Crystal bay

Kiến thức du lịch

Kiến thức du lịch: Inbound là gì, outbound là gì?

24/01/2024

Mục lục
(Kiến thức ngành du lịch) - Một số đối tác gửi email tới Crystal Bay giới thiệu các dịch vụ phục vụ tour "inbound" và gói cho tour "outbound". Vậy Crystal Bay sẽ giải thích thuật ngữ ngành du lịch Inbound là gì, outbound là gì để bạn đọc tiện tra cứu.

Các khái niệm về 'inbound' là gì?

Khách inbound là gì?

Những khách du lịch đến Việt Nam và lưu trú trong một khoảng thời gian ngắn; hoặc những khách Việt định cư tại nước ngoài mà hồi hương về thăm quê, thì khách ất được gọi là khách Inbound

Du lịch inbound là gì?

Du lịch inbound được hiểu là những chuyến đi khám phá vẻ đẹp con người, thiên nhiên của Việt Nam mà khách du lịch là Việt kiều hoặc người nước ngoài. Họ là những người sinh sống và làm việc tại nước ngoài, đến tham quan Việt Nam và lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định.

du khach Viet nam tai Singapore

Tour inbound là gì?

Tour du lịch khám phá Việt Nam cho đối tượng khách quốc tế (hay còn gọi là khách inbound) chính là tour Inbound.

Điều hành tour Inbound là gì?

Một công ty được gọi là nhà điều hành tour du lịch trong nước (tour Inbound) nếu nó có trụ sở và hoạt động để quảng bá điểm đến của nước sở tại cho du khách nước ngoài. Các công ty lữ hành trong nước cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ với các hỗ trợ sau: tài liệu hành chính, tổ chức hoạt động tour, đưa đón sân bay, hỗ trợ  khẩn cấp, phiên dịch viên ..

Inbound tourism là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Du lịch Thế giới - UNWTO, du lịch trong nước là hoạt động du lịch kéo dài hơn 24 giờ và ít hơn một năm khi khách du lịch ngoài quốc gia của họ. Và mục đích của chuyến đi không phải để làm việc nhiều giờ mà là để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.

Du khách Nga đến Việt Nam tử Cty Anex Việt Nam, gọi là khách inbound.

Du khách Nga đến Việt Nam tử Cty Anex Việt Nam, gọi là khách inbound.

 

Các khái niệm về "outbound" là gì?

Khách outbound là gì?

Khách Outbound là những khách sinh sống tại một đất nước nào đó, có nhu cầu hoặc mong muốn đi du lịch, vui chơi, khám phá…ở nước ngoài. Ví dụ người Việt sang Mỹ tham quan, du lịch là khách Outbound. Còn đối với người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam khi du lịch ở nước ngoài thì những người này vẫn được xem là khách Outbound.

Du lịch Outbound là gì?

Như vậy, có thể hiểu đi du lịch Outbound là những chuyến đi tham quan một quốc gia nào đó trong  thời gian ngắn được tổ chức cho những người sinh sống và làm việc tại nước sở tại. Ví dụ như chuyến du lịch Outbound kéo dài hai tuần đến Singapore cho một nhóm khách là người sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Từ đây, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được sự khác biệt giữa: du lịch Outbound và InboundDu lịch Outbound là những người sinh sống và làm việc tại quốc gia của bạn đi du lịch tại một quốc gia khác. Trong khi du lịch Inbound là khách từ một quốc gia nào đó đến tham quan, khám phá đất nước của bạn. 

Du khách Việt Nam tham quan Singapore, khách du lịch này gọi là khách outbound.

Du khách Việt Nam tham quan Singapore, khách du lịch này gọi là khách outbound.

Tour Outbound là gì?

Các doanh nghiệp làm về du lịch lữ hành phục vụ các tour nước ngoài theo nhóm cho những khách trong nước thì những tour này được gọi là tour Outbound. Tức tour nước ngoài cho khách trong nước là tour Ounbound.

Outbound Tourism là gì?

Bạn chỉ cần hiểu một cách đơn giản là khi người dân của một quốc gia đi du lịch đến một nơi ngoài  biên giới địa lý của quốc gia mình, thì đây được coi là Outbound Tourism của quốc gia đó. Họ có thể đi nghỉ mát, vui chơi, học tập, kinh doanh hoặc chăm sóc bản thân, thăm người thân, bạn bè ...

Crystal Bay sẽ tiếp tục có loạt bài viết cung cấp thông tin kiến thức du lịch tới bạn đọc, khách hàng.

Brands/Partner