũng đẹp

Du lịch cánh đồng điện gió Đầm Nại vào mùa nào cũng đẹp

Tuy vậy, có những thời điểm mà cánh đồng điện gió tại đây có vẻ đẹp thơ mộng và mỹ miều hơn. Đó là mùa lúa đang còn mơn mởn. Sự kết hợp của màu xanh đằm thắm từ núi non và những cây phong đỏ giữa nền trời trong vắt đã tạo ra một khung cảnh không thể thơ mộng hơn của cánh đồng điện gió. Bên cạnh đó, hình ảnh thoáng mờ của những ngọn núi xa xăm cũng là một điểm nhấn ấn tượng.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại khi bước vào mùa lúa chín vàng rực lại khoác trên mình một bộ áo mới chói loá và rực rỡ hơn. Không gian tràn ngập mùi thơm của những ngọn núi chín vàng như một chất xúc tác với khứu giác để bạn tận hưởng bầu không khí của nơi này. Tất cả tạo nên một không gian thảnh thơi, thư giãn, có thể làm hài lòng bất kỳ ai khi vô tình đặt chân tới đây.

Bạn nên đến Cánh đồng điện gió Đầm Nại vào thời điểm nào là đẹp nhất? Theo kinh nghiệm du lịch từ những người đi trước, lúc sáng sớm, khi nắng vừa lên và bầu trời hơi ửng hồng là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn Cánh đồng điện gió. Bởi vậy, bạn có thể sắp xếp lịch trình khám phá Ninh Thuận sao cho thuận tiện để có thể tới nơi này khám phá vào buổi sớm tinh mơ.

Những trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Dù được xây dựng từ lâu nhưng đến nay, Đầm Nại vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như thuở ban đầu. Khung cảnh ở đây tràn ngập màu xanh tươi tốt của cánh đồng và phía xa là những ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp. Tất cả đã góp phần tạo nên một bức tranh nên thơ, yên bình cho cánh đồng điện gió Đầm Nại.

Không thể bỏ lỡ hoạt động checkin, chụp ảnh tại cánh đồng điện gió nổi tiếng Ninh Thuận

Không thể bỏ lỡ hoạt động checkin, chụp ảnh tại cánh đồng điện gió nổi tiếng Ninh Thuận

Bất cứ ai ghé thăm địa điểm du lịch này cũng cảm thấy thích thú. Bởi đến đây, ngoài việc được hít thở bầu không khí trong lành, xanh mát, bạn còn có thể tận mắt ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên cánh đồng điện gió thơ mộng. Nếu là người yêu thích chụp ảnh sống ảo thì nơi này ắt sẽ là địa điểm check-in tuyệt vời để bạn có những bức ảnh xinh xắn, đáng yêu làm kỷ niệm. 

Ngắm nhìn vẻ đẹp của Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Khung cảnh tại Cánh đồng điện gió Đầm Nại vô cùng lung linh và huyền ảo, nhất là khi hoàng hôn đang dần buông xuống. Tiếp theo là hình ảnh chiếc quạt gió mờ ảo nhấp nháy, rồi đến những ngọn núi nhỏ nhấp nhô trông thật đẹp và lãng mạn khiến bao trái tim phải thổn thức. 

Điện gió Đầm Nại là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận

Điện gió Đầm Nại là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận

Có thể nói, nơi đây quá yên bình và hấp dẫn. Dường như khi đặt chân đến địa điểm Ninh Thuận này, mọi thứ như chậm lại bởi khoảnh khắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Đầm Nại. Dù chỉ là những hình ảnh vô cùng giản dị, quen thuộc nhưng ở Đầm Nại lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chụp ảnh, sống ảo

Chỉ mất khoảng vài chục phút là bạn đã có bộ ảnh đẹp với nhiều cảm xúc lẫn lộn khi đến tham quan cánh đồng điện gió Đầm Nại và đây cũng chính là lý do khiến những người yêu Ninh Thuận sẽ không thể bỏ qua một địa điểm đáng đến như vậy. Nơi đây sẽ luôn là một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất khi bạn muốn khám phá và trải nghiệm Ninh Thuận.

Du khách sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi tới Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Du khách sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi tới Cánh đồng điện gió Đầm Nại

Khi đi du lịch Ninh Thuận, bạn sẽ có rất nhiều nơi để đi. Tuy nhiên, ngoài tham quan cánh đồng cừu, khám phá sa mạc cát, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cánh đồng điện gió Đầm Nại. Đây chính là nơi sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bình yên và thư giãn nhất. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm Ninh Thuận, bạn đừng quên đến Đầm Nại để khám phá nhé! 

