Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm đi tour 3 đảo Nha Trang chi tiết, hữu ích nhất

25/12/2023

Mục lục
Nổi tiếng với các hòn đảo "đẹp như tranh vẽ", tour 3 đảo Nha Trang là một trong những loai hình du lịch thu hút lớn lượng khách du lịch tại thành phố biển. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn tour nào phù hợp, hãy tham khảo những thông tin, kinh nghiệm hữu ích qua bài viết dưới đây.

 Giới thiệu về tour 3 đảo Nha Trang

Tour 3 đảo Nha Trang cung cấp chuyến hành trình tham quan, khám phá các hòn đảo đẹp nhất và được cấp phép khai thác du lịch tại Vịnh Nha Trang. Du lịch Nha Trang nổi tiếng với biển đảo, do vậy loại hình tour 3 đảo rất được du khách ưa chuộng bởi sự tiện lợi, dễ dàng đặt tour. Không chỉ cung cấp chuyến hành trình tham quan các đảo, tour 3 đảo Nha Trang còn thu hút du khách với những hoạt động thú vị như: lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô, dù lượn, lái mô tô nước trên biển, tắm bùn khoáng,..

tou-3-dao-Nha-Trang

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại Vịnh Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Có rất nhiều cách thức để đặt tour 3 đảo. Bạn có thể đặt qua các công ty du lịch, lữ hành để đi tour ghép đoàn, đặt trực tiếp tại cảng. Bên cạnh đó, một hình thức đặt tour 3 đảo Nha Trang khác được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đó là đặt trực tiếp cano từ người dân, sau đó cano sẽ đưa bạn đi tour những đảo mà bạn muốn. Hình thức này sẽ giúp bạn chủ động được lịch trình di chuyển, thời gian vui chơi, tham quan. Còn nếu bạn muốn đưa đón tận nơi, bao gồm bữa ăn và có hướng dẫn viên am hiểu tuyến điểm đi cùng thì có thể đặt tour để tiện lợi hơn.

Tour 3 đảo Nha Trang hiện nay được khai thác với rất nhiều loại hình như: tour chính gốc (phù hợp với số đông khách hàng), tour vận chuyển 3 đảo, tour 3 đảo VIP,... Mức giá tour sẽ dao động từ 300.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/khách/tour. Còn nếu bạn muốn tự túc lịch trình và thuê cano ra đảo thì mức giá sẽ dao động khoảng 600.000 VNĐ - 700.000 VNĐ/cano. Tuy vậy, đặt tour 3 đảo thường được du khách lựa chọn nhiều hơn vì tính tiện lợi, giá cũng khá rẻ và đã bao gồm bữa ăn, chi phí đi lại, giá vé tham quan các đảo. 

Tour 3 đảo Nha Trang tham quan những gì?

Đặt tour 3 đảo Nha Trang, bạn sẽ được tham quan những điểm đến sau:

  • Hòn Mun: là 1 trong 4 hòn đảo đẹp nhất tại Nha Trang, Hòn Mun sở hữu khung cảnh biển trong xanh, bờ cát trắng mịn và khí hậu trong lành. Với diện tích khoảng 160km2, Hòn Mun còn hấp dẫn du khách với hệ sinh thái biển phong phú với khoảng 2000 loài san hô cùng 1500 loài sinh vật biển. Bên cạnh đó, Hòn Mun còn là địa điểm check in thu hút đông đảo du khách với khung cảnh nên thơ tựa tranh vẽ. 
  • Nổi tiếng với các hòn đảo "đẹp như tranh vẽ", tour 3 đảo Nha Trang là một trong những loai hình du lịch thu hút lớn lượng khách du lịch tại thành phố biển. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn tour nào phù hợp, hãy tham khảo những thông tin, kinh nghiệm hữu ích qua bài viết dưới đây.
  • Bãi Tranh: thuộc hòn đảo Trí Nguyễn, Vịnh Nha Trang, Bãi Tranh sở hữu bãi cát vàng tráng mịn với chiều dài khoảng 500m. Đặc biệt, Bãi Tranh sở hữu khu vực bãi sỏi tự nhiên độc đáo, đây cũng là địa điểm check in được nhiều du khách yêu thích trong tour đảo. Ngoài ra, tại Bãi Tranh cũng có khu vực để nghỉ ngơi với ghế nằm, ô chống nắng và bày bán thêm đồ uống để du khách lựa chọn. 
tou-3-dao-Nha-Trang-1

