Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm khám phá bán đảo Hòn Gốm - “Viên ngọc” tinh túy của tỉnh Khánh Hòa

27/12/2023

Mục lục
Bán đảo Hòn Gốm nổi lên giữa vịnh Vân Phong với vẻ đẹp hoang sơ của những bãi đá, thảm thực vật. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên giữa biển nước mênh mông, chắc hẳn sẽ là trải nghiệm không thể quên với những tín đồ du lịch.

 Giới thiệu về bán đảo Hòn Gốm

Đảo Hòn Gốm thuộc vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hòa. Được thiên nhiên ưu ái, ban tặng phong cảnh hữu tình, thơ mộng, đảo Hòn Gốm là địa điểm du lịch hấp dẫn với mọi du khách trong và ngoài nước. Bán đảo Hòn Gốm được đánh giá là giàu có về tài nguyên, khoáng sản. Sở hữu trữ lượng tài nguyên khoảng 525 triệu tấn titan và đất hiếm, nguồn khoáng sản này đã góp phần rất lớn cho sự phát triển nền công nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa.

ban-dao-hon-gom

Những tầng đá chồng lớp ấn tượng tại bán đảo Hòn Gốm (Ảnh: Sưu tầm)

Bán đảo Hòn Gốm có đặc điểm địa hình rất ấn tượng, các thành địa chất lộ ra trên bề mặt bán đảo với các hệ tầng khác nhau. Sự hình thành địa chất độc nhất này sở dĩ là do các trầm tích Đệ tứ tạo nên. Bên cạnh nguồn tài nguyên phong phú, đảo Hòn Gốm còn là điểm đến lý tưởng dành cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng không khí biển đảo thơ mộng, trong lành. Điểm ấn tượng nhất đó là bán đảo Hòn Gốm còn sở hữu bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, mát lành và những rặng dừa tươi tốt. 

Khi nhìn từ xa, đảo Hòn Gốm hiện lên với những tầng đá lớp lớp chồng lên nhau rất ấn tượng. Đặc biệt, đảo Hòn Gốm còn là nơi ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất nhì tại Khánh Hòa khi bạn sẽ được chiêm ngưỡng rõ nét khung cảnh mặt trời mọc/lặn trên biển, những đàn hải âu bay lượn trên bầu trời, tất cả sẽ đem đến sự bình yên, thư thái cho mỗi du khách khi đặt chân đến đây.

ban-dao-hon-gom-1

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian lý tưởng du lịch bán đảo Hòn Gốm

Bán đảo Hòn Gốm những năm gần đây được khách du lịch biết đến nhiều hơn bởi vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có, dường như chưa có sự tác động quá lớn của các dịch vụ du lịch, con người. Do vậy thời gian lý tưởng để đến Hòn Gốm là từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất vì trời trong xanh, ánh nắng chan hòa, ít mưa.Ngoài ra, nếu bạn lo ngại trời quá nắng nóng vào ban ngày khiến hành trình khám phá đảo trở nên vất vả, khó khăn hơn thì có thể đến đây vào dịp đầu năm, trời sẽ mát mẻ hơn so với thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8. 

ban-dao-hon-gom-2

Bán đảo Hòn Gốm đẹp mộng mơ vào mùa nắng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến Hòn Gốm vào mùa nắng sẽ rất dễ dàng “bỏ túi” những bức hình check-in siêu đẹp bởi thời tiết, cảnh vật, khí hậu nơi đây đều thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan. Bên cạnh đó, do nằm trên đảo và điểm cực Đông, vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn thời gian thuận lợi nhất để đến Hòn Gốm. Nên hạn chế đến đây vào mùa mưa, đặc biệt là thời điểm bão vì như vậy việc di chuyển, tham quan trên đảo sẽ rất nguy hiểm.  

Cách di chuyển đến bán đảo Hòn Gốm Khánh Hòa

Bán đảo Hòn Gốm cách trung tâm thành phố Nha Trang hơn 40km, để đến được đây bạn hãy đi theo Quốc lộ 1A (phía Nam đèo Cổ mã thuộc huyện Vạn Ninh). Tiếp tục đi ra đến đảo Hòn Gốm thì tại đây sẽ có những bến tàu để chở khách du lịch ra tham quan đảo. Lúc này, bạn có thể chọn cho mình bất kỳ con thuyền nào của ngư dân, sau khi tàu rời bến sẽ đưa bạn đến bán đảo Hòn Gốm. 

ban-dao-hon-gom-3

Thuyền chở khách ra bán đảo Hòn Gốm (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn từ xa khi đứng trên thuyền, bạn sẽ thấy đảo Hòn Gốm hiện lên với cụm đá nổi lên giữa biển, tựa như hòn non bộ rất ấn tượng. Tàu sẽ tiếp tục di chuyển và đưa bạn đến cuối Mũi Gành, sau đó vòng lại phía Bắc để đến Hòn Gốm. Đến nơi tàu sẽ trả bạn tại điểm, sau đó tự do vui chơi, tham quan đảo. 

Bán đảo Hòn Gốm có gì thu hút?

Nằm trong vịnh Vân Phong, đảo Hòn Gốm hiện lên với vẻ đẹp bình dị, thơ mộng. Hòn đảo được bao phủ bởi màu xanh ngát của thiên nhiên, thấp thoáng xa xa là những tảng đó to sừng sững. Đến với bán đảo, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, tận hưởng không khí mát mẻ với những cơn gió thổi từ biển vào. Đặc biệt nhất, gần cuối đảo còn có phần mũi đá với dáng vẻ như con cá sấu đang rình rập, săn bắt mồi rất ấn tượng.

Đặt chân đến đảo, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt hơn khi chỉ cần đứng bất kỳ nơi đâu trên đảo, bạn sẽ dễ dàng “bỏ túi” những bức hình check-in đẹp và ấn tượng nhất. Hành trình khám phá đảo Hòn Gốm sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho du khách như trải nghiệm cắm trại trên đảo.

ban-dao-hon-gom-4

Bán đảo Hòn Gốm thu hút đông du khách tham quan (Ảnh: Sưu tầm)

Vì nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc Cực Đông, do vậy nhiều du khách thường lựa chọn chinh phục nơi đây trọn vẹn một ngày. Do đó để chuẩn bị cho một ngày khám phá Cực Đông nói chung và đảo Hòn Gấm nói riêng, bạn có thể dựng lều cắm trại tại đây để thuận tiện hơn cho các hoạt động tham quan, vui chơi. Cảm giác cắm trại trên đảo, lắng nghe tiếng sóng vỗ và tận hưởng cảm giác bình yên, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm có 1-0-2 trong hành trình du lịch của mỗi người. 

Lưu ý khi du lịch bán đảo Hòn Gốm

Hành trình tham quan, khám phá bán đảo Hòn Gốm sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn khi bạn tham khảo những kinh nghiệm hưu ích dưới đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng chống nắng: kính râm, mũ, áo dài,... Luôn bôi kem chống nắng và bôi lại sau 2 tiếng vì phần lớn thời gian sẽ hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, bạn có thể mang theo thuốc xịt côn trùng khi đến đảo. 
  • Các dịch vụ du lịch trên đảo chưa phát triển, do vậy bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống hoặc “nạp năng lượng” tại các nhà hàng, quán ăn trong huyện Vạn Ninh trước khi đến đảo.
  • Mặc đầy đủ áo phao khi đi thuyền ra đảo. Nếu có trẻ em đi cùng, hãy đảm bảo giữ an toàn và trông chừng trẻ cẩn thận. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên để trẻ em đi cùng vì địa hình trên đảo nhiều ghềnh đá sẽ nguy hiểm. 
  • Giữ gìn cảnh quan chung sạch sẽ, không xả rác bừa bãi khi đến đảo. 
  • Nên đến đây vào ban ngày, trước khi trời tối.
  • Vì trên đảo có các bãi đá nên bạn hãy chú ý, cẩn thận trong việc di chuyển. 
  • Nếu có ý định cắm trại, hãy mang đầy đủ đồ dùng, dụng cụ cần thiết và chỉ nên cắm trại trong ngày. 
  • Luôn cập nhật tình hình thời tiết trước khi đến đảo. Không nên đến đây vào những ngày giông bão để đảm bảo an toàn. 
ban-dao-hon-gom-5

Vẻ đẹp thơ mộng của bán đảo Hòn Gốm (Ảnh: Sưu tầm)

Bán đảo Hòn Gốm tựa như “viên ngọc quý” tại vịnh Vân Phong với vẻ đẹp rất đỗi nên thơ, kỳ vĩ. Nếu bạn đang muốn “đổi gió”, tìm đến những địa điểm tham quan, khám phá chưa bị công nghiệp hóa và vẫn lưu giữ trọn vẹn những nét đẹp tự nhiên vốn có thì bán đảo Hòn Gốm chính là lựa chọn hợp lý nhất. Hãy đến đây để cảm nhận được vẻ đẹp tinh túy nhất của tự nhiên, đất trời. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi thú vị và đầy ắp kỷ niệm đáng nhớ tại hòn đảo trong thời gian sắp tới nhé. 

 

Tin khác

Brands/Partner