Crystal bay

Thông tin du lịch

Kinh nghiệm ăn chơi tại Ninh Hòa từ A-Z

23/12/2023

Mục lục
Du khách tới Ninh Hoà Khánh Hoà sẽ có cơ hội được khám phá cảnh sắc đẹp hoang sơ, và vui chơi tại nhiều điểm thú vị cũng như thưởng thức hàng loạt món ăn ngon. Tham khảo bài viết dưới đây để những thông tin hữu ích nhất cho một chuyến du lịch Ninh Hòa trọn vẹn bạn nhé!

Ninh Hòa - Điểm đến hấp dẫn của Khánh Hòa

Khánh Hòa không chỉ có những địa điểm du lịch hấp dẫn như Nha Trang - thành phố biển đã quá nổi tiếng với du khách, mà còn có thị xã Ninh Hòa hút khách không kém. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 33km về phía Bắc.

Ninh Hòa là một trong những điểm đến hút khách tại Khánh Hòa

Ninh Hòa là một trong những điểm đến hút khách tại Khánh Hòa

Nếu có dịp tới Khánh Hòa vui chơi, bạn hãy đến thăm và khám phá vùng đất Ninh Hòa bình dị, nơi có nhiều cảnh quan tự nhiên nguyên sơ, các điểm check-in độc lạ và những món đặc sản ngon nhức nách.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Ninh Hòa

Nhiều du khách chia sẻ, Ninh Hòa có đặc trưng thời tiết tương đối dễ chịu với nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 26 độ C. Do đó, bạn có thể tới Ninh Hòa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Thời tiết của Ninh Hòa dễ chịu quanh năm, do đó bạn có thể tới đây du lịch vào bất kỳ mùa nào

Thời tiết của Ninh Hòa dễ chịu quanh năm, do đó bạn có thể tới đây du lịch vào bất kỳ mùa nào

Ngoài ra, trong chuyến đi khám phá này, bạn có thể tranh thủ ghé thăm nhiều điểm checkin nổi tiếng của thành phố Nha Trang, Khánh Hòa để giúp hành trình du lịch tại Khánh Hòa trở lên phong phú thêm.

Những điểm dừng chân hấp dẫn du khách tại Ninh Hòa

Thị xã Ninh Hòa là điểm thu hút du khách của Khánh Hòa không hề kém cạnh so với những khu du lịch nổi tiếng khác như Nha Trang, vịnh Cam Ranh… Hãy ghé qua 7 địa điểm du lịch Ninh Hòa nổi tiếng hàng đầu dưới đây nhé!

Đầm Nha Phu

Vịnh hay đầm Nha Phu có diện tích rộng lớn khoảng hơn 1500 ha, là tổ hợp của nhiều loại địa hình như biển, suối, núi, đảo, vịnh… với nhiều góc check in đỉnh chóp như hòn Sầm, hòn Lao, hòn Thị, suối Hoa Lan, hòn Đá Bạc rất được tín đồ xê dịch yêu thích.

Đầm Nha Phu có hệ sinh thái vô cùng phong phú

Đầm Nha Phu có hệ sinh thái vô cùng phong phú

Nha Phu có hệ sinh thái vô cùng phong phú với nhiều loài thực vật và động vật. Cùng với đó là nguồn hải sản dồi dào và khu rừng ngập mặn rộng tới hơn 30 ha. Bởi vậy, bạn có thể tha hồi vãn cảnh để có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát, cũng như thưởng thức hải sản tươi rói ở đây.

Vịnh Ninh Vân

Được biết tới là điểm du lịch quyến rũ bậc nhất tại Ninh Hòa, Khánh Hòa, vịnh Ninh Vân có cảnh sắc đẹp tuyệt mỹ, chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km. Đây là tọa độ du lịch Ninh Hòa lý tưởng để bạn có thể tận hưởng bầu không khí yên bình của mây trời non nước hữu tình.

Có dịp tới vịnh Ninh Vân, hãy trải nghiệm lướt sóng, câu cá, flyboard hay lặn biển ngắm san hô… đều rất thú vị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon tại làng chài của Ninh Vân.

Bãi biển Dốc Lết

Nếu như các bãi biển của Nha Trang có dáng vẻ nhộn nhịp, sôi động và ồn ào thì bãi biển Dốc Lết ở khu vực Ninh Hòa lại êm đềm hơn hẳn với cảnh quan tự nhiên còn nguyên sơ, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi con người.

Bãi biển Dốc Lết là một trong những điểm đến nhất định phải đi khi tới Ninh Hòa

Bãi biển Dốc Lết là một trong những điểm đến nhất định phải đi khi tới Ninh Hòa

Khi đi du lịch Ninh Hòa, nếu có dịp tới bãi Dốc Lết, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như tắm biển, thuê thuyền đi dạo, trượt cát hay đi mô tô nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những làng chài để khám phá ẩm thực thơm ngon.

Hòn Khói - Cánh đồng muối bạt ngàn

Hòn Khói nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 40km, là điểm đến du lịch Khánh Hòa nổi tiếng với những cánh đồng muối trắng đẹp của người dân vùng biển. Đó là một trong những cánh đồng muối lớn nhất ở khu vực miền Trung.

Hòn Khói có vẻ đẹp lung linh hơn bao giờ hết khi những núi muối được ánh nắng vàng ươm chiếu qua. Khi tới đây, bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức cái đẹp ấy mà còn có thể hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi này. Họ vẫn đang chăm chỉ sản xuất muối mỗi ngày bằng những vật dụng hết sức thô sơ như thúng, quang gánh.

Quỳnh Phủ Hội Quán

Nếu muốn checkin theo phong cách Trung Hòa tại Ninh Hòa thì hãy ghé thăm Quỳnh Phủ Hội Quán. Đây là một điểm đến lý tưởng mang đến cho bạn những tấm hình check in vô cùng mới lạ tại Khánh Hòa. Tại Ninh Hòa nói riêng, đây cũng là điểm du lịch tâm linh rất hút khách và là nơi sinh hoạt của cộng đồng người Hoa.

Các góc “sống ảo” của Quỳnh Phủ Hội Quán giống hệt như phim cổ trang Trung Quốc. Bạn có thể check in với bức tường đỏ nổi bật, những cảnh cửa son thếp vàng đặc trưng của đất nước, hay mái ngói xanh đều rất đẹp và ấn tượng. Bạn cũng nên thuê trang phục sao cho phù hợp với bối cảnh để có những tấm hình để đời nhé!

Khu du lịch sinh thái Ba Hồ

Nằm cách trung tâm Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc, khu du lịch sinh thái Ba Hồ là một trong những khu du lịch Ninh Hòa nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tới tham quan và chụp hình.

Được biệt danh là “tuyệt tình cốc phiên bản Khánh Hòa”, khu du lịch Ba Hồ sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thú vị thông qua những hoạt động thể thao như lội suối, leo núi,... trong một không gian xanh mát bao phủ bởi cây cối.

Đặc sản Ninh Hòa có gì ngon?

Ninh Hòa có những đặc sản gần gũi và bình dị như bánh căn, bún cá, nem cuốn Ninh Hòa và đặc biệt là vịt lội Ninh Thân… Nếu có dịp ghé thăm nơi này, đừng bỏ qua những món ăn ngon này nhé!

Ninh Hòa chắc chắn sẽ là một điểm đến trong Top list phải tới ở Khánh Hòa của bất kỳ du khách nào khi muốn ngắm nhìn một góc khác của địa phương này. Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để có một chuyến đi tới Ninh Hòa thật trọn vẹn và ý nghĩa!

Tin khác

Brands/Partner