Làn nước trong xanh tại Bãi Tranh (Ảnh: Sưu tầm)

  • Vịnh San Hô: thuộc khu bảo tồn Hòn Mun và nằm trong Hòn Một, Vịnh San Hô được "mẹ thiên nhiên" ưu ái khi sở hữu làn nước xanh trong veo, mát lành, cùng các rạn san hô đầy màu sắc. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm lặn biển, thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những loài cá bơi lội, lưu giữ những bức hình check in ấn tượng. 
  • Hòn Tằm: không chỉ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng hiếm có, Hòn Tằm còn nổi tiếng với dịch vụ tắm bùn khoáng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, nước biển ở đây vô cùng trong xanh, hiền hòa quanh năm nên rất thích hợp để vui chơi, trải nghiệm các hoạt động thể thao trên biển. 
  • Làng chài: nơi đây lưu giữ nét đẹp văn hóa, lao động lâu đời của người dân trên đảo. Nếu bạn muốn hiểu hơn về con người, thói quen sinh hoạt, cách đánh bắt và nuôi thủy hải sản thì đừng bỏ qua địa điểm này. Làng chài cũng là địa điểm ăn uống trong tour. Đến làng chài, bạn sẽ được thưởng thức thủy hải sản tươi ngon, đồng thời tham quan, tìm hiểu hệ thống lồng bè nuôi hải sản. 
tou-3-dao-Nha-Trang-2

Tham quan làng chài (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những địa điểm trên, tùy vào lịch trình bạn lựa chọn, tour 3 đảo Nha Trang sẽ đi các điểm như: đảo Robinson, thủy cung Trí Nguyễn, Hòn Một,... Tùy vào nhu cầu, sở thích bản thân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các địa điểm tham quan tại Vịnh Nha Trang

Thời gian lý tưởng đi tour 3 đảo Nha Trang

Thời gian lý tưởng để đi tour 3 đảo nói riêng và du lịch Nha Trang nói chung từ tháng 3 đến tháng 8 trong năm vì đây là mùa khô, thời tiết vô cùng đẹp, ít mưa nên thuận tiện di chuyển, tham quan. Bên cạnh đó, nếu bạn đi vào mùa khô, ban ngày sẽ có nắng nên chụp ảnh, quay phim cũng dễ dàng và ảnh thường có ánh sáng đẹp hơn. Nếu đi vào các tháng còn lại, lúc này mùa mưa nên sẽ hạn chế hơn trong việc đi tour đảo. Do vậy bạn cần kiểm tra trước thông tin thời tiết, đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 khi Nha Trang bắt đầu có bão thì bạn nên hạn chế hơn khi du lịch trong thời điểm này để đảm bảo an toàn.

tou-3-dao-Nha-Trang-3

Thời tiết đẹp dễ dàng tham quan, chụp hình (Ảnh: Sưu tầm)

Phương tiện di chuyển khi đi tour 3 đảo Nha Trang

Trước tiên, để đi tour 3 đảo Nha Trang bạn cần di chuyển từ trung tâm thành phố đến cảng Vĩnh Trường bằng các phương tiện như: taxi, xe máy, ô tô,... Sau khi đến cảng, bạn tiếp tục di chuyển bằng cano, tàu thuyền để bắt đầu hành trình tham quan, khám phá tour 3 đảo. 

tou-3-dao-Nha-Trang-4

Di chuyển bằng cano khi đi tour 3 đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Thông thường nếu đi tour cano là phương tiện di chuyển thông dụng, tiện lợi nhất. Cano vận chuyển sẽ thường xuyên được bảo trì, đồng thời trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn cho du khách. Phương tiện di chuyển duy nhất khi đi tour đảo là cano, nếu bạn muốn thay bằng các phương tiện khác có thể đặt tour riêng hoặc liên hệ trước với đơn vị cung cấp tour để được hỗ trợ. 

Hoạt động trải nghiệm khi đi tour 3 đảo Nha Trang

Thỏa thích ngắm cảnh, chụp hình 

Trong chuyến hành trình tham quan, trải nghiệm tour 3 đảo Nha Trang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng với những bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài. Tour sẽ đưa bạn đi những hòn đảo như: Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Tằm, Vịnh San Hô, Bãi Tranh,... Trên mỗi hòn đảo đều có các khu vực nghỉ ngơi, uống nước để bạn ngắm cảnh, thư giãn. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng khung cảnh đầy thơ mộng của biển cả, nghe tiếng sóng vỗ rì rào sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong hành trình đi tour 3 đảo Nha Trang của bạn.

Bên cạnh việc tham quan, ngắm cảnh, bạn đừng quên lưu lại những bức hình check in ấn tượng tại các đảo trong Vịnh Nha Trang nhé. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn sẽ dễ dàng “bỏ túi” những bức hình ấn tượng tại đây. Gợi ý, bạn nên lựa chọn những trang phục sáng màu như: vàng, trắng, xanh,... Ngoài ra, bạn nên mang theo đồ bơi để tham gia các hoạt động trên đảo nhé. 

Lặn ngắm san hô

Một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích và không thể bỏ qua khi đi tour 3 đảo Nha Trang đó là lặn ngắm san hô. Khi lặn biển, bạn sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng để đảm bảo an toàn. Trong suốt quá trình lặn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái vô cùng phong phú dưới biển với những rạn san hô đầy màu sắc hay những đàn cá bơi lội tung tăng. Cảm giác được bơi lội cùng đàn cá, tương tác với chúng sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích, thích thú.

tou-3-dao-Nha-Trang-6

Check in tại Hòn Mun Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh hoạt động lặn biển, bạn cũng có thể lựa chọn trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển. Ngoài việc lặn biển thông thường, bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc độc đáo dưới biển nhé.

Tham gia các hoạt động thể thao trên biển

Với những du khách yêu thích cảm giác mạnh hoặc muốn trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn có thể lựa chọn: chèo kayak/chèo sup, dù lượn, lái mô tô nước, đứng nước (Flyboard), cưỡi phao chuối,... Bạn sẽ trải qua cảm giác phấn khích khi được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của Vịnh Nha Trang với dù lượn hay thích thú khi được trải nghiệm lướt trên những con sóng khi đi mô tô nước. Các trò chơi đều được trang bị áo phao và bạn cần làm theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên để nắm được các kỹ năng cần thiết tham gia trò chơi. 

tou-3-dao-Nha-Trang-7

Trải nghiệm dù lượn thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm tắm bùn

Đạt kỷ lục “Khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất tại Việt Nam”, Hòn Tằm là hòn đảo lý tưởng để bạn trải nghiệm các liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng tắm bùn. Khu tắm bùn trên đảo Hòn Tằm cung cấp đa dạng các dịch vụ như: tắm khoáng, tắm bùn riêng tư, tắm bùn khoáng, tắm thảo dược, ngâm mình trong hồ khoáng Jacuzzi, thư giãn dưới dòng thác nước khoáng hùng vĩ,... 

tou-3-dao-Nha-Trang-8

Ngâm bùn khoáng giúp giảm stress hiệu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn gì và ở đâu thuận tiện đi tour 3 đảo Nha Trang?

Ăn gì khi đi tour 3 đảo Nha Trang?

Tour 3 đảo Nha Trang sẽ đi trong ngày và có bao gồm bữa trưa tại làng chài. Các món ăn trong bữa trưa sẽ đa dạng, đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, ở làng chài cũng bán rất nhiều loại thủy hải sản phong phú với hương vị tươi ngon, bạn có thể gọi thêm ngoài (chi phí tự túc). Ngoài dùng bữa tại làng chài, ở các đảo khi đi tour có bán nước uống và các món ăn nhẹ, bạn có thể gọi thêm nếu cảm thấy đói bụng nhé. 

Ở đâu khi đi tour 3 đảo Nha Trang?

Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng trên đảo để tận hưởng khung cảnh yên bình, thơ mộng, tránh sự đông đúc, ồn ào của phố thị có thể lưu trú tại các resort sau:

Đảo Hòn Tre:

  • Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay: Từ 2.395.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Vinpearl Resort Nha Trang: Từ 1.837.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island: Từ 2.916.000 VNĐ/phòng/đêm.
  • Vinpearl Luxury Nha Trang: Từ 4.500.000 VNĐ/villa/đêm. 

Đảo Hòn Tằm: Hòn Tằm Resort: Từ 2.120.000 VNĐ/phòng/đêm.

Còn nếu bạn muốn lưu trú tại các khách sạn nằm trong trung tâm thành phố để có nhiều lựa chọn ăn uống, vui chơi thì có thể tham khảo các khách sạn sau đây nằm trên đường Trần Phú:

  •  Citadines Bayfront Nha Trang: Từ 1.350.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Queen Ann Nha Trang Hotel: Từ 1.200.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Asteria Comodo Hotel Nha Trang: Từ 950.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Balcony Hotel Nha Trang: Từ 720.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Premier Havana Nha Trang: Từ 1.400.000 VNĐ/phòng/đêm.
tou-3-dao-Nha-Trang-9

Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay nằm trên đảo Hòn Tre (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi đi tour 3 đảo Nha Trang

Để có những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến hành trình đi tour 3 đảo Nha Trang, bạn đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch hữu ích dưới đây:

  • Lựa chọn thời gian đi tour 3 đảo: nên đi vào mùa khô bởi thời tiết, khí hậu lúc này là thích hợp nhất cho các hoạt động tham quan, vui chơi trên đảo.
  • Chuẩn bị các vật dụng chống nắng, mang theo đồ bơi.
  • Tuân thủ các quy định, hướng dẫn của hướng dẫn viên khi tham gia các trò chơi trên đảo.
  • Mặc đầy đủ áo phao khi di chuyển bằng cano ra đảo.
  • Tìm hiểu, lựa chọn những đơn vị cung cấp tour 3 đảo Nha Trang uy tín. 
  • Các trò chơi trên đảo sẽ chưa bao gồm trong giá tour, do vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn các trò chơi theo sở thích, nhu cầu và tài chính cá nhân.

Gợi ý tour 3 đảo Nha Trang thông dụng nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tour 3 đảo Nha Trang, do vậy du khách sẽ không khỏi băn khoăn và khó lựa chọn tour phù hợp. Để có những thông tin hữu ích cũng như lựa chọn được đơn vị cung cấp tour uy tín, bạn có thể tham khảo tour 3 đảo tại: NhaTrang Booking, Nha Trang Today, Hòn Tằm Travel, San Hô Tour Nha Trang,... Đây là những đơn vị chuyên cung cấp tour 3 đảo Nha Trang uy tín, được nhiều du khách lựa chọn.

tou-3-dao-Nha-Trang-10

Du khách có nhiều hoạt động trải nghiệm khi đi tour (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng với những thông tin về tour 3 đảo Nha Trang được chia sẻ trong bài sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc các bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, đáng nhớ trong chuyến hành trình trải nghiệm tour 3 đảo cũng như khám phá thành phố biển Nha Trang xinh đẹp!

 

Tin khác

Brands/Partner