Như Ý , 08:23 27/12/2023

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 29/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 28/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

“Tôi không nghĩ Phú Quốc đẹp đến vậy”

Tôi đã từng nghe nhiều người nói về Phú Quốc, hòn đảo ngọc ở phía Nam nhưng chưa bao giờ thực sự tin vào những lời ca tụng đó….

Chùa Hộ Quốc: Hành trình về miền đất linh thiêng

Nằm trên sườn núi bình yên, hướng mặt ra biển, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc (hay còn gọi là Chùa Hộ Quốc) không chỉ là một công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long mà còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách và phật tử đến chiêm bái, vãn cảnh.

72h khám phá Phú Quốc - đảo ngọc đẹp top 2 thế giới

Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng và những trải nghiệm du lịch đa dạng. Mặc dù 72 giờ là không đủ để khám phá hết hòn đảo này, nhưng với lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn.

Top những điểm vui chơi “check in” hot nhất Phú Quốc năm 2024

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều điểm vui chơi, check-in hấp dẫn.

Top những tour lặn biển ngắm san hô hot nhất ở Phú Quốc bạn không nên bỏ lỡ

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thế giới đại dương đầy màu sắc.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: Tìm về chốn bình yên giữa núi rừng

Giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình của thành phố Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm nổi lên như một ốc đảo thanh bình, thu hút những tâm hồn tìm kiếm sự an yên và tĩnh lặng.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Hà Nội - Phú Quốc ngày 27/7/2024 khứ hồi chưa tới 3 triệu đồng

Thông tin cập nhật mới nhất về giá vé máy bay Phú Quốc từ Hà Nội một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Phú Quốc: Chặng Sài Gòn - Phú Quốc ngày 27/7/2024

Cập nhật mới nhất giá vé máy bay Phú Quốc từ Sài Gòn một chiều, khứ hồi theo từng hãng hàng không phổ biến hiện nay.

Điểm đến văn hóa số một thế giới tiếp tục gọi tên Cuba

Năm 2024, Cuba lần đầu tiên được trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng là là điểm đến văn hóa số một trên thế giới. Đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn và gìn giữ các di tích, hiện vật cũng như truyền thống địa phương của Cuba.

Khám phá Cửa Cạn Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ và bình yên

Cửa Cạn, một khu du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc, một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và những bãi biển đẹp như tranh vẽ, nơi đây xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đảo ngọc!

Hội chứng Paris - khi thực tế phũ phàng hơn phim ảnh

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, nhiều du khách bị sốc nặng vì nhận thấy thực tế khác xa so với tưởng tượng.

Check-in Cổng Trời Bali Đà Lạt: “Sống ảo” như đang ở đảo thiên đường

Cổng Trời Bali Đà Lạt là một điểm "check-in" tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Lấy cảm hứng từ ngôi đền Pura Lempuyang Luhur nổi tiếng ở Bali, Indonesia, Cổng Trời Bali Đà Lạt đã tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ và đầy mê hoặc, khiến du khách ngỡ như đang lạc bước giữa hòn đảo thiên đường.

Cầu Hôn Phú Quốc: Nơi giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Giữa biển trời bao la của Phú Quốc, một biểu tượng tình yêu mang tên Cầu Hôn thu hút bao du khách đến khám phá. Với kiến trúc độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, Cầu Hôn không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và những lời hẹn ước trăm năm.

Đỉnh Langbiang Đà Lạt có gì hấp dẫn? Kinh nghiệm vui chơi từ A-Z

Đà Lạt, thành phố sương mù, không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, những thác nước hùng vĩ mà còn có một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ - đỉnh Langbiang.

Thác Prenn Đà Lạt: “Góc thiên đường” tại thành phố hoa

Nhắc đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng cao nguyên Lâm Viên, không thể nào bỏ qua những tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Trong số đó, Thác Prenn luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cơ hội vàng để đi du lịch Phú Quốc với giá siêu hời

Tour du lịch Phú Quốc giá siêu rẻ đang nổi như một "hiện tượng". Với những ưu đãi hấp dẫn và lịch trình đa dạng, đây chính là cơ hội vàng để du khách có thể thực hiện chuyến đi mơ ước mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí.

Đà Nẵng và Hà Nội vào top 7 điểm đến an toàn cho du lịch một mình

Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Australia Lonely Planet vừa đưa ra danh sách 7 điểm đến an toàn, có chi phí phải chăng, thích hợp cho du lịch một mình tại Đông Nam Á, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam.